MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I. MỞ ĐẦU .......................................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................2<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
3.2.1. Thời gian ................................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2.2. Không gian ............................................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................3<br />
4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lí số liệu .....................................................................3<br />
<br />
h<br />
<br />
4.3. Phương pháp phân tích số liệu .................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
5. Bố cục của đề tài ..........................................................................................................3<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................5<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
Chương 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ...................................................................5<br />
1.1. Lý luận chung về sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp đối với chất lượng<br />
dịch vụ ngân hàng. ...........................................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm ..............................................................................................................5<br />
1.1.1.1. Khái niệm về dịch vụ ..........................................................................................5<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm về chất lượng dịch vụ........................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1.3. Khái niệm về dịch vụ ngân hàng ........................................................................8<br />
một số quan điểm về dịch vụ ngân hàng .........................................................................9<br />
1.1.2. Sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng .............................9<br />
1.1.2.1. Khái niệm về khách hàng và sự hài lòng của khách hàng ..................................9<br />
1.1.2.2. Một số mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách<br />
hàng đối với chất lượng dịch vụ ....................................................................................12<br />
a. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ serqual .........................................................12<br />
b. Mô hình nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ .............16<br />
1.1.2.3. Mối quan hệ sự hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ ....................19<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................20<br />
<br />
1.2.1. Khái quát tình hình ngân hàng ở việt nam và thừa thiên huế ..............................20<br />
1.2.1.1. Tình hình ngân hàng ở việt nam ......................................................................20<br />
1.2.1.2. Tình hình hoạt động ngân hàng ở thừa thiên huế năm 2014 ...........................21<br />
hương 2. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ tại<br />
chi nhánh ngân hàng vdb huế ........................................................................................23<br />
2.1. Khái quát chung về chi nhánh ngân hàng phát triển vdb huế.................................23<br />
2.1.1. Vài nét về ngân hàng phát triển việt nam ............................................................23<br />
2.1.2. Giới thiệu về ngân hàng phát triển vdb huế ........................................................23<br />
2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh.............................................23<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.2.2.chức năng nhiệm vụ của chi nhánh ...................................................................24<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.2.3.cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và kinh doanh của chi nhánh ngân hàng phát<br />
triển thừa thiên huế ........................................................................................................25<br />
2.1.2.4.tình hình lao động của chi nhánh .......................................................................28<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.2.5.tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh ..................................................30<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2. Phân tích đánh giá sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp về chất lượng dịch<br />
vụ của chi nhánh qua ý kiến của khách hàng ................................................................ 33<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.1. Cơ cấu mẫu điều tra .............................................................................................33<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
2.2.2. Ý kiến đánh giá của khách hàng doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ tại chi<br />
nhánh .............................................................................................................................37<br />
2.2.2.1. Ý kiến đánh giá của khách hàng doanh nghiệp về yếu tố “ phương tiện hữu<br />
hình”. .............................................................................................................................37<br />
2.2.2.2. Ý kiến đánh giá của khách hàng doanh nghiệp về yếu tố “năng lực phục vụ”.<br />
.......................................................................................................................................40<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.2.2.3. Ý kiến đánh giá của khách hàng doanh nghiệp về yếu tố “sự đáp ứng”. .........42<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.2.4. Ý kiến đánh giá của khách hàng doanh nghiệp về yếu tố “sự tin cậy”. ..........44<br />
2.2.2.5. Ý kiến đánh giá của khách hàng doanh nghiệp về yếu tố “sự cảm thông”. ....46<br />
2.2.2.6. Ý kiến đánh giá của khách hàng doanh nghiệp về yếu tố “sự hài lòng chung”.<br />
.......................................................................................................................................48<br />
2.2.3. Đánh giá chung về sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp đối với chất lượng<br />
dịch vụ của chi nhánh ....................................................................................................49<br />
2.2.3.1. Những mặt tích cực ..................................................................................49<br />
2.2.3.2. Những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân ...................................................50<br />
Chương 3. Định hướng và giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng doanh<br />
nghiệp về chất lượng dịch vụ tại ngân hàng phát triển việt nam vdb chi nhánh huế ....51<br />
3.1. Định hướng chung ..................................................................................................51<br />
<br />
3.2. Một số giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp về Chất<br />
lượng dịch vụ tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam VDB Chi nhánh Huế. ....................51<br />
3.2.1. Giải pháp về yếu tố môi trường dịch vụ ..........................................................51<br />
3.2.2. Giải pháp về yếu tố sự cảm thông ................................................................ 52<br />
3.2.3. Giải pháp về khả năng đáp ứng .......................................................................52<br />
3.2.4. Giải pháp về năng lực phục vụ ........................................................................53<br />
3.2.5. Giải pháp nâng cao sự tin cậy của khách hàng ................................................54<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .....................................................................55<br />
1. Kết luận......................................................................................................................55<br />
<br />
uế<br />
<br />
2. Kiến nghị ...................................................................................................................55<br />
2.1. Kiến nghị với ngân hàng Nhà nước ........................................................................55<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Phát triển VDB Huế ................................................56<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
: Ngân hàng Phát triển Việt Nam<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
TCTD<br />
<br />
: Tổ chức tín dụng<br />
<br />
WTO<br />
<br />
: Tổ chức thương mại Thế giới<br />
<br />
NHPT<br />
<br />
: Ngân hàng phát triển<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
VDB<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ<br />
Hình 1. Mô hình chất lượng dịch vụ Servqual ..............................................................12<br />
Hình 2. Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng của Mỹ ..................................................17<br />
Hình 3. Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng các quốc gia EU ....................................18<br />
Hình 4. Mô hình chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng theo thang đo<br />
SERVQUAL và SERVPERF ........................................................................................19<br />
Hình 5. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Thừa Thiên Huế ...........26<br />
Hình 6. Phân chia theo tên hình thức sỡ hữu.................................................................34<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hình 7. Phân chia theo thời gian sử dụng......................................................................35<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
Hình 8. Cơ cấu mẫu điều tra theo loại sản phẩm/ dịch vụ sử dụng ..............................36<br />
<br />