ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
PHÁN TÊCH VAÌ ÂAÏNH<br />
ÂÄÜNG TIÃU THUÛ SAÍN<br />
MEN DACERA CUÍA<br />
CÄØ PHÁÖN GAÛCH MEN<br />
NÀÔNG<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: ĐỖ THU LY<br />
Lớp: K42 QTKDTH<br />
Niên khóa: 2008 - 2012<br />
<br />
GIAÏ HOAÛT<br />
PHÁØM GAÛCH<br />
CÄNG TY<br />
COSEVCO ÂAÌ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
PGS.TS. NGUYỄN KHẮC HOÀN<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2012<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
Để hoàn thành tốt Khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Phân tích<br />
và đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch men Dacera của<br />
công ty Cổ phần gạch men Cosevco Đà Nẵng”, tôi đă nhận<br />
được sự giúp đỡ từ nhiều phía khác nhau.<br />
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn ban lănh đạo<br />
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, pḥ ng Đào tạo - công<br />
tác Sinh viên đă tạo điều kiện trực tiếp và gián tiếp giúp tôi<br />
trước cũng như trong quá tŕ nh thực tập và hoàn thành khóa<br />
luận này. Tôi xin bày tỏ ḷ ng biết ơn quư Thầy, Cô giáo đă tận<br />
tâm giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quư báu trong<br />
suốt quá tŕ nh học Đại học của ḿ nh. Tôi xin gửi lời cảm ơn<br />
sâu sắc đến PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn, người thầy đă tận<br />
t́ nh hướng dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm quư báu giúp tôi<br />
có thể hoàn thành đề tài một cách tốt nhất.<br />
<br />
SVTH: Đỗ Thu Ly – K42 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin tỏ ḷ ng biết ơn sâu sắc đến Quư Công ty<br />
Cổ phần gạch men Cosevco Đà Nẵng đă tiếp nhận tôi về<br />
thực tập, xin cảm ơn chị Huỳnh Thị Mỹ Nhung, chuyên viên<br />
kinh doanh của công ty đă nhiệt t́ nh giúp đỡ, hướng dẫn tôi<br />
trong quá tŕ nh thực tập và thực hiện đề tài.<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đ́ nh, bạn bè<br />
và người thân đă nhiệt t́ nh giúp đỡ, động viên tôi trong suốt<br />
thời gian thực tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Sinh viên<br />
Đ ỗ T hu Ly<br />
<br />
SVTH: Đỗ Thu Ly – K42 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục chữ viết tắt<br />
Danh mục sơ đồ, đồ thị, biểu đồ<br />
Danh mục bảng<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu định lượng. .................................................3<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................5<br />
Chương I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................................5<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN.................................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm ..........................................................................5<br />
1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ........................................................6<br />
1.1.3. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...........................................................7<br />
1.1.3.1. Nghiên cứu thị trường ..............................................................................7<br />
1.1.3.2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ...............................................................8<br />
1.1.3.3. Chuẩn bị hàng hóa để xuất bán ................................................................8<br />
1.1.3.4. Lựa chọn các hình thức tiêu thụ sản phẩm...............................................8<br />
1.1.3.5. Tổ chức các hoạt động xúc tiến, yểm trợ cho công tác bán hàng ............9<br />
1.1.3.6. Tổ chức hoạt động bán hàng ....................................................................9<br />
1.1.3.7. Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ....................10<br />
1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm ............................10<br />
1.1.4.1. Nhân tố khách quan................................................................................10<br />
1.1.4.2. Nhân tố chủ quan....................................................................................12<br />
1.1.5. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..................14<br />
1.1.5.1. Chỉ tiêu thể hiện tình hình thực hiện kế hoạch khối lượng tiêu thụ .......14<br />
SVTH: Đỗ Thu Ly – K42 QTKD Tổng hợp<br />
<br />