intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

121
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhận dạng nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân; phân tích nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân; một số ý kiến đóng góp cho các ngân hàng trong việc duy trì khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Thừa Thiên Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................. 37<br /> 1.Lý do chọn đề tài .......................................................................................................... 6<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu: ............................................................... 7<br /> 3.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................... 7<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 4.Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 7<br /> 4..1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp........................................................... 7<br /> 4.2. Phương pháp nghiên cứu định tính ......................................................................7<br /> 4.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng ...................................................................8<br /> <br /> h<br /> <br /> 4.4. Công cụ phân tích ..............................................................................................10<br /> <br /> in<br /> <br /> 5. Bố cục của đề tài........................................................................................................ 10<br /> <br /> cK<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................ 12<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................... 12<br /> 1.1. Cơ sở lý thuyết ..................................................................................................12<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1 Dịch vụ ........................................................................................................12<br /> 1.1.2. Dịch vụ ngân hàng ......................................................................................13<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.3. Dịch vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng ............................................................14<br /> 1.1.3.1. Tiền gửi tiết kiệm ..................................................................................14<br /> 1.1.3.2. các loại tiền gửi tiết kiệm ......................................................................15<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.4. Hành vi người tiêu dùng và hành vi lựa chọn ngân hàng ...........................16<br /> 1.1.4.1. Tính cấu trúc của quá trình lựa chọn ngân hàng ....................................17<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.4.2. Các khái niệm công cụ ...........................................................................18<br /> 1.1.4.3. Tính chủ thể của quá trình lựa chọn ngân hàng .....................................18<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.4.4. Tính khách thể của quá trình lựa chọn ngân hàng .................................18<br /> 1.1.4.5. Tính mục đích của quá trình lựa chọn ngân hàng ..................................19<br /> <br /> 1.1.5 Mô hình lý thuyết .........................................................................................19<br /> 1.1.6. Nhận biết thương hiệu.................................................................................20<br /> 1.1.7. Thái độ đối với chiêu thị .............................................................................21<br /> 1.1.8. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết ........................................................22<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Hà<br /> <br /> 37<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................24<br /> 1.2.1. Thực trạng hoạt động tiền gửi tại các ngân hàng Việt Nam .......................24<br /> 1.2.2. Thực trạng công tác huy động tiền gửi dân cư tại các ngân hàng trên địa<br /> bàn Thừa Thiên Huế ......................................................................................................25<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chương 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..........................................26<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP ABbank và ngân hàng TMCP ABbank – chi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> nhánh Thừa Thiên Huế ..................................................................................................26<br /> 2.1.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP ABbank ...................................................26<br /> 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .......................................................26<br /> <br /> 2.1.1.2 Các mốc son phát triển của ABbank ...................................................... 27<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.1.3 Tầm nhìn chiến lược và tôn chỉ hoạt động của ABbank........................ 29<br /> 2.1.2 Giới thiệu về Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế ....... 29<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển............................................................. 29<br /> 2.1.2.2 Các hoạt động của ABbank - Chi nhánh Thừa Thiên Huế .................... 30<br /> 2.1.2.3 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các bộ phận tại Chi nhánh Thừa Thiên Huế......31<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.2.3.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận trực thuộc ............ 33<br /> 2.1.2.4 Cơ cấu lao động của Chi nhánh ............................................................. 35<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.2.5 Kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm 2009-2011............................ 38<br /> 2.1.2.6. Tình hình gửi tiền tiết kiệm tại ABBank – Thừa Thiên Huế ................ 40<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu định tính .............................................................................37<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3. Thống kê mô tả về đối tượng điều tra ................................................................37<br /> 2.2.1. Về giới tính..................................................................................................37<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.2. Về thu nhập .................................................................................................38<br /> 2.2.3. Về trình độ................................................................................................... 38<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.4. Về tình trạng hôn nhân ................................................................................ 39<br /> <br /> 2.3. Kiểm định phân phối chuẩn ...............................................................................43<br /> 2.4. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ....................................................................44<br /> 2.4.1. Thành phần thái độ đối với chiêu thị ..........................................................45<br /> 2.4.2. Thành phần khả năng tiếp cận..................................................................... 45<br /> 2.4.3. Thành phần xử lý sự cố ............................................................................... 46<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Hà<br /> <br /> 38<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 2.4.4. Thành phần ảnh hưởng người thân .............................................................47<br /> 2.4.5. Thành phần nhận biết thương hiệu.............................................................. 47<br /> 2.4.6. Thành phần vẻ bề ngoài ..............................................................................48<br /> 2.5. Phân tích nhân tố khám phá EFA các nhân tố ảnh hưởng .................................48<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.5.1. Kiểm định KMO .........................................................................................48<br /> 2.5.2. Đặt tên và giải thích nhân tố .......................................................................52<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.6. Kiểm định giá trị trung bình............................................................................... 54<br /> 2.6.1. Kiểm định giá trị trung bình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn<br /> ngân hàng của khách hàng............................................................................................. 54<br /> 2.6.2. Kiểm định giá trị trung bình đối với nhận xét của khách hàng về quyết định<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> lựa chọn ngân hàng........................................................................................................56<br /> 2.7. Kiểm định sự khác biệt ...................................................................................... 56<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.7.1. Theo giới tính .............................................................................................. 56<br /> 2.7.2. Về tình trạng hôn nhân ................................................................................ 57<br /> 2.7.3. Theo thu nhập.............................................................................................. 58<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.7.4. Theo trình độ học vấn ................................................................................. 59<br /> 2.7.1. Kiểm định sự khác biệt về giá trị trung bình của các nhân tố ảnh hưởng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> theo trình độ................................................................................................................... 60<br /> 2.7.1. Kiểm định sự khác biệt về giá trị trung bình của các nhân tố ảnh hưởng<br /> theo thu nhập ................................................................................................................. 62<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.8. Tóm tắt chương 2 ............................................................................................... 64<br /> Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ................................................................65<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.1. Định hướng ........................................................................................................65<br /> 3.2. Giải pháp............................................................................................................. 66<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................... 70<br /> 1.Kết luận.......................................................................................................................70<br /> 2. Kiến nghị................................................................................................................... 72<br /> Tài liệu tham khảo ......................................................................................................... 74<br /> Phụ lục<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Hà<br /> <br /> 39<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> NH<br /> <br /> : Ngân hàng<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> GTK<br /> <br /> : Gửi tiết kiệm<br /> <br /> NV<br /> <br /> : Nhân viên<br /> <br /> KH<br /> <br /> : Khách hàng<br /> <br /> DN<br /> <br /> : Doanh nghiệp<br /> <br /> KHDN<br /> <br /> : Khách hàng doanh nghiệp<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> : Khách hàng cá nhân<br /> : Số lượng khách hàng<br /> <br /> họ<br /> <br /> SLKH<br /> <br /> cK<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> uế<br /> <br /> : Chăm sóc khách hàng<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CSKH<br /> <br /> : Dịch vụ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> DV<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Hà<br /> <br /> 1<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Hà<br /> <br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2