intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Thuận Thành Huế của khách hàng

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

75
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã tìm hiểu và đánh giá các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn siêu thị Thuận Thành Huế của khách hàng và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó nhằm đưa ra mô hình phù hợp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Thuận Thành Huế của khách hàng

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> uế<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> tới cô giáo – Thạc sĩ Hoàng La Phương Hiền – giảng<br /> viên khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Huế đă tận t́ nh hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ em<br /> <br /> này .<br /> <br /> cK<br /> <br /> trong suốt thời gian thực hiện khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> họ<br /> <br /> Em cũng xin cảm ơn các thầy cô trường Đại<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> học Kinh tế Huế đă giảng dạy, trang bị, truyền đạt cho<br /> em những kiến thức vô cùng quư báu trong 4 năm ở<br /> <br /> ng<br /> <br /> trường Đại học làm hành trang vững chắc cho em bước<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> vào đời.<br /> <br /> Xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, các<br /> <br /> anh c hị pḥ ng K ế t oán c ủa<br /> <br /> HTX TM&DV Thuận<br /> <br /> Thành Huế đă tạo điều kiện tối đa cho em trong quá<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> tŕ nh thực tập và cung cấp các số liệu cần thiết để em<br /> c ó t hể hoàn t hà n h t ốt k hóa l uận n ày .<br /> <br /> uế<br /> <br /> Cuối cùng em xin được chia sẻ niềm vui và<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> bày tỏ ḷ ng biết ơn sâu sắc đến gia đ́ nh, người thân<br /> <br /> và bạn bè đă luôn động viên và giúp đỡ em trong suốt<br /> quá tŕ nh thực tập.<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> X i n c hân t hành c ảm ơn!<br /> <br /> S i nh v i ên<br /> <br /> Nguyễn Minh Quư<br /> <br /> i<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................vii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU......................................................................................... viii<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................................................................................x<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung .................................................................................................... 2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu .......................................................................................... 2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 4.1. Các thông tin cần thu thập ................................................................................... 3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.2. Thiết kế nghiên cứu ............................................................................................. 3<br /> 4.3. Thu thập dữ liệu thứ cấp...................................................................................... 5<br /> 4.4. Thu thập số liệu sơ cấp ........................................................................................ 5<br /> <br /> ng<br /> <br /> 4.4.1. Phương pháp chọn mẫu và tính cỡ mẫu ...................................................5<br /> 4.4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp .......................................................6<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 4.5. Phương pháp phân tích số liệu ............................................................................ 8<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br /> <br /> Tr<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.....................................10<br /> 1.1 Cơ sở lý thuyết ....................................................................................................10<br /> 1.1.1 Lý thuyết về hành vi mua của người tiêu dùng .............................................. 10<br /> 1.1.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng .................................. 10<br /> 1.1.3 Các lý thuyết về siêu thị .................................................................................. 11<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> 1.1.3.1 Khái niệm .............................................................................................11<br /> 1.1.3.2. Vị trí, vai trò và đặc điểm siêu thị trong hệ thống phân phối bán lẻ<br /> hiện đại.................................................................................................12<br /> <br /> 1.1.4 Mô hình lý thuyết............................................................................................. 13<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất............................................................................ 16<br /> 1.2 Tình hình bán lẻ trong nước ................................................................................19<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.1 Đối với cả nước................................................................................................ 19<br /> 1.2.2 Đối với Thành phố Huế ................................................................................... 21<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br /> QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN SIÊU THỊ THUẬN THÀNH HUẾ<br /> <br /> h<br /> <br /> CỦA KHÁCH HÀNG..........................................................................22<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1 Tổng quan về HTX TM&DV Thuận Thành Huế ...............................................22<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu về HTX TM&DV Thuận Thành................................................... 22<br /> 2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của HTX TM&DV Thuận Thành.....22<br /> 2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Thuận Thành Mart.....................................24<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.1.3. Tổ chức sản xuất kinh doanh...............................................................24<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và lao động của HTX TM&DV Thuận Thành Huế............. 27<br /> 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức.....................................................................................27<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.2.2. Tình hình lao động của HTX TM&DV Thuận Thành Huế ................28<br /> 2.1.3. Đặc điểm về vốn ............................................................................................. 30<br /> 2.1.3.1. Đánh giá về tình hình tài sản nguồn vốn của HTX TM&DV Thuận<br /> <br /> ng<br /> <br /> Thành giai đoạn từ năm 2010 – 2012...................................................30<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1.3.2. Đánh giá về tình hình kinh doanh của siêu thị Thuận Thành giai đoạn<br /> từ năm 2010 – 2012 ..............................................................................32<br /> <br /> 2.2 Đặc điểm mẫu nghiên cứu...................................................................................34<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3. Đánh giá của khách đối với các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ST<br /> Thuận Thành của khách hàng..............................................................................38<br /> 2.3.1 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Hàng hóa – dịch vụ” ............................ 38<br /> 2.3.2 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Nhân viên ST” ..................................... 39<br /> 2.3.3 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Không gian và cách trưng bày hàng hóa<br /> trong ST”.......................................................................................................... 40<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> 2.3.4 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Các ưu đãi và chương trình khuyến mãi”.. 41<br /> 2.3.5 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Uy tín ST”............................................ 42<br /> 2.3.6 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Khả năng tiếp cận ST”......................... 43<br /> <br /> 2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị Thuận Thành Huế của<br /> <br /> uế<br /> <br /> khách hàng...........................................................................................................44<br /> 2.4.1 Phân tích nhân tố khám phá EFA.................................................................... 44<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.4.1.1 Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến độc lập..............................44<br /> 2.4.1.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến phụ thuộc .........................51<br /> 2.4.1.3 Kiểm định Cronbach’s Anpha các nhân tố sau khi phân tích nhân tố khám<br /> phá EFA ................................................................................................53<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.4.1.4 Đặt tên và giải thích nhân tố.................................................................56<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.4.1.5 Kiểm định phân phối chuẩn..................................................................57<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.4.2 Kiểm định giả thuyết mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy....... 58<br /> 2.4.2.1 Giả thuyết nghiên cứu điều chỉnh.........................................................58<br /> 2.4.2.2 Xem xét mối tương quan giữa các biến................................................60<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.4.2.3 Đánh giá độ phù hợp của mô hình .......................................................61<br /> 2.4.2.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình .....................................................64<br /> 2.4.3 Kiểm định giá trị trung bình ............................................................................ 71<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.4.3.1. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ đồng ý của từng nhân tố đến<br /> quyết định lựa chọn siêu thị Thuận Thành Huế ...................................71<br /> <br /> 2.4.3.2 Kiểm định giá trị trung bình mức độ đồng ý của biến phụ thuộc ........72<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.4.3 Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng đối với quyết định lựa chọn<br /> siêu thị Thuận Thành Huế ............................................................................... 72<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.4.3.1 Kiểm định sự khác biệt về giới tính đối với quyết định lựa chọn siêu thị<br /> Thuận Thành Huế .................................................................................73<br /> <br /> 2.4.3.2 Kiểm định sự khác biệt về độ tuổi đối với quyết định lựa chọn siêu thị<br /> Thuận Thành Huế .................................................................................74<br /> 2.4.3.3 Kiểm định sự khác biệt về nghề nghiệp đối với quyết định lựa chọn<br /> siêu thị Thuận Thành Huế ....................................................................75<br /> 2.4.4.4 Kiểm định sự khác biệt về thu nhập đối với quyết định lựa chọn siêu<br /> thị Thuận Thành Huế............................................................................76<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Minh Quý – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2