intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối với thương hiệu bia Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:93

81
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu bia Huda của khách hàng, xác định mức độ ảnh hưởng và chiều hướng tác động của các yếu tố tới việc lựa chọn thương hiệu bia Huda; đề xuất các giải pháp để thu hút khách hàng lựa chọn thương hiệu bia Huda trong giai đoạn 2014 – 2018.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối với thương hiệu bia Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế

ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> --------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> PHÁN TÊCH CAÏC YÃÚU TÄÚ TAÏC ÂÄÜNG<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ÂÃÚN LOÌNG TRUNG THAÌNH ÂÄÚI VÅÏI THÆÅNG HIÃÛU BIA HUDA<br /> CUÍA KHAÏCH HAÌNG TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn<br /> HÄÖ TÁÚN DOAÍN<br /> Låïp: K44A QKTD TM<br /> <br /> Giaïo viãn hæåïng dáùn<br /> PGS.TS. NGUYÃÙN TAÌI PHUÏC<br /> <br /> Khoïa hoüc: 2010 - 2014<br /> <br /> Huãú, thaïng 05/2014<br /> <br /> Đ ể h oà n t h à nh đ ư ợ c kh ó a l u ận n ày , t ô i x i n g ử i<br /> lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo khoa Quản<br /> t r ị k i n h d o a n h , T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c k i nh t ế H u ế đ ã g i ú p<br /> vừ a qu a.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> đ ỡ , t r a n g b ị k i ế n t h ứ c c h o t ô i t r o n g s u ố t t h ờ i g i an h ọ c<br /> T r â n t r ọng c ảm ơn b an l ã nh đ ạo c ù n g c ác anh<br /> chị trong công ty TNHH Bia Huế đã tạo mọi điều<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình thực tập cũng như<br /> t h u t h ậ p n h ữ n g t h ô n g t i n c ầ n t h i ế t t ro n g q u á t r ì n h<br /> nghi ên cứu.<br /> <br /> Đ ặ c b i ệ t , t ô i x i n g ử i l ờ i c ả m ơ n c h â n t h àn h đ ế n<br /> <br /> th ầy g i á o PG S. T S Ng uy ễ n T à i P h úc đ ã tậ n tì nh<br /> <br /> Đ<br /> <br /> hướng dẫn và giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian<br /> th ực h iệ n ng h i ê n c ứ u n ày .<br /> M ột l ầ n nữ a t ôi x in c h ân t h ành c ảm ơ n !<br /> S in h v i ê n th ực h i ện<br /> H ồ Tấ n D o ả n<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS TS Nguyễn Tài Phúc<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ............................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 3<br /> 4. Dàn ý nội dung nghiên cứu ...................................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 4<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4<br /> 1.1. Cơ sở lí luận về thương hiệu ................................................................................. 4<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về thương hiệu............................................................................. 4<br /> 1.1.2. Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng ......................................... 5<br /> 1.1.3. Tài sản thương hiệu ...................................................................................... 5<br /> 1.1.4. Tài sản thương hiệu định hướng khách hàng................................................ 5<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.5. Lòng trung thành thương hiệu và các nguyên tắc xây dựng lòng trung<br /> thành thương hiệu ................................................................................................... 7<br /> 1.1.5.1. Lòng trung thành thương hiệu ............................................................... 7<br /> 1.1.5.2. Các cấp độ trung thành thương hiệu...................................................... 8<br /> 1.1.5.3. Các nguyên tắc xây dựng lòng trung thành thương hiệu ...................... 8<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn về thương hiệu ............................................................................. 9<br /> 1.2.1. Đặc điểm thị trường bia Việt Nam ............................................................... 9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2.2. Những công trình nghiên cứu liên quan ở trong và ngoài nước ................. 10<br /> 1.2.3. Mô hình, giả thiết nghiên cứu ..................................................................... 12<br /> 1.2.3.1. Mô hình nghiên cứu liên quan của các nhà nghiên cứu khác ở trong<br /> nước và trên thế giới ......................................................................................... 12<br /> 1.2.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất ................................................................ 14<br /> 1.3. Thiết kế nghiên cứu ............................................................................................. 17<br /> 1.3.1. Xây dựng thang đo ...................................................................................... 17<br /> 1.3.2. Nguồn thông tin, phương pháp nghiên cứu và mẫu nghiên cứu................. 18<br /> 1.3.2.1. Nguồn thông tin ................................................................................... 18<br /> 1.3.2.2. Phương pháp chọn mẫu ....................................................................... 19<br /> 1.3.2.3. Phương pháp phân tích số liệu ............................................................ 20<br /> <br /> SVTH: Hồ Tấn Doản – K44A QTKD TM<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 1.3.2. Quy trình nghiên cứu .................................................................................. 20<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br /> THÀNH ĐỐI VỚI THƯƠNG HIÊU BIA HUDA CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN<br /> ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ................................................................................... 21<br /> 2.1. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu .............................................................................. 21<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Bia Huế ............................ 21<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lí .............................................................. 23<br /> 2.1.3. Nguồn nhân lực ........................................................................................... 25<br /> 2.1.4. Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty TNHH Bia Huế ........................ 27<br /> 2.1.5. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Bia Huế ........................ 30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2. Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu bia Huda tại công ty Bia Huế .. 32<br /> 2.2.1. Tên nhãn hiệu.............................................................................................. 32<br /> 2.2.2. Logo ............................................................................................................ 33<br /> 2.2.3. Kiểu dáng bên ngoài của sản phẩm ............................................................ 33<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.4. Đăng kí bảo hộ thương hiệu........................................................................ 34<br /> 2.2.5. Đầu tư cho thương hiệu Huda ..................................................................... 34<br /> 2.2.6. Tạo dựng giá trị cho thương hiệu ............................................................... 36<br /> 2.2.6.1. Chính sách sản phẩm ........................................................................... 36<br /> 2.2.6.2. Chính sách phân phối .......................................................................... 38<br /> 2.2.6.3. Chính sách truyền thông thương hiệu ................................................. 38<br /> 2.3. Mối liên hệ giữa các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối với thương hiệu<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Bia Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế .............................................. 39<br /> 2.3.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ................................................................ 39<br /> 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo các nhân tố tác động đến lòng trung<br /> thành đối với thương hiệu bia Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế43<br /> 2.3.3. Xác định các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối với thương hiệu bia<br /> Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế ............................................... 45<br /> 2.3.3.1. Rút trích các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối với thương hiệu<br /> bia Huda của khách hàng.................................................................................. 45<br /> 2.3.3.2. Rút trích nhân tố chính lòng trung thành của khách hàng đối với<br /> thương hiệu bia Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế ................. 49<br /> <br /> SVTH: Hồ Tấn Doản – K44A QTKD TM<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.3.4. Định lượng vai trò của các nhân tố rút trích đến lòng trung thành thương<br /> hiệu bia Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế ................................. 50<br /> 2.3.5. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu............................................... 53<br /> 2.3.6. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối<br /> với thương hiệu bia Huda của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế ............... 54<br /> 2.3.6.1 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Chất lượng cảm nhận ............ 54<br /> 2.3.6.2 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Nhận thức thương hiệu ......... 55<br /> 2.3.6.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Hình ảnh thương hiệu .......... 56<br /> 2.3. Nhận xét chung ................................................................................................... 57<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> NHẰM NÂNG CAO LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br /> SẢN PHẨM BIA HUDA CỦA CÔNG TY TNHH BIA HUẾ ................................. 59<br /> 3.1. Định hướng phát triển thương hiệu nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng<br /> đối với thương hiệu bia Huda trên địa bàn thành phố Huế ........................................... 59<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.1.1. Định hướng chung ...................................................................................... 59<br /> 3.1.2. Môi trường hoạt động của công ty TNHH Bia Huế ................................... 60<br /> 3.2. Các giải pháp để phát triển thương hiệu nhằm nâng cao lòng trung thành của<br /> khách hàng đối với thương hiệu bia Huda của công ty Bia Huế ............................... 62<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao mức độ nhận thức thương hiệu bia Huda ......... 62<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng cảm nhận và sự hài lòng của khách<br /> hàng đối với thương hiệu bia Huda ...................................................................... 65<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp nâng cao, duy trì hình ảnh thương hiệu ........................... 65<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp trực tiếp nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng<br /> đối với thương hiệu bia Huda ............................................................................... 65<br /> 3.2.5. Nhóm giải pháp về nhân sự ........................................................................ 66<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 67<br /> 1. Kết luận .................................................................................................................. 67<br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................ 68<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 70<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Hồ Tấn Doản – K44A QTKD TM<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2