
i
MỤ C LỤ C
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ........................................................................................... 1
1. Lý do chọ n đề tài .................................................................................................... 1
2.Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2
3.Đố i tư ợ ng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3
4.Phư ơ ng pháp nghiên cứu......................................................................................... 3
5.Tóm tắt cấ u trúc đề tài nghiên cứu .......................................................................... 4
PHẦ N 2: NỘ I DUNG NGHIÊN CỨ U.................................................................... 6
CHƯ Ơ NG 1: NHỮ NG VẤ N ĐỀ LÝ LUẬ N VÀ THỰ C TIỄ N LIÊN QUAN
VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U.......................................................................................... 6
1.1. Cơ sở lý luận........................................................................................................ 6
1.1.1. Khái niệm tiêu thụsản phẩm............................................................................ 6
1.1.2. Thực chất tiêu thụsản phẩm của doanh nghiệp sản xuất ................................. 6
1.1.3.Vai trò của tiêu thụsản phẩm............................................................................ 7
1.1.4.Nội dung của công tác tiêu thụsản phẩm.......................................................... 8
1.1.4.1.Hoạ t độ ng nghiên cứu thị trư ờ ng tiêu thụ...................................................... 8
1.1.4.2.Xây dựng chiế n lư ợ c và kếhoạch tiêu thụsản phẩm................................... 10
1.1.4.3.Xây dựng mạ ng lư ớ i tiêu thụsản phẩm ....................................................... 15
1.1.5.Các nhân tố ả nh hư ở ng đế n tiêu thụsản phẩm................................................ 23
1.1.5.1.Nhân tốngoài doanh nghiệp......................................................................... 23
1.1.5.2.Các nhân tốbên trong doanh nghiệp ............................................................ 26
1.1.6. Đặ c trư ng và hệ thống tiêu thụsản phẩm nông sản........................................ 30
1.1.6.1. Đặ c trư ng sả n phẩm nông sản ..................................................................... 30
1.1.6.2. Hệthống tiêu thụsản phẩm nông sản.......................................................... 30
1.1.7. Hệthống chỉ tiêu phân tích đánh giá kế t quảvà hiệu quảcủa công tác tiêu thụ
.................................................................................................................................. 32
1.1.7.1. Các chỉ tiêu đánh giá kế t quảtiêu thụsản phẩm ......................................... 32
1.1.7.2. Chỉ tiêu đánh giá về chi phí hoạ t độ ng tiêu thụsản phẩm........................... 32
1.1.7.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệ u quảhoạ t độ ng tiêu thụsản phẩm............................. 33
1.2.Cơ sở thực tiễn.................................................................................................... 34
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ