intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của người khách hàng tại siêu thị Gia Lạc Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

101
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa về những lý luận các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của khách hàng; xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của khách hàng tại siêu thị Gia Lạc; đo lường mức độ ảnh hưởng các nhân tố đến quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế của khách hàng;... Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của người khách hàng tại siêu thị Gia Lạc Huế

GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ........................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI LỰA CHỌN SIÊU THỊ ......................7<br /> 1.1. Cơ sở lý thuyết......................................................................................................7<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.1. Lý thuyết về cửa hàng tiện ích ......................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm .................................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Đặc trưng ..................................................................................................7<br /> 1.1.2. Lý thuyết về hành vi mua của người tiêu dùng .............................................8<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng .................................8<br /> 1.1.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc chọn lựa điểm bán ................................9<br /> 1.1.5. Mối quan hệ giữa việc chọn lựa sản phẩm và chọn lựa điểm bán............... 10<br /> 1.1.6. Mô hình lý thuyết ........................................................................................11<br /> 1.1.7. Đề xuất mô hình nghiên cứu .......................................................................14<br /> 1.1.8. Triển khai mô hình nghiên cứu ...................................................................19<br /> 1.1.9. Thang đo ......................................................................................................22<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................22<br /> 1.2.1. Tổng quan về thị trường bán lẻ ở Huế .........................................................22<br /> 1.2.2. Tổng quan về siêu thị mini tại Việt Nam và Huế ........................................23<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI LỰA<br /> CHỌN SIÊU THỊ LÀM ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM .....................................................25<br /> 2.1. Tổng quan về siêu thị Gia Lạc Huế ....................................................................25<br /> 2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của khách hàng tại siêu thị<br /> Gia Lạc Huế ...............................................................................................................29<br /> 2.2.1. Thống kê mô tả mẫu ....................................................................................29<br /> 2.2.1.1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu ...............................................................29<br /> <br /> SVTH: Ngô Văn Toàn - Lớp: K44A QTKD TM<br /> <br /> GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2.1.2. Mô tả thói quen mua sắm của khách hàng .............................................31<br /> 2.2.2. Rút trích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của khách<br /> hàng tại siêu thị Gia Lạc ........................................................................................35<br /> 2.2.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố<br /> ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của khách hàng tại siêu thị Gia Lạc ..........35<br /> 2.2.2.2. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn siêu thị của khách<br /> hàng tại siêu thị Gia Lạc Huế, kết hợp đánh giá độ tin cậy và giá trị của thang đo<br /> sau khi tiến hành rút trích nhân tố .......................................................................37<br /> 2.2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn siêu thị của khách hàng<br /> tại siêu thị Gia Lạc .................................................................................................42<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.3.1. Kiểm định mô hình .................................................................................43<br /> 2.2.3.2. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết ....................................................44<br /> 2.2.3.3. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của<br /> từng nhân tố .........................................................................................................47<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.4. Đánh giá hành vi lựa chọn siêu thị của khách hàng tại siêu thị Gia Lạc Huế ....49<br /> 2.2.4.1. Mô tả quyết định lựa chọn siêu thị của khách hàng tại siêu thị Gia Lạc<br /> Huế thông qua giá trị trung bình các nhóm nhân tố ............................................49<br /> 2.2.4.2. Kiểm định One Sample T test đối với quyết định lựa chọn siêu thị của<br /> khách hàng tại siêu thị Gia Lạc Huế ...................................................................50<br /> 2.2.4.3 Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với quyết định<br /> <br /> Đ<br /> <br /> lựa chọn siêu thị Gia Lạc là nơi mua sắm. ..........................................................51<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO QUYẾT<br /> ĐỊNH LỰA CHỌN SIÊU THỊ GIA LẠC HUẾ CỦA KHÁCH HÀNG................53<br /> 3.1. Định hướng nhằm nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế của<br /> khách hàng ................................................................................................................53<br /> 3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế của<br /> khách hàng .................................................................................................................54<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế dựa<br /> trên nhân tố xúc tiến ..............................................................................................54<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế dựa<br /> trên nhân tố tính tiện lợi ........................................................................................54<br /> SVTH: Ngô Văn Toàn - Lớp: K44A QTKD TM<br /> <br /> GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế dựa<br /> trên nhân tố bầu không khí trong siêu thị ..............................................................55<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế dựa<br /> trên nhân tố nhóm tham khảo ................................................................................56<br /> 3.2.5. Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Gia Lạc Huế dựa<br /> trên nhân tố sản phẩm ............................................................................................56<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................58<br /> 1. Kết luận..................................................................................................................58<br /> 2. Kiến nghị ...............................................................................................................59<br /> 2.1 Kiến nghị đối với tỉnh Thừa Thiên Huế ..........................................................59<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2 Kiến nghị đối với siêu thị Gia Lạc ..................................................................59<br /> 3. Hạn chế của đề tài và đề xuất cho các nghiên cứu tiếp theo .................................60<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................61<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Ngô Văn Toàn - Lớp: K44A QTKD TM<br /> <br /> GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1: Mã hóa thang đo các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi lựa chọn siêu thị của<br /> khách hàng .....................................................................................................................20<br /> Bảng 2: Tình hình tài sản và nguồn vốn của siêu thị Gia Lạc giai đoạn từ năm 2011<br /> đến 2013 ........................................................................................................................26<br /> Bảng 3: Đội ngũ nguồn nhân lực siêu thị ......................................................................27<br /> Bảng 4: Mẫu điều tra theo giới tính ...............................................................................29<br /> Bảng 5: Mẫu điều tra theo tuổi ......................................................................................29<br /> Bảng 6: Mẫu điều tra về nghề nghiệp ............................................................................30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Bảng 7: Mẫu điều tra về thu nhập .................................................................................31<br /> Bảng 8 : Tần suất đi siêu thị Gia Lạc của khách hàng ..................................................32<br /> Bảng 9: Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành kiểm định ....................37<br /> Bảng 10: Hệ số Cronbach’s Alpha và hệ số tải sau khi phân tích nhân tố ....................37<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Bảng 11: Hệ số tải của nhân tố quyết định lựa chọn siêu thị ........................................41<br /> Bảng 12: Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng hành vi lựa chọn siêu thị của khách<br /> hàng tại siêu thị Gia Lạc Huế ........................................................................................43<br /> Bảng 13: Phân tích ANOVA .........................................................................................44<br /> Bảng 14: Kiểm định phân phối chuẩn Kolmogov Sminov ...........................................45<br /> Bảng 15: Kết quả kiểm định Pearson’s mối tương quan giữa biến phụ thuộc và các<br /> <br /> Đ<br /> <br /> biến độc lập ....................................................................................................................45<br /> Bảng 16: Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến .............................................................46<br /> Bảng 17: Kết quả phân tích hồi quy đa biến .................................................................47<br /> Bảng 18: Kết quả mô tả sự quyết định lựa chọn siêu thị của khách hàng tại siêu thị<br /> Gia Lạc Huế bằng giá trị trung bình. .............................................................................49<br /> Bảng 19: Kết quả kiểm định One Sample T- test ..........................................................50<br /> Bảng 20: Sự khác biệt về đặc điểm khách hàng đối với quyết định lựa chọn siêu thị<br /> Gia Lạc là nơi mua sắm .................................................................................................51<br /> <br /> SVTH: Ngô Văn Toàn - Lớp: K44A QTKD TM<br /> <br /> GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ<br /> Hình 1: Quy trình nghiên cứu ..........................................................................................6<br /> Hình 2: Sơ đồ quá trình quyết định mua .........................................................................8<br /> Hình 3: Mô hình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng ..................................................11<br /> Hình 4: Mô hình chung về lựa chọn điểm bán ..............................................................12<br /> Hình 5: Mô hình nghiên cứu đề xuất .............................................................................14<br /> Hình 6: Mô hình nghiên cứu liên quan 1 .......................................................................15<br /> Hình 7 : Mô hình bầu không không khí trong cửa hàng ...............................................17<br /> Hình 8: Mô hình nghiên cứu liên quan 2 .......................................................................18<br /> Hình 9: Sơ đồ cơ cấu tổ chức ........................................................................................28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Hình 10: Địa điểm thường xuyên mua sắm ...................................................................31<br /> Hình 11: Lý do đến siêu thị Gia Lạc của khách hàng ...................................................33<br /> Hình 12: Mức độ mua sắm các loại sản phẩm tại siêu thị Gia Lạc Huế .......................34<br /> Hình 13: Những người cùng khách hàng đến Gia Lạc ..................................................35<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Hình 14: Mô hình hồi quy các nhân tố ảnh hướng đến hành vi lựa chọn siêu thị của<br /> <br /> Đ<br /> <br /> khách hàng tại siêu thị Gia Lạc .....................................................................................49<br /> <br /> SVTH: Ngô Văn Toàn - Lớp: K44A QTKD TM<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2