ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
----------<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ TRỊ<br />
<br />
H<br />
<br />
CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ 3G MOBIFONE<br />
<br />
IN<br />
<br />
TẠI TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE -<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
ThS. Phạm Phương Trung<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Hoàng Thục Anh<br />
Lớp: K45B QTKD Tổng Hợp<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2015<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng<br />
<br />
Ế<br />
<br />
đến giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ 3G Mobifone tại Tổng công ty Viễn<br />
<br />
U<br />
<br />
thông Mobifone - chi nhánh Quảng Trị” tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và<br />
<br />
H<br />
<br />
giúp đỡ tận tình.<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giáo viên hướng dẫn – ThS. Phạm<br />
Phương Trung – nguyên là giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện – Trường đại học<br />
<br />
H<br />
<br />
Kinh tế Huế đã truyền đạt và chỉ dạy tận tình những kiến thức căn bản, cần thiết và bổ<br />
<br />
IN<br />
<br />
ích về những vấn đề liên quan đến đề tài, giúp tôi có nền tảng để thực hiện đề tài và cơ<br />
<br />
K<br />
<br />
sở để phục vụ cho quá trình học tập trong thời gian tiếp theo.<br />
<br />
C<br />
<br />
Tôi xin đặc biệt cảm ơn Giám đốc Chi nhánh thông tin di động Mobifone Quảng<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Trị, nhân viên các phòng ban tại đây và khách hàng của công ty đã giúp đỡ tôi hoàn<br />
<br />
IH<br />
<br />
thành đề tài này.<br />
<br />
Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân còn hạn<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy tôi rất mong nhận được<br />
<br />
Đ<br />
<br />
những ý kiến đóng góp để tôi có thể rút kinh nghiệm cho những đề tài sau này.<br />
<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Hoàng Thục Anh<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Hoàng Thục Anh<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................ii<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT................................................................................vi<br />
<br />
U<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... viii<br />
<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ......................................................................................................ix<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................................x<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
2.3 Câu hỏi nghiên cứu....................................................................................................3<br />
<br />
C<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu................................................................................................3<br />
<br />
IH<br />
<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu....................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.1.1 Thiết kế nghiên cứu ................................................................................................3<br />
<br />
G<br />
<br />
4.1.2 Nguồn thông tin ......................................................................................................5<br />
<br />
N<br />
<br />
4.1.2.1 Dữ liệu thứ cấp ....................................................................................................5<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
4.1.2.2 Dữ liệu sơ cấp......................................................................................................5<br />
4.2 Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................5<br />
<br />
Ư<br />
<br />
4.2.1 Nghiên cứu định tính ..............................................................................................5<br />
<br />
TR<br />
<br />
4.2.2 Nghiên cứu định lượng...........................................................................................6<br />
4.3 Phương pháp xử lý dữ liệu ........................................................................................7<br />
5. Kết cấu của đề tài.......................................................................................................10<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................11<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.....................................11<br />
1.1 Cơ sở lý luận............................................................................................................11<br />
SVTH: Nguyễn Hoàng Thục Anh<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br />
<br />
1.1.1 Lý thuyết về giá trị và giá trị cảm nhận của khách hàng......................................11<br />
1.1.1.1 Khái niệm giá trị ................................................................................................11<br />
1.1.1.2 Lý thuyết về giá trị cảm nhận ............................................................................12<br />
1.1.2 Lý thuyết về dịch vụ .............................................................................................15<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.1.2.1 Khái niệm dịch vụ .............................................................................................15<br />
<br />
U<br />
<br />
1.1.2.2 Các đặc điểm của dịch vụ ..................................................................................16<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.3 Lý thuyết về dịch vụ 3G .......................................................................................16<br />
1.1.3.1 Khái niệm dịch vụ 3G........................................................................................16<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.1.3.2 Đặc điểm của dịch vụ 3G ..................................................................................17<br />
1.1.3.3 Tính năng của dịch vụ 3G .................................................................................18<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.3.4 Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ 3G...........................................................18<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1.4 Mô hình nghiên cứu liên quan..............................................................................19<br />
1.1.5 Đề xuất mô hình nghiên cứu ................................................................................22<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.6 Mô hình nghiên cứu chính thức và các giả thiết nghiên cứu................................25<br />
<br />
C<br />
<br />
1.1.6.1 Mô hình nghiên cứu chính thức.........................................................................25<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.1.6.2 Giả thuyết nghiên cứu........................................................................................27<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.1.6.3 Giải thích mô hình nghiên cứu giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ 3G<br />
Mobifone .......................................................................................................................27<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................29<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.1 Một số kinh nghiệm trong việc triển khai 3G trên thế giới ..................................29<br />
1.2.2 Tổng quan về thị trường dịch vụ 3G tại Việt Nam...............................................32<br />
<br />
G<br />
<br />
1.2.3 Tổng quan về thị trường dịch vụ 3G tại tỉnh Quảng Trị ......................................36<br />
<br />
N<br />
<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ TRỊ CẢM<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ 3G MOBIFONE TẠI TỔNG CÔNG<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TY VIỄN THÔNG MOBIFONE – CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ............................38<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.1 Tổng quan về Tổng công ty Viễn thông Mobifone – Chi nhánh thông tin di động<br />
Quảng Trị.......................................................................................................................38<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty Viễn thông Mobifone ..........38<br />
2.1.2 Tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn và các chuẩn mực văn hóa của Công ty ................41<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng kinh doanh của công ty ........................................42<br />
2.1.4 Chi nhánh thông tin di động Quảng Trị ...............................................................45<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Hoàng Thục Anh<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br />
<br />
2.1.4.1 Quá trình hình thành chi nhánh thông tin di động Quảng Trị ...........................45<br />
2.1.4.2 Tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ chi nhánh thông tin di động Quảng Trị.... 45<br />
2.1.4.3 Tình hình nguồn lực của chi nhánh thông tin di động Quảng Trị .....................49<br />
2.1.4.4 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh thông tin di dộng<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Quảng Trị ............................................................................................................. 50<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2 Tổng quan về dịch vụ 3G Mobifone........................................................................53<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.1 Các dịch vụ 3G Mobifone ....................................................................................53<br />
2.2.2.1 Đối tượng và điều kiện sử dụng ........................................................................53<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.2.2.2 Các gói cước 3G của Mobifone.........................................................................53<br />
2.3 Kết quả nghiên cứu..................................................................................................55<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu ....................................................................................55<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.3.2 Đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ<br />
3G Mobifone..................................................................................................................58<br />
<br />
K<br />
<br />
2.3.3 Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của khách hàng bằng phân<br />
<br />
C<br />
<br />
tích nhân tố khám phá EFA ...........................................................................................61<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.3.3.1 Thang đo giá trị cảm nhận theo mô hình nghiên cứu ........................................61<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.3.3.2 Thang đo giá trị cảm nhận .................................................................................63<br />
2.3.4 Kiểm định phân phối chuẩn..................................................................................65<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.3.5 Phân tích các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của khách hàng về<br />
<br />
Đ<br />
<br />
dịch vụ 3G Mobifone.....................................................................................................65<br />
2.3.6 Kiểm tra độ phân phối chuẩn của phần dư ...........................................................68<br />
<br />
G<br />
<br />
2.3.7 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ<br />
<br />
N<br />
<br />
3G Mobifone bằng phân tích hồi quy bội......................................................................69<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TRỊ CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ 3G MOBIFONE TẠI<br />
<br />
TR<br />
<br />
TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE – CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ......76<br />
3.1 Định hướng phát triển dịch vụ 3G Mobifone tại Tổng công ty Viễn thông<br />
Mobifone – chi nhánh Quảng Trị ..................................................................................76<br />
3.1.1 Định hướng chung cho dịch vụ 3G Mobifone......................................................76<br />
3.1.2. Định hướng cho dịch vụ 3G Mobifone tại Quảng Trị.........................................76<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Hoàng Thục Anh<br />
<br />
iv<br />
<br />