ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
PHÂN TÍCH MỐI LIÊN HỆ GIỮA CHÍNH SÁCH MARKETING<br />
MIX VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU DỰA VÀO KHÁCH HÀNG<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Hoàng Nguyễn Nhật Linh<br />
<br />
TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
TR<br />
<br />
Lớp: K45A QTKD TM<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Thực tập tốt nghiệp là giai đoạn rất quan trọng, đây là<br />
<br />
Ế<br />
<br />
khoảng thời gian sinh viên tiếp cận với những kiến thức thực tế,<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
vận dụng những kiến thức đă được giảng dạy vào hoạt động<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
thực tiễn góp phần nâng cao tŕ nh độ chuyên môn nghiệp vụ<br />
c ủa bản t hân.<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, ngoài những nỗ lực<br />
<br />
K<br />
<br />
của bản thân, tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban giám hiệu nhà<br />
<br />
C<br />
<br />
trường, khoa Quản trị kinh doanh cùng toàn thể thầy cô giáo<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
trường Đại học Kinh Tế Huế. Những kiến thức chuyên môn cùng<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
kinh nghiệm mà thầy cô truyền đạt bốn năm qua có ư nghĩa vô<br />
<br />
G<br />
<br />
khóa này.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
cùng to lớn đối với tôi trong việc hoàn thành tốt luận văn cuối<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin chân thành bày tỏ ḷ ng biết ơn sâu sắc<br />
<br />
Ư<br />
<br />
đến<br />
<br />
TS. Nguyễn Đăng Hào đă tận t́ nh giúp đỡ, hướng<br />
<br />
TR<br />
<br />
dẫn tôi trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành khóa<br />
l uận.<br />
<br />
SVTH: Hoàng Nguyễn Nhật Linh - K45A QTKD TM<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Xin trân trọng cám ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi<br />
của toàn thể cán bộ Công ty cổ phần viễn thông FPT – Chi<br />
<br />
Ế<br />
<br />
nhánh Huế, đặc biệt là trưởng pḥ ng kinh doanh và các nhân<br />
<br />
U<br />
<br />
viên đă hướng dẫn trực tiếp cho tôi có được nhiều kiến thức<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
mới và hoàn thành tốt đợt thực tập cuối khóa năm nay.<br />
<br />
Tuy nhiên, do thời gian và kinh nghiệm bản thân c̣ n hạn<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
chế nên khóa luận sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót.<br />
<br />
K<br />
<br />
Kính mong sự đóng góp hết sức quư báu của thầy cô cùng mọi<br />
<br />
C<br />
<br />
người để khóa luận này được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Một lần nữa, tôi xin được chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Hoàng Nguyễn Nhật Linh<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2015<br />
<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................3<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
<br />
SVTH: Hoàng Nguyễn Nhật Linh - K45A QTKD TM<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................4<br />
6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................7<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................8<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................8<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận.............................................................................................................8<br />
<br />
U<br />
<br />
1.1.1. Viễn thông và Internet ...........................................................................................8<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.1.1 Khái niệm chung về viễn thông...........................................................................8<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm và lịch sử phát triển của Internet.......................................................8<br />
1.1.2. Dịch vụ và marketing dịch vụ ...............................................................................9<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.2.1. Dịch vụ ...............................................................................................................9<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1.2.2. Marketing dịch vụ.............................................................................................10<br />
1.1.2.3. Mô hình marketing mix trong kinh doanh dịch vụ...........................................10<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.2.4. Vai trò của hoạt động marketing mix trong các doanh nghiệp ........................11<br />
<br />
C<br />
<br />
1.1.3. Thương hiệu và giá trị thương hiệu .....................................................................12<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.1.3.1. Thương hiệu......................................................................................................12<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.1.3.2. Giá trị thương hiệu và các thành phần của giá trị thương hiệu ........................13<br />
1.1.4. Các mô hình nghiên cứu liên quan ......................................................................14<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.1.4.1. Nhóm mô hình nghiên cứu về chính sách marketing mix................................14<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.4.2. Nhóm mô hình nghiên cứu về giá trị thương hiệu dựa vào khách hàng ..........17<br />
1.1.5. Các nghiên cứu liên quan ....................................................................................19<br />
<br />
G<br />
<br />
1.1.6. Hướng nghiên cứu và mô hình nghiên cứu đề xuất ............................................22<br />
<br />
N<br />
<br />
1.1.7. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .................................................................................25<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................26<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.2.1. Tình hình thị trường viễn thông và Internet hiện nay .........................................26<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.2.2. Tình hình thị trường viễn thông và Internet tại thành phố Huế...........................27<br />
Tóm tắt chương 1.........................................................................................................28<br />
Chương 2: PHÂN TÍCH MỐI LIÊN HỆ GIỮA CHÍNH SÁCH MARKETING<br />
MIX VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU DỰA VÀO KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT - CHI NHÁNH HUẾ.............................................29<br />
2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu...........................................................................29<br />
SVTH: Hoàng Nguyễn Nhật Linh - K45A QTKD TM<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
2.1.1 Tổng quan về công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) ..........................29<br />
2.1.1.1 Giới thiệu chung ...............................................................................................29<br />
2.1.1.2. Lĩnh vực hoạt động...........................................................................................29<br />
2.1.2. Tổng quan về công ty cổ phần viễn thông FPT - Chi nhánh Huế .......................30<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển....................................................................30<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức ...................................................................................................31<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.2.3 Tình hình nguồn lực ..........................................................................................32<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.1.2.4 Tình hình hoạt động kinh doanh........................................................................34<br />
2.1.2.5. Chính sách marketing-mix mà công ty áp dụng trên địa bàn thành phố Huế.......37<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2. Mối liên hệ giữa chính sách marketing mix và giá trị thương hiệu dựa vào khách<br />
<br />
IN<br />
<br />
hàng tại công ty cổ phần viễn thông FPT - Chi nhánh Huế ..........................................43<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................43<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2.1.1 Giới tính.............................................................................................................43<br />
<br />
C<br />
<br />
2.2.1.2 Tuổi....................................................................................................................44<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.2.1.3 Nghề nghiệp.......................................................................................................45<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.2.1.4 Thu nhập hàng tháng .........................................................................................45<br />
2.2.1.5 Gói cước sử dụng...............................................................................................46<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.2.1.6 Thời gian sử dụng..............................................................................................48<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.1.7 Kênh thông tin ...................................................................................................49<br />
2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA)....................49<br />
<br />
G<br />
<br />
2.2.2.1 Rút trích nhân tố chính các yếu tố thuộc chính sách marmekting mix tại công ty<br />
<br />
N<br />
<br />
cổ phần viễn thông FPT - Chi nhánh Huế .....................................................................50<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.2.2.2. Rút trích nhân tố giá trị thương hiệu dựa vào khách hàng tại công ty cổ phần<br />
<br />
Ư<br />
<br />
viễn thông FPT - Chi nhánh Huế...................................................................................55<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.2.3 Kiểm định độ tin cậy thang đo .............................................................................56<br />
2.2.4. Phân tích nhân tố khẳng định (Confirmatory factor analysis - CFA) .................57<br />
2.2.4.1. Kiểm định mức độ phù hợp và tính đơn nguyên của mô hình .........................57<br />
2.2.4.2. Kiểm định giá trị hội tụ và độ tin cậy thang đo ................................................59<br />
2.2.5. Đánh giá sự phù hợp của mô hình nghiên cứu bằng mô hình cấu trúc tuyến tính<br />
SEM ...............................................................................................................................61<br />
SVTH: Hoàng Nguyễn Nhật Linh - K45A QTKD TM<br />
<br />
v<br />
<br />