Khóa Luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................................ 1<br />
<br />
uế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................................. 3<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài........................................................................... 4<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................................... 4<br />
5. Kết cấu đề tài nghiên cứu .......................................................................................................... 7<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................ 8<br />
<br />
h<br />
<br />
Chương 1. Tổng quan tài liệu nghiên cứu............................................................................... 8<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1. Lý thuyết về giá trị cảm nhận ................................................................................................ 8<br />
1.1.1 Khái niệm về giá trị cảm nhận............................................................................................. 8<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.2. Vai trò của giá trị cảm nhận................................................................................................ 9<br />
1.1.3 Mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận với sự hài lòng của khách hàng .............................11<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2 Lý thuyết về khách sạn.......................................................................................................... 12<br />
1.2.1 Định nghĩa về khách sạn .................................................................................................... 12<br />
1.2.2 Nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn ...............................................................13<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn..............................................................13<br />
1.2.4. Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn...............................................................14<br />
1.3 Tổng quan về ngành dịch vụ lưu trú ................................................................................... 14<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.3.1 Tổng quan ngành dịch vụ lưu trú ở Việt Nam................................................................. 14<br />
1.3.2 Tổng quan nhóm ngành du lịch ở tỉnh Quảng Nam nói chung và TP Hội An nói riêng<br />
<br />
ườ<br />
<br />
(Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng) .............................................................................................18<br />
1.4 Cơ sở thực tiễn về giá trị cảm nhận...................................................................................... 21<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.5. Mô hình và thang đo sử dụng trong nghiên cứu................................................................24<br />
1.5.1 Mô hình nghiên cứu giá trị cảm nhận của du khách ....................................................... 24<br />
1.5.2 Các giả thuyết nghiên cứu cho mối quan hệ giữa các nhân tố trong mô hình.............. 25<br />
1.5.3 Các thang đo được sử dụng trong nghiên cứu................................................................. 26<br />
Chương 2. Nghiên cứu giá trị cảm nhận của du khách về dịch vụ của khu nghỉ dưỡng<br />
Victoria Hội An...........................................................................................................................29<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Văn Mười Em<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa Luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
2.1 Giới thiệu về khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An .................................................................. 29<br />
2.1.1 Thông tin về công ty........................................................................................................... 29<br />
2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh.......................................................................................................... 29<br />
2.1.3 Lịch sử hình thành và phát triển ........................................................................................ 30<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.4 Chức năng và nhiệm vụ hoạt động kinh doanh của khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An..... 32<br />
2.1.5. Cơ cấu tổ chức và chức năng của các bộ phận tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An....... 33<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2. Thực trạng nguồn nhân lực của khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An đến năm 2014......... 35<br />
2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An giai đoạn 2012 - 2014.... 39<br />
2.3.1 Lượng khách du lịch đến nghỉ và sử dụng dịch vụ tại Victoria Hội An ....................... 39<br />
2.3.2 Kết quả và hiệu quả hoạt động kinh doanh...................................................................... 41<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.4. Kết quả nghiên cứu giá trị cảm nhận của du khách tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An...... 42<br />
2.4.1 Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu....................................................................................... 42<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.4.2 Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha................................... 46<br />
2.4.3 Phân tích nhân tố EFA ....................................................................................................... 49<br />
2.4.4 Khẳng định lại mô hình nghiên cứu giá trị cảm nhận của du khách về dịch vụ của khu<br />
<br />
họ<br />
<br />
nghỉ dưỡng Victoria Hội An ....................................................................................................... 55<br />
2.4.5 Phân tích tương quan.......................................................................................................... 56<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.4.6 Kiểm định giả thuyết và mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy................. 56<br />
2.4.7 Kiểm định phân phối chuẩn của tổng thể......................................................................... 63<br />
2.4.8 Đánh giá của du khách về các nhân tố tạo ra giá trị cảm nhận cho du khách của khu<br />
<br />
ng<br />
<br />
nghỉ dưỡng Victoria Hội An ....................................................................................................... 65<br />
2.4.9 Sự khác biệt trong sự cảm nhận của các nhóm du khách khác nhau.............................66<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Chương 3. Định hướng và giải pháp nhằm nâng cao giá trị cảm nhận của du khách về<br />
dịch vụ của khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An ...................................................................... 72<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.1. Định hướng............................................................................................................................72<br />
3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị cảm nhận của du khách về dịch vụ của khu nghỉ<br />
<br />
dưỡng Victoria Hội An................................................................................................................ 73<br />
3.2.1 Căn cứ đề xuất giải pháp nhằm nâng cao giá trị cảm nhận của du khách .................... 73<br />
3.2.2 Một số giải pháp ................................................................................................................. 75<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................... 82<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Văn Mười Em<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa Luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................................... 82<br />
2. Kiến nghị................................................................................................................................... 82<br />
2.1 Kiến nghị đối với tỉnh Quảng Nam...................................................................................... 82<br />
2.2 Kiến nghị đối với khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An .......................................................... 82<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................................... 87<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Văn Mười Em<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa Luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
GDP<br />
<br />
: Gross Domestic Product<br />
(Tổng sản phẩm quốc nội)<br />
: Thành phố<br />
<br />
TT<br />
<br />
: Thông tư<br />
<br />
TCDL<br />
<br />
: Tổng cục du lịch<br />
<br />
CSLT<br />
<br />
: Cơ sở lưu trú<br />
<br />
CSLTDL<br />
<br />
: Cở sở lưu trú du lịch<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
: Statistical Package for the Social Sciences<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
TP<br />
<br />
in<br />
<br />
(Phần mềm thống kê trong khoa học xã hội)<br />
EFA<br />
<br />
: Exploratory Factor Analysis<br />
<br />
cK<br />
<br />
(Phân tích nhân tố khám phá)<br />
WTO<br />
<br />
: World Trade Organization<br />
<br />
NNL<br />
TNHH<br />
<br />
họ<br />
<br />
(Tổ chức Thương mại thế giới)<br />
: Nguồn nhân lực<br />
: Trách nhiệm hữu hạn<br />
: Electricité et Eaux de Madagascar<br />
<br />
TMG<br />
<br />
: Thiên Minh Group<br />
<br />
NN<br />
<br />
: Ngoại ngữ<br />
<br />
VIF<br />
<br />
: Variance inflation factor<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
E.M.E<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
KMO<br />
<br />
: Kaiser-Meyer-Olkin measure of sampling adequacy<br />
<br />
OLS<br />
<br />
: Phương pháp bình phương nhỏ nhất<br />
<br />
ILO<br />
<br />
: Tổ chức Lao động quốc tế<br />
<br />
MICE<br />
<br />
: Meeting Incentive Conference Event<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Văn Mười Em<br />
<br />
(Loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo)<br />
<br />
v<br />
<br />
Khóa Luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ VÀ MÔ HÌNH<br />
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ quy trình nghiên cứu của đề tài ....................................................................... 4<br />
Sơ đồ 2.1: Cơ cấu bộ máy quản lý của khách sạn..................................................................... 33<br />
<br />
uế<br />
<br />
Biểu đồ 2.1: Biểu đồ Histogram phân phối phần dư ................................................................61<br />
Biểu đồ 2.2 Biểu đồ kiểm tra phân phối chuẩn của tổng thể ................................................... 64<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Biểu đồ 3.1 Tiêu chí lựa chọn đơn vị cung ứng của du khách................................................. 73<br />
Mô hình 2.1: Mô hình nghiên cứu giá trị cảm nhận của Sanchez & ctg (2006)n.................. 24<br />
Mô hình 2.2: Mô hình chính thức nghiên cứu gía trị cảm nhận của du khách về dịch vụ của<br />
<br />
h<br />
<br />
khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An................................................................................................55<br />
<br />
in<br />
<br />
Mô hình 2.3: Kết quả xây dựng mô hình nghiên cứu giá trị cảm nhận của du khách về dịch<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
vụ của Khu nghĩ dưỡng Victoria Hội An................................................................................... 62<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Văn Mười Em<br />
<br />
vi<br />
<br />