Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
- Chi nhánh có được những điểm mạnh và cơ hội nào để tận dụng và phát huy,<br />
những nguy cơ và điểm yếu nào chi nhánh còn vấp phải để hạn chế và phòng ngừa?<br />
- Những giải pháp nào có thế đưa ra để có thể giúp chi nhánh hoàn thiện hoạt<br />
<br />
Ế<br />
<br />
động kinh doanh dịch vụ thẻ.<br />
<br />
H<br />
<br />
H1: Các yếu tố của độ tin cậy có mức độ đồng ý trung bình #4<br />
<br />
U<br />
<br />
2.4. Gỉa thuyết nghiên cứu:<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H2: Các yếu tố của hiệu quả phục vụ có mức độ đồng ý trung bình #4<br />
<br />
H3: Các yếu tố của năng lực phục vụ có mức độ đồng ý trung bình #4<br />
<br />
H<br />
<br />
H4: Các yếu tố của sự đồng cảm có mức độ đồng ý trung bình #4<br />
<br />
IN<br />
<br />
H5: Các yếu tố của phương tiện hữu hình có mức độ đồng ý trung bình #4<br />
H6: Mức độ hài lòng chung của khách hàng về dịch vụ thẻ #4<br />
<br />
K<br />
<br />
H7 : Có sự khác biệt có ý nghĩa về ý kiến đánh giá giữa 2 nhóm cán bộ công<br />
<br />
C<br />
<br />
chức và sinh viên đối với phí dịch vụ, sự hài lòng với dịch vụ thẻ.<br />
<br />
IH<br />
<br />
3.1. Phạm vi nghiên cứu<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
Phạm vi về không gian: Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Thừa<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Thiên Huế và khách hàng của chi nhánh hiện đang sống và làm việc tại thành phố Huế.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Phạm vi về thời gian:<br />
<br />
- Số liệu thứ cấp của chi nhánh trong phạm vi 3 năm 2012, 2013, 2014.<br />
<br />
G<br />
<br />
- Số liệu sơ cấp thu thập trong tháng 4/2015<br />
<br />
N<br />
<br />
- Giải pháp đề xuất cho giai đoạn 2015-2017<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Phạm vi nội dung: Hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ ATM Vietinbank tại Ngân<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Đông<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG .........................................................................................................<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ....................................................................................................<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT...................................................................................<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát....................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.4. Gỉa thuyết nghiên cứu: .............................................................................................1<br />
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu................................................................................1<br />
<br />
K<br />
<br />
3.1. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................1<br />
<br />
C<br />
<br />
3.2. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
IH<br />
<br />
4.1. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br />
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................................3<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.1.3. Phương pháp chọn mẫu .........................................................................................4<br />
<br />
G<br />
<br />
4.1.4. Xác định kích thước mẫu.......................................................................................5<br />
<br />
N<br />
<br />
4.2. Phân pháp phân tích dữ liệu .....................................................................................6<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
5. Bố cục của đề tài..........................................................................................................7<br />
<br />
Ư<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................8<br />
CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ DỊCH VỤ THẺ ATM .......................................8<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ...................................................................................................8<br />
1.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại ....................................................................8<br />
1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại .................................................................................8<br />
1.1.1.2. Chức năng hoạt động của ngân hàng thương mại .........................................................8<br />
<br />
1.1.2. Tổng quan về thẻ ATM .......................................................................................10<br />
1.1.2.1. Khái niệm về thẻ ATM................................................................................................10<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Đông<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
1.1.2.2. Phân loại thẻ ATM ......................................................................................................10<br />
1.1.2.3. Các thành phần tham gia hoạt động thẻ.......................................................................12<br />
1.1.2.4. Quy trình phát hành thẻ ...............................................................................................14<br />
1.1.2.5. Quy trình sử dụng và thanh toán thẻ............................................................................14<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.1.2.6. Một số thuật ngữ cần biết: ...........................................................................................15<br />
<br />
U<br />
<br />
1.1.3. Những vấn đề chung về phân tích hoạt động kinh doanh ...................................16<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.3.1. Khái niệm của phân tích hoạt động kinh doanh ..........................................................16<br />
1.1.3.2. Đối tượng của phân tích hoạt dộng kinh doanh..........................................................16<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.1.3.3. Ý nghĩa của phân tích hoạt động kinh doanh ..............................................................17<br />
1.1.3.4. Các bước tiến hành phân tích hoạt động kinh doanh...................................................18<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn_ Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ ATM VietinBank ở Việt<br />
<br />
IN<br />
<br />
Nam hiện nay.................................................................................................................18<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CÁC DỊCH VỤ TRÊN THẺ ATM<br />
<br />
K<br />
<br />
CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HUẾ ..........................20<br />
<br />
C<br />
<br />
2.1. Tổng quan về ngân hàng công thương chi nhánh Thừa Thiên Huế .......................20<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.1.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam..................................20<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng công thương chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế ......................................................................................................................22<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.3. Lịch vực hoạt động ..............................................................................................23<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TCMP Công thương Việt Nam – Chi nhánh<br />
<br />
G<br />
<br />
Thừa Thiên Huế.............................................................................................................26<br />
<br />
N<br />
<br />
2.1.4.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức ..................................................................................................26<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.1.4.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ....................................................................28<br />
2.1.4.3. Nguồn lực của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Huế ...........................................................................................................................................29<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.1.5. Tình hình tài chính của NHTM cổ phần Công Thương chi nhánh Thừa Thiên<br />
Huế trong 3 năm 2012-2014..........................................................................................30<br />
2.1.5.1. Tình hình huy động vốn trong 3 năm 2012-2014........................................................30<br />
2.1.5.2. Tình hình cho vay của NHCT-CNTTH trong 3 năm 2012-2014 ................................32<br />
2.1.5.3. Kết quả tài chính của NHCT-CNTTH trong 3 năm 2012-2014 ..................................34<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Đông<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
2.2. Thực trạng kinh doanh các dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng TMCP Công Thương<br />
chi nhánh Thừa Thiên Huế ............................................................................................36<br />
2.2.1. Phân tích chiến lược và chính sách khai thác các dịch vụ thẻ ATM đối với nhóm<br />
khách hàng cá nhân của chi nhánh ngân hàng...............................................................36<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.2.1.1. Chiến lược sản phẩm ...................................................................................................36<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2.1.2. Chiến lược giá..............................................................................................................48<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.1.3. Chiến lược phân phối...................................................................................................51<br />
2.2.1.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp........................................................................................53<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ ATM của chi nhánh qua 3 năm<br />
2012-2014 .....................................................................................................................54<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.2.1. Số lượng thẻ mới phát hành của chi nhánh qua các năm ............................................54<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.2.2. Doanh thu, chi phí và lợi nhuận kinh doanh dịch vụ thẻ ATM của chi nhánh qua<br />
các năm ....................................................................................................................................56<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2.3. Kết quả khảo sát khách hàng cá nhân về các dịch vụ thẻ ATM Vietinbank của<br />
<br />
C<br />
<br />
chi nhánh Thừa Thiên Huế ............................................................................................57<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra................................................................................................57<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.2.3.2. Lý do mở thẻ và nguồn thông tin tham khảo về dịch vụ thẻ ATM của Vietinbank ....60<br />
2.2.3.3. Tình hình sử dụng các dịch vụ tiện ích trên thẻ ATM Vietinbank ..............................62<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.2.3.4. Các sự cố khi sử dụng dịch vụ thẻ ATM Vietinbank ..................................................68<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM Vietinbank ......................69<br />
2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng về chi phí sử dụng thẻ ATM ..............................................79<br />
<br />
G<br />
<br />
2.2.3.6. Mức độ hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ thẻ ATM Vietinbank .................79<br />
<br />
N<br />
<br />
2.2.3.7. Mức độ trung thành của khách hàng với dịch vụ thẻ ATM Vietinbank......................82<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHAI THÁC CÁC DỊCH VỤ TIỆN ÍCH TRÊN<br />
<br />
Ư<br />
<br />
THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH<br />
<br />
TR<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ......................................................................................................84<br />
3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp ..........................................................................................84<br />
3.1.1. Định hướng của ngân hàng trong thời gian tới về các dịch vụ được triển khai<br />
trên thẻ ATM .................................................................................................................84<br />
3.1.2. Phân tích Swot .....................................................................................................85<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Đông<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
3.2. Giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh thẻ ATM của chi nhánh trong thời<br />
gian tới ...........................................................................................................................87<br />
3.2.1. Giải pháp phát triển khách hàng dùng thẻ mới....................................................87<br />
3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng và lòng trung thành của<br />
<br />
Ế<br />
<br />
khách hàng dùng thẻ ......................................................................................................88<br />
<br />
U<br />
<br />
3.2.3. Giải pháp khai thác các dịch vụ triển khai trên thẻ ATM ...................................89<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................91<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1. Kết luận......................................................................................................................91<br />
2. Kiến nghị ...................................................................................................................92<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Đối với chính phủ ...................................................................................................92<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2. Đối với ngân hàng nhà nước Việt Nam..................................................................92<br />
2.3. Đối với ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam ..............................................93<br />
<br />
K<br />
<br />
2.4. Đối với ngân hàng TMCP công thương chi nhánh Huế.........................................93<br />
<br />
C<br />
<br />
1. Tài liệu tham khảo .....................................................................................................94<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2. Phụ lục .......................................................................................................................95<br />
<br />
IH<br />
<br />
PHỤ LỤC 1 ...................................................................................................................95<br />
PHỤ LỤC 2 .................................................................................................................102<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Phụ lục 2.1. Kết quả phân tích thống kê mô tả............................................................102<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Phụ lục 2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo..........................................................115<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Đông<br />
<br />