tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br />
----- -----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
PHAÂN TÍCH CAÙC NHAÂN TOÁ AÛNH HÖÔÛNG ÑEÁN SÖÏ HAØI LOØNG<br />
VEÀ COÂNG VIEÄC CUÛA NHAÂN VIEÂN TAÏI COÂNG TY COÅ PHAÀN<br />
<br />
Đ<br />
<br />
IN VAØ DÒCH VUÏ THÖØA THIEÂN HUEÁ<br />
<br />
Sinh viãn thæûc hiãûn:<br />
<br />
Giaïo viãn hæåïng dáùn:<br />
<br />
NGUYÃÙN LÃ CÄNG TRÆÅÍNG<br />
<br />
Låïp<br />
<br />
PGS. TS. THAÏI THANH HAÌ<br />
<br />
: K44A QTKD TH<br />
<br />
KHÓA HỌC: 2010 - 2014<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br />
<br />
Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trường<br />
<br />
Đại học Kinh tế Huế đã giảng dạy và truyền đạt cho tôi những kiến<br />
thức, kinh nghiệm trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến PGS.TS.<br />
<br />
Thái Thanh Hà, thầy đã tận tình hướng dẫn và tạo mọi điều kiện tốt<br />
nhất để tôi có thể hoàn thành<br />
<br />
khóa luận này.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, các anh chị cán<br />
<br />
bộ và công nhân viên công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên<br />
<br />
Huế đã tạo mọi điều kiện tốt nhất, cung cấp những thông tin và tài<br />
<br />
liệu quý báu trong thời gian tôi thực tập tốt nghiệp, cũng như đã<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tận tình hợp tác giúp tôi hoàn thành khóa luận.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn tập thể K44A Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Tổng hợp, trường Đại học Kinh tế Huế, cảm ơn gia đình và bạn bè<br />
<br />
đã hết lòng động viên, giúp đỡ tôi thực hiện khóa luận này.<br />
<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng đề tài vẫn không tránh khỏi<br />
<br />
Đ<br />
<br />
những thiếu sót. Kính mong quý thầy cô và các bạn đóng góp ý<br />
kiến để đề tài được hoàn thiện hơn nữa.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Nguyễn Lê Công Trưởng<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ............................................................................... 2<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 2<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................ 3<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 3<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................... 3<br />
4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ............................................................................ 3<br />
4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ............................................................. 5<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
5. Tóm tắt nghiên cứu .................................................................................................. 6<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 8<br />
CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................ 8<br />
1.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................... 8<br />
1.1.1. Khái niệm về công ty Cổ phần ....................................................................... 8<br />
1.1.2. Khái niệm về nhân viên .................................................................................. 8<br />
1.1.3. Khái niệm sự hài lòng và hài lòng về công việc của nhân viên ..................... 9<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.4. Các lý thuyết về động viên ........................................................................... 10<br />
1.1.4.1. Hệ thống thứ bậc các nhu cầu của Maslow ............................................ 10<br />
1.1.4.2. Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg ......................................................... 12<br />
1.1.4.3. Lý thuyết công bằng của Adams ............................................................ 13<br />
1.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên ............. 14<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................... 19<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG<br />
CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ DỊCH VỤ THỪA THIÊN HUẾ 21<br />
2.1. Tổng quát về Công ty Cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế .......................... 21<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................................................ 21<br />
SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br />
<br />
2.1.2. Chức năng và lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh ................................ 22<br />
2.1.2.1. Chức năng ............................................................................................... 22<br />
2.1.2.2. Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................... 22<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý .................................................................... 22<br />
2.1.4. Tình hình lao động qua 3 năm 2011-2013 .................................................... 25<br />
2.1.5. Tình hình tài sản ........................................................................................... 26<br />
2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần in và dịch vụ Thừa<br />
Thiên Huế qua 3 năm 2011-2013 ........................................................................... 26<br />
2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về công việc của nhân viên<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Công ty cổ phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế ........................................................ 27<br />
2.2.1. Thống kê đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................. 27<br />
2.2.2. Phân tích sự hài lòng về công việc của nhân viên công ty cổ phần in và<br />
dịch vụ Thừa Thiên Huế ......................................................................................... 29<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.2.1. Đánh giá độ tin cậy thang đo (kiểm định cronbach’s alpha) .................. 29<br />
2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) các biến độc lập ............................. 33<br />
2.2.2.3. Kiểm định phân phối chuẩn ................................................................... 40<br />
2.2.2.4. Xây dựng mô hình hồi quy ..................................................................... 41<br />
2.2.2.4.1. Mô hình phân tích hồi quy và các giả thuyết ...................................... 41<br />
2.2.2.4.2. Kiểm định hệ số tương quan ............................................................... 42<br />
2.2.2.4.2. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ......................................... 43<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.2.4.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội .................. 43<br />
2.2.2.4.4. Kiểm định độ phù hợp của thang đo ................................................... 44<br />
2.2.2.4.5. Kiểm định giả thiết trong mô hình ...................................................... 45<br />
2.2.2.5. Đánh giá sự hài lòng chung với công việc ............................................. 47<br />
2.2.2.6. Kiểm định sự khác biệt về mức độ hài lòng của người lao động đối<br />
với từng nhân tố theo đặc điểm cá nhân .............................................................. 48<br />
2.2.2.6.1. Theo giới tính ...................................................................................... 48<br />
2.2.2.6.2. Theo độ tuổi......................................................................................... 49<br />
2.2.2.6.3. Theo bộ phận ....................................................................................... 51<br />
2.2.2.6.4. Theo trình độ chuyên môn .................................................................. 54<br />
SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br />
<br />
2.2.2.6.5. Theo thâm niên làm việc ..................................................................... 56<br />
2.2.2.6.6.Theo thu nhập ....................................................................................... 59<br />
CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI<br />
LÒNG VỀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ<br />
DỊCH VỤ THỪA THIÊN HUẾ ................................................................................. 62<br />
3.1. Định hướng.......................................................................................................... 62<br />
3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng về công việc của nhân viên tại công ty cổ<br />
phần in và dịch vụ Thừa Thiên Huế ........................................................................... 63<br />
3.2.1. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Thu nhập ................................................. 63<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Phúc lợi................................................... 63<br />
3.2.3. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Điều kiện làm việc.................................. 64<br />
3.2.4. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Đào tạo – thăng tiến ............................... 65<br />
3.2.5. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Cấp trên .................................................. 65<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
3.2.6. Nhóm giải pháp cải thiện nhân tố Đồng nghiệp ........................................... 66<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 68<br />
1. Kết luận .................................................................................................................. 68<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................ 69<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Lê Công Trưởng – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />