intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tác động của các công cụ xúc tiến truyền thông đối với khách hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

78
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc phân tích các công cụ xúc tiến truyền thông đối với khách hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín – chi nhánh Huế nhằm hiểu rõ tác động của các công cụ truyền thông đối với khách hàng đồng thời thông qua đó Ngân hàng Sacombank đưa ra các chính sách, biện pháp để Ngân hàng hoạt động có hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tác động của các công cụ xúc tiến truyền thông đối với khách hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín – Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------oOo------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA CÁC CÔNG CỤ XÚC<br /> TIẾN TRUYỀN THÔNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG<br /> CỦA NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN<br /> CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Vũ Nhất Côn<br /> Lớp: K44B QTKD Tổng Hợp<br /> Niên khóa: 2010 – 2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> PGS. TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Huế, tháng 5/2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản<br /> thân với những kiến thức chuyên môn được bồi dưỡng khi còn ngồi trên<br /> ghế nhà trường, tôi còn nhận được sự giúp đỡ, những lời động viên, chia<br /> sẻ hết sức quý báu từ phía thầy cô giáo, gia đình và bạn bè. Tôi xin gửi<br /> lời tri ân chân thành và sâu sắc đến tất cả mọi người.<br /> Tôi xin cảm ơn các cô chú, anh chị làm việc tại Ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Sài Gòn thương tín – chi nhánh Huế, những bạn Sinh viên<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> thực tập cùng đơn vị, và đặc biệt là các anh, chị làm việc tại Phòng giao<br /> dịch An Cựu, những người đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và giúp đỡ tôi<br /> trong công tác thực tập, xử lý các tình huống thực tế và trợ giúp tôi hoàn<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> thành khóa luận tốt nghiệp.<br /> <br /> Hơn hết, với tất cả tấm lòng của mình, xin dành lời cảm ơn chân<br /> thành nhất cho thầy giáo, PGS.TS. Nguyễn Văn Phát trong thời gian qua<br /> đã tận tình chỉ bảo, góp ý, giúp đỡ tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp<br /> của mình. Em xin gửi đến thầy cùng gia đình lời chúc sức khỏe và lời cảm<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ơn sâu sắc nhất.<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Vũ Nhất Côn<br /> <br /> SVTH: Vũ Nhất Côn – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỘT: ĐẶT VẤN ĐỀ ..........................................................................................1<br /> 1. Lý do nghiên cứu đề tài ...............................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài ..........................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu và khảo sát ............................................................................2<br /> 3.1.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1.2. Đối tượng và quy trình phỏng vấn.........................................................................3<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 3.2.1. Nội dung nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 3.2.2. Phạm vi không gian ...............................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2.3. Thời gian nghiên cứu .............................................................................................4<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................4<br /> 4.1. Phương pháp thu thập thông tin và tài liệu...............................................................4<br /> 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ...................................................................5<br /> PHẦN HAI: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................7<br /> Chương 1. Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động xúc tiến truyền thông trong<br /> <br /> Đ<br /> <br /> kinh doanh của Ngân hàng thương mại ...........................................................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................7<br /> 1.1.1. Các khái niệm về marketing ..................................................................................7<br /> 1.1.2. Marketing Ngân hàng ............................................................................................8<br /> 1.1.2.1. Giới thiệu về kinh doanh của Ngân hàng ...........................................................8<br /> 1.1.2.2. Khái niệm về marketing Ngân hàng ...................................................................9<br /> 1.1.2.3. Vai trò của marketing Ngân hàng .....................................................................10<br /> 1.1.2.4. Đặc điểm của marketing Ngân hàng ................................................................13<br /> 1.1.3. Xúc tiến truyền thông trong hoạt động kinh doanh ngân hàng ...........................16<br /> 1.1.3.1. Các công cụ xúc tiến truyền thông ...................................................................17<br /> 1.1.3.2. Quá trình truyền thông......................................................................................22<br /> SVTH: Vũ Nhất Côn – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 1.1.3.3. Vai trò của hoạt động xúc tiến truyền thông trong Ngân hàng ........................23<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................25<br /> 1.2.1. Tình hình ứng dụng các công cụ xúc tiến truyền thông của các Ngân hàng hiện<br /> nay<br /> <br /> ..........................................................................................................................25<br /> <br /> 1.2.2. Tình hình ứng dụng các công cụ xúc tiến truyền thông của các Ngân hàng trên<br /> địa bàn Tp.Huế ..............................................................................................................27<br /> Chương 2. Đánh giá tác động của các công cụ xúc tiến truyền thông đối với khách<br /> hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín – chi nhánh Huế ...............................29<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín - Chi nhánh Huế ................29<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.1. Đặc điểm chung của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Huế ...29<br /> 2.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của hội sở chính ............................................29<br /> 2.1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Sacombank – Chi nhánh Huế ................32<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ......................................................................33<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.3. Đặc điểm về nhân lực ..........................................................................................35<br /> 2.2. Tình hình hoạt động của Sacombank Thừa Thiên Huế năm 2011-2013................37<br /> 2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Sacombank Thừa Thiên Huế giai<br /> đoạn 2011-2013 .............................................................................................................37<br /> 2.2.2. Thực trạng hoạt động huy động vốn tại Sacombank Thừa Thiên Huế giai đoạn<br /> 201-2013 ........................................................................................................................39<br /> 2.3. Tác động của các công cụ xúc tiến truyền thông đối với khách hàng của Ngân<br /> <br /> Đ<br /> <br /> hàng Sacombank Thừa Thiên Huế ................................................................................42<br /> 2.3.1. Giới thiệu mẫu điều tra ........................................................................................42<br /> 2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) đối với các biến quan sát tác động tới khách<br /> hàng của Ngân hàng Sacombank ...................................................................................47<br /> 2.3.2.1. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ..................................................................47<br /> 2.3.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo các nhân tố tác động tới khách hàng của<br /> Ngân hàng Sacombank Thừa Thiên Huế.......................................................................56<br /> 2.3.2.3. Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh ........................................................................57<br /> 2.3.2.4. Tác động của các nhân tố tới sự hiểu biết và chấp nhận của Khách hàng .......58<br /> 2.3.3. Kiểm định giá trị trung bình từng nhân tố ảnh hưởng đến sự hiểu biết và chấp<br /> nhận của khách hàng......................................................................................................62<br /> SVTH: Vũ Nhất Côn – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Chương 3: định hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả của các công cụ xúc tiến truyền<br /> thông đối với khách hàng của Ngân hàng Sacombank Thừa Thiên Huế ......................64<br /> 3.1. Phương hướng, mục tiêu để Ngân hàng Sacombank Thừa Thiên Huế hoạt động có<br /> hiệu quả trong thời gian tới ...........................................................................................64<br /> 3.1.1. Phương hướng .....................................................................................................64<br /> 3.1.2. Mục tiêu ...............................................................................................................65<br /> 3.1.3. Nhiệm vụ .............................................................................................................65<br /> 3.2. Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả của các công cụ xúc tiến truyền thông đối<br /> với khách hàng của Ngân hàng Sacombank Thừa Thiên Huế ......................................65<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2.1. Đề xuất giải pháp .................................................................................................66<br /> 3.2.1.1. Nhóm giải pháp về thiết kế của Ngân hàng......................................................66<br /> 3.2.1.2. Nhóm giải pháp về quan hệ công chúng ..........................................................67<br /> 3.2.1.3. Nhóm giải pháp về bán hàng cá nhân...............................................................67<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2.1.4. Nhóm giải pháp về tài trợ .................................................................................68<br /> 3.2.1.5. Nhóm giải pháp về quảng cáo ..........................................................................69<br /> 3.2.1.6. Nhóm giải pháp về khuyến mãi bán hàng ........................................................69<br /> PHẦN BA: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................71<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................71<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................72<br /> 2.1. Đối với nhà nước ....................................................................................................72<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2. Đối với Ngân hàng .................................................................................................73<br /> <br /> SVTH: Vũ Nhất Côn – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2