intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh tại công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển chè Nghệ An giai đoạn 2011-2013

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:71

105
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa một số lý luận cơ bản về công tác kế hoạch trong các doanh nghiệp; đánh giá thực trạng tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh tại công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển chè Nghệ An trong giai đoạn 2011-2013; đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch, nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh tại công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển chè Nghệ An giai đoạn 2011-2013

Ế<br /> <br /> ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA KINH TEÁ & PHAÙT TRIEÅN<br /> --------ooo--------<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> KHOAÙ LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> TÌNH HÌNH THÖÏC HIEÄN KEÁ HOAÏCH KINH DOANH<br /> TAÏI COÂNG TY TNHH MTV ÑAÀU TÖ PHAÙT TRIEÅN<br /> CHEØ NGHEÄ AN GIAI ÑOAÏN 2011-2013<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> PGS.TS Phuøng Thò Hoàng Haø<br /> <br /> Huế, 05/2014<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> Traàn Thò Thöông<br /> Lôùp: K44A-KHÑT<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sau thời gian thực tập tại công ty<br /> TNHH 1TV Đầu tư phát triển chè Nghệ An,<br /> tôi đã hoàn thành đề tài<br /> phân tích<br /> tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh<br /> công ty TNNHH 1TV đầu tư phát triển chè<br /> Nghệ An”.<br /> Để hoàn thành tốt đề tài này, ngoài<br /> sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận<br /> được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô<br /> và các chú, các bác, anh chị trong đơn<br /> vị cơ quan.<br /> Với tình cảm chân thành cho phép tôi<br /> được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến:<br /> Các thầy cô giáo trong trường Đại<br /> học kinh tế Huế đã tận tình dạy cho tôi<br /> trong suốt thời gian qua, trang bị cho<br /> tôi những kiến thức cần thiết để hoàn<br /> thành khóa luận tốt nghiệp này cũng như<br /> nghề nghiệp cho tương lai.<br /> Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân<br /> thành đến PGS.TS Phùng Thị Hồng Hàngười hướng dẫn khoa học đã trực tiếp<br /> giúp đỡ tôi một cách tận tụy và đầy<br /> trách nhiệm.<br /> Xin gửi đến toàn thể các chú, các<br /> bác, anh chị trong quý công ty TNHH 1TV<br /> đầu tư phát triển chè Nghệ An lời cảm<br /> ơn trân trọng nhất,bởi họ đã góp phần<br /> lớn vào thành công của tôi.<br /> Cuối cùng tôi muốn gửi lời cảm ơn<br /> đến gia đình và bạn bè đã luôn sát<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> cánh,động viên giúp đỡ tôi trong suốt<br /> thời gian qua.<br /> Huế,tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực tập<br /> Trần Thị Thương<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................i<br /> 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI............................................................................1<br /> 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ....................................................................................1<br /> 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .........................................................2<br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................2<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................................2<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 4.1 Phương pháp thu thập thông tin ...........................................................................2<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 4.2 Phương pháp so sánh.............................................................................................2<br /> 4.3 Phương pháp phân tích chỉ số ................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG<br /> DOANH NGHIỆP .........................................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1 Tổng quan về kế hoạch kinh doanh và vai trò của lập kế hoạch kinh doanh<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> doanh nghiệp ............................................................................................... 3<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm kế hoạch kinh doanh .......................................................................3<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.2 Phân loại kế hoạch kinh doanh ..........................................................................4<br /> 1.1.3 Vai trò của lập kế hoạch kinh doanh..................................................................6<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.4 Nội dung của kế hoạch kinh doanh....................................................................7<br /> 1.1.4.1 Kế hoạch doanh thu..........................................................................................7<br /> 1.1.4.2 Kế hoạch chi phí...............................................................................................7<br /> 1.1.4.3 Kế hoạch lợi nhuận ..........................................................................................8<br /> 1.2. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh ...........................8<br /> 1.2.1 Doanh thu ............................................................................................................8<br /> 1.2.2 Chi phí .................................................................................................................8<br /> 1.2.3 Lợi nhuận ...........................................................................................................9<br /> 1.2.4 Chỉ tiêu tương đối ...............................................................................................9<br /> 1.2.5 Chỉ tiêu tuyệt đối.................................................................................................9<br /> i<br /> <br /> 1.2.6 Phân tích chỉ số: ...............................................................................................10<br /> 1.3 Đặc điểm ngành sản xuất, kinh doanh chè có ảnh hưởng đến việc xây dựng và<br /> thực hiện kế hoạch kinh doanh...................................................................................10<br /> 1.3.1 Vùng nguyên liệu chè: ......................................................................................10<br /> 1.3.2 Thu hái: ............................................................................................................11<br /> 1.3.3 Vận chuyển: .....................................................................................................11<br /> 1.4 Nhân tố ảnh hưởng đến tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp......11<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.4.1 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp ................................................................11<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.4.1.1 Khách hàng.....................................................................................................11<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1.4.1.2 Đối thủ cạnh tranh..........................................................................................12<br /> 1.4.1.3 Môi trường kinh tế .........................................................................................13<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 1.4.1.4 Môi trường khoa học - kỹ thuật .....................................................................13<br /> 1.4.1.5 Môi trường chính trị luật pháp và các chính sách của nhà nước. .................13<br /> Nhân tố bên trong doanh nghiệp ....................................................................15<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.4.2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.4.2.1 Nguồn nhân lực .............................................................................................15<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.4.2.2 Công nghệ, trang thiết bị................................................................................16<br /> 1.4.2.3 Cơ cấu tổ chức, quản lý..................................................................................16<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> CHƯƠNG 2 TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH TẠI<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CHÈ NGHỆ AN......................17<br /> 2.1 Tổng quan về công ty TNHH MTV đầu tư phát triển chè Nghệ An ..................17<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển<br /> chè Nghệ An...............................................................................................................17<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................19<br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, các hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty ...........21<br /> 2.1.4 Tình hình lao động ...........................................................................................22<br /> 2.1.5. Tình hình tài sản và nguồn vốn ........................................................................24<br /> 2.2 Khái quát về công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh của Công ty TNHH MTV<br /> Đầu tư phát triển chè Nghệ An ..................................................................................27<br /> 2.2.1 Tổ chức lập kế hoạch của công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển chè Nghệ An...... 27<br /> <br /> ii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2