ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--- ---<br />
<br />
họ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br />
TIỂU THƯƠNG CHỢ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Sinh viên thực hiện :<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn :<br />
<br />
Phan Minh Trí<br />
<br />
TS Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
Lớp : K44A TCNH<br />
Niên khóa: 2010-2014<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình nghiên cứu đề tài này tác giả đã được sự giúp đỡ của rất nhiều<br />
bạn bè, thầy cô và các tổ chức, cá nhân.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Thông qua khóa luận này, trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và tỏ<br />
lòng biết sâu sắc tới Ban Giám hiệu cùng Thầy Cô khoa Kế toán – Tài chính Đại Học<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Kinh Tế Huế đã tạo điều kiện thuận lợi và giảng dạy truyền đạt kiến thức cho tôi<br />
những kiến thức quý báu trong thời gian qua.<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS Trần Thị Bích Ngọc, người hướng<br />
<br />
h<br />
<br />
dẫn khoa học của khóa luận, đã tận tình hướng dẫn, đưa ra những đánh giá xác đáng<br />
<br />
in<br />
<br />
giúp tôi hoàn thành khóa luận này.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Sau cùng tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các anh chị chuyên viên<br />
khách hàng Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thừa Thiên Huế, cùng bạn bè và người<br />
<br />
họ<br />
<br />
thân đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Phan Minh Trí<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .....................................................v<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ.............................................................................vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG................................................................................. vii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................... viii<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1 Mục tiêu tổng quát ..............................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ...................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu .........................................................................................2<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................2<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu.............................................................................3<br />
4.2 Phương pháp xử lý dữ liệu..................................................................................3<br />
<br />
ng<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài............................................................................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................5<br />
<br />
ườ<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY VÀ CHẤT<br />
<br />
Tr<br />
<br />
LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ..............5<br />
1.1 Lý luận chung về ngân hàng thương mại và hoạt động cho vay ........................5<br />
1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại ............................................................... 5<br />
1.1.2 Hoạt động cho vay....................................................................................... 6<br />
1.1.2.1 Khái niệm cho vay ................................................................................ 6<br />
<br />
SVTH: Phan Minh Trí<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
1.1.2.2 Điều kiện cho vay ................................................................................. 6<br />
1.1.2.3 Quy trình cho vay.................................................................................. 7<br />
1.1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay .................................. 11<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2 Lý luận chung về chất lượng dịch vụ ngân hàng..............................................13<br />
1.2.1 Khái niệm về dịch vụ ................................................................................ 13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.2 Khái niệm chất lượng dịch vụ ................................................................... 14<br />
1.2.3 Một số quan điểm về dịch vụ ngân hàng................................................... 15<br />
1.2.4 Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng .............................................................. 15<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.3 Sơ lược mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ..................................................17<br />
1.3.1 Mô hình nghiên cứu và thang đo:.............................................................. 17<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.3.2 Thang đo SERVQUAL và biến thể SERVPERF ...................................... 18<br />
1.3.3 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng ................................ 20<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.3.3.1 Sự hài lòng của khách hàng: ............................................................... 20<br />
1.3.3.2 Mối quan hệ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng.................................. 21<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.3.4 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết ...................................................... 22<br />
1.4 Quy trình khảo sát.............................................................................................23<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.4.1 Mô hình nghiên cứu và thang đo............................................................... 23<br />
1.4.2 Quy trình khảo sát ..................................................................................... 24<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.4.2.1 Thiết kế bảng hỏi ................................................................................ 24<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.4.2.2 Xác định mẫu và phương pháp thu thập ............................................. 24<br />
1.4.2.3 Tiến hành điều tra ............................................................................... 25<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIỂU<br />
THƯƠNG CHỢ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN<br />
THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ .................................................27<br />
<br />
SVTH: Phan Minh Trí<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
2.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế ......................................................................................................27<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Sài<br />
Gòn Thương Tín Chi nhánh Thừa Thiên Huế.................................................... 27<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức.............................................................................. 28<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.3 Tình hình sử dụng lao động....................................................................... 30<br />
2.1.4 Tình hình nguồn vốn của ngân hàng ......................................................... 31<br />
2.1.4.1 Tình hình huy động vốn...................................................................... 31<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.4.2 Tình hình cho vay ............................................................................... 34<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng .......................................... 35<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2 Thực trạng hoạt động cho vay tiểu thương chợ tại ngân hàng thương mại cổ<br />
phần Sài Gòn Thương Tín ......................................................................................38<br />
2.2.1 Giới thiệu chung về sản phẩm cho vay tiểu thương chợ của ngân hàng<br />
<br />
họ<br />
<br />
TMCP Sài Gòn Thương Tín............................................................................... 38<br />
2.2.2 Đánh giá tình hình cho vay tiểu thương chợ ............................................. 40<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2.1 Doanh số cho vay................................................................................ 40<br />
2.2.2.2 Doanh số thu nợ .................................................................................. 40<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.2.3 Dư nợ .................................................................................................. 42<br />
2.2.2.4 Nợ quá hạn, tỷ lệ nợ quá hạn .............................................................. 42<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm cho vay tiểu thương chợ của<br />
<br />
Tr<br />
<br />
NH TMCP Sài Gòn Thương Tín ............................................................................43<br />
2.3.1 Thống kê mô tả.......................................................................................... 43<br />
2.3.2 Phân tích độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ............. 45<br />
2.3.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA.............................................................. 47<br />
2.3.3.1 Kết quả phân tích thang đo chất lượng dịch vụ theo mô hình<br />
SERVPERF..................................................................................................... 49<br />
<br />
SVTH: Phan Minh Trí<br />
<br />
iii<br />
<br />