intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại khách sạn Moonlight Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

159
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến tạo động cơ thúc đẩy nhân viên làm việc; phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại khách sạn Moonlight Huế; đề xuất những giải pháp nhằm tạo động lực làm việc của nhân viên tại khách sạn Moonlight Huế trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại khách sạn Moonlight Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> PHÂN TÍCH NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC<br /> LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN MOONLIGHT HUẾ<br /> <br /> inh<br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> <br /> Sinh viên: Trần Thị Phước Huyền<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Lớp: K46 A QTKD Thương Mại<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Niên khóa : 2012- 2016<br /> <br /> ế<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> i<br /> <br /> Lời cám ơn<br /> <br /> Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các<br /> <br /> cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn TS. Hồ Thị Hương Lan, người đã hướng<br /> <br /> dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành đề tài nghiên cứu. Qua sự hướng dẫn<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> của Cô, tôi không chỉ học được nhiều kiến thức bổ ích mà còn học ở Cô phương pháp<br /> nghiên cứu khoa học, thái độ và tinh thần làm việc nghiêm túc.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế, Phòng ban chức<br /> năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, phòng Nhân sự cùng các Cô, các<br /> <br /> inh<br /> <br /> Chú, Anh Chị đang làm việc tại khách sạn Moonlight Huế; đã nhiệt tình cộng tác, giúp<br /> đỡ, cung cấp những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành đề tài này.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, gia đình, bạn bè đã nhiệt<br /> <br /> tế<br /> <br /> tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Trần Thị Phước Huyền<br /> <br /> ih<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Phước Huyền<br /> Lớp: K46 A QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN .................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ...........................................................v<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ....................................................................................................vi<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu............................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................6<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................6<br /> 1.1. Cơ sở lý luận............................................................................................................6<br /> <br /> inh<br /> <br /> 1.1.1. Động lực..........................................................................................................6<br /> 1.1.2. Động cơ...........................................................................................................6<br /> 1.1.3. Phân biệt động cơ và động lực........................................................................7<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.4. Mối quan hệ giữa động cơ và động lực lao động ...........................................8<br /> 1.1.5. Tạo động lực ...................................................................................................8<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 1.1.6. Các yếu tố tạo động lực trong doanh nghiệp ..................................................9<br /> 1.1.7. Các học thuyết tạo động lực..........................................................................14<br /> 1.1.8. Tổng quan về nhân viên lao động trong khách sạn.......................................22<br /> <br /> ih<br /> <br /> 1.1.9. Tổng quan về khách sạn, kinh doanh khách sạn...........................................23<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................23<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.2.1. Các đề tài trong và ngoài nước có liên quan.................................................23<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .........................................................................29<br /> <br /> Hu<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC<br /> LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN MOONLIGHT HUẾ ...........35<br /> 2.1. Tổng quan về khách sạn Moonlight Huế............................................................35<br /> <br /> ế<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về khách sạn Moonlight Huế ............................................36<br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Phước Huyền<br /> Lớp: K46 A QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> 2.1.2. Cơ sở vật chất................................................................................................36<br /> 2.1.3. Đặc điểm tổ chức cơ cấu bộ máy quản lý .....................................................38<br /> 2.1.4. Các yếu tố nguồn lực của khách sạn Moonlight Huế ...................................39<br /> 2.1.5. Kết quả kinh doanh của khách sạn qua 2 năm 2014 – 2015.........................42<br /> <br /> 2.2. Phân tích những chính sách tạo động lực làm việc cho nhân viên tại khách<br /> sạn Moonlight Huế giai đoạn 2015-2016 từ góc độ nghiên cứu...............................44<br /> 2.2.1. Điều kiện làm việc ........................................................................................44<br /> 2.2.2. Các quy định về môi trường nhân sự (nguyên tắc làm việc) ........................46<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2.3. Chính sách về lương bổng ............................................................................47<br /> 2.2.4. Chính sách về phúc lợi..................................................................................48<br /> 2.2.5. Chính sách về bố trí công việc......................................................................48<br /> 2.2.6. Chính sách đào tạo, thăng tiến ......................................................................49<br /> 2.2.7. Chính sách khen thưởng, kỉ luật ...................................................................50<br /> 2.3. Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại<br /> <br /> inh<br /> <br /> khách sạn Moonlight Huế từ góc độ đánh giá của nhân viên..................................52<br /> 2.3.1. Thông tin chung về tổng thể nghiên cứu ......................................................52<br /> 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo..................................................................54<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA .................................................................58<br /> 2.3.4. Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh ....................................................................65<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.3.5. Định lượng vai trò của các yếu tố rút trích đến động lực làm việc của nhân<br /> viên tại khách sạn Moonlight Huế.................................................................................65<br /> 2.3.6. Đánh giá về động lực làm việc của nhân viên tại khách sạn Moonlight Huế<br /> <br /> ih<br /> <br /> thông qua giá trị trung bình ...........................................................................................70<br /> 2.3.7. Phân tích sự khác biệt về động lực làm việc giữa các nhóm nhân viên .......71<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.3.8. Những đề xuất của nhân viên để tạo động lực làm việc cho họ ...................73<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP........................................................75<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 3.1. Định hướng............................................................................................................75<br /> 3.2. Giải pháp ...............................................................................................................76<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp cải thiện yếu tố “Phong cách lãnh đạo và chế độ đãi ngộ” 76<br /> <br /> ế<br /> <br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp cải thiện yếu tố “Môi trường làm việc” .............................78<br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Phước Huyền<br /> Lớp: K46 A QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp cải thiện yếu tố “Đào tạo và phát triển” .............................78<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp cải thiện yếu tố “Văn hóa doanh nghiệp” ..........................79<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................81<br /> 1. Kết luận ....................................................................................................................81<br /> 2. Kiến nghị ..................................................................................................................82<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................85<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> inh<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> Sinh viên thực hiện: Trần Thị Phước Huyền<br /> Lớp: K46 A QTKD Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1