KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực<br />
và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện<br />
<br />
Ế<br />
<br />
luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
nguồn gốc rõ ràng và được phép công bố.<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Huế, ngày tháng 5 năm 2015<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Học viên thực hiện<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
Hồ Văn Cường<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br />
<br />
1<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br />
<br />
Lời cảm ơn!<br />
Để luận văn này đạt kết quả tốt đẹp, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của<br />
nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được<br />
<br />
Ế<br />
<br />
bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ<br />
<br />
U<br />
<br />
trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
H<br />
<br />
Trước hết tôi xin gởi tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan tâm, dạy<br />
dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay tôi đã có thể hoàn thành luận văn, đề tài:<br />
<br />
H<br />
<br />
“phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của nhân viên tại khách sạn<br />
<br />
IN<br />
<br />
Xanh Huế”.<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo – Th.S. Nguyễn<br />
<br />
K<br />
<br />
Hữu Thủy đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt luận văn này trong thời<br />
<br />
C<br />
<br />
gian qua.<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Huế, Phòng<br />
<br />
IH<br />
<br />
KHCN-HTQT-ĐTSĐH, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián tiếp giúp<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo khách sạn cùng sự giúp<br />
<br />
Đ<br />
<br />
đỡ nhiệt tình của các anh chị Phòng tổ chức hành chính, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất<br />
<br />
G<br />
<br />
cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại Khách sạn Xanh Huế.<br />
<br />
N<br />
<br />
Với điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một học viên,<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
luận văn này không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ<br />
<br />
Ư<br />
<br />
bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của<br />
<br />
TR<br />
<br />
mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2015.<br />
Học viên<br />
Hồ Văn Cường<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br />
<br />
2<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên<br />
<br />
: HỒ VĂN CƯỜNG<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học : TH. S: NGUYỄN HỮU THỦY<br />
<br />
U<br />
<br />
Tên đề tài: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI LÒNG TRUNG<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
H<br />
<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN XANH<br />
<br />
Nguồn nhân lực chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp, nó quyết định<br />
<br />
H<br />
<br />
thành bại hay vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường. Đặc biệt đối với<br />
<br />
IN<br />
<br />
ngành nghề dịch vụ và khách sạn, nhân viên cung cấp dịch vụ và sự tương tác giữa<br />
nhân viên với khách hàng là yếu tố quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sản<br />
<br />
K<br />
<br />
phẩm dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Từ thực tế đó, tôi đã quyết định chọn đề<br />
<br />
C<br />
<br />
tài “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trng thành của nhân viên tại Khách sạn<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Xanh Huế”.<br />
<br />
IH<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng trong công<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
việc, luận văn đã sử dụng các phương pháp cụ thể là: phương pháp thảo luận, phương<br />
<br />
Đ<br />
<br />
pháp điều tra và xử lý số liệu (thống kê mô tả và kiểm định, phân tích nhân tố khám phá<br />
<br />
G<br />
<br />
EFA, và hồi quy tuyến tính)<br />
<br />
N<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
- Luận văn đã hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng<br />
<br />
- Từ các số liệu thu thập thông qua quá trình điều tra phỏng vấn đã đo lường<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
trong công việc của nhân viên.<br />
<br />
được mức độ hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế, với bốn<br />
khía cạnh ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc bao gồm: Tiền lương, đồng nghiệp,<br />
lãnh đạo và phúc lợi.<br />
- Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất được 4 nhóm giải pháp cơ bản, trong mỗi<br />
nhóm đã chỉ ra các giải pháp cụ thể mang tính khả thi cao nhằm nâng cao sự hài lòng<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br />
<br />
3<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br />
<br />
công việc cho nhân viên trong giai đoạn 2015 -2018, đồng thời đưa ra một số đề xuất,<br />
kiến nghị với các cơ quan có liên quan.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
<br />
H<br />
<br />
Bước sang thế kỉ XXI, xu hướng toàn cầu hoá ngày càng diễn ra mạnh mẽ, phân<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
công lao động ngày càng sâu sắc và hầu hết các quốc gia đều mở cửa nền kinh tế để<br />
tận dụng triệt để hiệu quả lợi thế so sánh của nước mình. Không nằm ngoài xu thế đó,<br />
<br />
H<br />
<br />
Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của quá trình thực hiện chính sách mở cửa nền<br />
<br />
IN<br />
<br />
kinh tế, kéo theo sự phát triển và tăng trưởng của ngành dịch vụ. Bên cạnh đó, khi mà<br />
đời sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu của con người về một cuộc sống hiện<br />
<br />
K<br />
<br />
đại, thoải mái cũng ngày một tăng. Ngoài việc chi tiêu cho những nhu cầu thiết yếu,<br />
<br />
C<br />
<br />
người dân còn chi tiêu cho những nhu cầu cao hơn như du lịch, giải trí.v.v.. Trong 9<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
tháng đầu năm nay tại Việt Nam ước đạt khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế,<br />
<br />
IH<br />
<br />
tăng 9,9% và 26 triệu lượt khách du lịch nội địa tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm<br />
trước. Doanh thu trong thời gian này của ngành du lịch ước đạt khoảng 110 tỷ đồng,<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
tăng khoảng 10%. Sự phát triển của ngành du lịch cùng với sự gia tăng nhanh chóng<br />
<br />
Đ<br />
<br />
của lượng khách du lịch đã tạo ra nguồn cung rất lớn cho các khách sạn. Xuất phát từ<br />
<br />
G<br />
<br />
điều này, ngành kinh doanh khách sạn hiện nay ngày càng phát triển đa đạng và không<br />
<br />
N<br />
<br />
ngừng nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Trong cuộc khảo sát gần đây của Jobtreet – mảng tuyển dụng hiện đang có mặt<br />
<br />
Ư<br />
<br />
tại Malaysia, Singapore, philipines và Việt Nam cho thấy 73% người lao động nghĩ<br />
<br />
TR<br />
<br />
rằng 6 tháng cuối năm 2014 sẽ thích hợp để chuyển việc, cao hơn so với tỷ lệ 64% vào<br />
năm 2013, trong đó, 49,89% nhân viên có ý định muốn chuyển việc, 32,05% cho rằng<br />
có thể sẽ thử chuyển việc và 18,05% sẽ chuyển việc trong thời điểm hiện tại. Trước<br />
những con số thống kê đáng báo động như vậy, ta dễ dàng nhận ra rằng lực lượng lao<br />
động đang là thách thức không chỉ đối với bản thân mỗi doanh nghiệp mà là cả nền<br />
kinh tế, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vì chúng ta hiểu rằng nguồn<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br />
<br />
4<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br />
<br />
nhân lực chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp, nó quyết định thành bại hay vị<br />
thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường.<br />
Thành phố Huế hiện nay đang trong xu hướng phát triển và phấn đấu là thành<br />
phố du lịch quốc gia. Cùng với sự gia tăng nhanh chóng của lượng khách du lịch là sự<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ra đời và cạnh tranh của rất nhiều khách sạn lớn nhỏ khác nhau. Ngoài các khách sạn<br />
<br />
U<br />
<br />
đã tồn tại ở thị trường Huế khá lâu như Sài Gòn Morin, La Resident, khách sạn Xanh,<br />
<br />
H<br />
<br />
Hương Giang,… còn có sự tham gia của nhiều khách sạn mới như Mường Thanh,<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Midtown, Moonlight…và vô số những khách sạn nhỏ khác dẫn đến sự cạnh tranh ngày<br />
càng gay gắt. Đặc biệt đối với ngành nghề dịch vụ nói chung và kinh doanh khách sạn<br />
<br />
H<br />
<br />
nói riêng, với đặc điểm sản xuất và tiêu thụ cùng một thời điểm, nhân viên cung cấp<br />
<br />
IN<br />
<br />
dịch vụ và sự tương tác giữa nhân viên với khách hàng nhận dịch vụ là yếu tố quan<br />
trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng của khách<br />
<br />
K<br />
<br />
hàng. Do đó tác động lớn đến việc kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh<br />
<br />
C<br />
<br />
nghiệp.<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Xuất phát từ thực tế đó, cùng với những kiến thức đã được trang bị tại nhà<br />
trường, kết hợp với quá trình thực tập tại Khách sạn Xanh Huế, tôi xin mạnh dạn chọn<br />
<br />
IH<br />
<br />
đề tài “ Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của nhân viên tại<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Khách sạn Xanh Huế” làm luận văn tốt nghiệp của mình.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu<br />
2.1. Mục tiêu chung<br />
<br />
G<br />
<br />
Trên cơ sở hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về lòng trung thành của<br />
<br />
N<br />
<br />
nhân viên, đề tài tiến hành tìm hiểu Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
thành của nhân viên tại khách sạn Xanh. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng<br />
<br />
Ư<br />
<br />
cao lòng trung thành của nhân viên.<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể<br />
Hệ thống hoá lại các lý thuyết về lòng trung thành của nhân viên.<br />
Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách<br />
<br />
san Xanh<br />
Đo lường và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành<br />
của nhân viên.<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br />
<br />
5<br />
<br />