intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

105
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản phẩm và sản xuất lúa giống; phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty CP giống cây trồng Hà Tĩnh qua 3 năm; xác định các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả tiêu thụ lúa giống của công ty; đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ lúa giống của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh

Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> -----------------<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ LÚA GIỐNG<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ<br /> TĨNH<br /> QUA 3 NĂM 2008 - 2010<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lớp: K41 – KDNN<br /> <br /> Th.S. Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> Niên khóa: 2007 - 2011<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2011<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp đại học:<br /> “Tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống<br /> cây trồng Hà Tĩnh”, ngoài sự nỗ lực làm việc của cá nhân,<br /> em còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình từ phía<br /> Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh và cô giáo<br /> hướng dẫn.<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> Trước hết cho em được gửi lời cảm ơn đến Công ty cổ<br /> phần giống cây trồng Hà Tĩnh, các cô chú, anh chị các<br /> phòng ban, đã hướng dẫn, chỉ bảo và cung cấp những báo<br /> cáo cần thiết, tạo điều kiện thuận cho việc thực hiện đề tài<br /> nghiên cứu một cách chính xác và chi tiết nhất.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn Th.S. Nguyễn Thị Thanh<br /> Bình, người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình chỉ bảo, động<br /> viên em trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành khóa<br /> luận.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Do giới hạn về mặt thời gian, kiến thức và kinh nghiệm<br /> thực tế nên trong quá trình thực hiện đề tài không tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ, góp ý,<br /> chỉ dẫn của các thầy cô giáo và các bạn để đề tài được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cám ơn!<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị<br /> Loan<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................................ i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU.......................................................... iii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................. iv<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ...................................................................................v<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU.................................................................................................. vi<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...........................................13<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................13<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1. CƠ SỞ LÍ LUẬN ...............................................................................................13<br /> 1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm và các nhân tố ảnh hưởng của việc tiêu thụ sản<br /> <br /> tế<br /> <br /> phẩm ..........................................................................................................................13<br /> 1.1.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của tiêu thụ sản phẩm ...................................................15<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.3. Xây dựng các chính sách tiêu thụ của doanh nghiệp ......................................16<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.4. Khái niệm, vai trò và các kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp .........19<br /> 1.1.5. Đặc điểm của nghành giống cây trồng............................................................21<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.6. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ........22<br /> Các chỉ tiêu hiệu quả tiêu thụ....................................................................................23<br /> 1.2 .CƠ SỞ THỰC TIỄN..........................................................................................23<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2.1. Thực tiễn phát triển lúa giống hiện nay ở nước ta ..........................................23<br /> 1.2.2.Thực tiễn phát triển lúa giống hiện nay ở tỉnh Hà Tĩnh...................................25<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3. TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ<br /> TĨNH .........................................................................................................................25<br /> 1.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ..................................................25<br /> 1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...............................................................27<br /> 1.3.3. Cơ cấu tổ chức của công ty .............................................................................28<br /> 1.3.4. Đặc điểm nguồn lực của công ty.....................................................................31<br /> 1.3.5. Môi trường kinh doanh của công ty ................................................................35<br /> 1.3.6. Các chiến lược về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ......................38<br /> 1.3.7. Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.......................................39<br /> CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ LÚA GIỐNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ TĨNH ............................................................................41<br /> 2.1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty..........................................................41<br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> i<br /> 3<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> 2.2. Tình hình tiêu thụ các loại hạt giống của công ty .............................................41<br /> 2.3. Tình hình tiêu thụ lúa giống của công ty ...........................................................43<br /> 2.3.1. Khối lượng thu mua lúa giống của công ty qua 3 năm ...................................43<br /> 2.3.3. Tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty qua các kênh tiêu thụ ....................45<br /> 2.3.4. Số lượng tiêu thụ lúa giống qua các Trạm giống cây trồng của công ty...........53<br /> 2.4. Tình hình tiêu thụ lúa giống của công ty phân theo chủng loại giống...............56<br /> 2.4.1 Sản lượng tiêu thụ các loại lúa giống của công ty phân theo chủng loại giống<br /> qua 3 năm (2008- 2010) ............................................................................................56<br /> 2.4.2. Doanh thu tiêu thụ các loại lúa giống của công ty phân theo chủng loại san<br /> <br /> uế<br /> <br /> phẩm qua 3 năm (2008-2010) ...................................................................................61<br /> 2.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ lúa giống của công ty ...........63<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.5. Các chính sách marketing cho lúa giống của Công ty .......................................64<br /> 2.5.1. Chính sách sản phẩm.......................................................................................64<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.5.2. Chính sách giá cả ............................................................................................66<br /> 2.5.3. Chính sách phân phối ......................................................................................68<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.5.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ...........................................................................68<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.6. Các hoạt động sau bán hàng của công ty ...........................................................69<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.6.1. Chính sách thanh toán .....................................................................................69<br /> 2.6.2. Chính sách phục vụ khách hàng......................................................................70<br /> 2.7. Đánh giá tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty ............................................71<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.7.1. Ưu điểm...........................................................................................................71<br /> 3.7.2. Hạn chế............................................................................................................71<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TIÊU THỤ LÚA GIỐNG QUA 3 NĂM (2008-2010) .............................................73<br /> 3.1. Định hướng chung của công ty trong năm 2011-2012 ......................................73<br /> 3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ lúa giống của Công<br /> ty................................................................................................................................74<br /> 3.2.1. Thông tin về thị trường ...................................................................................74<br /> 3.2.2. Hoàn thiện về sản phẩm ..................................................................................74<br /> 3.2.3. Chiết khấu phù hợp, giảm giá bán và thu hồi vốn ..........................................74<br /> 3.2.4. Mở rộng mạng lưới tiêu thụ ............................................................................75<br /> 3.2.5. Tăng cường tuyên truyền, quảng cáo ..............................................................75<br /> 3.2.6. Tăng cường khả năng liên kết .........................................................................76<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................77<br /> ii<br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> HĐ KD<br /> <br /> Hoạt động kinh doanh<br /> <br /> HTX<br /> <br /> Hợp tác xã<br /> <br /> KL<br /> <br /> Khối lượng<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> Lao động<br /> <br /> LN<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> <br /> NC<br /> <br /> Nguyên chủng<br /> <br /> tế<br /> <br /> h<br /> <br /> Nông nghiệp<br /> Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> NN & PTNT<br /> <br /> SL<br /> <br /> in<br /> <br /> NN<br /> <br /> PTNT<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảo vệ thưc vật<br /> <br /> H<br /> <br /> BVTV<br /> <br /> Phát triển Nông thôn<br /> Sản lượng<br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
36=>0