Ư<br />
<br />
TR<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
̣C<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGIÃÛP<br />
ÂAÛI HOÜC<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI LỰA<br />
CHỌN HÀNG VIỆT CỦA KHÁCH HÀNG<br />
<br />
́H<br />
<br />
TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Trần Thị Bích Ngọc<br />
Lớp: K46A QTKD Tổng Hợp<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
Để hoàn thành Khóa luận tốt nghiệp này đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn của bản<br />
<br />
G<br />
<br />
thân và sự giúp đỡ từ nhiều phía. Với tình cảm chân thành và sâu sắc nhất, cho tôi<br />
<br />
Đ<br />
<br />
được phép bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý thầy cô giáo Trường Đại Học Kinh<br />
Tế - Đại Học Huế đã nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức và giúp đỡ tôi trong<br />
<br />
O<br />
<br />
suốt 4 năm học đầy gian nan vất vả nhưng cũng đầy niềm vui. Đặc biệt tôi xin chân<br />
<br />
̣C<br />
<br />
thành cảm ơn TH.S LÊ THỊ PHƯƠNG THẢO, người đã dành rất nhiều thời gian quan<br />
tâm và tận tình chỉ bảo cho tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài này.<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, các anh chị và nhân viên siêu thị<br />
Co.opmart Huế đã tạo mọi điều kiện, nhiệt tình giúp đỡ cũng như cung cấp những tài<br />
<br />
H<br />
<br />
liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành khóa luận này.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi cũng xin cảm ơn những người thân, bạn bè đã hết lòng giúp đỡ, động viên tôi<br />
trong suốt 4 năm học dưới mái trường Kinh tế cũng như trong quá trình thực hiện<br />
<br />
́H<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp.<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Do còn hạn chế về thời gian, kiến thức cũng như kinh nghiệm nên khóa luận không<br />
<br />
tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các<br />
thầy cô và các bạn để khóa luận được hoàn thành tốt hơn.<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
Sinh viên<br />
Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
i<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
ANOVA : (Analysis of Variance) Phương pháp phân tích phương sai<br />
<br />
G<br />
<br />
BB<br />
<br />
: Chất lượng sản phẩm<br />
<br />
DV<br />
<br />
Đ<br />
<br />
CL<br />
<br />
: Bao bì nhãn hiệu<br />
<br />
EFA<br />
<br />
: (Exploratory Factor Analysis) Phương pháp phân tích nhân tố khám phá<br />
<br />
GSP<br />
<br />
: Giá sản phẩm<br />
<br />
KMO<br />
<br />
: (Kaiser-Meyer-Olkin) Chỉ số xem xét sự thích hợp của EFA<br />
<br />
NTD<br />
<br />
: Người tiêu dùng<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
: Phần mềm SPSS phân tích dữ liệu<br />
<br />
TRA<br />
<br />
: (Theory of Reasoned Action) Thuyết hành động hợp lý<br />
<br />
TTDT<br />
<br />
: Tinh thần dân tộc<br />
<br />
UT<br />
<br />
: Uy tín doanh nghiệp<br />
<br />
VIP<br />
<br />
: Very important person<br />
<br />
VIF<br />
<br />
: (Variance Inflation Factor) Hệ số phóng đại phương sai<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
: Tiện ích dịch vụ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
A<br />
<br />
2. Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu ...............................................................2<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................4<br />
<br />
O<br />
<br />
5. Kết quả của đề tài ........................................................................................................8<br />
6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................9<br />
<br />
̣C<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................10<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1 Khách hàng và các đặc điểm của khách hàng tiềm năng ........................................10<br />
1.2 Hành vi khách hàng và mô hình hành vi khách hàng..............................................11<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.1 Khái niệm hành vi khách hàng .............................................................................11<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.2.2 Mô hình hành vi khách hàng ................................................................................12<br />
1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng..................................................14<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.3 Giới thiệu về hàng Việt ...........................................................................................17<br />
1.3.1 Thế nào là hàng Việt.............................................................................................17<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
1.3.2 Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” .........................................18<br />
1.3.3 Giới thiệu về hàng Việt tại siêu thị Co.opmart Huế .............................................19<br />
1.4 Mô hình nghiên cứu................................................................................................20<br />
1.4.1 Các mô hình nghiên cứu liên quan .......................................................................20<br />
1.4.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................................................21<br />
1.4.3 Các yếu tố trong mô hình .....................................................................................23<br />
1.4.4 Các giả thuyết của mô hình nghiên cứu đề xuất...................................................26<br />
1.5 Nhận xét chung........................................................................................................27<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
LỰA CHỌN HÀNG VIỆT CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART<br />
<br />
̀N<br />
<br />
HUẾ...............................................................................................................................28<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1 Tổng quan về siêu thị Co.opmart Huế.....................................................................28<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển........................................................................28<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ ........................................................................................28<br />
<br />
A<br />
<br />
2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty...................................................29<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.1.4 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Co.opmart Huế ................32<br />
2.1.5 Khách hàng ...........................................................................................................33<br />
<br />
O<br />
<br />
2.1.6 Đối thủ cạnh tranh ...............................................................................................34<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.2 Tình hình lao động và kết quả hoạt động kinh doanh của công ty<br />
<br />
K<br />
<br />
qua 3 năm 2013- 2015 ...................................................................................................34<br />
2.2.1 Tình hình lao động................................................................................................34<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.2 Tình hình sử dụng tài sản và nguồn vốn của siêu thị Co.opmart<br />
<br />
H<br />
<br />
qua 3 năm 2013- 2015 ...................................................................................................36<br />
2.2.3 Tình hình kết quả hoạt động của công ty qua 3 năm 2013- 2015 ........................37<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.3 Kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn hàng Việt của<br />
khách hàng tại siêu thị Co.opmart Huế .........................................................................39<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.3.1 Thống kê mô tả các đặc điểm của đối tượng nghiên cứu .....................................39<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.3.2 Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha các nhân tố<br />
<br />
ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn hàng Việt của khách hàng tại siêu thị ...........................42<br />
2.3.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA .........................................................................44<br />
2.3.4 Đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn hàng<br />
Việt của khách hàng ......................................................................................................46<br />
2.3.5 Phân tích hồi quy ..................................................................................................49<br />
2.3.5.1 Mô hình điều chỉnh............................................................................................49<br />
2.3.5.2 Phân tích tương quan .........................................................................................50<br />
2.3.6 Kiểm định các giả thuyết trong mô hình hồi quy tuyến tính bội..........................51<br />
2.3.7 Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trong mô hình ................................................52<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Bích Ngọc<br />
<br />
iv<br />
<br />