intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích đánh giá của người tiêu dùng tại thành phố Huế đối với giá trị thương hiệu sản phẩm Huda Gold

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

57
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định các yếu tố về giá trị thương hiệu Huda Gold có thể tác động đến nhận thức của khách hàng khi họ tiêu dùng sản phẩm; phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố cấu thành nên giá trị thương hiệu của sản phẩm; đề ra những định hướng và giải pháp để có thể xây dựng và phát triển thương hiệu Huda Gold trong thời gian sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích đánh giá của người tiêu dùng tại thành phố Huế đối với giá trị thương hiệu sản phẩm Huda Gold

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHÁN TÊCH ÂAÏNH GIAÏ CUÍA NGÆÅÌI TIÃU DUÌNG<br /> TAÛI THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ ÂÄÚI VÅÏI GIAÏ TRË THÆÅNG HIÃÛU<br /> <br /> Đ<br /> <br /> SAÍN PHÁØM HUDA GOLD<br /> <br /> Giaïo viãn hæåïng dáùn:<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn:<br /> <br /> Th.S Buìi Vàn Chiãm<br /> <br /> Nguyãùn Syî Hiãûp<br /> Låïp: K44A - QTKD<br /> Niãn khoïa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huãú, thaïng 5 nàm 2014<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này, bên cạnh những nỗ lực của bản<br /> thân, trước hết em xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến Ths. Bùi Văn<br /> Chiêm đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt quá trình nghiên cứu thực<br /> hiện đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn đến:<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế, cùng toàn thể các thầy cô giáo<br /> trong khoa Quản trị kinh doanh đã tận tình dạy dỗ, dìu dắt, cung cấp cho em nhiều<br /> kiến thức bổ ích trong thời gian học tập tại trường.<br /> <br /> Công ty TNHH Bia Huế, phòng Marketing và đặc biệt là các anh chị trong<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> phòng Marketing đã nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp tài liệu quan trọng phục vụ cho đề<br /> tài nghiên cứu.<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Nguyễn Sỹ Hiệp<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Sỹ Hiệp<br /> Khóa: K44 - QTKD - Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ..............................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................................ vii<br /> Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu: ..............................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ..........................................................................3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu: ........................................................................................3<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................5<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................5<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................5<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.1. Lý thuyết về thương hiệu ...................................................................................5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về thương hiệu ...........................................................................5<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm thương hiệu .................................................................................7<br /> 1.1.1.3. Thành phần thương hiệu .............................................................................7<br /> 1.1.1.4. Các loại thương hiệu: ..................................................................................8<br /> 1.1.2. Các chức năng của thương hiệu .........................................................................8<br /> 1.1.2.1. Chức năng nhận biết và phân biệt ...............................................................8<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.2. Chức năng thông tin và chỉ dẫn ..................................................................9<br /> 1.1.2.3. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy........................................................9<br /> 1.1.2.4. Chức năng kinh tế .......................................................................................9<br /> 1.1.3. Vai trò của thương hiệu ...................................................................................10<br /> 1.1.3.1. Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng ......................................10<br /> 1.1.3.2. Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp..........................................11<br /> 1.1.4. Giá trị thương hiệu ...........................................................................................11<br /> 1.1.4.1. Khái niệm ..................................................................................................11<br /> 1.1.4.2. Thành phần của giá trị thương hiệu ..........................................................12<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Sỹ Hiệp<br /> Khóa: K44 - QTKD - Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.5. Các phương pháp đo lường giá trị thương hiệu hiện nay. ...............................19<br /> 1.1.6. Thiết kế nghiên cứu .........................................................................................24<br /> 1.1.6.1. Phương pháp nghiên cứu định tính ...........................................................24<br /> 1.1.6.2. Nghiên cứu định lượng .............................................................................25<br /> 1.1.6.3. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu, thiết kế thang đo 25<br /> 1.1.6.4. Phân tích Dữ Liệu Sơ Cấp ........................................................................28<br /> 1.1.7. Thiết kế thang đo .............................................................................................29<br /> 1.1.8. Quy trình nghiên cứu .......................................................................................29<br /> 1.2. Cơ sở thực tiển ....................................................................................................29<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.1. Tổng quan về thị trường Bia trong nước .........................................................29<br /> 1.2.2. Xây dựng giá trị hình ảnh thương hiệu Huda Gold .........................................31<br /> CHƯƠNG 2. MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI<br /> GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU HUDA GOLD................................................................34<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty TNHH Bia Huế ...............................................................34<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty................................................34<br /> 2.1.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty ....................................................................36<br /> 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong 3 năm 2011- 2013 ...........37<br /> 2.1.3.1. Tình hình nguồn lực của công ty trong 3 năm 2011 - 2013 ......................37<br /> 2.1.3.2. Tình hình vốn - tài sản của công ty TNHH bia Huế trong gian đoạn 2011 - 2013 ....40<br /> 2.1.3.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2011 - 2013. .........41<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.4. Giới thiệu về sản phẩm Huda Gold .................................................................45<br /> 2.1.4.1. Sản phẩm Huda Gold ................................................................................45<br /> 2.1.4.2. Sản lượng Huda gold trong thời gian qua .................................................45<br /> 2.2. Phân tích đánh giá của khách hàng cá nhân tại thành phố Huế đối với giá trị<br /> thương hiệu sản phẩm Huda Gold .............................................................................46<br /> 2.2.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ...............................................................46<br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố ảnh<br /> hưởng đến sự đánh giá của khách hàng về giá trị thương hiệu Huda Gold ...............52<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Sỹ Hiệp<br /> Khóa: K44 - QTKD - Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2.3. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ đánh giá của khách hàng về giá<br /> trị thương hiệu Huda Gold, kết hợp đánh giá độ tin cậy và giá trị của thang đo sau<br /> khi tiến hành rút trích nhân tố ....................................................................................56<br /> 2.2.3.1. Rút trích các nhân tố chính ảnh hưởng đến mức độ đánh giá của khách<br /> hàng về giá trị thương hiệu Huda Gold ..................................................................56<br /> 2.2.3.2. Rút trích nhân tố “Đánh giá chung” về mức độ đánh giá của khách hàng<br /> đối với thương hiệu Huda Gold. ............................................................................60<br /> 2.2.3.3. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu .............................................61<br /> 2.2.3.4. Giả định về phân phối chuẩn của phần dư ................................................62<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.4. Định lượng vai trò của các nhân tố rút trích đến mức độ đánh giá về giá trị<br /> thương hiệu của khách hàng cá nhân .........................................................................62<br /> 2.2.5. Mức độ đánh giá về giá trị thương hiệu Huda Gold của khách hàng cá nhân<br /> thông qua giá trị trung bình........................................................................................67<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.5.1. Kiểm định One Sample t - test đối với các nhóm biến trong mô hình đánh<br /> giá về thương hiệu của khách hàng: .......................................................................67<br /> 2.2.5.2. Kiểm định One Sample t - test đối với biến đánh giá chung về giá trị<br /> thương hiệu sản phẩm Huda Gold..........................................................................68<br /> 2.2.5.3. Kiểm định định Kruskal - Wallis đối với các nhân tố đối với biến đánh giá<br /> chung về giá trị thương hiệu Huda Gold ................................................................69<br /> 2.2.5.3.1. Kiểm định Kruskal - Wallis đối với mức độ đánh giá của khách hàng<br /> <br /> Đ<br /> <br /> của các biến đánh giá chung theo độ tuổi ..............................................................70<br /> 2.2.5.3.2. Kiểm định Kruskal - Wallis đối với mức độ đánh giá của khách hàng<br /> của các biến đánh giá chung theo thu nhập ............................................................71<br /> 2.2.5.3.3. Kiểm định Kruskal - Wallis đối với mức độ đánh giá của khách hàng<br /> của các biến đánh giá chung theo nghề nghiệp ......................................................72<br /> 2.2.5.3.4. Tóm tắt kiểm định Kruskal - Wallis.......................................................72<br /> CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................74<br /> 3.1. Định hướng .........................................................................................................74<br /> 3.2. Giải pháp .............................................................................................................74<br /> 3.2.1. Giải pháp nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu ...............................75<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Sỹ Hiệp<br /> Khóa: K44 - QTKD - Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2