Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
uế<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
tới cô giáo – Thạc sĩ Hoàng La Phương Hiền – giảng<br />
viên khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Huế đă tận t́ nh hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ em<br />
<br />
này .<br />
<br />
cK<br />
<br />
trong suốt thời gian thực hiện khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
họ<br />
<br />
Em cũng xin cảm ơn các thầy cô trường Đại<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
học Kinh tế Huế đă giảng dạy, trang bị, truyền đạt cho<br />
em những kiến thức vô cùng quư báu trong 4 năm ở<br />
<br />
ng<br />
<br />
trường Đại học làm hành trang vững chắc cho em bước<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
vào đời.<br />
<br />
Xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, các<br />
<br />
anh c hị pḥ ng K ế t oán c ủa<br />
<br />
HTX TM&DV Thuận<br />
<br />
Thành Huế đă tạo điều kiện tối đa cho em trong quá<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
tŕ nh thực tập và cung cấp các số liệu cần thiết để em<br />
c ó t hể hoàn t hà n h t ốt k hóa l uận n ày .<br />
<br />
uế<br />
<br />
Cuối cùng em xin được chia sẻ niềm vui và<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
bày tỏ ḷ ng biết ơn sâu sắc đến gia đ́ nh, người thân<br />
<br />
và bạn bè đă luôn động viên và giúp đỡ em trong suốt<br />
quá tŕ nh thực tập.<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
X i n c hân t hành c ảm ơn!<br />
<br />
S i nh v i ên<br />
<br />
Nguyễn Minh Quư<br />
<br />
i<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2013<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................vii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU......................................................................................... viii<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................................................................................x<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung .................................................................................................... 2<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu .......................................................................................... 2<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
4.1. Các thông tin cần thu thập ................................................................................... 3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.2. Thiết kế nghiên cứu ............................................................................................. 3<br />
4.3. Thu thập dữ liệu thứ cấp...................................................................................... 5<br />
4.4. Thu thập số liệu sơ cấp ........................................................................................ 5<br />
<br />
ng<br />
<br />
4.4.1. Phương pháp chọn mẫu và tính cỡ mẫu ...................................................5<br />
4.4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp .......................................................6<br />
<br />
ườ<br />
<br />
4.5. Phương pháp phân tích số liệu ............................................................................ 8<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br />
<br />
Tr<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.....................................10<br />
1.1 Cơ sở lý thuyết ....................................................................................................10<br />
1.1.1 Lý thuyết về hành vi mua của người tiêu dùng .............................................. 10<br />
1.1.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng .................................. 10<br />
1.1.3 Các lý thuyết về siêu thị .................................................................................. 11<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
1.1.3.1 Khái niệm .............................................................................................11<br />
1.1.3.2. Vị trí, vai trò và đặc điểm siêu thị trong hệ thống phân phối bán lẻ<br />
hiện đại.................................................................................................12<br />
<br />
1.1.4 Mô hình lý thuyết............................................................................................. 13<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất............................................................................ 16<br />
1.2 Tình hình bán lẻ trong nước ................................................................................19<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.1 Đối với cả nước................................................................................................ 19<br />
1.2.2 Đối với Thành phố Huế ................................................................................... 21<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br />
QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN SIÊU THỊ THUẬN THÀNH HUẾ<br />
<br />
h<br />
<br />
CỦA KHÁCH HÀNG..........................................................................22<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1 Tổng quan về HTX TM&DV Thuận Thành Huế ...............................................22<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu về HTX TM&DV Thuận Thành................................................... 22<br />
2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của HTX TM&DV Thuận Thành.....22<br />
2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Thuận Thành Mart.....................................24<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.1.3. Tổ chức sản xuất kinh doanh...............................................................24<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và lao động của HTX TM&DV Thuận Thành Huế............. 27<br />
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức.....................................................................................27<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.2.2. Tình hình lao động của HTX TM&DV Thuận Thành Huế ................28<br />
2.1.3. Đặc điểm về vốn ............................................................................................. 30<br />
2.1.3.1. Đánh giá về tình hình tài sản nguồn vốn của HTX TM&DV Thuận<br />
<br />
ng<br />
<br />
Thành giai đoạn từ năm 2010 – 2012...................................................30<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.3.2. Đánh giá về tình hình kinh doanh của siêu thị Thuận Thành giai đoạn<br />
từ năm 2010 – 2012 ..............................................................................32<br />
<br />
2.2 Đặc điểm mẫu nghiên cứu...................................................................................34<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3. Đánh giá của khách đối với các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ST<br />
Thuận Thành của khách hàng..............................................................................38<br />
2.3.1 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Hàng hóa – dịch vụ” ............................ 38<br />
2.3.2 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Nhân viên ST” ..................................... 39<br />
2.3.3 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Không gian và cách trưng bày hàng hóa<br />
trong ST”.......................................................................................................... 40<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
2.3.4 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Các ưu đãi và chương trình khuyến mãi”.. 41<br />
2.3.5 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Uy tín ST”............................................ 42<br />
2.3.6 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Khả năng tiếp cận ST”......................... 43<br />
<br />
2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Thuận Thành Huế của<br />
<br />
uế<br />
<br />
khách hàng...........................................................................................................44<br />
2.4.1 Phân tích nhân tố khám phá EFA.................................................................... 44<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.4.1.1 Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến độc lập..............................44<br />
2.4.1.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến phụ thuộc .........................51<br />
2.4.1.3 Kiểm định Cronbach’s Anpha các nhân tố sau khi phân tích nhân tố khám<br />
phá EFA ................................................................................................53<br />
<br />
h<br />
<br />
2.4.1.4 Đặt tên và giải thích nhân tố.................................................................56<br />
<br />
in<br />
<br />
2.4.1.5 Kiểm định phân phối chuẩn..................................................................57<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.4.2 Kiểm định giả thuyết mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy....... 58<br />
2.4.2.1 Giả thuyết nghiên cứu điều chỉnh.........................................................58<br />
2.4.2.2 Xem xét mối tương quan giữa các biến................................................60<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.4.2.3 Đánh giá độ phù hợp của mô hình .......................................................61<br />
2.4.2.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình .....................................................64<br />
2.4.3 Kiểm định giá trị trung bình ............................................................................ 71<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.4.3.1. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ đồng ý của từng nhân tố đến<br />
quyết định lựa chọn siêu thị Thuận Thành Huế ...................................71<br />
<br />
2.4.3.2 Kiểm định giá trị trung bình mức độ đồng ý của biến phụ thuộc ........72<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.4.3 Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng đối với quyết định lựa chọn<br />
siêu thị Thuận Thành Huế ............................................................................... 72<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.4.3.1 Kiểm định sự khác biệt về giới tính đối với quyết định lựa chọn siêu thị<br />
Thuận Thành Huế .................................................................................73<br />
<br />
2.4.3.2 Kiểm định sự khác biệt về độ tuổi đối với quyết định lựa chọn siêu thị<br />
Thuận Thành Huế .................................................................................74<br />
2.4.3.3 Kiểm định sự khác biệt về nghề nghiệp đối với quyết định lựa chọn<br />
siêu thị Thuận Thành Huế ....................................................................75<br />
2.4.4.4 Kiểm định sự khác biệt về thu nhập đối với quyết định lựa chọn siêu<br />
thị Thuận Thành Huế............................................................................76<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
v<br />
<br />