intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế về phát triển: Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

148
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài nghiên cứu là: Trên cơ sở những ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ , đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ - Huế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế về phát triển: Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA KINH TEÁ VAØ PHAÙT TRIEÅN<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> K<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> C<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> TẠI KHÁCH SẠN NGUYỄN HUỆ - HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> PGS.TS Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Lan<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lớp: K45B QTKDTH<br /> Niên khóa: 2011-2015<br /> <br /> Huế, 5 năm 2015<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Lời đầu tiên em xin bày tỏ lòng biết ơn đến<br /> toàn thể thầy cô khoa Quản trị kinh doanh<br /> trường Đại Học Kinh tế Huế đã tạo nhiều điều<br /> kiện thuận lợi để em tiếp cận được với môi<br /> trường thực tế thông qua đợt thực tập đầy ý<br /> nghĩa thiết thực này. Những thầy cô đã tận tình<br /> giảng dạy, giúp đỡ em trong thời gian qua. Đặc<br /> biệt, em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng<br /> dẫn – PGS.TS Hoàng Hữu Hòa đã hết lòng giúp đỡ,<br /> hướng dẫn để em hoàn thành báo cáo thực tập<br /> đúng thời gian quy định.<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc, Cán<br /> bộ, nhân viên của Khách sạn Nguyễn Huệ đã tạo<br /> điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian em<br /> thực tập. Em tiếp thu được những kiến thức bổ<br /> ích từ thực tế và góp phần quan trọng vào việc<br /> nâng cao kiến thức. Em cũng xin gửi lời cảm ơn<br /> sâu sắc đến chị Mai Thị Thanh Thương – Giám đốc<br /> khách sạn Nguyễn Huệ đã hướng dẫn tận tình và<br /> chia sẽ nhiều kinh nghiệm giúp em hoàn thành kỳ<br /> thực tập này. Đồng thời, em xin gửi lời cảm ơn<br /> đến các cô/chú ở Khách sạn đã giúp đỡ và giải<br /> đáp những thắc mắc trong quá trình em làm việc.<br /> Trải qua hai tháng thực tập tại Khách sạn,<br /> thời gian thực tập ngắn với cơ hội tiếp cận<br /> thực tế và hoàn thiện bài viết tuy có cố gắng,<br /> nhưng em còn có nhiều thiếu sót nhất định. Rất<br /> <br /> mong nhận được sự thông cảm và góp ý từ các<br /> thầy cô để em có thể hoàn thiện hơn kiến thức<br /> bản thân.<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Nguyễn Thị Ngọc Lan<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................2<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu ........................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 5. Kết cấu khóa luận ........................................................................................................9<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TRONG<br /> KINH DOANH KHÁCH SẠN NGUYỄN HUỆ .......................................................10<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1. Những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng dịch vụ lưu trú................................................. 10<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1.1. Lý luận về khách sạn .........................................................................................10<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm khách sạn........................................................................................10<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.1.1.2. Khái niệm kinh doanh khách sạn.....................................................................10<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.1.1.3. Khái niệm sản phẩm của khách sạn.................................................................10<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1.1.4. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn...............................................11<br /> 1.1.2.2. Khái niệm về dịch vụ lưu trú ...........................................................................13<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1.2.3. Đặc điểm của dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn .............................14<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.3. Lý luận về chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ lưu trú............................14<br /> 1.1.3.1. Chất lượng dịch vụ...........................................................................................14<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.1.3.2. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn ...........16<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.3.3. Tầm quan trọng của kinh doanh lưu trú trong kinh doanh khách sạn .............19<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> khách sạn .......................................................................................................................20<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.1.3.4. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú.............................................20<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.2. Một số kết quả nghiên cứu liên quan và đề xuất mô hình nghiên cứu................................ 24<br /> 1.2.1. Các mô hình đánh giá ........................................................................................24<br /> 1.2.1.1.Mô hình đánh giá chất lượng kỹ thuật/chức năng của Gronroos (1984).................24<br /> 1.2.1.2. Mô hình khoảng cách chất lượng dịch vụ của Parasuraman và cộng sự (1985)......... 25<br /> 1.2.1.3. Mô hình Servqual về năm khoảng cách chất lượng dịch vụ............................26<br /> 1.2.1.4.Mô hình tổng hợp chất lượng dịch vụ của Brogowicz và cộng sự (1990)...............27<br /> <br /> 1.2.2. Một số đề tài nghiên cứu liên quan ở trong nước ..............................................27<br /> 1.2.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu..............................................................................28<br /> 1.3. Tình hình kinh doanh lưu trú................................................................................................... 31<br /> 1.3.1. Tình hình kinh doanh lưu trú ở Việt Nam .........................................................31<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.3.2. Tình hình kinh doanh lưu trú tỉnh Thừa Thiên Huế từ 2011-2014....................32<br /> <br /> U<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÁCH SẠN ...............................................................................................................35<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về khách sạn Nguyễn Huệ - Huế......................................................................... 35<br /> 2.1.1. Thông tin chung .................................................................................................35<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ .....................................................................................36<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.2.1. Chức năng ........................................................................................................36<br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ..........................................................................................................36<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.3. Chính sách Khách Sạn Nguyễn Huệ..................................................................37<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1.4. Đặc điểm nguồn nhân lực ..................................................................................37<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.5. Cơ cấu tổ chức tại khách sạn Nguyễn Huệ ........................................................37<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Nguyễn Huệ .................................... 39<br /> 2.2.1. Chỉ tiêu về sự đa dạng của các loại hình dịch vụ lưu trú.................................. 39<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.2.2. Chỉ tiêu về chất lượng đội ngũ lao động ........................................................... 43<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.3. Kết quả và hiệu quả kinh doanh của khách sạn Nguyễn Huệ ........................... 46<br /> 2.2.4. Tình hình lưu trú của khách hàng tại khách sạn Nguyễn Huệ...........................49<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.3. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế .. 51<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.3.1. Mô tả mẫu nghiên cứu .......................................................................................51<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố .....................................53<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.3.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo.....................................................................53<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA)..................................................................56<br /> 2.3.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo với biến độc lập..........................................60<br /> 2.2.4. Phân tích hồi quy ...............................................................................................61<br /> 2.2.4.1. Nội dung và kết quả phân tích .........................................................................61<br /> 2.2.4.2. Đánh giá sự phù hợp của hàm hồi quy .......................................................... 65<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2