ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br />
<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
tế<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẨM CỦA NHÀ MÁY CON HEO VÀNG TẠI<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
NGHỆ AN<br />
<br />
NGUYỄN MẠNH HÙNG<br />
KHÓA HỌC: 2007 - 2011<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br />
<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
tế<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẨM CỦA NHÀ MÁY CON HEO VÀNG TẠI<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
NGHỆ AN<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
Nguyễn Mạnh Hùng<br />
<br />
Th.S Nguyễn Lê Hiệp<br />
<br />
họ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Lớp: K41 KDNN<br />
Niên khóa: 2007 – 2011<br />
<br />
Huế, 05/ 2011<br />
<br />
2<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Ñeå coù theå hoaøn thaønh Khoùa luaän<br />
Toát Nghieäp: “Phaân tích tình hình tieâu thuï<br />
saûn phaåm cuûa nhaø maùy Con Heo Vaøng<br />
taïi Ngheä An”<br />
Tröôùc heát, cho em ñöôïc göûi lôøi caûm<br />
ôn ñeán Nhaø maùy Con Heo Vaøng taïi<br />
Ngheä An ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi cho<br />
em hoaøn thaønh toát ñeà taøi naøy.<br />
Em xin chaân thaønh caûm ôn ThS.<br />
Nguyeãn Leâ Hieäp, ngöôøi ñaõ tröïc tieáp<br />
höôùng daãn vaø taän tình chæ baûo, ñoäng<br />
vieân em trong suoát thôøi gian qua.<br />
Do giôùi haïn veà maët thôøi gian, kieán<br />
thöùc vaø kinh nghieäm thöïc teá neân trong<br />
quaù trình thöïc hieän chuyeân ñeà khoâng<br />
traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Em mong<br />
nhaän ñöôïc söï goùp yù cuûa Quyù thaày coâ<br />
cuøng caùc anh chò trong nhaø maùy Con Heo<br />
Vaøng taïi Ngheä An<br />
Xin chaân thaønh caûm ôn!<br />
Hueá, thaùng 05 naêm<br />
2011<br />
Sinh vieân thöïc hieän<br />
Nguyeãn Maïnh Huøng<br />
<br />
3<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................................12<br />
2. Mục đích nghiên cứu .................................................................................................13<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................13<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................13<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU......................................................................14<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................14<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................14<br />
1.1.1. Khái niệm, ý nghĩa của việc đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ .................................14<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm và vai trò của hoạt động tiêu thụ ở doanh nghiêp...........................14<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.1.2. Ý nghĩa của việc đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm...................................16<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.2. Nội dung của tiêu thụ ..........................................................................................16<br />
1.1.3. Các kênh tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp .......................................................18<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.3.1. Kênh trực tiếp ...................................................................................................18<br />
1.1.3.2. Kênh phân phối gián tiếp..................................................................................19<br />
1.1.3.3. Kênh phân phối hỗn hợp ..................................................................................19<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.4. Các chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ...............................................................20<br />
1.1.4.1. Chính sách sản phẩm ........................................................................................20<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.4.2. Chính sách giá cả..............................................................................................20<br />
1.1.4.3. Chính sách phân phối .......................................................................................21<br />
1.1.4.4. Chính sách cổ động ..........................................................................................21<br />
1.1.5. Các chỉ tiêu phân tích ..........................................................................................22<br />
1.2.Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................23<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CON HEO<br />
VÀNG TẠI NGHỆ AN QUA 3 NĂM 2008-2010......................................................26<br />
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của nhà máy.....................................................26<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................26<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của nhà máy..................................................................27<br />
<br />
4<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của nhà máy......................................................28<br />
2.1.4. Các nguồn lực của công ty .................................................................................21<br />
2.1.4.1. Tình hình lao động của công ty ........................................................................21<br />
2.1.4.2. Tình hình nguồn vốn của công ty ....................................................................22<br />
2.1.4.3 Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả SXKD qua 3 năm 2008-2010........................25<br />
2.2. Đặc điểm hàng hóa kinh doanh và phương thức thanh toán ..................................28<br />
2.2.1. Đặc điểm hàng hóa kinh doanh ..........................................................................28<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.2. Đặc điểm về phương thức thanh toán của nhà máy ............................................29<br />
2.3. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty.......................................................29<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................................30<br />
2.3.2. Phân tích môi trường vi mô .................................................................................31<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của nhà máy Con Heo Vàng Nghệ An qua 3<br />
năm 2008-2010 ..............................................................................................................33<br />
<br />
h<br />
<br />
2.4.1 Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm của nhà máy qua 3 năm ........................33<br />
<br />
in<br />
<br />
2.4.1.1. Khối lượng tiêu thụ sản phẩm chính của nhà máy qua 3 năm .........................33<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.4.1.2. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua 3 năm 2008-2010..................36<br />
2.4.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua các kênh phân phối trong 3 năm<br />
2008-2010 ......................................................................................................................39<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.4.2.1. Kênh phân phối sản phẩm ...............................................................................39<br />
2.4.2.2. Công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm của nhà máy ............................................40<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.4.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các kênh phân phối ......................................41<br />
2.4.2.3.1. Số lượng sản phẩm tiêu thụ qua các kênh phân phối ....................................41<br />
2.4.2.3.2. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm qua các kênh phân phối ..................................44<br />
2.4.3. Phân tích tình hình tiêu thụ theo địa bàn ............................................................46<br />
2.5. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả tiêu thụ của nhà máy qua 3 năm<br />
2008-2010 ......................................................................................................................49<br />
2.5.1. Xét biến động doanh số tiêu thụ của các năm của nhà máy...............................49<br />
2.5.2. Ảnh hưởng của các yếu tố tới lợi nhuận tiêu thụ ...............................................50<br />
2.6. Một số chính sách tiêu thụ mà nhà máy đang sử dụng..........................................53<br />
2.6.1. Chính sách giá cả.................................................................................................53<br />
<br />
5<br />
<br />