intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của nhân viên tại Khách sạn Xanh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:139

263
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về lòng trung thành của nhân viên, đề tài tiến hành tìm hiểu Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách sạn Xanh. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của nhân viên. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của nhân viên tại Khách sạn Xanh Huế

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực<br /> và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện<br /> <br /> Ế<br /> <br /> luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> nguồn gốc rõ ràng và được phép công bố.<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Huế, ngày tháng 5 năm 2015<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> Hồ Văn Cường<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br /> <br /> 1<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br /> <br /> Lời cảm ơn!<br /> Để luận văn này đạt kết quả tốt đẹp, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của<br /> nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được<br /> <br /> Ế<br /> <br /> bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ<br /> <br /> U<br /> <br /> trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> H<br /> <br /> Trước hết tôi xin gởi tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan tâm, dạy<br /> dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay tôi đã có thể hoàn thành luận văn, đề tài:<br /> <br /> H<br /> <br /> “phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của nhân viên tại khách sạn<br /> <br /> IN<br /> <br /> Xanh Huế”.<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo – Th.S. Nguyễn<br /> <br /> K<br /> <br /> Hữu Thủy đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt luận văn này trong thời<br /> <br /> C<br /> <br /> gian qua.<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Huế, Phòng<br /> <br /> IH<br /> <br /> KHCN-HTQT-ĐTSĐH, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián tiếp giúp<br /> đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo khách sạn cùng sự giúp<br /> <br /> Đ<br /> <br /> đỡ nhiệt tình của các anh chị Phòng tổ chức hành chính, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất<br /> <br /> G<br /> <br /> cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại Khách sạn Xanh Huế.<br /> <br /> N<br /> <br /> Với điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một học viên,<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> luận văn này không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ<br /> <br /> Ư<br /> <br /> bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của<br /> <br /> TR<br /> <br /> mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2015.<br /> Học viên<br /> Hồ Văn Cường<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br /> <br /> 2<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên<br /> <br /> : HỒ VĂN CƯỜNG<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2011 - 2015<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : TH. S: NGUYỄN HỮU THỦY<br /> <br /> U<br /> <br /> Tên đề tài: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI LÒNG TRUNG<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> H<br /> <br /> THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN XANH<br /> <br /> Nguồn nhân lực chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp, nó quyết định<br /> <br /> H<br /> <br /> thành bại hay vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường. Đặc biệt đối với<br /> <br /> IN<br /> <br /> ngành nghề dịch vụ và khách sạn, nhân viên cung cấp dịch vụ và sự tương tác giữa<br /> nhân viên với khách hàng là yếu tố quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sản<br /> <br /> K<br /> <br /> phẩm dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Từ thực tế đó, tôi đã quyết định chọn đề<br /> <br /> C<br /> <br /> tài “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trng thành của nhân viên tại Khách sạn<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> Xanh Huế”.<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng trong công<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> việc, luận văn đã sử dụng các phương pháp cụ thể là: phương pháp thảo luận, phương<br /> <br /> Đ<br /> <br /> pháp điều tra và xử lý số liệu (thống kê mô tả và kiểm định, phân tích nhân tố khám phá<br /> <br /> G<br /> <br /> EFA, và hồi quy tuyến tính)<br /> <br /> N<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> - Luận văn đã hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hài lòng<br /> <br /> - Từ các số liệu thu thập thông qua quá trình điều tra phỏng vấn đã đo lường<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> trong công việc của nhân viên.<br /> <br /> được mức độ hài lòng về công việc của nhân viên tại khách sạn Xanh Huế, với bốn<br /> khía cạnh ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc bao gồm: Tiền lương, đồng nghiệp,<br /> lãnh đạo và phúc lợi.<br /> - Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất được 4 nhóm giải pháp cơ bản, trong mỗi<br /> nhóm đã chỉ ra các giải pháp cụ thể mang tính khả thi cao nhằm nâng cao sự hài lòng<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br /> <br /> 3<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br /> <br /> công việc cho nhân viên trong giai đoạn 2015 -2018, đồng thời đưa ra một số đề xuất,<br /> kiến nghị với các cơ quan có liên quan.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> H<br /> <br /> Bước sang thế kỉ XXI, xu hướng toàn cầu hoá ngày càng diễn ra mạnh mẽ, phân<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> công lao động ngày càng sâu sắc và hầu hết các quốc gia đều mở cửa nền kinh tế để<br /> tận dụng triệt để hiệu quả lợi thế so sánh của nước mình. Không nằm ngoài xu thế đó,<br /> <br /> H<br /> <br /> Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của quá trình thực hiện chính sách mở cửa nền<br /> <br /> IN<br /> <br /> kinh tế, kéo theo sự phát triển và tăng trưởng của ngành dịch vụ. Bên cạnh đó, khi mà<br /> đời sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu của con người về một cuộc sống hiện<br /> <br /> K<br /> <br /> đại, thoải mái cũng ngày một tăng. Ngoài việc chi tiêu cho những nhu cầu thiết yếu,<br /> <br /> C<br /> <br /> người dân còn chi tiêu cho những nhu cầu cao hơn như du lịch, giải trí.v.v.. Trong 9<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> tháng đầu năm nay tại Việt Nam ước đạt khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế,<br /> <br /> IH<br /> <br /> tăng 9,9% và 26 triệu lượt khách du lịch nội địa tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm<br /> trước. Doanh thu trong thời gian này của ngành du lịch ước đạt khoảng 110 tỷ đồng,<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> tăng khoảng 10%. Sự phát triển của ngành du lịch cùng với sự gia tăng nhanh chóng<br /> <br /> Đ<br /> <br /> của lượng khách du lịch đã tạo ra nguồn cung rất lớn cho các khách sạn. Xuất phát từ<br /> <br /> G<br /> <br /> điều này, ngành kinh doanh khách sạn hiện nay ngày càng phát triển đa đạng và không<br /> <br /> N<br /> <br /> ngừng nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Trong cuộc khảo sát gần đây của Jobtreet – mảng tuyển dụng hiện đang có mặt<br /> <br /> Ư<br /> <br /> tại Malaysia, Singapore, philipines và Việt Nam cho thấy 73% người lao động nghĩ<br /> <br /> TR<br /> <br /> rằng 6 tháng cuối năm 2014 sẽ thích hợp để chuyển việc, cao hơn so với tỷ lệ 64% vào<br /> năm 2013, trong đó, 49,89% nhân viên có ý định muốn chuyển việc, 32,05% cho rằng<br /> có thể sẽ thử chuyển việc và 18,05% sẽ chuyển việc trong thời điểm hiện tại. Trước<br /> những con số thống kê đáng báo động như vậy, ta dễ dàng nhận ra rằng lực lượng lao<br /> động đang là thách thức không chỉ đối với bản thân mỗi doanh nghiệp mà là cả nền<br /> kinh tế, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vì chúng ta hiểu rằng nguồn<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br /> <br /> 4<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S. NGUYỄN HỮU THỦY<br /> <br /> nhân lực chính là tài sản vô giá của các doanh nghiệp, nó quyết định thành bại hay vị<br /> thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường.<br /> Thành phố Huế hiện nay đang trong xu hướng phát triển và phấn đấu là thành<br /> phố du lịch quốc gia. Cùng với sự gia tăng nhanh chóng của lượng khách du lịch là sự<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ra đời và cạnh tranh của rất nhiều khách sạn lớn nhỏ khác nhau. Ngoài các khách sạn<br /> <br /> U<br /> <br /> đã tồn tại ở thị trường Huế khá lâu như Sài Gòn Morin, La Resident, khách sạn Xanh,<br /> <br /> H<br /> <br /> Hương Giang,… còn có sự tham gia của nhiều khách sạn mới như Mường Thanh,<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Midtown, Moonlight…và vô số những khách sạn nhỏ khác dẫn đến sự cạnh tranh ngày<br /> càng gay gắt. Đặc biệt đối với ngành nghề dịch vụ nói chung và kinh doanh khách sạn<br /> <br /> H<br /> <br /> nói riêng, với đặc điểm sản xuất và tiêu thụ cùng một thời điểm, nhân viên cung cấp<br /> <br /> IN<br /> <br /> dịch vụ và sự tương tác giữa nhân viên với khách hàng nhận dịch vụ là yếu tố quan<br /> trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng của khách<br /> <br /> K<br /> <br /> hàng. Do đó tác động lớn đến việc kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh<br /> <br /> C<br /> <br /> nghiệp.<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> Xuất phát từ thực tế đó, cùng với những kiến thức đã được trang bị tại nhà<br /> trường, kết hợp với quá trình thực tập tại Khách sạn Xanh Huế, tôi xin mạnh dạn chọn<br /> <br /> IH<br /> <br /> đề tài “ Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của nhân viên tại<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Khách sạn Xanh Huế” làm luận văn tốt nghiệp của mình.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.Mục tiêu nghiên cứu<br /> 2.1. Mục tiêu chung<br /> <br /> G<br /> <br /> Trên cơ sở hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về lòng trung thành của<br /> <br /> N<br /> <br /> nhân viên, đề tài tiến hành tìm hiểu Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> thành của nhân viên tại khách sạn Xanh. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng<br /> <br /> Ư<br /> <br /> cao lòng trung thành của nhân viên.<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể<br />  Hệ thống hoá lại các lý thuyết về lòng trung thành của nhân viên.<br />  Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách<br /> <br /> san Xanh<br />  Đo lường và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành<br /> của nhân viên.<br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: HỒ VĂN CƯỜNG - K45B QTKDTH<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2