ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH TIÊU THỤ SẢN<br />
PHẨM TÔN LẠNH CỦA CÔNG TY TNHH TÔN BẢO<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
KHÁNH<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
LÊ THỊ PHƯƠNG THẢO<br />
Lớp: K44 QTKDTM<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
TH.S. TRẦN HÀ UYÊN THI<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành tốt Khóa luận tốt nghiệp với đề tài<br />
“Phân tích và đánh giá chính sách tiêu thụ sản phẩm tôn<br />
lạnh của công ty TNHH tôn Bảo Khánh”, tôi đã nhận được sự<br />
giúp đỡ từ nhiều phía khác nhau.<br />
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo<br />
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, phòng Đào tạo công tác Sinh viên đã tạo điều kiện trực tiếp và gián<br />
tiếp giúp tôi trước cũng như trong quá trình thực tập<br />
và hoàn thành khóa luận này. Tôi xin bày tỏ lòng biết<br />
ơn quý Thầy, Cô giáo đã tận tâm giảng dạy và truyền đạt<br />
những kiến thức quý báu trong suốt quá trình học Đại<br />
học của mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến THS.<br />
Trần Hà Uyên Thi, người đã tận tình hướng dẫn, chia sẻ<br />
những kinh nghiệm quý báu giúp tôi có thể hoàn thành đề<br />
tài một cách tốt nhất.<br />
Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý<br />
Công ty TNHH tôn Bảo Khánh đã tiếp nhận tôi về thực<br />
tập, xin cảm ơn anh Trịnh Minh Nhân, cửa hàng trưởng<br />
cơ sở Tứ Hạ của công ty đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng<br />
dẫn tôi trong quá trình thực tập và thực hiện đề tài.<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn<br />
bè và người thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi<br />
trong suốt thời gian thực tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Sinh viên<br />
Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Trần Hà Uyên Thi<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục chữ viết tắt<br />
Danh mục sơ đồ, đồ thị, biểu đồ<br />
Danh mục bảng<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
5. Dàn ý nội dung nghiên cứu ...................................................................................11<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................12<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................12<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................12<br />
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm ......................................................................12<br />
1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ....................................................13<br />
1.1.3. Chính sách tiêu thụ sản phẩm .....................................................................14<br />
1.1.3.1. Chính sách sản phẩm ...........................................................................14<br />
1.1.3.2. Chính sách giá cả .................................................................................15<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.3.4. Chính sách phân phối ..........................................................................15<br />
1.1.3.5. Chính sách xúc tiến ............................................................................16<br />
1.1.3.6. Chính sách tài chính ............................................................................17<br />
1.1.3.7. Nhân viên bán hàng .............................................................................18<br />
1.1.4. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm.................18<br />
1.1.4.1. Chỉ tiêu thể hiện tình hình thực hiện kế hoạch khối lượng tiêu thụ ....18<br />
1.1.4.2. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ ..................................................................18<br />
1.1.4.3. Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ ...................................................................19<br />
1.1.4.4. Một số chỉ tiêu tài chính ......................................................................19<br />
1.1.5. Mô hình đánh giá của khách hàng cá nhân đối với chính sách tiêu thụ tôn<br />
lạnh của công ty TNHH tôn Bảo Khánh ...............................................................20<br />
SVTH: Lê Thị Phương Thảo – K44 QTKDTM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
1.1.5.1. Bình luận các nghiên cứu liên quan ....................................................20<br />
1.1.5.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất ................................................................20<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................22<br />
1.2.1. Thực trạng tiêu thụ tôn lạnh và xu hướng sử dụng tôn lạnh hiện nay ........22<br />
1.2.2. Thị trường vật liệu xây dựng ở Huế ...........................................................23<br />
Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ ĐÁNH<br />
GIÁ CHÍNH SÁCH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TÔN LẠNH TẠI CÔNG TY TNNH<br />
TÔN BẢO KHÁNH .....................................................................................................25<br />
2.1. Tổng quan về công ty .........................................................................................25<br />
2.1.1. Tên và địa chỉ ..............................................................................................25<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển .................................................................25<br />
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty...............................................................27<br />
2.1.3.1. Chức năng ............................................................................................27<br />
2.1.3.2. Nhiệm vụ .............................................................................................28<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................28<br />
2.1.5. Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2011 – 2013 .............................29<br />
2.1.6. Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty giai đoạn 2011 – 2013 ..........30<br />
2.1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2011 – 2013............32<br />
2.2. Thực trạng tiêu thụ tôn lạnh của công ty TNHH tôn Bảo Khánh ......................33<br />
2.2.1. Phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm tôn lạnh của công ty<br />
<br />
Đ<br />
<br />
TNHH tôn Bảo Khánh ..........................................................................................33<br />
2.2.1.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tôn lạnh...................33<br />
2.2.1.2. Tình hình biến động của doanh thu tiêu thụ theo nhóm sản phẩm .....36<br />
2.2.1.3. Tình hình biến động của tổng doanh thu .............................................37<br />
2.2.1.4. Tình hình biến động doanh thu theo mùa vụ .......................................38<br />
2.2.1.5. Tình hình doanh thu tiêu thụ qua các cơ sở kinh doanh......................42<br />
2.2.1.7. Tình hình biến động của lợi nhuận tiêu thụ.........................................43<br />
2.2.1.8. Tình hình chi phí tiêu thụ trong tổng chi phí.......................................45<br />
2.2.1.9. Chỉ tiêu tài chính phản ánh hiệu quả tiêu thụ tôn lạnh của công ty tôn<br />
Bảo Khánh ........................................................................................................46<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Thảo – K44 QTKDTM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
2.2.2. Phân tích, đánh giá ý kiến của khách hàng về chính sách tiêu thụ tôn lạnh<br />
của công ty tôn Bảo Khánh ...................................................................................48<br />
2.2.2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................48<br />
2.2.2.2. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách tiêu thụ sản phẩm tôn<br />
lạnh của công ty tôn Bảo Khánh ......................................................................50<br />
2.2.2.3. Xác định mô hình hồi quy ...................................................................53<br />
2.2.2.4. Đánh giá của khách hàng về từng nhân tố liên quan đến việc tiêu thụ tôn<br />
lạnh....................................................................................................................57<br />
Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br />
TIÊU THỤ TÔN LẠNH TẠI CÔNG TY TNHH TÔN BẢO KHÁNH .................65<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3.1. Định hướng tiêu thụ tôn lạnh tại Công ty TNHH tôn Bảo Khánh .........................65<br />
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ tôn lạnh của công ty TNHH tôn Bảo<br />
Khánh ........................................................................................................................66<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................73<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1. Kết luận .................................................................................................................73<br />
2. Kiến nghị ...............................................................................................................74<br />
2.1. Đối với Nhà nước ..........................................................................................74<br />
2.2. Đối với các cơ quan chính quyền ..................................................................75<br />
2.3. Đối với công ty ..............................................................................................75<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Thảo – K44 QTKDTM<br />
<br />