intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sản phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu thị Co.opmart Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:106

134
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tác động tới ý định mua sản phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu thị Co.opMart Huế đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao ý định mua các sản phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu thị Co.opMart Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sản phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu thị Co.opmart Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA KINH TEÁ VAØ PHAÙT TRIEÅN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----oOo-----<br /> <br /> Ñeà taøi:<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHAÂN TÍCH CAÙC NHAÂN TOÁ AÛNH HÖÔÛNG TÔÙI<br /> YÙ ÑÒNH MUA SAÛN PHAÅM SÖÕA BOÄT VINAMILK<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TAÏI SIEÂU THÒ CO.OPMART HUEÁ<br /> <br /> Giaùo vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> ThS. Tröông Thò Höông Xuaân<br /> <br /> Ñinh Xuaân Hoàng<br /> Lôùp: K44A QTKDTH<br /> <br /> Nieân khoùa: 2010-2014<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Hoàn thành luận văn tốt nghiệp là cột mốc quan trọng đối với tất<br /> cả sinh viên chúng em. Đó không chỉ là một báo cáo đơn thuần mà là kết<br /> quả ghi nhận những kiến thức mà em thu nhận được trong suốt gần bốn<br /> năm học tập trong tại trường ĐH Kinh tế Huế và hơn ba tháng thực tế<br /> tại siêu thị Co.opMart Huế<br /> Để có thể hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, ngoài sự phấn đấu<br /> của bản thân, em xin được cảm ơn tất cả mọi người xung quanh đã luôn<br /> giúp đỡ cho em.<br /> Lời đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo trường<br /> Đại học Kinh tế Huế đã giảng dạy và truyền đạt cho tôi những kiến<br /> thức, kinh nghiệm trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Em xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến Th.S Trương<br /> Thị Hương Xuân, cô đã tận tình hướng dẫn và tạo mọi điều kiện tốt<br /> nhất để em có thể hoàn thành khóa luận này.<br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, các anh chị cán<br /> bộ và công nhân viên siêu thị Co.opMart Huế đã tạo mọi điều kiện tốt<br /> nhất, cung cấp những thông tin và tài liệu quý báu trong thời gian tôi thực<br /> tập tốt nghiệp tại siêu thị, cũng như đã tận tình hợp tác giúp tôi hoàn thành<br /> khóa luận.<br /> Cuối cùng, con xin được cảm ơn ba, mẹ, những người thân trong gia<br /> đình và tất cả các bạn bè, luôn là chỗ dựa vững chắc và nguồn động viên to<br /> lớn đối với con.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng đề tài vẫn không tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Kính mong quý thầy, cô và các bạn đóng góp ý kiến để<br /> đề tài được hoàn thiện hơn nữa.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Đinh Xuân Hồng<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Trương Thị Hương Xuân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ .....................................................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ..........................................................................................vi<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................. 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài: .........................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .....................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 5.1. Nghiên cứu định tính ...........................................................................................3<br /> 5.2. Nghiên cứu định lượng........................................................................................3<br /> 5.2.1. Thiết kế bảng hỏi ...............................................................................................3<br /> 5.2.2. Chọn mẫu ..........................................................................................................3<br /> 6. Phương pháp thu thập thông tin ..............................................................................4<br /> 7. Phương pháp xử lý số liệu và phân tích dữ liệu .....................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................6<br /> CHƯƠNG I CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..........................6<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................6<br /> 1.1.1. Tổng quan về hành vi tiêu dùng ........................................................................6<br /> 1.1.1.1. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng ....................................................6<br /> 1.1.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng ...............................................7<br /> 1.1.1.3. Quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng .......................................12<br /> 1.1.2. Một số vấn đề về siêu thị.................................................................................13<br /> 1.1.2.1. Siêu thị ........................................................................................................13<br /> <br /> SVTH: Đinh Xuân Hồng-K44AQTKD Tổng hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Trương Thị Hương Xuân<br /> <br /> 1.1.2.2. Vị trí, vai trò, đặc điểm và phân loại siêu thị trong hệ thống phân phối bán lẻ<br /> hiện đại ......................................................................................................................14<br /> 1.1.2.3. Phân loại siêu thị ..........................................................................................15<br /> 1.1.3. Những vấn đề lý luận về sữa bột .....................................................................16<br /> 1.1.3.1. Khái niệm về sản phẩm sữa bột: ..................................................................16<br /> 1.1.3.2. Phân loại các sản phẩm sữa bột....................................................................16<br /> 1.1.3.3. Vai trò của sản phẩm sữa bột: ......................................................................17<br /> 1.2. Cơ sở thực tiển. ..................................................................................................18<br /> 1.2.1. Diễn biến giá sữa thế giới: ..............................................................................18<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.2. Diễn biến giá sữa Việt Nam ............................................................................20<br /> 1.2.3. Một số vấn đề tồn tại trên thị trường trong nước ............................................22<br /> 1.2.4. Ý nghĩa của việc nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm<br /> sữa bột Vinamilk tại siêu thị Co.opMart Huế. ..........................................................23<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu ...........................................................................................23<br /> 1.3.1. Các mô hình nghiên cứu liên quan .................................................................23<br /> 1.3.1.1. Mô hình học thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action<br /> model - TRA) ............................................................................................ 23<br /> 1.3.1.2. Mô hình TAM ..............................................................................................24<br /> 1.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất............................................................................25<br /> 1.3.3. Các yếu tố trong mô hình ................................................................................26<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3.3.1. Địa điểm mua hàng: ....................................................................................26<br /> 1.3.3.2. Sản phẩm: ....................................................................................................27<br /> CHƯƠNG II PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI Ý ĐỊNH MUA<br /> SẢN PHẨM SỮA BỘT VINAMILK TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ..........33<br /> 2.1. Tổng quan về công ty TNHH CO.OPMART HUẾ ..........................................33<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ......................................................................33<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ ...................................................................................33<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty .............................................34<br /> 2.1.4. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Co.opMart Huế ............37<br /> 2.2. Đối thủ cạnh tranh.............................................................................................39<br /> SVTH: Đinh Xuân Hồng-K44AQTKD Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Trương Thị Hương Xuân<br /> <br /> 2.3. Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2011 - 2013 ..................................40<br /> 2.4. Kết quả kinh doanh của Công ty.......................................................................40<br /> 2.5 Kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sản phẩm sữa bột<br /> Vinamilk tại siêu thị Co.opMart Huế. .......................................................................42<br /> 2.5.1. Mô tả thông tin của 150 khách hàng tham gia trả lời phỏng vấn như sau: ............42<br /> 2.5.1.1. Giới tính. ......................................................................................................42<br /> 2.5.1.2. Độ tuổi. ........................................................................................................44<br /> 2.5.1.3. Thu thập: ......................................................................................................45<br /> 2.5.1.4. Mức độ thường xuyên đi siêu thị: ................................................................45<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.5.1.5. Kênh thông tin mà khách hàng biết đến sữa bột Vinamilk .........................47<br /> 2.5.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) đối với các biến quan sát ảnh hưởng tới ý<br /> định mua sản phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu thị Co.opMart Huế. ..........................48<br /> 2.5.2.1. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ..............................................................48<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Nhóm nhân tố này được đặt tên là nhóm nhân tố Thương hiệu Vinamilk ...............56<br /> 2.5.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sản<br /> phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu thị siêu thị Co.opMart – Huế..................................56<br /> 2.5.2.3. Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh: ..................................................................59<br /> 2.5.2.4. Ảnh hưởng của các nhân tố ý định mua sản phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu<br /> thị Co.opMart Huế ....................................................................................................60<br /> 2.5.3. So sánh đánh giá về các nhân tố tác động tới quyết định mua sữa bột<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Vinamilk của khách hàng tại siêu thị Co.opMart huế ...............................................66<br /> 2.5.3.1 So sánh sự đánh giá về các nhóm nhân tố tác động tới ý định mua cảu khách<br /> hàng chia theo độ tuổi ...............................................................................................66<br /> 2.5.3.2 So sánh sự đánh giá về các nhóm nhân tố tác động tới ý định mua chia theo<br /> thu nhập .....................................................................................................................67<br /> 2.5.4. Kiểm định giá trị trung bình từng nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản<br /> phẩm sữa bột Vinamilk tại siêu thị Co.opMart Huế .................................................67<br /> <br /> SVTH: Đinh Xuân Hồng-K44AQTKD Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2