Để hoàn thành được đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài nỗ lực của<br />
bản thân, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của các thầy cô,<br />
bạn bè và các anh chị cán bộ tại Công ty cổ phần An Phú!<br />
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới cán bộ giảng viên Trường Đại<br />
học Kinh tế - Đại học Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến cho tôi<br />
trong quá trình hoàn thành đề tài. Thực sự, đó là những ý kiến đóng góp<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
hết sức quý báu. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc<br />
nhất đến thầy TS. Lại Xuân Thủy – người đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn<br />
thành bài khóa luận.<br />
<br />
Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
của tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty cổ phần<br />
An Phú (An Phu Thua Thien Hue Joint Stock Company). Đặc biệt, cho tôi<br />
gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Phòng Kinh doanh của Công ty<br />
đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoành<br />
thành luận văn này.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn bạn bè, người thân - những người luôn đứng<br />
<br />
Đ<br />
<br />
đằng sau tôi để cổ vũ, động viên, và tạo điều kiện để cho tôi có thể hoàn<br />
thành nghiên cứu này một cách tốt nhất có thể.<br />
Tuy có nhiều cố gắng nhưng do kiến thức và thời gian hạn chế nên khóa<br />
luận không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong sự góp ý và giúp đỡ của<br />
quý thầy cô và các bạn để khóa luận được hoàn thiện hơn!<br />
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Tín<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Danh mục bảng biểu<br />
Danh mục biểu đồ<br />
Danh mục viết tắt<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu ........................................................................3<br />
4.1.1. Số liệu sơ cấp .........................................................................................3<br />
4.1.1.1. Nghiên cứu sơ bộ ............................................................................3<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
4.1.1.2. Nghiên cứu chính thức ....................................................................3<br />
4.1.2. Số liệu thứ cấp ........................................................................................4<br />
4.2. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu: sử dụng phần mềm SPSS 16.0..........5<br />
4.3. Quy trình nghiên cứu .....................................................................................6<br />
5. Kết cấu đề tài ............................................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..........................................8<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................8<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................8<br />
1.1. Khái niệm hành vi khách hàng ......................................................................8<br />
1.2. Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng ...............9<br />
1.3. Quyết định mua ...........................................................................................17<br />
2. Mô hình tham khảo và mô hình đề xuất.................................................................20<br />
2.1. Mô hình tham khảo và các giả thuyết ..........................................................20<br />
2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất ........................................................................27<br />
3. Tổng quan về thị trường VLXD ở Việt Nam và Thừa Thiên Huế.........................29<br />
3.1. Đặc điểm của thị trường VLXD ..................................................................29<br />
3.2. Vài nét về thị trường VLXD ở Việt Nam....................................................30<br />
<br />
3.3. Khái quát về thị trường VLXD ở Thừa Thiên Huế .....................................31<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH<br />
CỦA KHÁCH HÀNG KHI CHỌN MUA SẢN PHẨM VLXD TẠI CTCP<br />
AN PHÚ ....................................................................................................................33<br />
2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần An Phú ..............................................................33<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...............................................................33<br />
2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty ......................................35<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban ..37<br />
2.1.4. Đặc điểm các yếu tố sản xuất kinh doanh của công ty .............................39<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.4.1. Lao động của công ty qua 3 năm 2011-2013 ....................................39<br />
2.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của CTCP An Phú qua 3 năm từ<br />
năm 2011-2013 ...............................................................................................43<br />
2.1.4.3. Tình hình cơ sở vật chất của Công ty................................................44<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.1.4.4. Tình hình kinh doanh của Công ty ....................................................44<br />
2.2. Kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm<br />
VLXD của khách hàng tại CTCP An Phú..................................................................47<br />
2.2.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ........................................................47<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .............................................................51<br />
2.2.3. Phân tích nhân tố ......................................................................................54<br />
2.2.3.1. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test: ..................................................55<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.3.2. Phân tích nhân tố ...............................................................................55<br />
2.2.3.3. Đặt tên nhân tố ..................................................................................57<br />
2.2.3.4. Rút trích nhân tố “Đánh giá chung” về quyết định mua của<br />
khách hàng đối với sản phẩm VLXD tại CTCP An Phú................................61<br />
2.2.4. Phân tích hồi quy ......................................................................................62<br />
2.2.4.1. Kiểm định hệ số tương quan .............................................................64<br />
2.2.4.2. Đánh giá độ phù hợp của mô hình ....................................................65<br />
2.2.4.3. Phân tích hồi quy đa biến ..................................................................67<br />
2.2.5. Đánh giá quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm VLXD<br />
thông qua giá trị trung bình ................................................................................69<br />
<br />
2.2.5.1. Mô tả quyết định mua của khách hàng thông qua giá trị trung bình<br />
các nhóm nhân tố đã được rút trích ................................................................69<br />
2.2.5.2. Kiểm định One_Sample T_test đối với “Quyết định mua<br />
của khách hàng” .............................................................................................70<br />
2.2.6. Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với<br />
quyết định mua sản phẩm VLXD tại CTCP An Phú ..........................................71<br />
2.2.6.1. Ảnh hưởng của độ tuổi đến quyết định mua của khách hàng ...........71<br />
2.2.6.2. Ảnh hưởng của nghề nghiệp đến quyết định mua của khách hàng...72<br />
2.2.6.3. Ảnh hưởng của thu nhập đến quyết định mua của khách hàng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
đối với sản phẩm VLXD tại CTCP An Phú ...................................................73<br />
2.2.6.4. Tóm tắt kết quả kiểm định phương sai ANOVA ..............................74<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br />
QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM VLXD TẠI<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
CTCP AN PHÚ .........................................................................................................75<br />
3.1. Định hướng trong tương lai nhằm nâng cao quyết định mua của khách hàng<br />
đối với sản phẩm VLXD của CTCP An Phú .............................................................75<br />
3.2. Giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm<br />
VLXD của CTCP An Phú ..........................................................................................76<br />
3.2.1. Nhóm giải pháp về Thương hiệu ..............................................................76<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp về Sản phẩm ...................................................................77<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.2.3. Nhóm giả pháp về Giá cả .........................................................................78<br />
3.2.4. Nhóm giải pháp về Nơi mua hàng ............................................................79<br />
3.2.5. Nhóm giải pháp về Nhân viên bán hàng ..................................................80<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..............................................................81<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................81<br />
2. Hạn chế của đề tài ..................................................................................................82<br />
3. Kiến nghị ................................................................................................................82<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................84<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Trang<br />
Bảng 2.1: Quy mô và cơ cấu lao động qua 3 năm (2011-2013) ....................................39<br />
Bảng 2.2: Bảng cân đối kế toán của CTCP An Phú qua 3 năm 2011-2013 ..................43<br />
Bảng 2.3: Kết quả kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2011-2013 ............................45<br />
Bảng 2.4: Mẫu điều tra theo giới tính ............................................................................47<br />
Bảng 2.5: Mẫu điều tra theo nghề nghiệp......................................................................48<br />
Bảng 2.6: Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành kiểm định .................52<br />
Bảng 2.7: Đánh giá độ tin cậy của nhân tố “Đánh giá chung” ......................................54<br />
Bảng 2.8: Kết quả kiểm định KMO...............................................................................55<br />
Bảng 2.9: Ma trận xoay nhân tố ....................................................................................56<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2.10: Tỷ lệ giải thích cho các nhân tố ảnh hưởng đến việc quyết định<br />
mua sản phẩm VLXD của khách hàng tại CTCP An Phú .............................................57<br />
Bảng 2.11: Hệ số Cronbach’s Alpha và hệ số tải sau khi phân tích nhân tố .................59<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.12: Kiểm định phân phối chuẩn của biến mới ..................................................61<br />
Bảng 2.13: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến “Đánh giá chung” .......................61<br />
Bảng 2.14: Hệ số tải của nhân tố quyết định mua của khách hàng ...............................62<br />
Bảng 2.15: Kiểm định hệ số tương quan Correlations ..................................................64<br />
Bảng 2.16: Đánh giá độ phù hợp của mô hình ..............................................................65<br />
Bảng 2.17: Kiểm định độ phù hợp của mô hình............................................................66<br />
Bảng 2.18: Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến ..........................................................67<br />
Bảng 2.19: Phân tích hồi quy ........................................................................................67<br />
Bảng 2.20: Kết quả mô tả quyết định mua của khách hàng bằng giá trị trung bình .....69<br />
Bảng 2.21: Kết quả kiểm định One_Sample T_test ......................................................70<br />
Bảng 2.22: Kết quả kiểm định phương sai về độ tuổi ...................................................71<br />
Bảng 2.23: Kết quả kiểm định ANOVA về quyết định mua của khách hàng đối với<br />
sản phẩm VLXD tại CTCP An Phú theo nhóm độ tuổi ................................................72<br />
Bảng 2.24: Kết quả kiểm định phương sai về nghề nghiệp...........................................72<br />
Bảng 2.25: Kết quả kiểm định ANOVA về quyết định mua của khách hàng<br />
theo nhóm nghề nghiệp .................................................................................................73<br />
Bảng 2.26: Kết quả kiểm định phương sai về thu nhập………………………………73<br />
Bảng 2.27: Kết quả kiểm định ANOVA về quyết định mua của khách hàng<br />
theo nhóm thu nhập .......................................................................................................74<br />
<br />