ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG NET<br />
ĐỐI VỚI CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ BẢO HÀNH,<br />
SỬA CHỮA CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ<br />
TIN HỌC PHI LONG-CHI NHÁNH HUẾ<br />
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
<br />
Trần Thị Thùy Dung<br />
<br />
TS. Hoàng Trọng Hùng<br />
<br />
Lớp: K46A QTKD TH<br />
Niên khóa: 2012 – 2016<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Hoàng Trọng Hùng<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................. 1<br />
1. Lí do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................... 2<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung .................................................................................. 2<br />
2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể .................................................................................. 2<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................. 3<br />
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu .......................................................................................... 3<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 3<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................................ 3<br />
4.1. Phƣơng pháp thu thập số liệu ............................................................................... 3<br />
4.2 Phƣơng pháp phân tích số liệu .............................................................................. 4<br />
5. Kết cấu của khóa luận................................................................................................. 5<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................. 6<br />
CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................... 6<br />
1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................ 6<br />
1.1.1. Tổng quan về dịch vụ ........................................................................................ 6<br />
1.1.1.1. Khái niệm về dịch vụ................................................................................... 6<br />
1.1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ ................................................................................ 6<br />
1.1.2. Dịch vụ bảo hành, sửa chữa .............................................................................. 9<br />
1.1.3. Chất lƣợng dịch vụ .......................................................................................... 10<br />
11.3.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ .................................................................... 10<br />
1.1.3.2. Các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ ................................................ 12<br />
1.1.4. Sự hài lòng của khách hàng ............................................................................ 18<br />
1.1.4.1. Khái niệm .................................................................................................. 18<br />
1.1.4.2. Sự cần thiết của đo lường sự hài lòng của khách hàng........................... 20<br />
1.1.4.3. Mô hình chỉ số hài lòng của khách hàng. ................................................ 20<br />
1.1.5. Mối quan hệ giữa chất lƣợng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ............ 23<br />
1.2. Mô hình nghiên cứu và các giả thiết ..................................................................... 24<br />
1.2.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất............................................................................ 24<br />
SVTH: Trần Thị Thùy Dung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Hoàng Trọng Hùng<br />
<br />
1.2.2. Các giả thuyết .................................................................................................. 25<br />
CHƢƠNG 2. ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG NET ĐỐI VỚI<br />
CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ BẢO HÀNH, SỬA CHỮA CỦA CÔNG TY TNHH<br />
CÔNG NGHỆ TIN HỌC PHI LONG-CHI NHÁNH HUẾ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH<br />
PHỐ HUẾ ..................................................................................................................... 27<br />
2.1. Tổng quan về công ty TNHH công nghệ tin học Phi Long ................................... 27<br />
2.1.1. Sơ lƣợc về công ty TNHH công nghệ và tin học Phi Long ............................ 27<br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ............................................... 27<br />
2.2. Tổng quan về công ty TNHH công nghệ tin học Phi Long – chi nhánh Huế ....... 28<br />
2.2.1. Giới thiệu về công ty Phi Long – chi nhánh Huế............................................ 28<br />
2.2.2. Đối thủ cạnh tranh chính của Phi Long trong mảng khách net ....................... 29<br />
2.2.3. Mô hình tổ chức của công ty ........................................................................... 30<br />
2.2.4. Quy trình dịch vụ bán hàng tại công ty ........................................................... 32<br />
2.2.5. Đối tƣợng khách hàng Desktop của công ty và tâm lý khi mua hàng của họ . 32<br />
2.2.6. Chính sách bảo hành của công ty dành cho phòng net ................................... 33<br />
2.2.7. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty từ khi thành lập đến năm 2015.34<br />
2.3. Quy trình và phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................. 38<br />
2.3.1. Quy trình nghiên cứu ...................................................................................... 38<br />
2.3.2. Triển khai nghiên cứu ..................................................................................... 40<br />
2.4. Phân tích thống kê mô tả ....................................................................................... 42<br />
2.4.1. Đặc điểm của khách hàng điều tra .................................................................. 42<br />
2.4.2 Công suất hoạt động của các phòng net đã điều tra ....................................... 43<br />
2.4.3 Tình hình sử dụng dịch vụ ............................................................................. 44<br />
2.5 Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) ....................... 45<br />
2.6. Kiểm định độ tin cậy thang đo ............................................................................. 48<br />
2.7 Phân tích thống kê mô tả đánh giá của khách hàng net về chất lƣợng dịch vụ bảo<br />
hành, sửa chữa của Phi Long và mức độ hài lòng của khách hàng .............................. 50<br />
2.8 Xác định mức độ ảnh hƣởng của các nhân tố đến sự hài lòng của khách hàng net<br />
đối với dịch vụ bảo hành, sửa chữa của công ty Phi Long, chi nhánh Huế ................. 54<br />
2.8.1. Mô hình hồi quy tổng quát ............................................................................. 54<br />
SVTH: Trần Thị Thùy Dung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Hoàng Trọng Hùng<br />
<br />
2.8.2. Kiểm định hệ số tƣơng quan .......................................................................... 55<br />
2.8.3. Đánh giá mô hình hồi quy tuyến tính ............................................................. 57<br />
2.8.4. Phân tích mô hình hồi quy tuyến tính ............................................................ 60<br />
2.9. Kiểm định các giả thuyết của mô hình .................................................................. 61<br />
2.10. Kiểm định giá trị trung bình thang đo về chất lƣợng dịch vụ bảo hành, sửa chữa<br />
của công ty Phi Long – chi nhánh Huế......................................................................... 63<br />
2.11 Kiểm định mối tƣơng quan giữa sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng<br />
...................................................................................................................................... 64<br />
CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH<br />
HÀNG NET ĐỐI VỚI CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ BẢO HÀNH, SỬA CHỮA CỦA<br />
CÔNG TY PHI LONG. ................................................................................................ 66<br />
3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp ......................................................................................... 66<br />
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng Net về chất lƣợng<br />
dịch vụ bảo hành, sửa chữa của Phi Long – chi nhánh Huế ......................................... 66<br />
3.2.1. Giải pháp nâng cao độ tin cậy ......................................................................... 66<br />
3.2.2. Giải pháp nâng cao khả năng đáp ứng ............................................................ 67<br />
3.2.3 Giải pháp nâng cao sự đảm bảo ....................................................................... 68<br />
3.2.4 Giải pháp nâng cao phƣơng tiện hữu hình ....................................................... 68<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................... 70<br />
1. Kết luận..................................................................................................................... 70<br />
2. Kiến nghị .................................................................................................................. 71<br />
2.1. Đối với công ty................................................................................................... 71<br />
2.2. Đối với chi nhánh ............................................................................................... 71<br />
3. Hạn chế của đề tài và hƣớng nghiên cứu tiếp theo ................................................... 72<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................ 73<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thùy Dung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Hoàng Trọng Hùng<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành tốt đề tài này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận đƣợc sự<br />
giúp đỡ nhiệt tình của mọi ngƣời.<br />
Trƣớc hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo trong trƣờng đại<br />
học kinh tế Huế đã tận tình giảng dạy cho tôi trong suốt thời gian học ở trƣờng, trang<br />
bị cho tôi những kiến thức cần thiết để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này. Đặc biệt,<br />
tôi xin cảm ơn thầy giáo tiến sĩ Hoàng Trọng Hùng đã tận tình hƣớng dẫn tôi trong<br />
suốt thời gian làm khóa luận, để tôi có thể hoàn thành tốt đề tài của mình.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo cùng các anh, chị trong công ty TNHH<br />
công nghệ và tin hoc Phi Long chi nhánh Huế đã luôn giúp đỡ nhiệt tình, tạo mọi điều<br />
kiện thuận lợi trong thời gian tôi thực tập ở đó. Đặc biệt, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc<br />
đến ông Võ Quốc Dƣỡng, giám đốc công ty TNHH công nghệ và tin hoc Phi Long chi<br />
nhánh Huế và anh Nguyễn Trần Quang, chị Trần Thị Cát Tƣờng là những ngƣời đã<br />
trực tiếp hƣớng dẫn khi tôi thực tập ở công ty, để tôi có thể hoàn thiện bài khóa luận<br />
này.<br />
Do sự hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm và thời gian nên đề tài không tránh<br />
khỏi những sai sót nhất định. Vậy kính mong nhận đƣợc sự đóng góp ý kiến của quý<br />
thầy cô để bài đƣợc hoàn thiện hơn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn.<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Trần Thị Thùy Dung<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thùy Dung<br />
<br />