intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

245
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc nghiên cứu của đề tài nhằm tìm hiểu tình hình cho vay tiêu dùng của ngân hàng và đề xuất các giải pháp giúp Ngân hàng TMCP Maritime Bank Chi nhánh Huế mở rộng và phát triển mảng dịch vụ này. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam – Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ------<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> U<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO VAY TIÊU DÙNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> HÀNG HẢI VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lê Thị Châu<br /> Lớp: K46 KHĐT<br /> Niên khoá: 2012 - 2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Trần Hạnh Lợi<br /> <br /> Huế, tháng 06 năm 2016<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hạnh Lợi<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trước tiên em xin cám ơn quý thầy cô giáo trong khoa<br /> Kinh Tế - Phát triển đã tận tình giảng dạy và truyền đạt cho<br /> em những bài học quý báu trong suốt những năm tháng<br /> học tập ở trường.<br /> Những điều thầy cô giảng dạy sẽ mãi là hành trang<br /> luôn bên em trên bước đường tương lai!<br /> Sau đây em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Th.S<br /> Trần Hạnh Lợi đã hướng dẫn tận tình giúp đỡ em trong<br /> suốt quá trình thực hiện và hoàn thành khóa luận tốt<br /> nghiệp.<br /> Xin mãi tri ân công ơn cô!<br /> Em xin chân thành cám ơn Ban lãnh đạo Ngân Hàng<br /> Thương Mại Cổ Phần Maritime Bank Chi Nhánh Huế cùng<br /> các anh chị phòng Khách Hàng Cá Nhân và phòng Kế Toán<br /> tạo điều kiện cung cấp cho em những thông tin cần thiết để<br /> em có thể mở rộng kiến thức vận dụng lý thuyết vào thực<br /> tiễn cũng như hoàn thành tốt khóa luận của mình.<br /> Em xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> Sinh viên:<br /> Lê Thị Châu<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Châu<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hạnh Lợi<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÍ HIỆU ................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ .............................................................................. viii<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ .........................................................................ix<br /> TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.................................................................x<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br /> 1.2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................. 2<br /> 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 2<br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 2<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 4<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU......................... 4<br /> 1.1. Khái niệm về NHTM ................................................................................................ 4<br /> 1.2. Các hoạt động chủ yếu của NHTM .......................................................................... 4<br /> 1.2.1. Hoạt động huy động vốn ....................................................................................... 4<br /> 1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn.......................................................................................... 4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3. Hoạt động cho vay của NHTM ................................................................................ 5<br /> 1.3.1. Khái niệm .............................................................................................................. 5<br /> 1.3.2. Các hình thức cho vay tại NHTM ......................................................................... 6<br /> 1.3.2.1. Dựa theo mục đích sử dụng tiền vay .................................................................. 6<br /> 1.3.2.2. Dựa theo thời hạn cho vay .................................................................................. 7<br /> 1.3.2.3. Dựa theo hình thức đảm bảo của các khoản vay ................................................ 8<br /> 1.3.2.4. Dựa theo hình thức hình thành khoản vay.......................................................... 9<br /> 1.4. Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM ........................................... 10<br /> 1.4.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng ............................................................................... 10<br /> 1.4.2. Đặc điểm chức năng cho vay tiêu dùng............................................................... 10<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Châu<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hạnh Lợi<br /> <br /> 1.4.3. Phân loại cho vay tiêu dùng................................................................................. 11<br /> 1.4.3.1. Căn cứ vào mục đích vay ................................................................................. 11<br /> 1.4.3.2. Căn cứ vào hình thức bảo đảm tiền vay ........................................................... 11<br /> 1.4.3.3. Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ ................................................................ 11<br /> 1.4.3.4. Căn cứ vào phương thức hoàn trả nợ ............................................................... 13<br /> 1.4.4. Lợi ích của cho vay tiêu dùng ............................................................................. 16<br /> 1.4.4.1. Lợi ích của khách hàng:.................................................................................... 16<br /> 1.4.4.2. Lợi ích của người sản xuất ............................................................................... 17<br /> 1.4.4.3. Lợi ích của ngân hàng ...................................................................................... 18<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.4.4.4. Lợi ích kinh tế - xã hội: .................................................................................... 18<br /> 1.4.5. Các yếu tố tác động tới hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM........................ 19<br /> 1.4.5.1. Các nhân tố chủ quan ....................................................................................... 19<br /> 1.4.5.2. Các nhân tố khách quan .................................................................................... 21<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tín dụng ................................................................. 22<br /> 1.6. Hoạt động cho vay tiêu dùng ở nước ta hiện nay ................................................... 26<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI<br /> NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ ................. 27<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Ngân Hàng Maritime Bank Chi nhánh Huế .......................... 27<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và cơ cấu hoạt động của Ngân Hàng Maritime Bank Chi<br /> nhánh Huế ...................................................................................................................... 27<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2. Kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Chi nhánh Huế<br /> trong thời gian 2013 – 2015 .......................................................................................... 29<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Maritime Bank Chi<br /> nhánh Huế ...................................................................................................................... 32<br /> 2.2.1. Khái quát tình hình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Maritime Bank Chi<br /> nhánh Huế ...................................................................................................................... 32<br /> 2.2.1.1. Tình hình cho vay tiêu dùng phân theo mục đích vay...................................... 32<br /> 2.2.1.2. Tình hình cho vay tiêu dùng phân theo thời hạn vay ....................................... 37<br /> 2.2.1.3. Tình hình cho vay tiêu dùng phân theo hình thức đảm bảo tiền vay ............... 43<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Châu<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Hạnh Lợi<br /> <br /> 2.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá việc phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP<br /> Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2013-2015 ............................................ 45<br /> 2.2.2.1. Tình hình tăng trưởng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt<br /> Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2013-2015 ..................................................................... 45<br /> 2.2.2.2. Tình hình tăng trưởng số lượng khách hàng vay tiêu dùng tại MSB Huế giai<br /> đoạn 2013-2015 ............................................................................................................. 49<br /> 2.2.2.3. Chất lượng cho vay tiêu dùng tại MSB Huế giai đoạn 2013 - 2015 ............... 49<br /> 2.2.2.4. Tỷ suất lợi nhuận CVTD tại MSB Huế giai đoạn 2013-2015 .......................... 52<br /> 2.3. Đánh giá thực trạng phát triển cho vay tiêu dùng tại NH TMCP Hàng Hải Việt<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Nam –CN Huế trong thời gian 2013 – 2015 ................................................................. 53<br /> 2.3.1. Những kết quả đạt được ...................................................................................... 53<br /> 2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân............................................................................. 54<br /> 2.3.2.1. Những tồn tại .................................................................................................... 54<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.2.2. Nguyên nhân ..................................................................................................... 55<br /> PHẦN III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG<br /> CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NH TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM – CN HUẾ ...... 58<br /> 3.1. Định hướng, mục tiêu phát triển của NH TMCP Hàng Hải VN – CN Huế ................. 58<br /> 3.2. Một số giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại NH TMCP Hàng Hải<br /> VN – CN Huế ................................................................................................................ 59<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp chung......................................................................................... 59<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.1.1. Đẩy mạnh hoạt động Marketing ....................................................................... 59<br /> 3.2.1.2. Có chính sách lãi suất thích hợp đối với từng hình thức vay và từng đối<br /> tượng vay.......................................................................................................... 60<br /> 3.2.1.3. Mở rộng mạng lưới của chi nhánh ................................................................... 60<br /> 3.2.1.4. Hoàn thiện chính sách cho vay tiêu dùng ......................................................... 61<br /> 3.2.1.5. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm cho vay tiêu dùng ....................................... 61<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp chuyên môn, nghiệp vụ ............................................................. 62<br /> 3.2.2.1. Cải tiến quy trình thủ tục cho vay tiêu dùng theo hướng vừa đảm bảo chặt chẽ<br /> vừa tạo thuận lợi cho người vay .................................................................................... 62<br /> 3.2.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định khách hàng ...................................... 63<br /> SVTH: Lê Thị Châu<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1