Lời Cảm Ơn<br />
Được sự phân công của Khoa Hệ Thống Thông Tin Kinh Tế - Trường Đại Học<br />
Kinh Tế Huế và sự đồng ý của thầy giáo hướng dẫn ThS. Ngô Sỹ Hùng tôi đã thực<br />
hiện đề tài “ Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br />
Đà Nẵng của khách hàng”.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận này, tôi chân thành cảm ơn các thầy cô giáo đã tận<br />
<br />
H<br />
<br />
tình hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện ở<br />
trường Đại Học Kinh Tế Huế.<br />
đáo hướng dẫn tôi thực hiện khóa luận này.<br />
<br />
tế<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn ThS Ngô Sỹ Hùng đã tận tình, chu<br />
<br />
h<br />
<br />
Đặc biệt tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè đã giúp đỡ, động<br />
<br />
in<br />
<br />
viên, chia sẻ những khó khăn trong quá trình học tập và hoàn thành khóa luận.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn chỉnh nhất.<br />
Song do buổi đầu làm quen với công tác nghiên cứu khoa học, tiếp cận với thực tế<br />
cũng như hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm nên không thể tránh khỏi những thiếu<br />
<br />
họ<br />
<br />
sót nhất định mà bản thân chưa thấy được. Tôi rất mong được sự góp ý của quý Thầy,<br />
Cô giáo và các bạn học để khóa luận hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Sinh viên<br />
Võ Thị Ngọc Trâm<br />
<br />
i<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
ANOVA : (Analysis of Variance) Phƣơng pháp phân tích phƣơng sai<br />
: (Exploratory Factor Analysis) Phƣơng pháp phân tích nhân tố khám phá<br />
<br />
KMO<br />
<br />
: (Kaiser-Meyer-Olkin) Chỉ số xem xét sự thích hợp của EFA<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
: Phần mềm SPSS phân tích dữ liệu<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
: Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
TRA<br />
<br />
: (Theory of Reasoned Action) Thuyết hành động hợp lý<br />
<br />
VIF<br />
<br />
: (Variance Inflation Factor) Hệ số phóng đại phƣơng sai<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
EFA<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ................................................. ii<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... iii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................................................... vii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ ..................................................................................................... ix<br />
<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ..................................................................................................x<br />
PHẦN I- ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................................1<br />
<br />
tế<br />
<br />
1- Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................1<br />
2- Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1- Mục tiêu tổng quát .....................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2- Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3- Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................2<br />
3.1- Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................................2<br />
3.2- Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4- Phƣơng pháp nghiên cứu ..............................................................................................3<br />
4.1 Thiết kế nghiên cứu ....................................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.2 Thiết kế mẫu - chọn mẫu ............................................................................................4<br />
4.2.1 Cỡ mẫu điều tra........................................................................................................4<br />
4.2.2. Phƣơng pháp chọn mẫu ..........................................................................................5<br />
4.3 Phƣơng pháp phân tích, xử lý số liệu .........................................................................5<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................7<br />
CHƢƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN<br />
CỨU ..................................................................................................................................7<br />
1.1- Cơ sở lý luận ..............................................................................................................7<br />
1.1.1- Lý thuyết về hành vi mua của ngƣời tiêu dùng .....................................................7<br />
1.1.2 Những yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi ngƣời tiêu dùng ..........................................8<br />
<br />
iii<br />
<br />
1.1.3 Các lý thuyết về siêu thị ........................................................................................11<br />
1.1.4 Mô hình lý thuyết ...................................................................................................13<br />
1.1.5- Mô hình nghiên cứu đề xuất.................................................................................15<br />
1.2- Cơ sở thực tiễn .........................................................................................................15<br />
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN QUYẾT<br />
ĐỊNH LỰA CHỌN SIÊU THỊ METRO ĐÀ NẴNG CỦA KHÁCH HÀNG ..............17<br />
2.1- Tổng quan về siêu thị Metro ...................................................................................17<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.1- Lịch sử hình thành và phát triển ...........................................................................17<br />
2.1.2- Tổ chức bộ máy quản lý và chức năng nhiệm vụ của từng vị trí ........................18<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.3- Tình hình lao động ...............................................................................................21<br />
2.1.4- Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................................23<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2- Đặc điểm mẫu nghiên cứu .......................................................................................24<br />
2.2.1- Đặc điểm mẫu theo giới tính ................................................................................24<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2- Đặc điểm mẫu theo độ tuổi ..................................................................................25<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.3- Đặc điểm mẫu theo nghề nghiệp ..........................................................................26<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.4 Đặc điểm mẫu theo thu nhập .................................................................................28<br />
2.3- Mức độ đi siêu thị Metro Đà Nẵng của khách hàng ...............................................29<br />
2.4- Kết quả phân tích .....................................................................................................30<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.4.1- Kiểm định thang đo bằng Cronbach‟s Alpha.......................................................30<br />
2.4.2 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .......................................................................37<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.4.2.1- Phân tích nhân tố khám phá (EFA) của biến độc lập ........................................38<br />
2.4.2.2- Phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho biến phụ thuộc ...................................41<br />
2.4.2.3- Mô hình hiệu chỉnh ...........................................................................................42<br />
2.4.3- Phân tích hồi quy tƣơng quan ..............................................................................43<br />
2.4.3.1- Xây dựng mô hình hồi quy................................................................................43<br />
2.4.3.2 Ma trận hệ số tƣơng quan giữa các biến ............................................................44<br />
2.4.3.3- Đánh giá độ phù hợp của mô hình ....................................................................45<br />
2.4.3.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình ...................................................................46<br />
2.4.3.5- Kiểm định các khiếm khuyết của mô hình hồi quy tuyến tính bội ..................46<br />
<br />
iv<br />
<br />
2.4.3.6 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br />
nhân tố .............................................................................................................................47<br />
2.4.4 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ ảnh hƣởng của từng nhân tố đối với<br />
quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng .................................................................50<br />
2.4.5 Kiểm định sự khác biệt về quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của<br />
khách hàng theo giới tính, độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp ............................................50<br />
2.4.5.1 Kiểm định sự khác biệt về giới tính đối với quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br />
<br />
uế<br />
<br />
Đà Nẵng ..........................................................................................................................51<br />
2.4.5.2 Kiểm định sự khác biệt về độ tuổi đối với quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br />
<br />
H<br />
<br />
Đà Nẵng ..........................................................................................................................52<br />
2.4.5.3 Kiểm định sự khác biệt về nghề nghiệp đối với quyết định lựa chọn siêu thị<br />
<br />
tế<br />
<br />
Metro Đà Nẵng ...............................................................................................................54<br />
2.4.5.4 Kiểm định sự khác biệt về thu nhập đối với quyết định lựa chọn siêu thị Metro<br />
<br />
h<br />
<br />
Đà Nẵng ..........................................................................................................................55<br />
<br />
in<br />
<br />
CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH<br />
<br />
cK<br />
<br />
LỰA CHỌN SIÊU THỊ METRO ĐÀ NẴNG CỦA KHÁCH HÀNG .........................56<br />
3.1 Định hƣớng nhằm nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của khách<br />
hàng .................................................................................................................................56<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng của<br />
khách hàng ......................................................................................................................56<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2.1 Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng dựa trên<br />
yếu tố Chƣơng trình ƣu đãi khuyến mãi .........................................................................56<br />
3.2.2 Nhóm giải pháp nâng cao quyết định lựa chọn siêu thị Metro Đà Nẵng dựa trên<br />
yếu tố Khả năng cung ứng và chất lƣợng hàng hóa .......................................................57<br />
3.2.3Giải pháp khác ........................................................................................................58<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................60<br />
1. Kết luận .......................................................................................................................60<br />
2. Kiến nghị .....................................................................................................................60<br />
2.1 Kiến nghị đối với tỉnh Đà Nẵng ...............................................................................60<br />
2.2 Kiến nghị đối với siêu thị Metro Đà Nẵng ...............................................................61<br />
<br />
v<br />
<br />