Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
uế<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
----- -----<br />
<br />
h<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
in<br />
<br />
PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI<br />
<br />
BIA HUDA CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên<br />
<br />
Tr<br />
<br />
z<br />
<br />
Khoá học: 2009 - 2013<br />
<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên – K43QTKDTM<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
uế<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
h<br />
<br />
PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
----- -----<br />
<br />
in<br />
<br />
BIA HUDA CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên<br />
<br />
PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Lớp: K43QTKD TM<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Niên khoá: 2009 - 2013<br />
<br />
Tr<br />
<br />
z<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên – K43QTKDTM<br />
<br />
GVHD:<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
LÔØI CAÛM ÔN<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
cK<br />
<br />
Để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này, bên cạnh những nỗ lực của bản<br />
thân, trước hết em xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Nguyễn<br />
Văn Phát đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt quá trình nghiên cứu thực hiện<br />
<br />
họ<br />
<br />
đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn đến:<br />
<br />
Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế, cùng toàn thể các thầy cô giáo bộ<br />
môn trong khoa Quản trị kinh doanh đã tận tình dạy dỗ, dìu dắt, cung cấp cho em nhiều<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
kiến thức bổ ích trong thời gian học tập tại trường.<br />
Công ty TNHH Bia Huế, phòng bán hàng và đặc biệt là các anh chị trong phòng<br />
bán hàng đã nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp tài liệu quan trọng phục vụ cho đề tài nghiên<br />
<br />
ng<br />
<br />
cứu.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên – K43QTKDTM<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên<br />
<br />
GVHD:<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................................................... vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG.................................................................................................vii<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ......................................................................................viii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................................ 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................................... 2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 2<br />
<br />
in<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................................. 2<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập thông tin, tài liệu, số liệu...................................................... 3<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ...................................................................................................... 3<br />
4.1.2. Số liệu sơ cấp......................................................................................................... 3<br />
4.2. Phương pháp tổng hợp, phân tích............................................................................. 6<br />
4.3. Phương pháp thống kê mô tả .................................................................................... 6<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.4. Phương pháp thống kê so sánh ................................................................................. 6<br />
4.5. Các phương pháp kiểm định thống kê, phân tích phương sai .................................. 7<br />
4.6. Quy trình nghiên cứu................................................................................................ 7<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài .................................................................................................................................. 8<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU........................................................... 9<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................... 9<br />
1.1. Cơ sở lý luận............................................................................................................. 9<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.1. Những vấn đề cơ bản về hệ thống kênh phân phối ............................................... 9<br />
1.1.1.1. Khái niệm kênh phân phối..................................................................................9<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.1.2. Vai trò của hệ thống kênh phân phối..................................................................9<br />
1.1.1.3. Chức năng của kênh phân phối ........................................................................10<br />
1.1.1.4. Cấu trúc của kênh phân phối ............................................................................11<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.1.5. Hoạt động của kênh phân phối .........................................................................11<br />
1.1.1.6. Các hình thức tổ chức kênh phân phối .............................................................13<br />
1.1.1.7. Các thành viên trong kênh phân phối ...............................................................13<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên – K43QTKDTM<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
GVHD:<br />
<br />
1.1.2. Hành vi trong kênh và môi trường hoạt động của các kênh phân phối............... 14<br />
<br />
1.1.2.2. Các yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến kênh phân phối .........................15<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.3.Thiết kế hệ thống kênh phân phối ........................................................................ 15<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.2.1. Các quan hệ và hành vi trong kênh phân phối .................................................14<br />
<br />
1.1.3.1.Khái niệm ..........................................................................................................15<br />
1.1.3.2. Nhận dạng khi nào doanh nhiệp phải thiết kế kênh .........................................15<br />
1.1.3.3. Thiết lập các mục tiêu phân phối......................................................................16<br />
1.1.3.4. Xác định phương án kênh phân phối................................................................16<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.3.5. Đánh giá phương án kênh phân phối................................................................16<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.4.Quản lý hệ thống kênh phân phối......................................................................... 17<br />
1.1.4.1.Tuyển chọn các thành viên kênh .......................................................................17<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.4.2. Động viên các thành viên kênh ........................................................................17<br />
1.1.4.3. Đánh giá các thành viên kênh...........................................................................18<br />
1.1.5. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá kết quả phân phối và tiêu thụ sản phẩm............. 18<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................ 18<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2.1. Thực trạng thị trường bia Việt Nam và thị trường bia tỉnh Thừa Thiên Huế...... 18<br />
1.2.2. Kinh nghiệm về tổ chức quản lý kênh phân phối bia .......................................... 20<br />
1.2.3. Bình luận các nghiên cứu liên quan .................................................................... 21<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Tóm tắt chương I ............................................................................................................................... 23<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI BIA<br />
HUDA CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ TRÊN ĐỊA BÀN<br />
THỪA THIÊN HUẾ ........................................................................................................................ 25<br />
2.1. Khái quát về Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bia Huế ............................................ 25<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của công ty............................................... 25<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận ............... 26<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của công ty trách nhiệm hữu hạn Bia Huế ..............................26<br />
2.1.2.2. Chức năng.........................................................................................................28<br />
2.1.2.3. Nhiệm vụ ..........................................................................................................29<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.1.3. Nguồn lực của công ty......................................................................................... 29<br />
2.1.3.1. Tình hình lao động của công ty ........................................................................29<br />
2.1.3.3. Tình hình tài sản, nguồn vốn ............................................................................32<br />
Hoàng Việt Hạnh Nguyên – K43QTKDTM<br />
<br />