intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của người lao động về công tác quản trị nhân lực tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Xuân Quỳnh

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

147
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa về mặt lý luận và thực tiễn về những vấn đề liên quan đến sự hài lòng đối với công việc của người lao động tại công ty; đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với doanh nghiệp theo các yếu tố như giới tính, độ tuổi, trình độ chuyên môn, thâm niên làm việc, bộ phận làm việc; nghiên cứu những giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng đối với công việc và xây dựng lòng trung thành của người lao động đối với công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của người lao động về công tác quản trị nhân lực tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Xuân Quỳnh

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> --------------------<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> cK<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG VỀ<br /> CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN XUÂN QUỲNH<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Cao Thị Huệ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lớp: K43B-QTKDTH<br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành tốt Khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Đánh giá sự hài<br /> lòng của người lao động về công tác quản trị nhân lực tại công ty trách<br /> nhiệm hữu hạn Xuân Quỳnh”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía<br /> khác nhau.<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Trường Đại học<br /> Kinh tế - Đại học Huế, phòng Đào tạo - công tác Sinh viên đã tạo điều kiện<br /> trực tiếp và gián tiếp giúp tôi trước cũng như trong quá trình thực tập và<br /> hoàn thành khóa luận này. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn quý Thầy, Cô giáo<br /> đã tận tâm giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt quá<br /> trình học Đại học của mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ThS. Lê<br /> Thị Phương Thảo, người cô đã tận tình hướng dẫn, chia sẻ những kinh<br /> nghiệm quý báu giúp tôi có thể hoàn thành đề tài một cách tốt nhất.<br /> Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý Công ty Trách nhiêm<br /> hữu hạn Xuân Quỳnh đã tiếp nhận tôi về thực tập, xin cảm ơn tất cả các<br /> anh chị làm việc tại công ty đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong quá<br /> trình thực tập và thực hiện đề tài.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và người thân<br /> đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian thực tập và nghiên<br /> cứu đề tài.<br /> Sinh viên<br /> <br /> SVTH: Cao Thị Huệ<br /> <br /> Cao Thị Hue<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC VIẾT TẮT .......................................................................................v<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH ................................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................vii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................... viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu: .......................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu............................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ............................................................................................3<br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp..............................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.2. Phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu: .....................................................3<br /> 4.2.1. Phương pháp tổng hợp ................................................................................3<br /> 4.2.2. Phương pháp thống kê.................................................................................4<br /> <br /> ng<br /> <br /> 4.2.3. Phương pháp quan sát .................................................................................4<br /> 4.2.4. Phương pháp so sánh...................................................................................4<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 4.2.5. Phương pháp SPSS để xử lý số liệu, phân tích kết quả điều tra .................4<br /> <br /> 5. Kết cấu .....................................................................................................................6<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................7<br /> 1.1.1. Khái niệm về sự hài lòng đối với công việc ...................................................7<br /> 1.1.2. Các lý thuyết liên quan đến sự hài lòng trong công việc................................7<br /> 1.1.2.1. Thuyết nhu cầu của Maslow (1943).........................................................7<br /> SVTH: Cao Thị Huệ<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.1.2.2. Thuyết của David Mc.Clelland ................................................................9<br /> 1.1.2.3. Thuyết 2 nhân tố của F.Herzberg .............................................................9<br /> 1.1.2.4. Thuyết mong đợi của Victor H.Vroom (1964) ........................................9<br /> 1.1.2.5. Thuyết về sự công bằng của Adams.......................................................11<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2. Bình luận các nghiên cứu liên quan ...................................................................12<br /> 1.2.1. Nghiên cứu của Andrew (2002) ...................................................................12<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.2. Nghiên cứu của Tom (2007).........................................................................12<br /> 1.2.3. Nghiên cứu của Trần Kim Dung và các cộng sự..........................................12<br /> 1.2.4. Nghiên cứu của Keith and John....................................................................12<br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu và các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với<br /> <br /> h<br /> <br /> công tác quản trị nhân lực ..........................................................................................13<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.3.1. Mô hình nghiên cứu......................................................................................13<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.2. Định nghĩa các nhân tố ................................................................................14<br /> 1.3.2.1. Công việc................................................................................................15<br /> 1.3.2.2. Đào tạo và thăng tiến..............................................................................16<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.3.2.3. Môi trường và không khí làm việc .........................................................21<br /> 1.3.2.4. Thu nhập................................................................................................23<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.4. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................26<br /> CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI<br /> LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN<br /> <br /> ng<br /> <br /> NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY TNHH XUÂN QUỲNH ...........................................30<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Xuân Quỳnh ........................................30<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1.1. Thông tin về công ty .....................................................................................30<br /> 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển..........................................................30<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.1.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý .........................................................................31<br /> 2.1.1.3. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn .......................................................32<br /> 2.1.1.4. Tình hình vốn kinh doanh ......................................................................32<br /> 2.1.1.5. Tình hình lao động của công ty..............................................................35<br /> 2.1.1.6. Thị trường và khách hàng.......................................................................38<br /> 2.1.1.7. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh .................................................38<br /> <br /> SVTH: Cao Thị Huệ<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.1.1.8. Những thuận lợi và khó khăn .................................................................41<br /> 2.1.2. Tình hình quản trị nhân lực tại công ty TNHH Xuân Quỳnh.......................41<br /> 2.1.2.1. Tình hình về công tác tuyển dụng lao động ...........................................41<br /> 2.1.2.2. Tình hình về công tác phân công công việc ...........................................43<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.2.3. Tình hình về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .................43<br /> 2.1.2.4. Tình hình về các chế độ lương thưởng, phúc lợi....................................44<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.2.5. Tình hình về ban quản trị công ty ..........................................................46<br /> 2.2. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với công ty TNHH Xuân Quỳnh .............46<br /> 2.2.1. Cơ cấu mẫu điều tra ......................................................................................46<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo.........................................................50<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.3. Đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với công tác quản trị<br /> <br /> in<br /> <br /> nguồn nhân lực của công ty TNHH Xuân Quỳnh ..................................................51<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.3.1. Đánh giá mức độ hài lòng của người lao động đối với yếu tố ban<br /> quản trị công ty....................................................................................................51<br /> 2.2.3.2. Mức độ hài lòng của các nhóm nhân viên đối với yếu tố tuyển dụng ...54<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.3.3. Đánh giá của người lao động về công tác sắp xếp công việc.................58<br /> 2.2.3.4. Đánh giá sự hài lòng của người lao động về công tác đào tạo, phát triển.........62<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.3.5. Đánh giá sự hài lòng của người lao động về tiền lương và phúc lợi .....65<br /> 2.2.3.6. Mong muốn của người lao động ............................................................69<br /> CHƯƠNG<br /> <br /> III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI<br /> <br /> ng<br /> <br /> LÒNG CỦA NHÂN VIÊN VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN<br /> LỰC TẠI CÔNG TY TNHH XUÂN QUỲNH ........................................................71<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.1. Định hướng .........................................................................................................71<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng của nhân viên về công tác quản trị nguồn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> nhân lực tại công ty TNHH Xuân Quỳnh ..................................................................71<br /> 3.2.1. Các giải pháp đối với ban quản trị công ty...................................................71<br /> 3.2.2. Các giải pháp thu hút và tuyển dụng lao động. ............................................72<br /> 3.2.3. Các giải pháp nhằm sắp xếp, bố trí công việc hợp lý. ..................................74<br /> 3.2.4. Các giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo, phát triển. .................................74<br /> 3.2.5. Các giải pháp về tiền lương và các phúc lợi của công ty. ............................76<br /> <br /> SVTH: Cao Thị Huệ<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0