intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Cảm nhận của khách hàng về bố cục và trưng bày hàng hóa của siêu thị Big C Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

172
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến thiết kế bố cục và trưng bày hàng hóa; đánh giá thực trạng bố cục và trưng bày hàng hóa của công ty thông qua kết quả hoạt động kinh doanh và các chỉ tiêu thống kê; đánh giá sự cảm nhận của khách hàng đối với bố cục và trưng bày hàng hóa của công ty;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Cảm nhận của khách hàng về bố cục và trưng bày hàng hóa của siêu thị Big C Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ BỐ CỤC VÀ TRƯNG BÀY HÀNG<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> HÓA TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> ĐẶNG THỊ PHƯỢNG<br /> <br /> Th.S NGUYỄN THỊ DIỆU LINH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Lớp K44A QTKD Tổng hợp<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BẢNG ...................................................................................................... v<br /> DANH MỤC HÌNH ...................................................................................................... vi<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................. viii<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 2<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................... 2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4.1. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................... 2<br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu....................................................................................... 3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br /> 5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ......................................................................... 3<br /> 5.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ................................................................... 3<br /> 5.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp: ................................................................... 3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 5.2. Phương pháp xử lý số liệu: ............................................................................ 4<br /> 5.2.1. Phương pháp xử lý số liệu thứ cấp ........................................................................ 4<br /> 5.2.2. Phương pháp xử lý số liệu sơ cấp .......................................................................... 4<br /> 6. Kết cấu của đề tài......................................................................................................... 5<br /> Phần 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................. 6<br /> Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu .............................................................. 6<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở khoa học ............................................................................................. 6<br /> 1.1.1. Tổng quan về siêu thị và bán lẻ tại siêu thị ........................................................... 6<br /> 1.1.1.1. Tổng quan về siêu thị ............................................................................... 6<br /> 1.1.1.2. Tổng quan về hoạt động bán lẻ của siêu thị ................................................ 7<br /> 1.1.2. Khách hàng ............................................................................................................ 9<br /> 1.1.3.Bố cục siêu thị ........................................................................................................ 9<br /> 1.1.3.1. Khái niệm ............................................................................................... 9<br /> 1.1.3.2. Mục đích ................................................................................................ 9<br /> 1.1.3.3. Quy trình .............................................................................................. 10<br /> 1.1.4. Trưng bày hàng hóa ............................................................................................. 13<br /> 1.1.4.1. Khái niệm ............................................................................................. 13<br /> 1.1.4.2. Các hình thức trưng bày ......................................................................... 13<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................... 15<br /> SVTH: Đặng Thị Phượng – K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.2.1.Đề tài “Thực trạng và giải pháp bố cục và trưng bày hàng hóa cho hệ thống siêu<br /> thị nội địa tại thành phố Hồ Chí Minh” ...................................................................... 15<br /> 1.2.2.Đề tài “Vai trò của cách thức trưng bày hàng hoá trong hoạt động kinh doanh bán<br /> lẻ của siêu thị Big C Huế” .......................................................................................... 16<br /> Chương 2: CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ BỐ CỤC VÀ TRƯNG BÀY<br /> HÀNG HÓA TẠI SIÊU THỊ BIG C .......................................................................... 17<br /> 2.1. Giới thiệu về siêu thị Big C .......................................................................... 17<br /> 2.1.1. Giới thiệu về Big C Việt Nam ............................................................................. 17<br /> 2.1.2. Giới thiệu về Big C Huế ...................................................................................... 19<br /> 2.1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của siêu thị Big C Huế ............................ 19<br /> 2.1.2.2. Tổ chức bộ máy quản lý ......................................................................... 19<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.2.3. Chức năng, nhiệm vụ của các vị trí phi thương mại ................................... 21<br /> 2.1.2.4. Tình hình nhân sự của siêu thị Big C Huế qua ba năm (2011-2013) ........... 25<br /> 2.1.2.5. .... Tình hình hoạt động kinh doanh của siêu thị Big C Huế qua 3 năm (2011- 201326<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2. Thực trạng bố cục và trưng bày hàng hóa tại siêu thị Big C Huế ...................... 26<br /> 2.2.1. Bố cục hàng hóa tại siêu thị ................................................................................. 26<br /> 2.2.1.1. Phân chia ngành hàng tại siêu thị ............................................................ 26<br /> 2.2.1.2. Phân bố vị trí trưng bày .......................................................................... 27<br /> 2.2.1.3. Sự sắp xếp tổng thể không gian ............................................................... 29<br /> 2.2.2. Cách trưng bày một số ngành hàng ..................................................................... 29<br /> 2.2.2.1. Ngành hàng may mặc............................................................................. 29<br /> 2.2.2.2. Điện gia dụng ........................................................................................ 30<br /> 2.2.2.3. Hóa mỹ phẩm và phụ kiện ...................................................................... 31<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.4. Thực phẩm khô ..................................................................................... 31<br /> 2.2.2.5. Thực phẩm tươi sống ............................................................................. 32<br /> 2.3. Cảm nhận của khách hàng về bố cục và trưng bày hàng hóa tại siêu thị Big C<br /> Huế .................................................................................................................. 33<br /> 2.3.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ......................................................................... 33<br /> 2.3.1.1. Về giới tính ........................................................................................... 33<br /> 2.3.1.2. Về độ tuổi ............................................................................................. 34<br /> 2.3.1.3. Về nghề nghiệp ..................................................................................... 36<br /> 2.3.1.4. Về thu nhập .......................................................................................... 37<br /> 2.3.2. Đặc điểm của khách hàng .................................................................................... 38<br /> 2.3.2.1. Tần suất đi mua sắm của khách hàng ....................................................... 38<br /> SVTH: Đặng Thị Phượng – K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 2.3.2.2. Thời gian trung bình một lần đi mua sắm của khách hàng.......................... 39<br /> 2.3.2.3. Một số thói quen thường xuyên khi đi mua sắm của khách hàng ................ 41<br /> 2.3.2.4. Ngành hàng được khách hàng ưu tiên lựa chọn khi mua sắm ..................... 42<br /> 2.3.2.5. Cách di chuyển thường xuyên của khách hàng tại siêu thị ......................... 43<br /> 2.3.2.6. Ý kiến của khách hàng về sự thay đổi bố cục và trưng bày tại siêu thị ............... 44<br /> 2.3.3. Kiểm định thang đo ............................................................................................. 44<br /> 2.3.4. Cảm nhận của khách hàng về bố cục hàng hóa ................................................... 46<br /> 2.3.5. Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng hóa .............................................. 48<br /> 2.3.5.1. Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng hóa ..................................... 48<br /> 2.3.5.2.Cảm nhận của khách hàng về một số điểm nổi bật trong trưng bày hàng hóa<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> của các ngành hàng tại siêu thị............................................................................ 50<br /> 2.3.6. Đánh giá chung của khách hàng .......................................................................... 55<br /> CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> CỦA BỐ CỤC VÀ TRƯNG BÀY HÀNG HÓA TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ ...... 57<br /> 3.1. Định hướng phát triển của siêu thị Big C Huế ................................................ 57<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2.Giải pháp .................................................................................................... 58<br /> 3.2.1. Bố cục hàng hóa .................................................................................................. 59<br /> 3.2.2. Trưng bày hàng hóa ............................................................................................. 60<br /> Phần 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................... 61<br /> 1. Kết luận...................................................................................................................... 61<br /> 2. Hạn chế của đề tài ...................................................................................................... 62<br /> 3. Kiến nghị ................................................................................................................... 62<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1.Đối với các cơ quan nhà nước ...................................................................... 62<br /> 3.2.Đối với Tập đoàn Big C mẹ .......................................................................... 63<br /> 3.3.Đối với siêu thị Big C Huế ............................................................................ 63<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 64<br /> Phụ lục 1: Phiếu phỏng vấn khách hàng ........................................................................ 65<br /> Phụ lục 2: Kết quả phân tích SPSS ................................................................................ 70<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Phượng – K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 2.1: Cơ cấu lao động ............................................................................................25<br /> Bảng 2.2: Tình hình hoạt động kinh doanh ...................................................................26<br /> Bảng 2.3: Mẫu điều tra theo giới tính ............................................................................33<br /> Bảng 2.4: Mẫu điều tra theo độ tuổi ..............................................................................34<br /> Bảng 2.5: Mẫu điều tra theo nghề nghiệp......................................................................36<br /> Bảng 2.6: Mẫu điều tra theo thu nhập ...........................................................................37<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.7: Tần suất đi mua sắm .....................................................................................38<br /> Bảng 2.8: Thời gian trung bình một lần đi mua sắm .....................................................39<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Bảng 2.9: Thói quen thường xuyên khi đi mua sắm .....................................................41<br /> Bảng 2.10: Ngành hàng được khách hàng ưu tiên lựa chọn khi mua sắm ....................42<br /> Bảng 2.11: Cách di chuyển thường xuyên của khách hàng tại siêu thị .........................43<br /> Bảng 2.12: Ý kiến của khách hàng về sự thay đổi bố cục và trưng bày tại siêu thị ......44<br /> Bảng 2.13: Hệ số Cronbach’s Alpha .............................................................................45<br /> Bảng 2.14: Đánh giá của khách hàng về bố cục hàng hóa ............................................46<br /> Bảng 2.15: Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng hóa .....................................48<br /> Bảng 2.16: Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng thực phẩm tươi sống ..........50<br /> Bảng 2.17: Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng thực phẩm khô ...................51<br /> Bảng 2.18: Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng may mặc .............................52<br /> Bảng 2.19: Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng hóa mỹ phẩm .....................53<br /> Bảng 2.20: Cảm nhận của khách hàng về trưng bày hàng điện gia dụng .....................54<br /> Bảng 2.21: Đánh giá chung của khách hàng .................................................................55<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Phượng – K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2