intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của nhà máy Con Heo Vàng tại Nghệ An

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

91
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề về lý luận tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ thức ăn gia súc của nhà máy; đề xuất những định hướng và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ thức ăn gia súc của nhà máy trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của nhà máy Con Heo Vàng tại Nghệ An

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br /> <br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẨM CỦA NHÀ MÁY CON HEO VÀNG TẠI<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> NGHỆ AN<br /> <br /> NGUYỄN MẠNH HÙNG<br /> KHÓA HỌC: 2007 - 2011<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br /> <br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẨM CỦA NHÀ MÁY CON HEO VÀNG TẠI<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> NGHỆ AN<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Nguyễn Mạnh Hùng<br /> <br /> Th.S Nguyễn Lê Hiệp<br /> <br /> họ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Lớp: K41 KDNN<br /> Niên khóa: 2007 – 2011<br /> <br /> Huế, 05/ 2011<br /> <br /> 2<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Ñeå coù theå hoaøn thaønh Khoùa luaän<br /> Toát Nghieäp: “Phaân tích tình hình tieâu thuï<br /> saûn phaåm cuûa nhaø maùy Con Heo Vaøng<br /> taïi Ngheä An”<br /> Tröôùc heát, cho em ñöôïc göûi lôøi caûm<br /> ôn ñeán Nhaø maùy Con Heo Vaøng taïi<br /> Ngheä An ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi cho<br /> em hoaøn thaønh toát ñeà taøi naøy.<br /> Em xin chaân thaønh caûm ôn ThS.<br /> Nguyeãn Leâ Hieäp, ngöôøi ñaõ tröïc tieáp<br /> höôùng daãn vaø taän tình chæ baûo, ñoäng<br /> vieân em trong suoát thôøi gian qua.<br /> Do giôùi haïn veà maët thôøi gian, kieán<br /> thöùc vaø kinh nghieäm thöïc teá neân trong<br /> quaù trình thöïc hieän chuyeân ñeà khoâng<br /> traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Em mong<br /> nhaän ñöôïc söï goùp yù cuûa Quyù thaày coâ<br /> cuøng caùc anh chò trong nhaø maùy Con Heo<br /> Vaøng taïi Ngheä An<br /> Xin chaân thaønh caûm ôn!<br /> Hueá, thaùng 05 naêm<br /> 2011<br /> Sinh vieân thöïc hieän<br /> Nguyeãn Maïnh Huøng<br /> <br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................................12<br /> 2. Mục đích nghiên cứu .................................................................................................13<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................13<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................13<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU......................................................................14<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................14<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................14<br /> 1.1.1. Khái niệm, ý nghĩa của việc đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ .................................14<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm và vai trò của hoạt động tiêu thụ ở doanh nghiêp...........................14<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.1.2. Ý nghĩa của việc đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm...................................16<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.2. Nội dung của tiêu thụ ..........................................................................................16<br /> 1.1.3. Các kênh tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp .......................................................18<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.3.1. Kênh trực tiếp ...................................................................................................18<br /> 1.1.3.2. Kênh phân phối gián tiếp..................................................................................19<br /> 1.1.3.3. Kênh phân phối hỗn hợp ..................................................................................19<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.4. Các chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ...............................................................20<br /> 1.1.4.1. Chính sách sản phẩm ........................................................................................20<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.4.2. Chính sách giá cả..............................................................................................20<br /> 1.1.4.3. Chính sách phân phối .......................................................................................21<br /> 1.1.4.4. Chính sách cổ động ..........................................................................................21<br /> 1.1.5. Các chỉ tiêu phân tích ..........................................................................................22<br /> 1.2.Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................23<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CON HEO<br /> VÀNG TẠI NGHỆ AN QUA 3 NĂM 2008-2010......................................................26<br /> 2.1. Quá trình hình thành và phát triển của nhà máy.....................................................26<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................26<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của nhà máy..................................................................27<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của nhà máy......................................................28<br /> 2.1.4. Các nguồn lực của công ty .................................................................................21<br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của công ty ........................................................................21<br /> 2.1.4.2. Tình hình nguồn vốn của công ty ....................................................................22<br /> 2.1.4.3 Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả SXKD qua 3 năm 2008-2010........................25<br /> 2.2. Đặc điểm hàng hóa kinh doanh và phương thức thanh toán ..................................28<br /> 2.2.1. Đặc điểm hàng hóa kinh doanh ..........................................................................28<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.2. Đặc điểm về phương thức thanh toán của nhà máy ............................................29<br /> 2.3. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty.......................................................29<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................................30<br /> 2.3.2. Phân tích môi trường vi mô .................................................................................31<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của nhà máy Con Heo Vàng Nghệ An qua 3<br /> năm 2008-2010 ..............................................................................................................33<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.4.1 Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm của nhà máy qua 3 năm ........................33<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.4.1.1. Khối lượng tiêu thụ sản phẩm chính của nhà máy qua 3 năm .........................33<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.4.1.2. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua 3 năm 2008-2010..................36<br /> 2.4.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua các kênh phân phối trong 3 năm<br /> 2008-2010 ......................................................................................................................39<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.4.2.1. Kênh phân phối sản phẩm ...............................................................................39<br /> 2.4.2.2. Công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm của nhà máy ............................................40<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.4.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các kênh phân phối ......................................41<br /> 2.4.2.3.1. Số lượng sản phẩm tiêu thụ qua các kênh phân phối ....................................41<br /> 2.4.2.3.2. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm qua các kênh phân phối ..................................44<br /> 2.4.3. Phân tích tình hình tiêu thụ theo địa bàn ............................................................46<br /> 2.5. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả tiêu thụ của nhà máy qua 3 năm<br /> 2008-2010 ......................................................................................................................49<br /> 2.5.1. Xét biến động doanh số tiêu thụ của các năm của nhà máy...............................49<br /> 2.5.2. Ảnh hưởng của các yếu tố tới lợi nhuận tiêu thụ ...............................................50<br /> 2.6. Một số chính sách tiêu thụ mà nhà máy đang sử dụng..........................................53<br /> 2.6.1. Chính sách giá cả.................................................................................................53<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2