intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiểu thương chợ tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

66
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài nghiên cứu là đưa ra các giải pháp góp phần thúc đẩy ngân hàng ngày càng phát triển và hoàn thiện, trên cơ sở đó thỏa mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiểu thương chợ tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ---    ---<br /> <br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br /> TIỂU THƯƠNG CHỢ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br /> <br /> THỪA THIÊN HUẾ.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Sinh viên thực hiện :<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn :<br /> <br /> Phan Minh Trí<br /> <br /> TS Trần Thị Bích Ngọc<br /> <br /> Lớp : K44A TCNH<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình nghiên cứu đề tài này tác giả đã được sự giúp đỡ của rất nhiều<br /> bạn bè, thầy cô và các tổ chức, cá nhân.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Thông qua khóa luận này, trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và tỏ<br /> lòng biết sâu sắc tới Ban Giám hiệu cùng Thầy Cô khoa Kế toán – Tài chính Đại Học<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Kinh Tế Huế đã tạo điều kiện thuận lợi và giảng dạy truyền đạt kiến thức cho tôi<br /> những kiến thức quý báu trong thời gian qua.<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS Trần Thị Bích Ngọc, người hướng<br /> <br /> h<br /> <br /> dẫn khoa học của khóa luận, đã tận tình hướng dẫn, đưa ra những đánh giá xác đáng<br /> <br /> in<br /> <br /> giúp tôi hoàn thành khóa luận này.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Sau cùng tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các anh chị chuyên viên<br /> khách hàng Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thừa Thiên Huế, cùng bạn bè và người<br /> <br /> họ<br /> <br /> thân đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Phan Minh Trí<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Trần Thị Bích Ngọc<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .....................................................v<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ.............................................................................vi<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG................................................................................. vii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................... viii<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1 Mục tiêu tổng quát ..............................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể ...................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu .........................................................................................2<br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................2<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu.............................................................................3<br /> 4.2 Phương pháp xử lý dữ liệu..................................................................................3<br /> <br /> ng<br /> <br /> 5. Kết cấu đề tài............................................................................................................4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................5<br /> <br /> ườ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY VÀ CHẤT<br /> <br /> Tr<br /> <br /> LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ..............5<br /> 1.1 Lý luận chung về ngân hàng thương mại và hoạt động cho vay ........................5<br /> 1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại ............................................................... 5<br /> 1.1.2 Hoạt động cho vay....................................................................................... 6<br /> 1.1.2.1 Khái niệm cho vay ................................................................................ 6<br /> <br /> SVTH: Phan Minh Trí<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Trần Thị Bích Ngọc<br /> <br /> 1.1.2.2 Điều kiện cho vay ................................................................................. 6<br /> 1.1.2.3 Quy trình cho vay.................................................................................. 7<br /> 1.1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay .................................. 11<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2 Lý luận chung về chất lượng dịch vụ ngân hàng..............................................13<br /> 1.2.1 Khái niệm về dịch vụ ................................................................................ 13<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.2 Khái niệm chất lượng dịch vụ ................................................................... 14<br /> 1.2.3 Một số quan điểm về dịch vụ ngân hàng................................................... 15<br /> 1.2.4 Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng .............................................................. 15<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.3 Sơ lược mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ..................................................17<br /> 1.3.1 Mô hình nghiên cứu và thang đo:.............................................................. 17<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.2 Thang đo SERVQUAL và biến thể SERVPERF ...................................... 18<br /> 1.3.3 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng ................................ 20<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.3.3.1 Sự hài lòng của khách hàng: ............................................................... 20<br /> 1.3.3.2 Mối quan hệ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng.................................. 21<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3.4 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết ...................................................... 22<br /> 1.4 Quy trình khảo sát.............................................................................................23<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.4.1 Mô hình nghiên cứu và thang đo............................................................... 23<br /> 1.4.2 Quy trình khảo sát ..................................................................................... 24<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.4.2.1 Thiết kế bảng hỏi ................................................................................ 24<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.4.2.2 Xác định mẫu và phương pháp thu thập ............................................. 24<br /> 1.4.2.3 Tiến hành điều tra ............................................................................... 25<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIỂU<br /> THƯƠNG CHỢ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN<br /> THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ .................................................27<br /> <br /> SVTH: Phan Minh Trí<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Trần Thị Bích Ngọc<br /> <br /> 2.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh<br /> Thừa Thiên Huế ......................................................................................................27<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Sài<br /> Gòn Thương Tín Chi nhánh Thừa Thiên Huế.................................................... 27<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức.............................................................................. 28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.3 Tình hình sử dụng lao động....................................................................... 30<br /> 2.1.4 Tình hình nguồn vốn của ngân hàng ......................................................... 31<br /> 2.1.4.1 Tình hình huy động vốn...................................................................... 31<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.4.2 Tình hình cho vay ............................................................................... 34<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng .......................................... 35<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2 Thực trạng hoạt động cho vay tiểu thương chợ tại ngân hàng thương mại cổ<br /> phần Sài Gòn Thương Tín ......................................................................................38<br /> 2.2.1 Giới thiệu chung về sản phẩm cho vay tiểu thương chợ của ngân hàng<br /> <br /> họ<br /> <br /> TMCP Sài Gòn Thương Tín............................................................................... 38<br /> 2.2.2 Đánh giá tình hình cho vay tiểu thương chợ ............................................. 40<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2.1 Doanh số cho vay................................................................................ 40<br /> 2.2.2.2 Doanh số thu nợ .................................................................................. 40<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.2.3 Dư nợ .................................................................................................. 42<br /> 2.2.2.4 Nợ quá hạn, tỷ lệ nợ quá hạn .............................................................. 42<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm cho vay tiểu thương chợ của<br /> <br /> Tr<br /> <br /> NH TMCP Sài Gòn Thương Tín ............................................................................43<br /> 2.3.1 Thống kê mô tả.......................................................................................... 43<br /> 2.3.2 Phân tích độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ............. 45<br /> 2.3.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA.............................................................. 47<br /> 2.3.3.1 Kết quả phân tích thang đo chất lượng dịch vụ theo mô hình<br /> SERVPERF..................................................................................................... 49<br /> <br /> SVTH: Phan Minh Trí<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2