intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh111

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

79
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh111

Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> -----------------<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ LÚA GIỐNG<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ<br /> TĨNH<br /> QUA 3 NĂM 2008 - 2010<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lớp: K41 – KDNN<br /> <br /> Th.S. Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> Niên khóa: 2007 - 2011<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2011<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp đại học:<br /> “Tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty cổ phần giống<br /> cây trồng Hà Tĩnh”, ngoài sự nỗ lực làm việc của cá nhân,<br /> em còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình từ phía<br /> Công ty cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh và cô giáo<br /> hướng dẫn.<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> Trước hết cho em được gửi lời cảm ơn đến Công ty cổ<br /> phần giống cây trồng Hà Tĩnh, các cô chú, anh chị các<br /> phòng ban, đã hướng dẫn, chỉ bảo và cung cấp những báo<br /> cáo cần thiết, tạo điều kiện thuận cho việc thực hiện đề tài<br /> nghiên cứu một cách chính xác và chi tiết nhất.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn Th.S. Nguyễn Thị Thanh<br /> Bình, người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình chỉ bảo, động<br /> viên em trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành khóa<br /> luận.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Do giới hạn về mặt thời gian, kiến thức và kinh nghiệm<br /> thực tế nên trong quá trình thực hiện đề tài không tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ, góp ý,<br /> chỉ dẫn của các thầy cô giáo và các bạn để đề tài được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cám ơn!<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị<br /> Loan<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................................ i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU.......................................................... iii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................. iv<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ...................................................................................v<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU.................................................................................................. vi<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...........................................13<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................13<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1. CƠ SỞ LÍ LUẬN ...............................................................................................13<br /> 1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm và các nhân tố ảnh hưởng của việc tiêu thụ sản<br /> <br /> tế<br /> <br /> phẩm ..........................................................................................................................13<br /> 1.1.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của tiêu thụ sản phẩm ...................................................15<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.3. Xây dựng các chính sách tiêu thụ của doanh nghiệp ......................................16<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.4. Khái niệm, vai trò và các kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp .........19<br /> 1.1.5. Đặc điểm của nghành giống cây trồng............................................................21<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.6. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ........22<br /> Các chỉ tiêu hiệu quả tiêu thụ....................................................................................23<br /> 1.2 .CƠ SỞ THỰC TIỄN..........................................................................................23<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2.1. Thực tiễn phát triển lúa giống hiện nay ở nước ta ..........................................23<br /> 1.2.2.Thực tiễn phát triển lúa giống hiện nay ở tỉnh Hà Tĩnh...................................25<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3. TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ<br /> TĨNH .........................................................................................................................25<br /> 1.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ..................................................25<br /> 1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...............................................................27<br /> 1.3.3. Cơ cấu tổ chức của công ty .............................................................................28<br /> 1.3.4. Đặc điểm nguồn lực của công ty.....................................................................31<br /> 1.3.5. Môi trường kinh doanh của công ty ................................................................35<br /> 1.3.6. Các chiến lược về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ......................38<br /> 1.3.7. Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.......................................39<br /> CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ LÚA GIỐNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> GIỐNG CÂY TRỒNG HÀ TĨNH ............................................................................41<br /> 2.1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty..........................................................41<br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> i<br /> 3<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> 2.2. Tình hình tiêu thụ các loại hạt giống của công ty .............................................41<br /> 2.3. Tình hình tiêu thụ lúa giống của công ty ...........................................................43<br /> 2.3.1. Khối lượng thu mua lúa giống của công ty qua 3 năm ...................................43<br /> 2.3.3. Tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty qua các kênh tiêu thụ ....................45<br /> 2.3.4. Số lượng tiêu thụ lúa giống qua các Trạm giống cây trồng của công ty...........53<br /> 2.4. Tình hình tiêu thụ lúa giống của công ty phân theo chủng loại giống...............56<br /> 2.4.1 Sản lượng tiêu thụ các loại lúa giống của công ty phân theo chủng loại giống<br /> qua 3 năm (2008- 2010) ............................................................................................56<br /> 2.4.2. Doanh thu tiêu thụ các loại lúa giống của công ty phân theo chủng loại san<br /> <br /> uế<br /> <br /> phẩm qua 3 năm (2008-2010) ...................................................................................61<br /> 2.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ lúa giống của công ty ...........63<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.5. Các chính sách marketing cho lúa giống của Công ty .......................................64<br /> 2.5.1. Chính sách sản phẩm.......................................................................................64<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.5.2. Chính sách giá cả ............................................................................................66<br /> 2.5.3. Chính sách phân phối ......................................................................................68<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.5.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ...........................................................................68<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.6. Các hoạt động sau bán hàng của công ty ...........................................................69<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.6.1. Chính sách thanh toán .....................................................................................69<br /> 2.6.2. Chính sách phục vụ khách hàng......................................................................70<br /> 2.7. Đánh giá tình hình tiêu thụ lúa giống của Công ty ............................................71<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.7.1. Ưu điểm...........................................................................................................71<br /> 3.7.2. Hạn chế............................................................................................................71<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TIÊU THỤ LÚA GIỐNG QUA 3 NĂM (2008-2010) .............................................73<br /> 3.1. Định hướng chung của công ty trong năm 2011-2012 ......................................73<br /> 3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ lúa giống của Công<br /> ty................................................................................................................................74<br /> 3.2.1. Thông tin về thị trường ...................................................................................74<br /> 3.2.2. Hoàn thiện về sản phẩm ..................................................................................74<br /> 3.2.3. Chiết khấu phù hợp, giảm giá bán và thu hồi vốn ..........................................74<br /> 3.2.4. Mở rộng mạng lưới tiêu thụ ............................................................................75<br /> 3.2.5. Tăng cường tuyên truyền, quảng cáo ..............................................................75<br /> 3.2.6. Tăng cường khả năng liên kết .........................................................................76<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................77<br /> ii<br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> HĐ KD<br /> <br /> Hoạt động kinh doanh<br /> <br /> HTX<br /> <br /> Hợp tác xã<br /> <br /> KL<br /> <br /> Khối lượng<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> Lao động<br /> <br /> LN<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> <br /> NC<br /> <br /> Nguyên chủng<br /> <br /> tế<br /> <br /> h<br /> <br /> Nông nghiệp<br /> Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> NN & PTNT<br /> <br /> SL<br /> <br /> in<br /> <br /> NN<br /> <br /> PTNT<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảo vệ thưc vật<br /> <br /> H<br /> <br /> BVTV<br /> <br /> Phát triển Nông thôn<br /> Sản lượng<br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Loan<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
46=>1