ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
--------------------<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
IH<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN<br />
<br />
XÃ SƠN HÓA<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
NGUỒN NHÂN LỰC TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN<br />
<br />
MAI THỊ THU HẰNG<br />
Khóa học: 2011-2015<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
------<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
IH<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN<br />
<br />
XÃ SƠN HÓA<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
NGUỒN NHÂN LỰC TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
MAI THỊ THU HẰNG<br />
<br />
Th.S TRƯƠNG THỊ HƯƠNG XUÂN<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Lớp: K45 QTKD Tổng hợp<br />
Niên khóa: 2011-2015<br />
<br />
HUẾ, 5/2015<br />
<br />
Låìi Caím Ån<br />
Để hoàn thành tốt khoá luận này, ngoài sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, tôi<br />
<br />
Ế<br />
<br />
còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo, các anh chị trong<br />
<br />
U<br />
<br />
công ty, cùng bạn bè trong quá trình thực hiện.<br />
<br />
H<br />
<br />
Đầu tiên, tôi xin cảm ơn các thầy cô giáo đã truyền đạt cho tôi những kiến thức<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
quý báo trong suốt thời gian trên giảng đường đại học. Đặc biệt tôi xin cảm ơn cô<br />
giáo Trương Thị Hương Xuân đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành khoá<br />
<br />
H<br />
<br />
luận này với tất cả lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo, các anh chị trong Uỷ ban nhân dân<br />
Sơn Hóa đã tạo điều kiện thuận lợi và nhiệt tình chỉ dẫn tôi trong suốt thời gian tôi<br />
<br />
K<br />
<br />
thực tập.<br />
<br />
C<br />
<br />
Sau cùng, tôi xin cảm ơn tới gia đình, bạn bè, những người đã luôn quan tâm<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
động viên tôi trong suốt thời gian qua.<br />
<br />
IH<br />
<br />
Do thời gian thực tập không nhiều, năng lực bản thân còn hạn chế nên không<br />
tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự quan tâm và đóng góp ý kiến của thầy cô cùng<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
các bạn để đề tài này được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Mai Thị Thu Hằng<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
i<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................v<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ..............................................................................vi<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... vii<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br />
<br />
K<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ...........................................................................2<br />
<br />
C<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu. .........................................................................................3<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................4<br />
<br />
IH<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................4<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
A. CƠ SỞ LÝ LUẬN ......................................................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1. Khái niệm nguồn nhân lực........................................................................................4<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
1.2. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.......................................................................5<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.2.1. Khái niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực...................................................5<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.2.2. Mục tiêu và vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ..............................7<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.2.3. Yêu cầu của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực................................................9<br />
1.2.4. Phân loại các hình thức đào tạo và phát triển......................................................10<br />
1.2.5. Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .....................................12<br />
1.2.6. Nguyên tắc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ...............................................16<br />
<br />
ii<br />
<br />
1.2.7. Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực:<br />
.......................................................................................................................................17<br />
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức....19<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.3.1. Nhân tố con người ...............................................................................................19<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
1.3.2. Nhân tố quản lý ...................................................................................................20<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.4. Nội dung quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ......................................23<br />
1.4.1. Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ..................................................23<br />
<br />
H<br />
<br />
1.4.2. Những điều kiện đảm bảo hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân<br />
<br />
IN<br />
<br />
lực trong doanh nghiệp ..................................................................................................31<br />
<br />
K<br />
<br />
B. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..............................................................................................34<br />
PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN<br />
<br />
C<br />
<br />
CHƯƠNG 2:<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
NHÂN LỰC TẠI UBND XÃ SƠN HÓA.....................................................................37<br />
2.1. Khái quát về ủy ban nhân dân xã Sơn hóa: ............................................................37<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................37<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức ....................................................................................................37<br />
<br />
N<br />
<br />
2.1.3. Nhiệm vụ của UBND xã Sơn Hóa.......................................................................39<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của xã trong thời giai<br />
<br />
Ư<br />
<br />
đoạn 2012-2014 .............................................................................................................42<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.2.1. Thực trạng nguồn nhân lực của UBND xã giai đoạn 2012-2014........................42<br />
2.2.2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển cán bộ nhân viên tại ủy ban ..............47<br />
2.2.3. Đánh giá chung về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại ủy ban xã<br />
Sơn Hóa .........................................................................................................................61<br />
<br />
iii<br />
<br />