intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

187
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là đánh giá được thực trạng chất lượng dịch vụ IB tại Vietcombank Huế, xác định được những nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ IB từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch IB tại Vietcombank Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong thực tế, không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự<br /> <br /> hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Để hoàn<br /> thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, em còn nhận được rất<br /> nhiều sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của nhiều cá nhân, đơn vị, tập thể.<br /> Đầu tiên, em rất biết ơn các Thầy, Cô trong trường Đại học Kinh tế Huế nói<br /> <br /> chung, và Thầy, Cô của khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng - đã tận tình truyền<br /> đạt kiến thức cho em trong 4 năm em là sinh viên. Vốn kiến thức đã tiếp thu trong<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> quá trình này không chỉ là nền tảng để em thực hiện bài khóa luận này mà còn là<br /> hành trang để em bước vào đời một cách vững chãi.<br /> Tiếp theo, em xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới giáo viên hướng dẫn – TS.<br /> Trần Thị Bích Ngọc, người đã tận tình hướng dẫn và theo sát quá trình làm khóa<br /> luận của em. Do kiến thức còn hạn hẹp và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên<br /> <br /> inh<br /> <br /> khóa luận khó tránh khỏi những hạn chế, em rất mong nhận được sự góp ý của Cô.<br /> Đồng thời, em xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể các Anh, Chị ở phòng Dịch vụ<br /> Khách hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi<br /> <br /> tế<br /> <br /> nhánh Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho em tiếp xúc với công việc thực<br /> tế ở ngân hàng. Trong quá trình thực tập, bản thân em còn nhiều thiếu sót, em mong<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> nhận Anh, Chị thông cảm.<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc Thầy, Cô cùng với các Anh, Chị ở<br /> <br /> ih<br /> <br /> phòng Dịch vụ Khách hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt<br /> Nam – Chi nhánh Huế dồi dào sức khỏe và đạt được nhiều thành công trong công<br /> việc.<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Sinh viên thực tập<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Lê Thị Minh Thi<br /> <br /> ế<br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> <br /> Đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng thương mại<br /> <br /> cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế” được nghiên cứu với mục tiêu<br /> đánh giá được thực trạng chất lượng dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế, xác định được những nhân<br /> tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ Internet<br /> Banking, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Internet<br /> Banking tại ngân hàng.<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc tiến hành phát phiếu khảo sát cho<br /> 150 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế. Số liệu thu thập được xử lý<br /> thông qua phân tích định tính và phân tích định lượng. Thang đo được sử dụng<br /> trong bài được kiểm định độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân<br /> <br /> inh<br /> <br /> tố khám phá EFA. Để kiểm định sự phù hợp của mô hình, phương trình hồi quy và<br /> kiểm định một số giả thuyết bằng kiểm định One Sample T-test và kiểm định Oneway ANOVA được thực hiện. Kết quả cho thấy có 5 nhân tố chính anh hưởng đến<br /> sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ Internet Banking là: Sự tin cậy,<br /> <br /> tế<br /> <br /> Sự đáp ứng, Phương tiện hữu hình, Năng lực phục vụ và Sự đồng cảm. Từ đó<br /> nghiên cứu đưa ra một số giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ Internet<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Banking của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh<br /> Huế.<br /> <br /> ih<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> IB<br /> <br /> : Internet Banking<br /> <br /> NHĐT<br /> <br /> : Ngân hàng điện tử<br /> <br /> KH<br /> <br /> : Khách hàng<br /> <br /> NHTMCP<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> : Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> NHTW<br /> PGD<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Vietcombank<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại<br /> : Ngân hàng trung ương<br /> : Phòng giao dịch<br /> : Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam<br /> <br /> inh<br /> <br /> Vietcombank Huế : Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế<br /> <br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ i<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT ........................................... iii<br /> MỤC LỤC................................................................................................................ iv<br /> DANH MỤC BẢNG .............................................................................................. viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................1<br /> Lý do chọn đề tài ...........................................................................................1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 1.<br /> <br /> 2.1 Mục tiêu chung...........................................................................................2<br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể...........................................................................................2<br /> Đối tượng nghiên cứu:...................................................................................2<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................2<br /> <br /> inh<br /> <br /> 3.<br /> <br /> 4.1 Không gian .................................................................................................2<br /> 4.2 Thời gian ....................................................................................................2<br /> Phương pháp nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 5.<br /> <br /> 5.1 Phương pháp nghiên cứu tài liệu................................................................3<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 5.2 Phương pháp thu thập số liệu .....................................................................3<br /> 5.3 Phương pháp xử lý số liệu..........................................................................5<br /> <br /> ih<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Kết cấu của khóa luận....................................................................................5<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .........................................6<br /> <br /> ọc<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH<br /> VỤ INTERNET BANKING CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .....................6<br /> Cơ sở lý luận..................................................................................................6<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.1<br /> <br /> Khái quát về dịch vụ và chất lượng dịch vụ ...........................................6<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Tổng quan về ngân hàng điện tử và Internet Banking............................8<br /> <br /> ế<br /> <br /> 1.1.1<br /> <br /> iv<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> 1.1.3<br /> <br /> Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ ...................................................15<br /> <br /> 1.1.4<br /> <br /> Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng............................18<br /> <br /> 1.1.5<br /> <br /> Mô hình đề xuất nghiên cứu chất lượng dịch vụ Internet Banking ......19<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Cơ sở thực tiễn.............................................................................................22<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Thực trạng dịch vụ Internet Banking ở Việt Nam ................................22<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Tình hình phát triển dịch vụ Internet Banking ở Việt Nam..................23<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH<br /> HUẾ ..........................................................................................................................24<br /> 2.1<br /> <br /> Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt<br /> <br /> Nam 24<br /> 2.1.1<br /> <br /> Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> <br /> inh<br /> <br /> Ngoại thương Việt Nam....................................................................................24<br /> 2.1.2 Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh<br /> Huế ....................................................................................................................26<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.3 Tổ chức bộ máy quản lý...........................................................................27<br /> 2.1.4 Tình hình sử dụng lao động .....................................................................30<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.1.5 Tình hình tài sản nguồn vốn.....................................................................31<br /> 2.1.6<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh .............................................................34<br /> <br /> Các sản phẩm của dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng TMCP Ngoại<br /> <br /> Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế .....................................................................37<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Sản phẩm VCB-iB@nking ..................................................................37<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Các gói sản phẩm Internet Banking khác .............................................40<br /> <br /> 2.2.3<br /> <br /> Các bộ phận liên quan trong cung cấp dịch vụ Internet Banking........42<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.2.1<br /> <br /> Thực trạng cung ứng dịch vụ IB của Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam –<br /> <br /> ế<br /> <br /> Chi nhánh Huế.......................................................................................................43<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2