Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................. 37<br />
1.Lý do chọn đề tài .......................................................................................................... 6<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu: ............................................................... 7<br />
3.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................... 7<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
4.Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 7<br />
4..1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp........................................................... 7<br />
4.2. Phương pháp nghiên cứu định tính ......................................................................7<br />
4.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng ...................................................................8<br />
<br />
h<br />
<br />
4.4. Công cụ phân tích ..............................................................................................10<br />
<br />
in<br />
<br />
5. Bố cục của đề tài........................................................................................................ 10<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................ 12<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................... 12<br />
1.1. Cơ sở lý thuyết ..................................................................................................12<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1 Dịch vụ ........................................................................................................12<br />
1.1.2. Dịch vụ ngân hàng ......................................................................................13<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.3. Dịch vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng ............................................................14<br />
1.1.3.1. Tiền gửi tiết kiệm ..................................................................................14<br />
1.1.3.2. các loại tiền gửi tiết kiệm ......................................................................15<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.4. Hành vi người tiêu dùng và hành vi lựa chọn ngân hàng ...........................16<br />
1.1.4.1. Tính cấu trúc của quá trình lựa chọn ngân hàng ....................................17<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.4.2. Các khái niệm công cụ ...........................................................................18<br />
1.1.4.3. Tính chủ thể của quá trình lựa chọn ngân hàng .....................................18<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.4.4. Tính khách thể của quá trình lựa chọn ngân hàng .................................18<br />
1.1.4.5. Tính mục đích của quá trình lựa chọn ngân hàng ..................................19<br />
<br />
1.1.5 Mô hình lý thuyết .........................................................................................19<br />
1.1.6. Nhận biết thương hiệu.................................................................................20<br />
1.1.7. Thái độ đối với chiêu thị .............................................................................21<br />
1.1.8. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết ........................................................22<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hà<br />
<br />
37<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................24<br />
1.2.1. Thực trạng hoạt động tiền gửi tại các ngân hàng Việt Nam .......................24<br />
1.2.2. Thực trạng công tác huy động tiền gửi dân cư tại các ngân hàng trên địa<br />
bàn Thừa Thiên Huế ......................................................................................................25<br />
<br />
uế<br />
<br />
Chương 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..........................................26<br />
2.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP ABbank và ngân hàng TMCP ABbank – chi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
nhánh Thừa Thiên Huế ..................................................................................................26<br />
2.1.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP ABbank ...................................................26<br />
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .......................................................26<br />
<br />
2.1.1.2 Các mốc son phát triển của ABbank ...................................................... 27<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.1.3 Tầm nhìn chiến lược và tôn chỉ hoạt động của ABbank........................ 29<br />
2.1.2 Giới thiệu về Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế ....... 29<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển............................................................. 29<br />
2.1.2.2 Các hoạt động của ABbank - Chi nhánh Thừa Thiên Huế .................... 30<br />
2.1.2.3 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các bộ phận tại Chi nhánh Thừa Thiên Huế......31<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.2.3.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận trực thuộc ............ 33<br />
2.1.2.4 Cơ cấu lao động của Chi nhánh ............................................................. 35<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.2.5 Kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm 2009-2011............................ 38<br />
2.1.2.6. Tình hình gửi tiền tiết kiệm tại ABBank – Thừa Thiên Huế ................ 40<br />
2.2. Kết quả nghiên cứu định tính .............................................................................37<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.3. Thống kê mô tả về đối tượng điều tra ................................................................37<br />
2.2.1. Về giới tính..................................................................................................37<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.2. Về thu nhập .................................................................................................38<br />
2.2.3. Về trình độ................................................................................................... 38<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.4. Về tình trạng hôn nhân ................................................................................ 39<br />
<br />
2.3. Kiểm định phân phối chuẩn ...............................................................................43<br />
2.4. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ....................................................................44<br />
2.4.1. Thành phần thái độ đối với chiêu thị ..........................................................45<br />
2.4.2. Thành phần khả năng tiếp cận..................................................................... 45<br />
2.4.3. Thành phần xử lý sự cố ............................................................................... 46<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hà<br />
<br />
38<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
2.4.4. Thành phần ảnh hưởng người thân .............................................................47<br />
2.4.5. Thành phần nhận biết thương hiệu.............................................................. 47<br />
2.4.6. Thành phần vẻ bề ngoài ..............................................................................48<br />
2.5. Phân tích nhân tố khám phá EFA các nhân tố ảnh hưởng .................................48<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.5.1. Kiểm định KMO .........................................................................................48<br />
2.5.2. Đặt tên và giải thích nhân tố .......................................................................52<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.6. Kiểm định giá trị trung bình............................................................................... 54<br />
2.6.1. Kiểm định giá trị trung bình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn<br />
ngân hàng của khách hàng............................................................................................. 54<br />
2.6.2. Kiểm định giá trị trung bình đối với nhận xét của khách hàng về quyết định<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
lựa chọn ngân hàng........................................................................................................56<br />
2.7. Kiểm định sự khác biệt ...................................................................................... 56<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.7.1. Theo giới tính .............................................................................................. 56<br />
2.7.2. Về tình trạng hôn nhân ................................................................................ 57<br />
2.7.3. Theo thu nhập.............................................................................................. 58<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.7.4. Theo trình độ học vấn ................................................................................. 59<br />
2.7.1. Kiểm định sự khác biệt về giá trị trung bình của các nhân tố ảnh hưởng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
theo trình độ................................................................................................................... 60<br />
2.7.1. Kiểm định sự khác biệt về giá trị trung bình của các nhân tố ảnh hưởng<br />
theo thu nhập ................................................................................................................. 62<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.8. Tóm tắt chương 2 ............................................................................................... 64<br />
Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ................................................................65<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.1. Định hướng ........................................................................................................65<br />
3.2. Giải pháp............................................................................................................. 66<br />
<br />
Tr<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................... 70<br />
1.Kết luận.......................................................................................................................70<br />
2. Kiến nghị................................................................................................................... 72<br />
Tài liệu tham khảo ......................................................................................................... 74<br />
Phụ lục<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hà<br />
<br />
39<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
NH<br />
<br />
: Ngân hàng<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
: Thương mại cổ phần<br />
<br />
GTK<br />
<br />
: Gửi tiết kiệm<br />
<br />
NV<br />
<br />
: Nhân viên<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách hàng<br />
<br />
DN<br />
<br />
: Doanh nghiệp<br />
<br />
KHDN<br />
<br />
: Khách hàng doanh nghiệp<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
: Khách hàng cá nhân<br />
: Số lượng khách hàng<br />
<br />
họ<br />
<br />
SLKH<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHCN<br />
<br />
uế<br />
<br />
: Chăm sóc khách hàng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CSKH<br />
<br />
: Dịch vụ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
DV<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hà<br />
<br />
1<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hà<br />
<br />
2<br />
<br />