intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá chất lượng dịch vụ tại Công ty Cổ phần Thương mại Hồng Hà

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:138

72
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ; xác định các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Công ty Cổ phần Thương mại Hồng Hà; xác định mức độ tác động của các yếu tố trong chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại Công ty Cổ phần Thương mại Hồng Hà;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá chất lượng dịch vụ tại Công ty Cổ phần Thương mại Hồng Hà

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HỒNG HÀ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Dương Thị Lý<br /> Lớp: K43 Marketing<br /> Niên khoá: 2009 - 2013<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> ThS. Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> GVHD: Thạc sỹ - Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Để có được đợt thực tập ý nghĩa, mang lại cho tôi nhiều điều bổ ích trong việc<br /> nâng cao kiến thức về mặt lý thuyết cũng như những kinh nghiệm chia sẻ thực tế, và<br /> đặc biệt là hoàn thành Khóa luận tốt nghiệp, bên cạnh sự cố gắng và nỗ lực của bản<br /> thân, tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của quý thầy cô giáo trong trường Đại Học<br /> Kinh Tế Huế cùng các cô chú, anh chị đang công tác tại Công ty Cổ Phần Thương mại<br /> Hồng Hà.<br /> Trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các thầy cô giáo<br /> Trường Đại học Kinh tế Huế đã trực tiếp giảng dạy, truyền đạt cho tôi những kiến<br /> thức và kinh nghiệm trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi cũng xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến giáo viên hướng dẫn,<br /> Thạc sỹ Lê Thị Phương Thanh, người đã tận tình dẫn dắt và tạo mọi điều kiện tốt nhất<br /> để tôi có thế hoàn thành bài khóa luận này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, các phòng ban chức năng Công ty Cổ<br /> phần Thương mại Hồng Hà. Đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của chị Hiền và các anh<br /> chị nhân viên phòng kinh doanh đã tạo điều kiện và tận tình giúp đỡ tôi trong quá<br /> trình thực tập, thu thập số liệu, nắm bắt tình hình thực tế của công ty cũng như có<br /> những ý kiến đóng góp vô cùng quý báu cho tôi trong suốt quá trình thực tập.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn gia đình, người thân và bạn bè đã chia sẻ<br /> cùng tôi những khó khăn, động viên và tạo mọi điều kiện cho tôi nghiên cứu và hoàn<br /> thành đề tài này.<br /> Trong quá trình thực tập cũng như nghiên cứu, mặc dù bản thân đã có nhiều<br /> cố gắng để hoàn thành tốt khóa luận nhưng không tránh khỏi những sai sót. Rất mong<br /> nhận được sự chỉ bảo và những ý kiến đóng góp của quý thầy cô và các bạn.<br /> Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> Sinh viên thực hiện: Dương Thị Lý<br /> <br /> Dương Thị Lý – K43 Marketing<br /> <br /> Page ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Thạc sỹ - Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ..............................................................................................................i<br /> MỤC LỤC................................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .........................................................................................vi<br /> DANH MỤC HÌNH..................................................................................................viii<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ..............................................................................................ix<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ. ............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ............................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu.......................................................................................2<br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu.....................................................................................3<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................4<br /> 4.1. Thiết kế nghiên cứu ........................................................................................4<br /> 4.2 Số liệu thứ cấp................................................................................................4<br /> 4.3 Nguồn dữ liệu sơ cấp.......................................................................................5<br /> 4.3.1 Xác định mẫu nghiên cứu..........................................................................5<br /> 4.3.3. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ........................................................6<br /> 4.3.3.1. Nghiên cứu định tính..........................................................................6<br /> 4.3.3.2. Nghiên cứu định lượng.......................................................................6<br /> 4.4. Phương pháp phân tích số liệu........................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................8<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................8<br /> 1.1. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu..............................................................8<br /> 1.1.1. Một số khái niệm liên quan đến dịch vụ.......................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ .................................................................................8<br /> Dương Thị Lý – K43 Marketing<br /> <br /> Page iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Thạc sỹ - Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 1.1.1.2. Đặc tính dịch vụ ....................................................................................8<br /> 1.1.2. Chất lượng dịch vụ ......................................................................................9<br /> 1.1.2.1. Khái quát về chất lượng dịch vụ ............................................................9<br /> 1.1.2.2 Đặc điểm chất lượng dịch vụ................................................................ 11<br /> 1.1.3. Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.............. 13<br /> 1.1.4. Các nhân tố quyết định chất lượng dịch vụ ................................................ 13<br /> 1.1.5. Siêu thị và chất lượng dịch vụ siêu thị ....................................................... 16<br /> 1.1.5.1. Siêu thị................................................................................................ 16<br /> 1.1.5.2. Chất lượng dịch vụ siêu thị..................................................................18<br /> 1.1.6 Các mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ trong các nghiên cứu trước<br /> đây ...................................................................................................................... 19<br /> 1.1.7. Mô hình nghiên cứu của đề tài..................................................................25<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................ 28<br /> 1.2.1. Tình hình các siêu thị trong nước............................................................... 28<br /> 1.2.2. Tình hình chất lượng dịch vụ bán lẻ của các siêu thị trên toàn quốc........... 28<br /> 1.2.3. Tổng quan về thị trường bán lẻ Thành phố Vinh........................................29<br /> 1.3. Tổng quan về Công ty Cổ phần Thương mại Hồng Hà ....................................30<br /> 1.3.1. Quá trình hình thành và phát triển.............................................................. 30<br /> 1.3.2 Quy mô và Hệ thống chi nhánh ..................................................................31<br /> 1.3.4 Tổ chức bộ máy quản lý của công ty........................................................... 33<br /> CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU............. 39<br /> 2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu ..................................................................................... 39<br /> 2.1.1. Giới tính ....................................................................................................40<br /> 2.1.2. Về nghề nghiệp ......................................................................................... 40<br /> 2.1.3. Về thu nhập. .............................................................................................. 40<br /> 2.2. Thống kê mô tả................................................................................................ 41<br /> 2.2.1. Số lần đến trung tâm mua sắm/ tháng. ...................................................... 41<br /> 2.2.2. Lý do lựa chọn Trung tâm mua sắm Hồng Hà. ..........................................42<br /> 2.2.3. Mục đích đến Trung tâm mua sắm Hồng Hà............................................. 44<br /> 2.2.4. Đóng góp của khách hàng về các yếu tố phương tiện hữu hình .................. 45<br /> Dương Thị Lý – K43 Marketing<br /> <br /> Page iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Thạc sỹ - Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 2.2.5. Đóng góp của khách hàng về các yếu tố nhân viên ....................................46<br /> 2.2.6. Đóng góp của khách hàng về các yếu tố khác ............................................ 47<br /> 2.3.1. Kiểm định Cronbach Alpha .......................................................................47<br /> 2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ............................................................ 50<br /> 2.3.3. Mô tả tác động của các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách<br /> hàng đối với chất lượng dịch vụ Trung tâm mua sắm Hồng Hà. .......................... 58<br /> 2.3.3.1. Lập Phương trình hồi quy tuyến tính ................................................... 58<br /> 2.3.3.2 Mức độ phù hợp của mô hình ............................................................... 60<br /> 2.3.3.3. Phân tích mô hình................................................................................ 61<br /> 2.4. Kiểm định One – Sample T Test cho các nhân tố mới......................................64<br /> 2.4.1 Nhân tố thứ nhất : Nhân viên......................................................................64<br /> 2.4.2 Nhân tố thứ hai : An toàn và cập nhật......................................................... 66<br /> 2.4.3. Nhân tố thứ ba: Hàng hóa ..........................................................................69<br /> 2.4.4. Nhóm nhân tố thứ 4: Trưng bày.................................................................71<br /> 2.4.5 Nhân tố thứ năm: Mặt bằng ........................................................................74<br /> 2.5.3.Đánh giá mức độ hài lòng theo thu nhập..................................................... 78<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ......................................................... 80<br /> 3.1. Định hướng .....................................................................................................80<br /> 3.2. Giải pháp .........................................................................................................81<br /> 3.2.1. Giải pháp về Hàng hóa. ............................................................................ 82<br /> 3.2.2. Giải pháp về Nhân viên. ............................................................................ 84<br /> 3.2.3. Giải pháp về Trưng bày ............................................................................. 87<br /> 3.2.4 Giải pháp về Mặt bằng ............................................................................... 88<br /> 3.2.5 Giải pháp về An toàn.................................................................................. 88<br /> 3.2.6. Một số giải pháp khác................................................................................ 89<br /> PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................91<br /> 3.1. Kết luận ........................................................................................................... 91<br /> 3.2. Kiến nghị ..........................................................................................................93<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................94<br /> <br /> Dương Thị Lý – K43 Marketing<br /> <br /> Page v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2