intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của khách hàng

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

142
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến đề tài nghiên cứu; tìm hiểu đánh giá các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của khách hàng và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó nhằm đƣa ra mô hình phù hợp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của khách hàng

Lời Cảm Ơn<br /> Được sự phân công của Khoa Hệ Thống Thông Tin Kinh Tế - Trường Đại Học<br /> Kinh Tế Huế và sự đồng ý của thầy giáo hướng dẫn ThS. Ngô Sỹ Hùng tôi đã thực<br /> hiện đề tài “ Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br /> Đà Nẵng của khách hàng”.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi chân thành cảm ơn các thầy cô giáo đã tận<br /> <br /> H<br /> <br /> tình hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện ở<br /> trường Đại Học Kinh Tế Huế.<br /> đáo hướng dẫn tôi thực hiện khóa luận này.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn ThS Ngô Sỹ Hùng đã tận tình, chu<br /> <br /> h<br /> <br /> Đặc biệt tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè đã giúp đỡ, động<br /> <br /> in<br /> <br /> viên, chia sẻ những khó khăn trong quá trình học tập và hoàn thành khóa luận.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn chỉnh nhất.<br /> Song do buổi đầu làm quen với công tác nghiên cứu khoa học, tiếp cận với thực tế<br /> cũng như hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm nên không thể tránh khỏi những thiếu<br /> <br /> họ<br /> <br /> sót nhất định mà bản thân chưa thấy được. Tôi rất mong được sự góp ý của quý Thầy,<br /> Cô giáo và các bạn học để khóa luận hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Sinh viên<br /> Võ Thị Ngọc Trâm<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> ANOVA : (Analysis of Variance) Phƣơng pháp phân tích phƣơng sai<br /> : (Exploratory Factor Analysis) Phƣơng pháp phân tích nhân tố khám phá<br /> <br /> KMO<br /> <br /> : (Kaiser-Meyer-Olkin) Chỉ số xem xét sự thích hợp của EFA<br /> <br /> SPSS<br /> <br /> : Phần mềm SPSS phân tích dữ liệu<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> : Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TRA<br /> <br /> : (Theory of Reasoned Action) Thuyết hành động hợp lý<br /> <br /> VIF<br /> <br /> : (Variance Inflation Factor) Hệ số phóng đại phƣơng sai<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> EFA<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ................................................. ii<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... iii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................................................... vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ..................................................................................................... ix<br /> <br /> H<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ..................................................................................................x<br /> PHẦN I- ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................................1<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1- Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................1<br /> 2- Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1- Mục tiêu tổng quát .....................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2- Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3- Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................2<br /> 3.1- Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................................2<br /> 3.2- Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4- Phƣơng pháp nghiên cứu ..............................................................................................3<br /> 4.1 Thiết kế nghiên cứu ....................................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.2 Thiết kế mẫu - chọn mẫu ............................................................................................4<br /> 4.2.1 Cỡ mẫu điều tra........................................................................................................4<br /> 4.2.2. Phƣơng pháp chọn mẫu ..........................................................................................5<br /> 4.3 Phƣơng pháp phân tích, xử lý số liệu .........................................................................5<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................7<br /> CHƢƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN<br /> CỨU ..................................................................................................................................7<br /> 1.1- Cơ sở lý luận ..............................................................................................................7<br /> 1.1.1- Lý thuyết về hành vi mua của ngƣời tiêu dùng .....................................................7<br /> 1.1.2 Những yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi ngƣời tiêu dùng ..........................................8<br /> <br /> iii<br /> <br /> 1.1.3 Các lý thuyết về siêu thị ........................................................................................11<br /> 1.1.4 Mô hình lý thuyết ...................................................................................................13<br /> 1.1.5- Mô hình nghiên cứu đề xuất.................................................................................15<br /> 1.2- Cơ sở thực tiễn .........................................................................................................15<br /> CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUYẾT<br /> ĐỊNH LỰA CHỌN SIÊU THỊ METRO ĐÀ NẴNG CỦA KHÁCH HÀNG ..............17<br /> 2.1- Tổng quan về siêu thị Metro ...................................................................................17<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.1- Lịch sử hình thành và phát triển ...........................................................................17<br /> 2.1.2- Tổ chức bộ máy quản lý và chức năng nhiệm vụ của từng vị trí ........................18<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.3- Tình hình lao động ...............................................................................................21<br /> 2.1.4- Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................................23<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2- Đặc điểm mẫu nghiên cứu .......................................................................................24<br /> 2.2.1- Đặc điểm mẫu theo giới tính ................................................................................24<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2- Đặc điểm mẫu theo độ tuổi ..................................................................................25<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.3- Đặc điểm mẫu theo nghề nghiệp ..........................................................................26<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.4 Đặc điểm mẫu theo thu nhập .................................................................................28<br /> 2.3- Mức độ đi siêu thị Metro Đà Nẵng của khách hàng ...............................................29<br /> 2.4- Kết quả phân tích .....................................................................................................30<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.4.1- Kiểm định thang đo bằng Cronbach‟s Alpha.......................................................30<br /> 2.4.2 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .......................................................................37<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.4.2.1- Phân tích nhân tố khám phá (EFA) của biến độc lập ........................................38<br /> 2.4.2.2- Phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho biến phụ thuộc ...................................41<br /> 2.4.2.3- Mô hình hiệu chỉnh ...........................................................................................42<br /> 2.4.3- Phân tích hồi quy tƣơng quan ..............................................................................43<br /> 2.4.3.1- Xây dựng mô hình hồi quy................................................................................43<br /> 2.4.3.2 Ma trận hệ số tƣơng quan giữa các biến ............................................................44<br /> 2.4.3.3- Đánh giá độ phù hợp của mô hình ....................................................................45<br /> 2.4.3.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình ...................................................................46<br /> 2.4.3.5- Kiểm định các khiếm khuyết của mô hình hồi quy tuyến tính bội ..................46<br /> <br /> iv<br /> <br /> 2.4.3.6 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố .............................................................................................................................47<br /> 2.4.4 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ ảnh hƣởng của từng nhân tố đối với<br /> quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng .................................................................50<br /> 2.4.5 Kiểm định sự khác biệt về quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của<br /> khách hàng theo giới tính, độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp ............................................50<br /> 2.4.5.1 Kiểm định sự khác biệt về giới tính đối với quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br /> <br /> uế<br /> <br /> Đà Nẵng ..........................................................................................................................51<br /> 2.4.5.2 Kiểm định sự khác biệt về độ tuổi đối với quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br /> <br /> H<br /> <br /> Đà Nẵng ..........................................................................................................................52<br /> 2.4.5.3 Kiểm định sự khác biệt về nghề nghiệp đối với quyết định lựa chọn siêu thị<br /> <br /> tế<br /> <br /> Metro Đà Nẵng ...............................................................................................................54<br /> 2.4.5.4 Kiểm định sự khác biệt về thu nhập đối với quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br /> <br /> h<br /> <br /> Đà Nẵng ..........................................................................................................................55<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH<br /> <br /> cK<br /> <br /> LỰA CHỌN SIÊU THỊ METRO ĐÀ NẴNG CỦA KHÁCH HÀNG .........................56<br /> 3.1 Định hƣớng nhằm nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của khách<br /> hàng .................................................................................................................................56<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của<br /> khách hàng ......................................................................................................................56<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.1 Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng dựa trên<br /> yếu tố Chƣơng trình ƣu đãi khuyến mãi .........................................................................56<br /> 3.2.2 Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng dựa trên<br /> yếu tố Khả năng cung ứng và chất lƣợng hàng hóa .......................................................57<br /> 3.2.3Giải pháp khác ........................................................................................................58<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................60<br /> 1. Kết luận .......................................................................................................................60<br /> 2. Kiến nghị .....................................................................................................................60<br /> 2.1 Kiến nghị đối với tỉnh Đà Nẵng ...............................................................................60<br /> 2.2 Kiến nghị đối với siêu thị Metro Đà Nẵng ...............................................................61<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2