intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

176
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm xác định được và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đông Á – chi nhánh Huế, từ đó đưa ra được những gợi ý giải pháp giúp phát triển dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----------<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br /> <br /> h<br /> <br /> Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING<br /> <br /> in<br /> <br /> ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á- CN HUẾ<br /> <br /> HOÀNG THỊ THƠ<br /> <br /> KHÓA HỌC: 2012 - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> uế<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN<br /> -----------<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br /> <br /> h<br /> <br /> Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING<br /> <br /> in<br /> <br /> ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á- CN HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> HOÀNG THỊ THƠ<br /> <br /> TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br /> <br /> Lớp: K46A – QTKD Thương Mại<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Huế, 05/2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Trong suốt quá trình thực tập, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ<br /> nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân. Với tình cảm chân thành, tôi xin bày tỏ lòng<br /> biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ để<br /> hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Trước hết, tôi xin gửi tới các Thầy Cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại<br /> học Kinh tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc. Với<br /> sự quan tâm, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô đã cho tôi những kiến<br /> thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thành luận văn với đề tài: “Phân tích các nhân<br /> tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking đối với khách hàng cá<br /> nhân tại NHTMCP Đông Á – CN Huế ”.<br /> Đặc biệt, tôi rất chân thành cảm ơn Thầy TS. Nguyễn Đăng Hào đã<br /> quan tâm, hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ và chu đáo. Những kiến thức, kinh<br /> nghiệm và góp ý của thầy là định hướng quan trọng giúp tôi hoàn thành tốt<br /> luận văn.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế,<br /> Phòng Công tác sinh viên, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián<br /> tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Việc hoàn thành khóa luận này còn nhờ sự chỉ đạo, hỗ trợ và động viên<br /> rất nhiều từ tập thể các anh chị nhân viên và lãnh đạo NHTMCP Đông Á- CN<br /> Huế. Trong suốt thời gian thực tập ngoài việc cung cấp số liệu cho tôi còn cho<br /> tôi nhiều cơ hội làm việc thực tế và kinh nghiệm quý báu. Tôi rất chân thành<br /> cám ơn tất cả anh chị về tất cả điều đó.<br /> Cuối cùng, với kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này<br /> không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo,<br /> đóng góp ý kiến của các Thầy Cô để tôi bổ sung, hoàn thiện luận văn; những<br /> góp ý là kinh nghiệm quý báu cho tôi trong quá trình làm việc, công tác sau<br /> này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Hoàng Thị Thơ<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2. Khách thể điều tra.....................................................................................................3<br /> 3.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.3.1. Phạm vi không gian ...............................................................................................3<br /> 3.3.2. Phạm vi thời gian...................................................................................................3<br /> <br /> h<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................4<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.1. Quy trình nghiên cứu................................................................................................4<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4.2. Nguồn dữ liệu ...........................................................................................................5<br /> 4.2.1. Nguồn dữ liệu thứ cấp ...........................................................................................5<br /> 4.2.2. Nguồn dữ liệu sơ cấp.............................................................................................5<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.3. Phương pháp thu thập dữ liệu...................................................................................5<br /> 4.3.1. Nghiên cứu định tính .............................................................................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.3.2. Nghiên cứu định lượng..........................................................................................6<br /> 4.3.2.1 Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập dữ liệu ...............................6<br /> 4.4. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ...................................................................7<br /> 5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................10<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................11<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................11<br /> 1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................11<br /> 1.1.1. Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng ..........................................................................11<br /> 1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ............................................................................................11<br /> i<br /> <br /> 1.1.1.2. Khái niệm dịch vụ ngân hàng...........................................................................11<br /> SVTH: Hoàng Thị Thơ<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.1.3. Khái niệm về ngân hàng điện tử và dịch vụ ngân hàng điện tử .......................11<br /> 1.1.1.4. Khái niệm về các dịch vụ ngân hàng điện tử....................................................12<br /> 1.1.2. Giới thiệu về dịch vụ Mobile Banking ................................................................14<br /> 1.1.2.1. Giới thiệu chung về dịch vụ Mobile Banking ..................................................14<br /> 1.1.2.2. Ưu điểm và nhược điểm của Mobile Banking .................................................14<br /> 1.1.3. Mô hình nghiên cứu.............................................................................................17<br /> 1.1.3.1. Mô hình nghiên cứu lý thuyết .........................................................................17<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.3.2. Bình luận nghiên cứu liên quan.......................................................................19<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.3.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất .............................................................................22<br /> 1.1.3.4. Tổng hợp thang đo nghiên cứu sơ bộ ...............................................................24<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.3.5. Kết quả phỏng vấn định tính và thang đo nghiên cứu chính thức....................25<br /> 1.2. Tình hình sử dụng dịch vụ Mobile Banking...........................................................27<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.1. Tình hình phát triển dịch vụ Mobile Banking ở một số nước .............................27<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.2.2. Điều kiện phát triển dịch vụ Mobile Banking ở Việt Nam hiện nay...................27<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.2.2.1. Cơ sở pháp lý....................................................................................................27<br /> 1.2.2.2. Thực trạng của việc phát triển dịch vụ Mobile Banking của các ngân hàng tại<br /> Việt Nam........................................................................................................................28<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2.2.3. Khó khăn của việc phát triển dịch vụ Mobile Banking ở Việt Nam ...............29<br /> CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ<br /> DỤNG DỊCH VỤ MOBILE BANKING ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á – CHI NHÁNH HUẾ ...............................................31<br /> 2.1. Tổng quan về NHTMCP Đông Á...........................................................................31<br /> 2.1.1. Giới thiệu về NH Đông Á- chi nhánh Huế..........................................................32<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực hoạt động ................................................32<br /> 2.1.2.1. Chức năng nhiệm vụ.........................................................................................32<br /> 2.1.2.2. Các lĩnh vực hoạt động.....................................................................................32<br /> 2.1.3. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh chủ yếu .........................................................33<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................33<br /> 2.1.5. Tình hình hoạt động tại NHTMCP Đông Á- chi nhánh Huế ..............................35<br /> SVTH: Hoàng Thị Thơ<br /> <br /> ii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0