Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
K<br />
<br />
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT<br />
<br />
C<br />
<br />
TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA SIÊU THỊ<br />
<br />
HỒ THỊ VÂN<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
CO.OPMART HUẾ<br />
<br />
Niên khóa: 2011-2015<br />
SVTH: Hồ Thị Vân<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT<br />
<br />
IH<br />
<br />
TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA SIÊU THỊ<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
CO.OPMART HUẾ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Hồ Thị Vân<br />
<br />
Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Lớp: K45A – QTKDTM<br />
Niên khóa: 2011-2015<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Vân<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để thực hiện và hoàn thành xong đề tài nghiên cứu này, em đã nhận được rất<br />
<br />
Ế<br />
<br />
nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ các thầy cô giáo, từ đơn vị thực tập – siêu thị Co.opMart<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế và từ các khách hàng trên địa bàn thành phố Huế<br />
<br />
H<br />
<br />
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo khoa Quản trị Kinh<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
doanh - Trường Đại học Kinh tế Huế đã giúp đỡ, trang bị kiến thức cho em trong suốt<br />
thời gian học tập tại trường, giúp em có nền tảng kiến thức vững chắc để thực hiện tốt<br />
<br />
H<br />
<br />
bài nghiên cứu này.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy giáo ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
đã tận tình hướng dẫn em trong suốt quá trình thực tập để giúp em hoàn thành đề tài<br />
<br />
K<br />
<br />
một cách tốt nhất.<br />
<br />
C<br />
<br />
Qua đây em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo siêu thị Co.opMart Huế,<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
các anh chị nhân viên siêu thị đã hướng dẫn, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi<br />
<br />
IH<br />
<br />
cho em trong suốt thời gian thực tập tại đơn vị. Chân thành cảm ơn các khách hàng đã<br />
nhiệt tình hợp tác trong suốt quá trình em điều tra thu thập dữ liệu, giúp em hoàn<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
thành bài nghiên cứu.<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hồ Thị Vân<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn tất cả những sự giúp đỡ trên!<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Vân<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu............................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1 Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2 Câu hỏi nghiên cứu..................................................................................................2<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu ..............................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br />
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu ...............................................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
4.2 Phương pháp tổng hợp, phân tích dữ liệu.............................................................3<br />
<br />
C<br />
<br />
5. Dàn ý nội dung nghiên cứu:......................................................................................5<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................6<br />
<br />
IH<br />
<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU............................................6<br />
1.1 Cơ sở lý luận.............................................................................................................6<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm, cấu tạo, đặc điểm của thương hiệu ...................................................6<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1.1 Khái niệm về thương hiệu....................................................................................6<br />
<br />
G<br />
<br />
1.1.1.2. Cấu tạo của thương hiệu .....................................................................................7<br />
<br />
N<br />
<br />
1.1.1.3 Đặc điểm của thương hiệu...................................................................................7<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.1.2 Vai trò của thương hiệu.........................................................................................8<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.1.2.1 Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng.................................................8<br />
1.1.2.2 Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp ....................................................9<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.1.3 Chức năng của thương hiệu .................................................................................9<br />
1.1.3.1 Chức năng nhận biết và phân biệt .....................................................................10<br />
1.1.3.2 Chức năng thông tin và chỉ dẫn ........................................................................10<br />
1.1.3.3 Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy .............................................................11<br />
1.1.3.4 Chức năng kinh tế..............................................................................................12<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Vân<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa Luận Tốt Nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
1.1.4 Giá trị thương hiệu ..............................................................................................12<br />
1.1.4.1 Khái niệm giá trị thương hiệu ...........................................................................12<br />
1.1.4.2 Nhận biết thương hiệu .......................................................................................13<br />
1.1.4.3 Chất lượng cảm nhận ........................................................................................14<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.1.4.4 Sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu ........................................15<br />
<br />
U<br />
<br />
1.1.4.5 Sự liên tưởng qua thương hiệu ..........................................................................16<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.4.6 Tài sản thương hiệu khác ..................................................................................16<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.1.5 Công cụ xây dựng thương hiệu ..........................................................................16<br />
1.1.5.1 Các yếu tố nền tảng và ảnh hưởng của nó đến quá trình xây dựng thương hiệu<br />
<br />
H<br />
<br />
.......................................................................................................................................16<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1.5.2 Chiến lược Marketing - Mix trong xây dựng, phát triển thương hiệu...............20<br />
1.1.5.2.1 Chiến lược sản phẩm ......................................................................................20<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.5.2.2 Chiến lược giá ................................................................................................20<br />
<br />
C<br />
<br />
1.1.5.2.3 Chiến lược phân phối .....................................................................................21<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.1.5.2.4 Chiến lược xúc tiến (quảng bá thương hiệu)..................................................21<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................24<br />
1.2.1 Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu ở Việt Nam ............................24<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.2.2 Ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong thực tiễn .............26<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN<br />
<br />
G<br />
<br />
THƯƠNG HIỆU CỦA SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ...........................................27<br />
<br />
N<br />
<br />
2.1 Tổng quan về Siêu thị Co.opMart Huế................................................................27<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển Siêu thị Co.opMart Huế ...............................27<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ ..........................................................................................28<br />
2.1.3 Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................29<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.1.4 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của siêu thị Co.opMart Huế..........................33<br />
2.1.4.1 Mặt hàng kinh doanh của siêu thị .....................................................................33<br />
2.1.4.2 Khách hàng........................................................................................................35<br />
2.1.4.3 Đối thủ cạnh tranh.............................................................................................35<br />
2.1.5 Tình hình lao động của Siêu thị Co.opMart Huế giai đoạn 2012-2014 ...........36<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Vân<br />
<br />
v<br />
<br />