Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong quaù trình thöïc hieän khoùa luaän toát nghieäp Ñaïi hoïc,<br />
ngoaøi yù thöùc traùch nhieäm, söï phaán ñaáu, noã löïc cuûa baûn thaân,<br />
toâi ñaõ nhaän ñöôïc söï giuùp ñôõ quyù baùu vaø nhieät tình töø nhieàu<br />
phía.<br />
Tröôùc heát, toâi xin chaân thaønh caûm ôn caùc Thaày coâ giaùo<br />
tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ trang bò nhöõng kieán thöùc boå ích<br />
cho toâi trong suoát quaù trình hoïc taäp vaø nghieân cöùu – ñoù laø haønh<br />
trang toâi mang theo suoát cuoäc ñôøi.<br />
Ñaëc bieät, toâi xin baøy toû loøng kính troïng vaø bieát ôn saâu saéc<br />
cuûa mình ñeán coâ giaùo ThS. Nguyeãn Thò Dieäu Linh, ngöôøi ñaõ taän<br />
tình höôùng daãn, ñònh höôùng, ñoùng goùp yù kieán vaø truyeàn ñaït cho<br />
toâi nhöõng kinh nghieäm quyù baùu trong vieäc nghieân cöùu ñeà taøi.<br />
Xin göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán Ban giaùm ñoác khu du<br />
lòch suoái khoaùng noùng Alba Thanh Taân (Alba Resort & Spa) cuûa<br />
coâng ty Coå phaàn Thanh Taân–Thöøa Thieân Hueá, caùc anh chò trong<br />
phoøng leã taân ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi, höôùng daãn toâi trong<br />
quaù trình thöïc taäp cuõng nhö giuùp ñôõ toâi trong quaù trình thu thaäp<br />
thoâng tin caàn thieát cho nghieân cöùu.<br />
Toâi muoán göûi lôøi caûm ôn cuûa mình ñeán gia ñình vaø ngöôøi<br />
thaân, nhöõng ngöôøi ñaõ luoân yeâu quyù, ñoäng vieân, giuùp ñôõ vaø<br />
taïo moïi ñieàu kieän toát nhaát ñeå toâi hoaøn thaønh khoùa luaän toát<br />
nghieäp naøy.<br />
Cuoái cuøng, xin göûi lôøi caûm ôn vaø lôøi chuùc toát ñeïp nhaát<br />
ñeán taát caû baïn beø cuûa toâi, nhöõng ngöôøi ñaõ luoân saùt caùnh, chia<br />
seû vaø giuùp ñôõ toâi nhöõng luùc khoù khaên, cuøng nhau gaén boù,<br />
traûi qua quaûng ñôøi sinh vieân ñaày yù nghóa.<br />
Xin chaân thaønh caûm ôn!<br />
Hueá, thaùng 05 naêm 2013<br />
Sinh vieân<br />
Trònh Thò Myõ Kim<br />
<br />
SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................<br />
DANH MỤC HÌNH VÀ BIỂU ĐỒ ........................................................................<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT...................................................<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÓM TẮT ...............................................................................................................<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1. Lý do chọn đề tài............................................................................................ 1<br />
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................... 2<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................. 3<br />
<br />
h<br />
<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3<br />
<br />
in<br />
<br />
1.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu................................................................ 3<br />
1.4.2. Phương pháp chọn mẫu ......................................................................... 4<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.4.3. Phương pháp xử lý số liệu và phân tích dữ liệu .................................... 5<br />
1.5. Kết cấu đề tài.................................................................................................. 7<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................... 8<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................ 8<br />
1.1. Cơ sở lý luận .................................................................................................. 8<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về chất lượng dịch vụ........................................................... 8<br />
1.1.2. Giá cả dịch vụ cảm nhận...................................................................... 13<br />
1.1.3. Khái niệm sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng ................................ 14<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.4. Khái niệm về lòng trung thành thương hiệu........................................ 16<br />
<br />
1.2. Mô hình nghiên cứu về phát triển các giải thuyết........................................ 17<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2.1. Phương tiện hữu hình và sự thỏa mãn khách hàng.............................. 17<br />
1.2.2. Mức độ đồng cảm và sự thỏa mãn khách hàng ................................... 17<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.3. Năng lực phục vụ và sự thỏa mãn khách hàng .................................... 17<br />
1.2.4. Mức độ đáp ứng và sự thỏa khách hàng .............................................. 18<br />
1.2.5. Sự tin cậy và sự thỏa mãn khách hàng ................................................ 18<br />
1.2.6. Mối quan hệ giữa cảm nhận giá cả và sự thỏa mãn khách hàng ......... 18<br />
1.2.7. Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn khách hàng và lòng trung thành dịch vụ 19<br />
<br />
SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
1.2.8. Mô hình nghiên cứu đề nghị................................................................ 20<br />
1.3. Xây dựng thang đo....................................................................................... 21<br />
1.3.1. Thang đo chất lượng dịch vụ ............................................................... 21<br />
1.3.2. Thang đo cảm nhận thỏa mãn giá cả ................................................... 22<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.3.3. Thang đo sự thỏa mãn khách hàng ...................................................... 23<br />
1.3.4. Thang đo lòng trung thành dịch vụ...................................................... 23<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Đo lường sự trung thành dịch vụ của khách hàng gồm có 3 biến quan sát. .. 23<br />
CHƯƠNG 2:MỐI QUAN HỆ GIỮA SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ............ 25<br />
<br />
h<br />
<br />
TẠIALBA RESORT & SPA .............................................................................. 25<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1. Tổng quan về công ty cổ phần Thanh Tân................................................... 25<br />
2.1.1. Giới thiệu khái quát về Công Ty Cổ Phần Thanh Tân ........................ 25<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.2. Giới thiệu về Alba Resort & Spa ......................................................... 26<br />
2.2. Phân tích kết quả nghiên cứu ....................................................................... 29<br />
2.2.1. Mô tả kết quả điều tra .......................................................................... 29<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.1.1. Thông tin mẫu nghiên cứu ............................................................... 29<br />
2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá và độ tin cậy của các thang đó định lượng .. 34<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2.1. Kiểm định Cronbach Alpha đối với các thang đo............................ 34<br />
Nguồn xử lý dữ liệu spss................................................................................ 36<br />
2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .................................................. 36<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.3. Điều chỉnh mô hình nghiên cứu từ kết quả EFA................................. 41<br />
2.3. Kiểm định các giả thuyết và mô hình nghiên cứu ....................................... 42<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.1. Ảnh hưởng của các thành phần thang đo đễn chất lượng dịch vụ đến sự<br />
thỏa mãn khách hàng...................................................................................... 43<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.2. Ảnh hưởng của sự thỏa mãn khách hàng đến lòng trung thành dịch vụ... 48<br />
2.3.3. Mô hình kết quả. .................................................................................. 51<br />
<br />
2.4. Phân tích sự thay đổi cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ, và<br />
giá cả.<br />
<br />
.............................................................................................................. 51<br />
<br />
2.5. Phân tích mức độ thõa mãn và lòng trung thành của khách hàng đối với dịch<br />
vụ du lịch nghỉ dưỡng của Alba Resort & Spa ................................................... 58<br />
SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
và TRUNGTHANH ............................................................................................ 59<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ................................................. 60<br />
3.1. Định hướng .................................................................................................. 60<br />
3.2. Giải pháp ...................................................................................................... 60<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2.1. Đối với sự tin cậy (TINCAY).............................................................. 61<br />
3.2.2. Đối với yếu tố giá cả (GIACA) ........................................................... 61<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.2.3. Phương tiện hữu hình (HUUHINH) .................................................... 62<br />
3.2.4. Sự đáp ứng (DAPUNG)....................................................................... 62<br />
3.2.5. Không gian sử dụng (KHONGGIAN)................................................. 63<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .......................................................... 64<br />
<br />
in<br />
<br />
1. Ý nghĩa và kết luận.......................................................................................... 64<br />
2. Kiến nghị ......................................................................................................... 65<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo ......................................... 65<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................... 67<br />
<br />
SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 1.1: Các khía cạnh chất lượng dịch vụ....................................................... 12<br />
Bảng 1.2: Thang đo chất lượng dịch vụ .............................................................. 21<br />
Bảng 1.3: Thang đo cảm nhận thỏa mãn giá cả. ................................................. 23<br />
Bảng 1.4: Thang đo sự thỏa mãn khách hàng. .................................................... 23<br />
Bảng 1.5: Thang đo trung thành dịch vụ............................................................. 24<br />
Bảng 2.1: Kết quả kiểm định Cronbach Alpha các thang đo.............................. 35<br />
Bảng 2.2 :KMO and Bartlett's Test ..................................................................... 38<br />
Bảng 2.3: Ma trận xoay nhân tố .......................................................................... 38<br />
Bảng 2.4: KMO and Bartlett's Test ..................................................................... 39<br />
Bảng 2.5: Kết quả EFA đối với các thang đo sự thỏa mãn khách hàng và trung<br />
thành dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng tại Alba. .................................................... 40<br />
Bảng2.6: Tóm tắt kết quả kiểm định thang đo.................................................... 40<br />
Bảng 2.7: Mối tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc........................ 44<br />
Bảng 2.8: Kết quả tóm tắt các kiểm định trong mô hình hồi quy 1.................... 44<br />
Bảng 2.9: Kết quả kiểm định ANOVA về sự phù hợp của mô hình 1 .............. 45<br />
Bảng 2.10: Các thông số của từng biến trong phương trình hồi quy thứ 1......... 46<br />
Bảng 2.11. Kiểm định đo lường đa cộng tuyến và tự tương quan của mô hình 1<br />
............................................................................................................................. 47<br />
Bảng 2.12: Tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc ............................ 48<br />
Bảng 2.13:Kết quả tóm tắt các kiểm định trong hồi quy 2 ................................. 48<br />
Bảng 2.14: Kiểm định sự phù hợp của mô hình 2 ............................................. 49<br />
Bảng 2.15: Các thông số của từng biến trong phương trình hồi quy 2............... 49<br />
Bảng 2.16: Kiểm định đa cộng tuyến và tự tương quan của mô hình 2 ............. 50<br />
Bảng 2.17: Hệ số Beta của các nhân tố.............................................................. 51<br />
Bảng 2.18: Giá trị trung bình của chất lượng dịch vụ và cảm nhận giá. ............ 52<br />
Bảng 2.19: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố TINCAY .............. 53<br />
Bảng 2.20: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố GIACA ................ 54<br />
Bảng 2.21. Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố HUUHINH........... 55<br />
Bảng 2.22: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố DAPUNG ............ 56<br />
Bảng 2.23: Giá trị trung bình các biến quan sát của nhân tố KHONGGIAN..... 57<br />
Bảng 2.24: Giá trị trung bình của sự thỏa mãn và lòng trung thành dịch vụ...... 58<br />
<br />
SVTH: Trịnh Thị Mỹ Kim – K43 ThươngMại<br />
<br />
v<br />
<br />