Ế<br />
<br />
ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA KINH TEÁ & PHAÙT TRIEÅN<br />
--------ooo--------<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
KHOAÙ LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
TÌNH HÌNH THÖÏC HIEÄN KEÁ HOAÏCH KINH DOANH<br />
TAÏI COÂNG TY TNHH MTV ÑAÀU TÖ PHAÙT TRIEÅN<br />
CHEØ NGHEÄ AN GIAI ÑOAÏN 2011-2013<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Giaûng vieân höôùng daãn:<br />
PGS.TS Phuøng Thò Hoàng Haø<br />
<br />
Huế, 05/2014<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
Traàn Thò Thöông<br />
Lôùp: K44A-KHÑT<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Sau thời gian thực tập tại công ty<br />
TNHH 1TV Đầu tư phát triển chè Nghệ An,<br />
tôi đã hoàn thành đề tài<br />
phân tích<br />
tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh<br />
công ty TNNHH 1TV đầu tư phát triển chè<br />
Nghệ An”.<br />
Để hoàn thành tốt đề tài này, ngoài<br />
sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận<br />
được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô<br />
và các chú, các bác, anh chị trong đơn<br />
vị cơ quan.<br />
Với tình cảm chân thành cho phép tôi<br />
được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến:<br />
Các thầy cô giáo trong trường Đại<br />
học kinh tế Huế đã tận tình dạy cho tôi<br />
trong suốt thời gian qua, trang bị cho<br />
tôi những kiến thức cần thiết để hoàn<br />
thành khóa luận tốt nghiệp này cũng như<br />
nghề nghiệp cho tương lai.<br />
Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân<br />
thành đến PGS.TS Phùng Thị Hồng Hàngười hướng dẫn khoa học đã trực tiếp<br />
giúp đỡ tôi một cách tận tụy và đầy<br />
trách nhiệm.<br />
Xin gửi đến toàn thể các chú, các<br />
bác, anh chị trong quý công ty TNHH 1TV<br />
đầu tư phát triển chè Nghệ An lời cảm<br />
ơn trân trọng nhất,bởi họ đã góp phần<br />
lớn vào thành công của tôi.<br />
Cuối cùng tôi muốn gửi lời cảm ơn<br />
đến gia đình và bạn bè đã luôn sát<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cánh,động viên giúp đỡ tôi trong suốt<br />
thời gian qua.<br />
Huế,tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực tập<br />
Trần Thị Thương<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................i<br />
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI............................................................................1<br />
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ....................................................................................1<br />
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .........................................................2<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................2<br />
<br />
Ế<br />
<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................................2<br />
<br />
́H<br />
<br />
4.1 Phương pháp thu thập thông tin ...........................................................................2<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
4.2 Phương pháp so sánh.............................................................................................2<br />
4.3 Phương pháp phân tích chỉ số ................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................3<br />
<br />
IN<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG<br />
DOANH NGHIỆP .........................................................................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1 Tổng quan về kế hoạch kinh doanh và vai trò của lập kế hoạch kinh doanh<br />
<br />
̣C<br />
<br />
doanh nghiệp ............................................................................................... 3<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm kế hoạch kinh doanh .......................................................................3<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.2 Phân loại kế hoạch kinh doanh ..........................................................................4<br />
1.1.3 Vai trò của lập kế hoạch kinh doanh..................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.4 Nội dung của kế hoạch kinh doanh....................................................................7<br />
1.1.4.1 Kế hoạch doanh thu..........................................................................................7<br />
1.1.4.2 Kế hoạch chi phí...............................................................................................7<br />
1.1.4.3 Kế hoạch lợi nhuận ..........................................................................................8<br />
1.2. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh ...........................8<br />
1.2.1 Doanh thu ............................................................................................................8<br />
1.2.2 Chi phí .................................................................................................................8<br />
1.2.3 Lợi nhuận ...........................................................................................................9<br />
1.2.4 Chỉ tiêu tương đối ...............................................................................................9<br />
1.2.5 Chỉ tiêu tuyệt đối.................................................................................................9<br />
i<br />
<br />
1.2.6 Phân tích chỉ số: ...............................................................................................10<br />
1.3 Đặc điểm ngành sản xuất, kinh doanh chè có ảnh hưởng đến việc xây dựng và<br />
thực hiện kế hoạch kinh doanh...................................................................................10<br />
1.3.1 Vùng nguyên liệu chè: ......................................................................................10<br />
1.3.2 Thu hái: ............................................................................................................11<br />
1.3.3 Vận chuyển: .....................................................................................................11<br />
1.4 Nhân tố ảnh hưởng đến tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp......11<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.4.1 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp ................................................................11<br />
<br />
U<br />
<br />
1.4.1.1 Khách hàng.....................................................................................................11<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.4.1.2 Đối thủ cạnh tranh..........................................................................................12<br />
1.4.1.3 Môi trường kinh tế .........................................................................................13<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.4.1.4 Môi trường khoa học - kỹ thuật .....................................................................13<br />
1.4.1.5 Môi trường chính trị luật pháp và các chính sách của nhà nước. .................13<br />
Nhân tố bên trong doanh nghiệp ....................................................................15<br />
<br />
H<br />
<br />
1.4.2<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.4.2.1 Nguồn nhân lực .............................................................................................15<br />
<br />
K<br />
<br />
1.4.2.2 Công nghệ, trang thiết bị................................................................................16<br />
1.4.2.3 Cơ cấu tổ chức, quản lý..................................................................................16<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
CHƯƠNG 2 TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH TẠI<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CHÈ NGHỆ AN......................17<br />
2.1 Tổng quan về công ty TNHH MTV đầu tư phát triển chè Nghệ An ..................17<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển<br />
chè Nghệ An...............................................................................................................17<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................19<br />
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ, các hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty ...........21<br />
2.1.4 Tình hình lao động ...........................................................................................22<br />
2.1.5. Tình hình tài sản và nguồn vốn ........................................................................24<br />
2.2 Khái quát về công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh của Công ty TNHH MTV<br />
Đầu tư phát triển chè Nghệ An ..................................................................................27<br />
2.2.1 Tổ chức lập kế hoạch của công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển chè Nghệ An...... 27<br />
<br />
ii<br />
<br />