intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ và phát triển các dịch vụ tiện ích tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

81
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích thực trạng kinh doanh dịch vụ thẻ và các dịch vụ tiện ích của Vietinbank - Chi nhánh Thừa Thiên Huế nhằm giúp chi nhánh tiếp tục phát triển các dịch vụ tiện ích gia tăng trên thẻ, góp phần đáp ứng nhu cầu khách hàng (KH) một cách tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ và phát triển các dịch vụ tiện ích tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> - Chi nhánh có được những điểm mạnh và cơ hội nào để tận dụng và phát huy,<br /> những nguy cơ và điểm yếu nào chi nhánh còn vấp phải để hạn chế và phòng ngừa?<br /> - Những giải pháp nào có thế đưa ra để có thể giúp chi nhánh hoàn thiện hoạt<br /> <br /> Ế<br /> <br /> động kinh doanh dịch vụ thẻ.<br /> <br /> H<br /> <br /> H1: Các yếu tố của độ tin cậy có mức độ đồng ý trung bình #4<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.4. Gỉa thuyết nghiên cứu:<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H2: Các yếu tố của hiệu quả phục vụ có mức độ đồng ý trung bình #4<br /> <br /> H3: Các yếu tố của năng lực phục vụ có mức độ đồng ý trung bình #4<br /> <br /> H<br /> <br /> H4: Các yếu tố của sự đồng cảm có mức độ đồng ý trung bình #4<br /> <br /> IN<br /> <br /> H5: Các yếu tố của phương tiện hữu hình có mức độ đồng ý trung bình #4<br /> H6: Mức độ hài lòng chung của khách hàng về dịch vụ thẻ #4<br /> <br /> K<br /> <br /> H7 : Có sự khác biệt có ý nghĩa về ý kiến đánh giá giữa 2 nhóm cán bộ công<br /> <br /> C<br /> <br /> chức và sinh viên đối với phí dịch vụ, sự hài lòng với dịch vụ thẻ.<br /> <br /> IH<br /> <br /> 3.1. Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> Phạm vi về không gian: Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Thừa<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Thiên Huế và khách hàng của chi nhánh hiện đang sống và làm việc tại thành phố Huế.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Phạm vi về thời gian:<br /> <br /> - Số liệu thứ cấp của chi nhánh trong phạm vi 3 năm 2012, 2013, 2014.<br /> <br /> G<br /> <br /> - Số liệu sơ cấp thu thập trong tháng 4/2015<br /> <br /> N<br /> <br /> - Giải pháp đề xuất cho giai đoạn 2015-2017<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Phạm vi nội dung: Hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ ATM Vietinbank tại Ngân<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế.<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Đông<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG .........................................................................................................<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ....................................................................................................<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT...................................................................................<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát....................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................................2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.4. Gỉa thuyết nghiên cứu: .............................................................................................1<br /> 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu................................................................................1<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.1. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................1<br /> <br /> C<br /> <br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> IH<br /> <br /> 4.1. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br /> 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................................3<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.1.3. Phương pháp chọn mẫu .........................................................................................4<br /> <br /> G<br /> <br /> 4.1.4. Xác định kích thước mẫu.......................................................................................5<br /> <br /> N<br /> <br /> 4.2. Phân pháp phân tích dữ liệu .....................................................................................6<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 5. Bố cục của đề tài..........................................................................................................7<br /> <br /> Ư<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................8<br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ DỊCH VỤ THẺ ATM .......................................8<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ...................................................................................................8<br /> 1.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại ....................................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại .................................................................................8<br /> 1.1.1.2. Chức năng hoạt động của ngân hàng thương mại .........................................................8<br /> <br /> 1.1.2. Tổng quan về thẻ ATM .......................................................................................10<br /> 1.1.2.1. Khái niệm về thẻ ATM................................................................................................10<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Đông<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 1.1.2.2. Phân loại thẻ ATM ......................................................................................................10<br /> 1.1.2.3. Các thành phần tham gia hoạt động thẻ.......................................................................12<br /> 1.1.2.4. Quy trình phát hành thẻ ...............................................................................................14<br /> 1.1.2.5. Quy trình sử dụng và thanh toán thẻ............................................................................14<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.1.2.6. Một số thuật ngữ cần biết: ...........................................................................................15<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.1.3. Những vấn đề chung về phân tích hoạt động kinh doanh ...................................16<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.3.1. Khái niệm của phân tích hoạt động kinh doanh ..........................................................16<br /> 1.1.3.2. Đối tượng của phân tích hoạt dộng kinh doanh..........................................................16<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.1.3.3. Ý nghĩa của phân tích hoạt động kinh doanh ..............................................................17<br /> 1.1.3.4. Các bước tiến hành phân tích hoạt động kinh doanh...................................................18<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn_ Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ ATM VietinBank ở Việt<br /> <br /> IN<br /> <br /> Nam hiện nay.................................................................................................................18<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CÁC DỊCH VỤ TRÊN THẺ ATM<br /> <br /> K<br /> <br /> CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HUẾ ..........................20<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng công thương chi nhánh Thừa Thiên Huế .......................20<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam..................................20<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng công thương chi nhánh Thừa<br /> Thiên Huế ......................................................................................................................22<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.1.3. Lịch vực hoạt động ..............................................................................................23<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TCMP Công thương Việt Nam – Chi nhánh<br /> <br /> G<br /> <br /> Thừa Thiên Huế.............................................................................................................26<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.1.4.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức ..................................................................................................26<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.1.4.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ....................................................................28<br /> 2.1.4.3. Nguồn lực của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Huế ...........................................................................................................................................29<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.1.5. Tình hình tài chính của NHTM cổ phần Công Thương chi nhánh Thừa Thiên<br /> Huế trong 3 năm 2012-2014..........................................................................................30<br /> 2.1.5.1. Tình hình huy động vốn trong 3 năm 2012-2014........................................................30<br /> 2.1.5.2. Tình hình cho vay của NHCT-CNTTH trong 3 năm 2012-2014 ................................32<br /> 2.1.5.3. Kết quả tài chính của NHCT-CNTTH trong 3 năm 2012-2014 ..................................34<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Đông<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 2.2. Thực trạng kinh doanh các dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng TMCP Công Thương<br /> chi nhánh Thừa Thiên Huế ............................................................................................36<br /> 2.2.1. Phân tích chiến lược và chính sách khai thác các dịch vụ thẻ ATM đối với nhóm<br /> khách hàng cá nhân của chi nhánh ngân hàng...............................................................36<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.1.1. Chiến lược sản phẩm ...................................................................................................36<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2.1.2. Chiến lược giá..............................................................................................................48<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.1.3. Chiến lược phân phối...................................................................................................51<br /> 2.2.1.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp........................................................................................53<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ ATM của chi nhánh qua 3 năm<br /> 2012-2014 .....................................................................................................................54<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.2.1. Số lượng thẻ mới phát hành của chi nhánh qua các năm ............................................54<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.2.2. Doanh thu, chi phí và lợi nhuận kinh doanh dịch vụ thẻ ATM của chi nhánh qua<br /> các năm ....................................................................................................................................56<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.3. Kết quả khảo sát khách hàng cá nhân về các dịch vụ thẻ ATM Vietinbank của<br /> <br /> C<br /> <br /> chi nhánh Thừa Thiên Huế ............................................................................................57<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra................................................................................................57<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.2.3.2. Lý do mở thẻ và nguồn thông tin tham khảo về dịch vụ thẻ ATM của Vietinbank ....60<br /> 2.2.3.3. Tình hình sử dụng các dịch vụ tiện ích trên thẻ ATM Vietinbank ..............................62<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.2.3.4. Các sự cố khi sử dụng dịch vụ thẻ ATM Vietinbank ..................................................68<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM Vietinbank ......................69<br /> 2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng về chi phí sử dụng thẻ ATM ..............................................79<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.3.6. Mức độ hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ thẻ ATM Vietinbank .................79<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.2.3.7. Mức độ trung thành của khách hàng với dịch vụ thẻ ATM Vietinbank......................82<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHAI THÁC CÁC DỊCH VỤ TIỆN ÍCH TRÊN<br /> <br /> Ư<br /> <br /> THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH<br /> <br /> TR<br /> <br /> THỪA THIÊN HUẾ......................................................................................................84<br /> 3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp ..........................................................................................84<br /> 3.1.1. Định hướng của ngân hàng trong thời gian tới về các dịch vụ được triển khai<br /> trên thẻ ATM .................................................................................................................84<br /> 3.1.2. Phân tích Swot .....................................................................................................85<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Đông<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 3.2. Giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh thẻ ATM của chi nhánh trong thời<br /> gian tới ...........................................................................................................................87<br /> 3.2.1. Giải pháp phát triển khách hàng dùng thẻ mới....................................................87<br /> 3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng và lòng trung thành của<br /> <br /> Ế<br /> <br /> khách hàng dùng thẻ ......................................................................................................88<br /> <br /> U<br /> <br /> 3.2.3. Giải pháp khai thác các dịch vụ triển khai trên thẻ ATM ...................................89<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................91<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1. Kết luận......................................................................................................................91<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................92<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1. Đối với chính phủ ...................................................................................................92<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2. Đối với ngân hàng nhà nước Việt Nam..................................................................92<br /> 2.3. Đối với ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam ..............................................93<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.4. Đối với ngân hàng TMCP công thương chi nhánh Huế.........................................93<br /> <br /> C<br /> <br /> 1. Tài liệu tham khảo .....................................................................................................94<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2. Phụ lục .......................................................................................................................95<br /> <br /> IH<br /> <br /> PHỤ LỤC 1 ...................................................................................................................95<br /> PHỤ LỤC 2 .................................................................................................................102<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Phụ lục 2.1. Kết quả phân tích thống kê mô tả............................................................102<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Phụ lục 2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo..........................................................115<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Đông<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2