ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br />
ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN SỬ DỤNG DỊCH VỤ<br />
<br />
cK<br />
<br />
LƯU TRÚ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
SAIGON MORIN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
CAO THỊ NHƯ LÝ<br />
<br />
TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br />
<br />
Lớp: K45B-QTKD TH<br />
Niên khóa: 2011 – 2015<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2015<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong suốt thời gian<br />
học tập và rèn luyện<br />
dưới giảng đường Trường Đại học kinh tế Huế, được<br />
sự dẫn dắt và chỉ dạy tận tình của các thầy cô<br />
giáo, em đã giúp tiếp thu được rất nhiều kiến thức<br />
hay, và là cơ sơ giúp em hoàn thành bài khóa luận<br />
này.<br />
Trong quá trình thực hiện đề tài, em xin được<br />
gửi lời cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại học Kinh<br />
tế Huế, khoa Quản trị kinh doanh đã tạo điều kiện<br />
cho em được cọ xát với thực tiễn kinh doanh, có cơ<br />
hội học tập, nghiên cứu. Đặc biệt, em xin gửi lời<br />
cảm ơn chân thành tới Giảng viên hướng dẫn<br />
Ts.Hoàng Quang Thành người đã tận tình chỉ bảo và<br />
giúp đỡ em rất nhiều trong suốt quá trình hoàn<br />
thành bài Khóa luận.<br />
Xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc cùng toàn<br />
thể các anh, chị em nhân viên khách sạn SaiGon<br />
Morin Huế đã tạo mọi điều kiện cũng như cung cấp<br />
kinh nghiệm thực tiễn và tài liệu có liên quan<br />
trong suốt quá trình thực tập.<br />
Cuối cùng, em xin được gửi lời cảm ơn tới gia<br />
đình, bạn bè đã động viên, giúp đỡ và đóng góp ý<br />
kiến để em có thể hoàn thành khóa luận của mình.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên do hạn<br />
chế về thời gian và kiến thức thực tế nên bài làm<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận<br />
được sự góp ý của thầy cô và bạn bè để đề tài được<br />
hoàn thiện hơn.<br />
Xin chân thành cảm ơn.<br />
Huế, ngày 01<br />
tháng<br />
05 năm 2015<br />
Sinh viên<br />
Cao Thị Như Lý<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu............................................................................1<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................2<br />
3.Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
5. Bố cục đề tài ................................................................................................................6<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN II:NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................8<br />
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUYẾT ĐỊNH<br />
<br />
H<br />
<br />
LỰA CHỌN SỬ DỤNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA KHÁCH HÀNG....................8<br />
1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................8<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.1. Lý luận chung về dịch vụ................................................................................8<br />
1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ....................................................................................8<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.1.2. Các đặc điểm của dịch vụ.........................................................................8<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.2. Kinh doanh khách sạn và các nội dung của hoat động kinh doanh khách sạn...........9<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.2.1. Khái niệm khách sạn và kinh doanh khách sạn........................................9<br />
1.1.2.1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn .....................................10<br />
1.1.3. Dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn.................................................12<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.3.1. Chức năng của bộ phận buồng phòng ....................................................12<br />
1.1.3.2. Nhiệm vụ của bộ phận buồng phòng......................................................12<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.4. Lý thuyết về nghiên cứu hành vi người tiêu dùng ........................................13<br />
1.1.4.1 Khái niệm về hành vi người tiêu dùng ....................................................13<br />
1.1.4.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng..............................13<br />
1.1.4.3. Quá trình quyết định của người tiêu dùng..............................................14<br />
<br />
1.1.5. Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sử<br />
dụng dịch vụ lưu trú của khách hàng......................................................................17<br />
1.1.5.1. Một số mô hình tham khảo .....................................................................17<br />
1.1.5.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất áp dụng đối với trường hợp tại khách sạn<br />
SaiGon Morin Huế ..............................................................................................18<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................22<br />
SVTH: Cao Thị Như Lý- K45B-QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
1.2.1. Tình hình chung về hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú tai địa bàn Thành<br />
Phố Huế...................................................................................................................22<br />
1.2.2. Một số kinh nghiệm trong việc thu hút khách lưu trú của các khách sạn trên<br />
địa bàn.....................................................................................................................23<br />
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH<br />
LỰA CHỌN SỬ DỤNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA KHÁCH HÀNG..................25<br />
TẠI KHÁCH SẠN SAIGON MORIN HUẾ .............................................................25<br />
Tổng quan về khách sạn Saigon Morin Huế...................................................25<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.<br />
<br />
2.1.1. Thông tin chung về khách sạn ........................................................................25<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển..................................................................25<br />
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ ..............................................................................26<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận ...........................27<br />
2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức của khách sạn SaiGon Morin Huế.................................27<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.4.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận ....................................................29<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.5. Đặc điểm nguồn lực của Khách sạn SaiGon Morin Huế .......................... 30<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.5.1. Đặc điểm nguồn nhân lực của khách sạn Saigon Morin Huế ................30<br />
2.1.5.2. Đặc điểm về điều kiện cơ sở vật chất.....................................................32<br />
2.1.6. Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của khách sạn..........................35<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.6.1. Tình hình khách đến Khách sạn qua 3 năm (2012- 2014) .....................35<br />
2.1.6.2 Một số kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn..............................35<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ lưu trú của khách hàng<br />
tại Khách sạn SaiGon Morin Huế ..............................................................................38<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................................38<br />
2.2.1.1. Phân theo giới tính .................................................................................38<br />
2.2.1.2. Phân theo độ tuổi....................................................................................39<br />
2.2.1.3. Phân theo nghề nghiệp ...........................................................................39<br />
2.2.1.4. Phân theo Quốc tịch...............................................................................40<br />
2.2.1.5. Phân theo mục đích chuyến đi ...............................................................40<br />
2.2.1.6. Phân theo nguồn thông tin tiếp cận........................................................41<br />
2.2.1.7. Phân theo số lần sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn ......................41<br />
SVTH: Cao Thị Như Lý- K45B-QTKD Tổng hợp<br />
<br />