ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
-----------<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br />
<br />
h<br />
<br />
Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING<br />
<br />
in<br />
<br />
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á- CN HUẾ<br />
<br />
HOÀNG THỊ THƠ<br />
<br />
KHÓA HỌC: 2012 - 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
uế<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN<br />
-----------<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
tế<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br />
<br />
h<br />
<br />
Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING<br />
<br />
in<br />
<br />
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á- CN HUẾ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
HOÀNG THỊ THƠ<br />
<br />
TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
<br />
Lớp: K46A – QTKD Thương Mại<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Huế, 05/2016<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong suốt quá trình thực tập, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ<br />
nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân. Với tình cảm chân thành, tôi xin bày tỏ lòng<br />
biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ để<br />
hoàn thành tốt khóa luận này.<br />
Trước hết, tôi xin gửi tới các Thầy Cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại<br />
học Kinh tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc. Với<br />
sự quan tâm, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô đã cho tôi những kiến<br />
thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thành luận văn với đề tài: “Phân tích các nhân<br />
tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking đối với khách hàng cá<br />
nhân tại NHTMCP Đông Á – CN Huế ”.<br />
Đặc biệt, tôi rất chân thành cảm ơn Thầy TS. Nguyễn Đăng Hào đã<br />
quan tâm, hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ và chu đáo. Những kiến thức, kinh<br />
nghiệm và góp ý của thầy là định hướng quan trọng giúp tôi hoàn thành tốt<br />
luận văn.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế,<br />
Phòng Công tác sinh viên, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián<br />
tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Việc hoàn thành khóa luận này còn nhờ sự chỉ đạo, hỗ trợ và động viên<br />
rất nhiều từ tập thể các anh chị nhân viên và lãnh đạo NHTMCP Đông Á- CN<br />
Huế. Trong suốt thời gian thực tập ngoài việc cung cấp số liệu cho tôi còn cho<br />
tôi nhiều cơ hội làm việc thực tế và kinh nghiệm quý báu. Tôi rất chân thành<br />
cám ơn tất cả anh chị về tất cả điều đó.<br />
Cuối cùng, với kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này<br />
không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo,<br />
đóng góp ý kiến của các Thầy Cô để tôi bổ sung, hoàn thiện luận văn; những<br />
góp ý là kinh nghiệm quý báu cho tôi trong quá trình làm việc, công tác sau<br />
này.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hoàng Thị Thơ<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2. Khách thể điều tra.....................................................................................................3<br />
3.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.3.1. Phạm vi không gian ...............................................................................................3<br />
3.3.2. Phạm vi thời gian...................................................................................................3<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................4<br />
<br />
in<br />
<br />
4.1. Quy trình nghiên cứu................................................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.2. Nguồn dữ liệu ...........................................................................................................5<br />
4.2.1. Nguồn dữ liệu thứ cấp ...........................................................................................5<br />
4.2.2. Nguồn dữ liệu sơ cấp.............................................................................................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.3. Phương pháp thu thập dữ liệu...................................................................................5<br />
4.3.1. Nghiên cứu định tính .............................................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.3.2. Nghiên cứu định lượng..........................................................................................6<br />
4.3.2.1 Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập dữ liệu ...............................6<br />
4.4. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ...................................................................7<br />
5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................10<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................11<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................11<br />
1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................11<br />
1.1.1. Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng ..........................................................................11<br />
1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ............................................................................................11<br />
i<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm dịch vụ ngân hàng...........................................................................11<br />
SVTH: Hoàng Thị Thơ<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.1.3. Khái niệm về ngân hàng điện tử và dịch vụ ngân hàng điện tử .......................11<br />
1.1.1.4. Khái niệm về các dịch vụ ngân hàng điện tử....................................................12<br />
1.1.2. Giới thiệu về dịch vụ Mobile Banking ................................................................14<br />
1.1.2.1. Giới thiệu chung về dịch vụ Mobile Banking ..................................................14<br />
1.1.2.2. Ưu điểm và nhược điểm của Mobile Banking .................................................14<br />
1.1.3. Mô hình nghiên cứu.............................................................................................17<br />
1.1.3.1. Mô hình nghiên cứu lý thuyết .........................................................................17<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.3.2. Bình luận nghiên cứu liên quan.......................................................................19<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.3.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất .............................................................................22<br />
1.1.3.4. Tổng hợp thang đo nghiên cứu sơ bộ ...............................................................24<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.3.5. Kết quả phỏng vấn định tính và thang đo nghiên cứu chính thức....................25<br />
1.2. Tình hình sử dụng dịch vụ Mobile Banking...........................................................27<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.1. Tình hình phát triển dịch vụ Mobile Banking ở một số nước .............................27<br />
<br />
in<br />
<br />
1.2.2. Điều kiện phát triển dịch vụ Mobile Banking ở Việt Nam hiện nay...................27<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.2.2.1. Cơ sở pháp lý....................................................................................................27<br />
1.2.2.2. Thực trạng của việc phát triển dịch vụ Mobile Banking của các ngân hàng tại<br />
Việt Nam........................................................................................................................28<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2.2.3. Khó khăn của việc phát triển dịch vụ Mobile Banking ở Việt Nam ...............29<br />
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ<br />
DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á – CHI NHÁNH HUẾ ...............................................31<br />
2.1. Tổng quan về NHTMCP Đông Á...........................................................................31<br />
2.1.1. Giới thiệu về NH Đông Á- chi nhánh Huế..........................................................32<br />
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực hoạt động ................................................32<br />
2.1.2.1. Chức năng nhiệm vụ.........................................................................................32<br />
2.1.2.2. Các lĩnh vực hoạt động.....................................................................................32<br />
2.1.3. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh chủ yếu .........................................................33<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................33<br />
2.1.5. Tình hình hoạt động tại NHTMCP Đông Á- chi nhánh Huế ..............................35<br />
SVTH: Hoàng Thị Thơ<br />
<br />
ii<br />
<br />