ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
––––––<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG <br />
ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI <br />
CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH TUYNEN HUẾ<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
N<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
ThS. Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Lê Quỳnh Thư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Lớp: K45B QTKDTH<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
HUẾ, 05/2015<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................1<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...........................................................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung...............................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ...............................................................................................2<br />
2.3. Câu hỏi nghiên cứu.........................................................................................2<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................3<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu.....................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................3<br />
<br />
IN<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
4.1. Thiết kế nghiên cứu ........................................................................................3<br />
4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................................................4<br />
<br />
C<br />
<br />
4.3. Phương pháp chọn mẫu và thiết kế thang đo .................................................5<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
4.3.1. Mẫu nghiên cứu .......................................................................................5<br />
<br />
IH<br />
<br />
4.3.2. Thiết kế thang đo cho bảng hỏi................................................................5<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
4.4. Phương pháp xử lý số liệu..............................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.5. Quy trình nghiên cứu......................................................................................7<br />
5. Kết cấu của khoá luận ........................................................................................7<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................... 8<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................8<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận.....................................................................................................8<br />
1.1.1. Khái niệm về lòng trung thành của nhân viên đối với Công ty ..................8<br />
1.1.2. Lợi ích của việc xây dựng và duy trì lòng trung thành của nhân viên đối<br />
với Công ty ..........................................................................................................10<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ...............................................................................................12<br />
1.2.1. Một số nghiên cứu liên quan đến đề tài “Lòng trung thành của nhân viên”<br />
trên thế giới..........................................................................................................12<br />
<br />
SVTH: Lê Quỳnh Thư – K45B QTKDTH<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
1.2.2. Một số nghiên cứu liên quan đến đề tài “Lòng trung thành của nhân viên”<br />
tại Việt Nam ........................................................................................................15<br />
1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất .........................................................................20<br />
1.3.1. Sự hài lòng.................................................................................................21<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.3.2. Sự tự hào của nhân viên về Công ty..........................................................30<br />
<br />
U<br />
<br />
1.3.3. Sự gắn kết của nhân viên với Công ty.......................................................31<br />
<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH TUYNEN HUẾ<br />
....................................................................................................................................33<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế.....................................33<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Gạch Tuynen Huế ........................33<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Gạch Tuynen Huế<br />
<br />
K<br />
<br />
.............................................................................................................................33<br />
<br />
C<br />
<br />
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Cổ phần Gạch Tuynen Huế ...........34<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty.............................................35<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.1.4.1. Tổ chức bộ máy quản lý......................................................................35<br />
2.1.4.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban ............................................36<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.4.3. Công nghệ sản xuất Gạch Tuynen ......................................................37<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.5. Đặc điểm nguồn lao động tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế...........38<br />
2.1.6. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen<br />
<br />
G<br />
<br />
Huế ......................................................................................................................40<br />
<br />
N<br />
<br />
2.2. Kết quả nghiên cứu........................................................................................42<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.2.1. Diễn đạt và mã hoá thang đo .....................................................................42<br />
2.2.2. Thông tin về mẫu điều tra .........................................................................46<br />
2.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ..............................................................50<br />
2.2.4. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên Công<br />
ty cổ phần Gạch Tuynen Huế, kết hợp đánh giá độ tin cậy và các giá trị thang đo<br />
sau khi tiến hành rút trích nhân tố .......................................................................51<br />
2.2.5. Kiểm định mối liên hệ giữa các yếu tố và lòng trung thành .....................53<br />
2.2.5.1. Kiểm định hệ số tương quan ...............................................................54<br />
<br />
SVTH: Lê Quỳnh Thư – K45B QTKDTH<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
2.2.5.2. Phân tích hồi quy đa biến....................................................................55<br />
2.2.5.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình ......................................................56<br />
2.2.5.4. Kiểm định độ phù hợp của mô hình....................................................57<br />
2.2.5.5. Xác định hiện tượng đa cộng tuyến ....................................................58<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.2.5.6. Kiểm định giả thuyết...........................................................................58<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2.6. Đánh giá từng khía cạnh của mức độ hài lòng và lòng trung thành của<br />
<br />
H<br />
<br />
nhân viên tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế...............................................59<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.2.6.1. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với yếu tố Tiến lương<br />
tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế............................................................60<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.6.2. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với yếu tố Điều kiện<br />
<br />
IN<br />
<br />
làm việc tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế .............................................62<br />
2.2.6.3. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với yếu tố Cấp trên tại<br />
<br />
K<br />
<br />
Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế.................................................................64<br />
<br />
C<br />
<br />
2.2.6.4. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với yếu tố Đồng<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
nghiệp tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế ................................................67<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.2.6.5. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với yếu tố Phúc lợi tại<br />
Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế.................................................................69<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.2.6.6. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với yếu tố Khen<br />
<br />
Đ<br />
<br />
thưởng tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế ...............................................71<br />
2.2.6.7. Kết quả đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với yếu tố Đào tạo<br />
<br />
G<br />
<br />
thăng tiến tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế...........................................73<br />
<br />
N<br />
<br />
2.2.6.8. Kết quả đánh giá Lòng trung thành của nhân viên đối với yếu tố Sự tự<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
hào tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế .....................................................75<br />
2.2.6.9. Kết quả đánh giá Lòng trung thành của nhân viên đối với yếu tố Sự<br />
gắn kết tại Công ty cổ phần Gạch Tuynen Huế ...............................................77<br />
2.2.6.10. Kết quả đánh giá Lòng trung thành của nhân viên tại Công ty cổ<br />
phần Gạch Tuynen Huế ...................................................................................79<br />
<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH TUYNEN HUẾ<br />
....................................................................................................................................81<br />
SVTH: Lê Quỳnh Thư – K45B QTKDTH<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
3.1. Định hướng phát triển Công ty ....................................................................81<br />
3.2. Một số giải pháp nâng cao lòng trung thành của nhân viên tại Công ty Cổ<br />
phần Gạch Tuynen Huế .......................................................................................82<br />
3.2.1. Giải pháp nâng cao sự hài lòng của nhân viên Công ty ............................82<br />
<br />
Ế<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp nâng cao sự tự hào của nhân viên.............................................86<br />
<br />
U<br />
<br />
3.2.3. Giải pháp nâng cao sự gắn kết của nhân viên ...........................................86<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.......................................................... 87<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1. Kết luận..............................................................................................................87<br />
2. Hạn chế của đề tài.............................................................................................87<br />
<br />
H<br />
<br />
3. Kiến nghị............................................................................................................88<br />
<br />
IN<br />
<br />
3.1. Đối với cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương ...............................88<br />
<br />
K<br />
<br />
3.2. Đối với Công ty ............................................................................................88<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 89<br />
<br />
SVTH: Lê Quỳnh Thư – K45B QTKDTH<br />
<br />