intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Định vị thương hiệu FPT Telecom trong nhận thức của khách hàng tại Thành Phố Huế thông qua sơ đồ nhận thức

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

194
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là định vị thương hiệu của FPT trong nhận thức của người tiêu dùng Thành phố Huế thông qua sơ đồ nhận thức, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng cao mức độ nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu viễn thông FPT. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Định vị thương hiệu FPT Telecom trong nhận thức của khách hàng tại Thành Phố Huế thông qua sơ đồ nhận thức

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU FPT TELECOM TRONG<br /> NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> THÔNG QUA SƠ ĐỒ NHẬN THỨC<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Dương Thị Văn Anh<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn<br /> PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> Lớp: K44B-QTKDTH<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành bản khóa luận tốt nghiệp Đại<br /> học chuyên nghành QTKDTH. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến:<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Các thầy, cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế<br /> Huế đã tận tình giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến thức bổ ích. Kiến<br /> thức mà tôi học được không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa<br /> luận mà còn là hành trang quý báu trong quá trình công tác.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn,<br /> người đã tận tình hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi trong suốt thời gian thực<br /> tập và hoàn chỉnh khóa luận này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến:<br /> <br /> Ban lãnh đạo và nhân viên công ty FPT telecom chi nhánh miền Trung<br /> tại Huế đã giúp đỡ tận tình và tạo điều kiện cho tôi tiến hành điều tra và<br /> thu thập số liệu.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình hoàn thành<br /> khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự góp ý xây<br /> dựng của quý thầy, cô giáo và các bạn sinh viên để khóa luận tôi được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!!<br /> Huế, ngày 17 tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Dương Thị Văn Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................... ...v<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................... ……..vi<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ..................................................................... vii<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................... i<br /> 1. Lý do chọn đề tài............................................................................................ 9<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ................................................................... 10<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung.......................................................................................... 10<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể.......................................................................................... 10<br /> 2.3. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................... 10<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................... 10<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.1. Đối tượng .................................................................................................. 10<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 10<br /> 4. Thiết kế nghiên cứu...................................................................................... 11<br /> 4.1. Nghiên cứu sơ bộ ...................................................................................... 11<br /> 4.2. Nghiên cứu chính thức .............................................................................. 12<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 12<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ................................................................... 12<br /> 5.2. Phương pháp chọn mẫu và tính cỡ mẫu .................................................... 12<br /> 6. Kết cấu của đề tài ......................................................................................... 15<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................... 16<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................ 16<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................. 16<br /> 1.1.1.Thương hiệu ............................................................................................ 16<br /> 1.1.1.1.Khái niệm thương hiệu ........................................................................ 16<br /> 1.1.1.2. Chức năng của thương hiệu: ............................................................... 18<br /> SVTH: Dương Thị Văn Anh – K44 QTKD TH<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> 1.1.1.3. Vai trò của thương hiệu ...................................................................... 20<br /> 1.1.2. Định vị thương hiệu ............................................................................... 21<br /> 1.1.2.1. Khái niệm ............................................................................................ 21<br /> 1.1.2.2. Vai trò của định vị thương hiệu .......................................................... 21<br /> 1.1.2.3. Các bước định vị thương hiệu............................................................. 22<br /> 1.1.3. Tài sản thương hiệu................................................................................ 23<br /> 1.1.3.1. Nhận biết thương hiệu......................................................................... 23<br /> 1.1.3.2. Nhận thức giá trị ................................................................................. 24<br /> 1.1.3.3. Liên tưởng qua thương hiệu................................................................ 24<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.3.4. Trung thành thương hiệu..................................................................... 24<br /> 1.1.2. Bản đồ nhận thức ................................................................................... 24<br /> 1.1.2.1. Khái niệm ............................................................................................ 24<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.2.2. Quy trình lập bản đồ nhận thức........................................................... 24<br /> 1.1.2.3. Cấu trúc ............................................................................................... 25<br /> 1.1.2.4. Kỹ thuật lập bản đồ nhận thức ............................................................ 25<br /> 1.1.3. Dịch vụ ................................................................................................... 26<br /> 1.1.3.1. Khái niệm ............................................................................................ 26<br /> 1.1.3.2. Định vị dịch vụ.................................................................................... 26<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.3.3. Dịch vụ viễn thông .............................................................................. 27<br /> 1.1.4. Internet là gì? ......................................................................................... 28<br /> 1.1.5. Mô hình nghiên cứu liên quan ............................................................... 28<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................... 31<br /> 1.2.1. Thị trường Internet ADSL Việt Nam..................................................... 31<br /> 1.2.2. Tại thị trường thành phố Huế................................................................. 32<br /> 1.2.3 Các nghiên cứu liên quan ........................................................................ 33<br /> CHƯƠNG II: ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU FPT TELECOM TRONG<br /> NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HUẾ THÔNG<br /> QUA SƠ ĐỒ NHẬN THỨC.......................................................................... 34<br /> SVTH: Dương Thị Văn Anh – K44 QTKD TH<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần viễn thông FPT Việt Nam ....................... 34<br /> 2.1.1. Giới thiệu FPT Telecom ........................................................................ 34<br /> 2.1.2. Tổng quan về công ty cổ phần viễn thông FPT Miền Trung chi nhánh<br /> Huế ................................................................................................................... 38<br /> 2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................... 38<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức công ty ....................................................................... 40<br /> 2.1.2.3. Sản phẩm dịch vụ chính của công ty .................................................. 41<br /> 2.1.2.4. Tình hình nguồn lực công ty ............................................................... 42<br /> 2.1.2.5. Các thương hiệu cạnh tranh ................................................................ 45<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2. Định vị thương hiệu FPT Telecom trong nhận thức của khách hàng tại<br /> thành phố Huế .................................................................................................. 46<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ..................................................................... 46<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Xây dựng sơ đồ nhận thức ..................................................................... 51<br /> 2.2.2.1. Mức độ nhận biết của khách hàng đối với các thương hiệu cung cấp<br /> mạng Internet hiện nay..................................................................................... 51<br /> 2.2.2.2. Xác định tiêu thức quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà<br /> cung cấp mạng Internet .................................................................................... 52<br /> 2.2.2.3. Xây dựng bản đồ nhận thức ................................................................ 54<br /> <br /> Đ<br /> <br /> a. Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach Alpha.......................................... 54<br /> b. Xác định tọa độ các thương hiệu và các tiêu chí ......................................... 56<br /> 2.2.2.4. So sánh cảm nhận của khách hàng về các thương hiệu FPT Telecom,<br /> VNPT, Viettel Telecom ................................................................................... 61<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ<br /> NHẬN THỨC ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU FPT TELECOM CỦA KHÁCH<br /> HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ......................... 67<br /> 3.1. Định hướng ............................................................................................... 67<br /> 3.2. Căn cứ đề xuất giải pháp ........................................................................... 67<br /> 3.2.1. Kết quả phân tích chương 2 ................................................................... 67<br /> SVTH: Dương Thị Văn Anh – K44 QTKD TH<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1