intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Khách sạn Duy Tân

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

142
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung phân tích các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên tại khách sạn Duy Tân, từ đó xem xét tính thực tiễn và đưa ra những giải pháp tạo động lực nhằm nâng cao sự gắn bó của nhân viên đối với khách sạn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Khách sạn Duy Tân

H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> .....  .....<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> in<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TẠO ĐỘNG LỰC<br /> <br /> cK<br /> <br /> LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> TẠI KHÁCH SẠN DUY TÂN<br /> <br /> Sinh viên thực hiện :<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn :<br /> <br /> HUỲNH HỮU TÂY<br /> <br /> ThS. NGUYỄN HỮU THỦY<br /> <br /> Lớp: K45B QTKD Tổng Hợp<br /> Niên khóa: 2011 - 2015<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành đề tài “Phân tích các yếu tố tạo động lực cho nhân viên khách<br /> <br /> uế<br /> <br /> sạn Duy Tân”.<br /> Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô trường Đại học Kinh tế<br /> <br /> H<br /> <br /> Huế đặc biệt là quý thầy cô khoa Quản trị kinh doanh đã dạy bảo tận tình trong suốt 4<br /> <br /> tế<br /> <br /> năm học vừa qua, cung cấp cho em những kiến thức vô cùng cần thiết và bổ ích.<br /> Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Th.s Nguyễn Hữu Thủy khoa Quản<br /> <br /> h<br /> <br /> trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế, người đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo<br /> <br /> in<br /> <br /> em trong suốt quá trình thực tập cũng như thực hiện đề tài.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Tiếp đó em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, các anh/chị<br /> phòng tổ chức Tổ chức - Hành chính khách sạn Duy Tân đã tạo mọi điều kiện thuận<br /> <br /> họ<br /> <br /> lợi giúp em có được một địa điểm thực tập thực sự bổ ích trong suốt thời gian thực tập<br /> vừa qua tại quý công ty. Em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến các anh/chị những<br /> nhân viên của khách sạn Duy Tân trong thời gian vừa qua đã nhiệt tình hợp tác trong<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> quá trình điều tra, thu thập thông tin để thực hiện đề tài.<br /> Một lần nữa em xin trân trọng cảm ơn và xin chúc quý thầy cô cùng các anh/chị<br /> <br /> luôn dồi dào sức khoẻ.<br /> Huế, ngày 16 tháng 05 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Huỳnh Hữu Tây<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD : ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ..............................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ............................................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ...................................................................................... vii<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................3<br /> 2.1. Mục tiêu chung......................................................................................................3<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể......................................................................................................3<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ...........................................................................................3<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu...............................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1. Quy trình nghiên cứu ............................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập số liệu................................................................................5<br /> 4.2.1. Phương pháp chọn mẫu ..................................................................................5<br /> 4.2.2. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp.............................................................6<br /> 4.2.3. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp ..............................................................6<br /> 4.3. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ................................................................7<br /> 5. Kết cấu của đề tài.........................................................................................................8<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................9<br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ KHÁCH SẠN, TẠO ĐỘNG LỰC VÀ<br /> SỰ CẦN THIẾT PHẢI TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN....................................9<br /> 1.1. Một số vấn đề cơ bản về khách sạn.......................................................................9<br /> 1.1.1. Khái niệm về khách sạn ..................................................................................9<br /> 1.1.2. Phân loại khách sạn ........................................................................................9<br /> 1.1.2.1. Theo quy mô.............................................................................................9<br /> 1.1.2.2. Theo hệ thống phân loại “sao” ...............................................................10<br /> 1.1.2.3. Theo vị trí kinh doanh ............................................................................11<br /> 1.1.2.4. Theo quyền sở hữu .................................................................................11<br /> 1.1.3. Đặc điểm kinh doanh của khách sạn.............................................................12<br /> 1.2. Một số vấn đề về động lực và sự cần thiết tạo động lực cho người lao động.....13<br /> 1.2.1. Khái niệm động lực và tạo động lực.............................................................13<br /> 1.2.2. Bản chất của động lực và sự cần thiết phải tạo động lực cho người lao động<br /> ................................................................................................................................14<br /> <br /> SVTH : Huỳnh Hữu Tây - Lớp : K45B QTKDTH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD : ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.3. Lợi ích của việc tạo động lực làm việc...........................................................16<br /> 1.2.3.1. Đối với người lao động............................................................................16<br /> 1.2.3.2. Đối với doanh nghiệp ..............................................................................16<br /> 1.2.3.3. Đối với xã hội..........................................................................................16<br /> 1.2.4. Một số học thuyết tạo động lực ....................................................................17<br /> 1.2.4.1. Học thuyết cấp bậc nhu cầu của Abraham Maslow (1943) ...................17<br /> 1.2.4.2. Học thuyết hai yếu tố của Herzberg (1959) ...........................................18<br /> 1.2.4.3. Thuyết kỳ vọng của Victor Vroom (1964).............................................19<br /> 1.2.4.4. Thuyết công bằng của Stacy Adam (1963) ............................................19<br /> 1.2.5. Phân tích các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên. ..........................20<br /> 1.2.5.1. Chính sách công ty .................................................................................20<br /> 1.2.5.2. Môi trường làm việc ...............................................................................25<br /> 1.5. Mô hình nghiên cứu ............................................................................................26<br /> 1.5.1. Một số mô hình nghiên cứu liên quan ..........................................................26<br /> 1.5.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .........................................................................27<br /> 1.6. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................31<br /> CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM<br /> VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN DUY TÂN HUẾ.........................................33<br /> 2.1. Tổng quan về Khách sạn Duy Tân......................................................................33<br /> 2.1.1. Giới thiệu về Khách sạn Duy Tân ................................................................33<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ................................................................33<br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn ............................................................35<br /> 2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý và chức năng, nhiệm vụ các phòng ban................36<br /> 2.1.5. Tình hình hoạt động của khách sạn Duy Tân qua 3 năm 2012 - 2014 .........40<br /> 2.1.5.1. Tình hình hoạt động kinh doanh. ...........................................................40<br /> 2.1.5.2. Tình hình lao động .................................................................................43<br /> 2.1.5.3. Tình hình nguồn vốn và tài sản ..............................................................44<br /> 2.1.6. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên của khách sạn Duy<br /> Tân Huế...................................................................................................................45<br /> 2.1.6.1. Công tác đào tạo và phát triển ................................................................45<br /> 2.1.6.2. Chế độ lương và thưởng .........................................................................46<br /> 2.1.6.3. Chính sách phúc lợi xã hội .....................................................................46<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu .............................................................................................47<br /> 2.2.1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu tại khách sạn Duy Tân Huế.........................47<br /> 2.2.1.1. Cơ cấu mẫu theo giới tính ......................................................................47<br /> 2.2.1.2. Cơ cấu mẫu theo độ tuổi.........................................................................48<br /> 2.2.1.3. Cơ cấu mẫu theo trình độ .......................................................................49<br /> <br /> SVTH : Huỳnh Hữu Tây - Lớp : K45B QTKDTH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD : ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.1.4. Cơ cấu mẫu theo thời gian công tác .......................................................49<br /> 2.2.1.5. Cơ cấu mẫu theo thu nhập ......................................................................50<br /> 2.2.2. Đánh giá của nhân viên về mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tạo động lực51<br /> 2.2.3. Kiểm tra độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ........................52<br /> 2.2.4. Phân tích khám phá các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên ..........56<br /> 2.2.4.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên<br /> tại khách sạn Duy Tân. ........................................................................................57<br /> 2.2.4.2. Rút trích nhân tố chính yếu tố Sự gắn bó của nhân viên với khách sạn<br /> Duy Tân. ..............................................................................................................64<br /> 2.2.5. Kiểm tra tính phân phối chuẩn......................................................................67<br /> 2.2.6. Phân tích tương quan ....................................................................................69<br /> 2.2.7. Phân tích hồi quy tuyến tính bội.....................................................................70<br /> 2.2.8. Kiểm định giá trị trung bình của tổng thể.....................................................75<br /> 2.2.8.1. Kiểm định mức độ đánh giá các yếu tố tạo động lực cho nhân viên ....75<br /> 2.2.8.2. Kiểm định mức độ đánh giá về sự gắn bó của nhân viên.......................80<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO MỨC ĐỘ ĐÁP<br /> ỨNG CÁC NHÂN TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN TẠI<br /> KHÁCH SẠN DUY TÂN HUẾ....................................................................................81<br /> 3.1. Định hướng .........................................................................................................81<br /> 3.2. Những giải pháp nhằm gia tăng động lực làm việc của nhân viên .........................82<br /> 3.2.1 Giải pháp chung .............................................................................................82<br /> 3.2.2. Giải pháp cụ thể ............................................................................................82<br /> 3.2.2.1. Giải pháp liên quan đến Quan hệ đồng nghiệp ......................................82<br /> 3.2.2.2. Giải pháp liên quan đến Văn hóa doanh nghiệp ....................................83<br /> 3.2.2.3. Giải pháp liên quan đến Phúc lợi ...........................................................83<br /> 3.2.2.4. Giải pháp liên quan đến Thưởng ............................................................84<br /> 3.2.2.5. Giải pháp liên quan đến Đào tạo phát triển............................................85<br /> 3.2.2.6. Giải pháp liên quan đến Lương ..............................................................85<br /> 3.2.2.7. Giải pháp liên quan đến Điều kiện vật chất ...........................................86<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .....................................................................87<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................87<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................88<br /> 2.1. Đối với cơ quan nhà nước ...................................................................................88<br /> 2.2. Đối với khách sạn Duy Tân Huế.........................................................................88<br /> 3. Hạn chế của đề tài và kiến nghị các nghiên cứu tiếp theo.........................................89<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .....................................................................90<br /> <br /> SVTH : Huỳnh Hữu Tây - Lớp : K45B QTKDTH<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1