intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

109
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở khảo sát ý kiến của khách du lịch để đưa ra các giải pháp nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của du khách khi đến tham quan, đồng thời định hướng cho sự phát triển của Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thu Hương<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC ......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT, KÝ HIỆU......................................................iv<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỀU ĐỒ.................................................................................. v<br /> DANH MỤC BẢNG ....................................................................................................vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN I. MỞ ĐẦU.....................................................................................................................i<br /> <br /> 1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu ..........................................................................................1<br /> 1.2 Mục tiêu nghiên cứu ..............................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.1 Mục tiêu chung ...................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.2.2 Mục tiêu cụ thể ...................................................................................................2<br /> 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.1 Đối tượng nghiên cứu .........................................................................................3<br /> 1.3.2 Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................3<br /> 1.4.1 Phương pháp thu thập số liệu..............................................................................3<br /> 1.4.2 Phương pháp chọn mẫu ......................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.4.3 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu (SPSS).................................................4<br /> 1.4.4. Xây dựng kế hoạch và tổ chức điều tra .............................................................4<br /> 1.5 Cấu trúc của đề tài .................................................................................................5<br /> <br /> ng<br /> <br /> PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 6<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH .......... 6<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản............................................................................................6<br /> 1.1.1. Du lịch ...............................................................................................................6<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.2. Khách du lịch ....................................................................................................7<br /> 1.1.3. Sản phẩm du lịch ...............................................................................................8<br /> 1.1.4 Dịch vụ du lịch....................................................................................................8<br /> 1.1.5 Chất lượng dịch vụ du lịch..................................................................................9<br /> 1.2 Các phương pháp đo lường chất lượng dịch vụ du lịch.......................................10<br /> 1.2.1 Mô hình SERVQUAL ......................................................................................10<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Thu Hà – K44 TKKD<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thu Hương<br /> <br /> 1.2.2 Mô hình hóa quá trình nghiên cứu đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch tại<br /> Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng ....................................................................13<br /> 1.3 Khái quát về thực trạng du lịch tỉnh Quảng Bình ................................................13<br /> 1.3.1 Tổng quan về du lịch Quảng Bình ....................................................................13<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3.2 Thực trạng về du lịch Quảng Bình....................................................................16<br /> CHƯƠNG 2 TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG CỦA PHONG NHA- KẺ BÀNG. 20<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu về Phong Nha-Kẻ Bàng .....................................................................20<br /> 2.1.1. Vị trí địa lý .......................................................................................................20<br /> 2.1.2. Sơ lược lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................21<br /> 2.1.3 Các tuyến, điểm du lịch tham quan tại Phong Nha-Kẻ Bàng ...........................23<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.4 Sơ đồ bộ máy tổ chức .......................................................................................23<br /> 2.2. Hiện trạng du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng .............................................................24<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.1 Tiềm năng khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng .................................................24<br /> 2.2.2 Lượng khách đến Phong Nha-Kẻ Bàng từ năm 2010 đến năm 2013 ...............26<br /> 2.2.3 So sánh lượng khách du lịch đến Quảng Bình và Phong Nha-Kẻ Bàng ......... 28<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.4 Tính thời vụ về du khách của Phong Nha-Kẻ Bàng .........................................29<br /> 2.2.5 Thời gian lưu trú ...............................................................................................29<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.6 Doanh thu du lịch..............................................................................................30<br /> 2.2.7 Điều kiện lưu trú, các cơ sở dịch vụ và hoạt động du lịch ...............................30<br /> 2.2.8 Lao động du lịch và phát triển nguồn nhân lực ................................................31<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3 Kết quả khảo sát...................................................................................................33<br /> 2.3.1 Mô tả mẫu .........................................................................................................33<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.2 Thông tin khách du lịch ....................................................................................33<br /> 2.3.3 Thông tin về chuyến đi, nguồn lấy thông tin và lý do lựa chọn Phong Nha-Kẻ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bàng là điểm đến tham quan......................................................................................36<br /> 2.3.4 Đánh giá của khách hàng về du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng...............................38<br /> 2.3.5 Đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng bằng phân tích nhân<br /> tố khám phá (EFA) ....................................................................................................40<br /> 2.3.6 Mô hình đánh giá mức độ hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch<br /> tại TTDL Phong Nha-Kẻ Bàng..................................................................................46<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Thu Hà – K44 TKKD<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thu Hương<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP....................................................... 58<br /> 3.1 Định hướng ..........................................................................................................58<br /> 3.1.1 Định hướng du lịch tỉnh Quảng Bình ...............................................................58<br /> 3.1.2 Định hướng của Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng ................................58<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2 Mô hình SWOT về du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng ................................................59<br /> 3.2.1 Điểm mạnh........................................................................................................59<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.2.2 Điểm yếu...........................................................................................................60<br /> 3.2.3 Cơ hội................................................................................................................62<br /> 3.2.4 Thách thức ........................................................................................................63<br /> 3.3 Giải pháp..............................................................................................................64<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.3.1 Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nguồn nhân lực phục vụ du lịch. ......................64<br /> 3.3.2 Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ..................................................64<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.3.3. Đa dạng hóa sản phẩm du lịch mang tính chất đặc thù. ..................................65<br /> 3.3.4. Xây dựng thương hiệu cho du lịch Quảng Bình. .............................................65<br /> 3.3.5. Giải pháp tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch. .........................................66<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................... 67<br /> 1. KẾT LUẬN ...........................................................................................................67<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2. KIẾN NGHỊ ..........................................................................................................68<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................... 69<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> PHỤ LỤC .................................................................................................................... 71<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Thu Hà – K44 TKKD<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thu Hương<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT, KÝ HIỆU<br /> <br /> BQL<br /> <br /> : Ban Quản Lý<br /> <br /> CHDCND<br /> <br /> : Cộng hòa dân chủ nhân dân<br /> <br /> FFI<br /> <br /> : Tổ chức bảo tồn động thực vật thế giới<br /> <br /> GTZ<br /> <br /> : Tổ chức Hợp tác Kỷ thuật Đức<br /> <br /> HC-TC<br /> <br /> : Hành chính Tổ chức<br /> <br /> IUCN<br /> <br /> : Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc Tế<br /> <br /> KfW<br /> <br /> : Ngân hàng phát triển Đức<br /> <br /> PN – KB<br /> <br /> : Phong Nha - Kẻ Bàng<br /> <br /> QĐ – VQG<br /> <br /> : Quyết định - Vườn Quốc Gia<br /> <br /> TNTG<br /> <br /> : Thiên nhiên Thế giới<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> : Thanh niên xung phong<br /> <br /> : Thành phố<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TP<br /> <br /> họ<br /> <br /> TNXP<br /> <br /> uế<br /> <br /> : Ngân hàng phát triển Chấu Á<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> ADB<br /> <br /> : Trung tâm du lịch<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Ủy ban nhân dân<br /> <br /> UNESCO<br /> <br /> : Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc<br /> <br /> USD<br /> <br /> : Đồng đô la Mỹ<br /> <br /> VQG<br /> <br /> : Vườn quốc gia<br /> <br /> VQG PN-KB<br /> <br /> : Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> TTDL<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Thu Hà – K44 TKKD<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thu Hương<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> <br /> Sơ đồ 1. Mô hình năm khác biệt chất lượng dịch vụ.................................................... 10<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sơ đồ 2.Mô hình Chất lượng dịch vụ ........................................................................... 12<br /> Sơ đồ 3. Quá trình nghiên cứu...................................................................................... 13<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Sơ đồ 4: Sơ đồ tổ chức TTDL Phong Nha-Kẻ Bàng.................................................... 23<br /> Biểu đồ 1.1: Doanh thu du lịch Quảng Bình giai đoạn 2010-2013 .............................. 17<br /> Biểu đồ 2.1: Tổng lượng khách trong nước và quốc tế đến PN-KB giai đoạn 2010-2013 .. 27<br /> Biểu đồ 2.2: Tổng lượt khách đến Phong Nha-Kẻ Bàng và Quảng Bình .................... 28<br /> <br /> h<br /> <br /> Biểu đồ 2.3: Cơ cấu độ tuổi khách du lịch tại Phong Nha-Kẻ Bàng............................ 33<br /> <br /> in<br /> <br /> Biểu đồ 2.4. Cơ cấu trình độ văn hóa, chuyên môn khách du lịch............................... 34<br /> <br /> cK<br /> <br /> Biểu đồ 2.5: Cơ cấu nghề nghiệp khách du lịch........................................................... 35<br /> Biểu đồ 2.6: Cơ cấu thu nhập bình quân hàng tháng của khách du lịch ...................... 35<br /> Biểu đồ 2.7: Cơ cấu mục đích chuyến đi...................................................................... 36<br /> <br /> họ<br /> <br /> Biểu đồ 2.8: Kênh thông tin biết đến Phong Nha-Kẻ Bàng ......................................... 37<br /> Biểu đồ 2.9: Số lần đến tham quan Phong Nha-Kẻ Bàng ............................................ 37<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Biểu đồ 2.10: Lý do chọn Phong Nha-Kẻ Bàng........................................................... 38<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Thu Hà – K44 TKKD<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2