GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH SÁCH CÁC BẢNG ............................................................................................4<br />
DANH SÁCH CÁC SƠ ĐỒ ...........................................................................................5<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH SÁCH CÁC BIỂU ĐỒ.......................................................................................6<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................7<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu...................................................................7<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu...........................................................................................9<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:....................................................................9<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu:...........................................................10<br />
<br />
in<br />
<br />
5. Kết cấu của đề tài ............................................................................................12<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................13<br />
Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ........................................13<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1. Cơ sở lí luận....................................................................................................13<br />
1.1.1. Khái niệm thương hiệu ..............................................................................13<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.2. Phân loại thương hiệu: ............................................................................14<br />
1.1.3. Thành phần của thương hiệu...................................................................17<br />
1.1.4. Phân biệt nhãn hiệu (Trademark) và thương hiệu (Brand).....................18<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.5. Đặc điểm của thương hiệu ......................................................................19<br />
1.1.6. Chức năng của thương hiệu ....................................................................20<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.7. Vai trò của thương hiệu ..........................................................................20<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.8. Thương hiệu mạnh và xây dựng một thương hiệu mạnh........................21<br />
1.1.9. Giá trị thương hiệu (Brand Value)..........................................................22<br />
1.1.10. Tài sản thương hiệu (Brand Equity) ........................................................23<br />
1.1.11.<br />
<br />
Khái niệm sức khỏe thương hiệu.........................................................23<br />
<br />
1.1.12.<br />
<br />
Mục đích và ý nghĩa của việc đo lường sức khỏe thương hiệu...........24<br />
<br />
SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
1<br />
<br />
GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.13.<br />
<br />
Chỉ số sức khỏe thương hiệu ABS ....................................................25<br />
<br />
1.1.14.<br />
<br />
Các mô hình đo lường sức khỏe thương hiệu .....................................27<br />
<br />
1.1.15.<br />
<br />
Các nghiên cứu có liên quan ...............................................................37<br />
<br />
Chương 2: Sức khỏe Thương hiệu Co.opmart Huế .......................................42<br />
<br />
2.2.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.<br />
Tổng quan về liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh<br />
- Sài Gòn Co.opmart .....................................................................................................42<br />
Giới thiệu về công ty TNHH 1 thành viên Co.opmart Huế.....................45<br />
<br />
2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển ..........................................................45<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2. Chức năng và nhiệm vụ ..........................................................................47<br />
<br />
2.3.<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty.....................................48<br />
Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Co.opmart Huế ...51<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.1. Khách hàng .............................................................................................52<br />
2.3.2. Đối thủ cạnh tranh...................................................................................52<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2013 đến 2015..............................53<br />
2.3.4. Tình hình sử dụng tài sản và nguồn vốn qua 3 năm 2013-2015.............57<br />
Thông tin mẫu nghiên cứu .......................................................................59<br />
<br />
2.5.<br />
<br />
Đo lường mức độ nhận biết ......................................................................66<br />
<br />
2.6.<br />
<br />
Đo lường mức độ dùng thử, dùng chính .................................................67<br />
<br />
2.7.<br />
<br />
Đo lường về mức độ liên tưởng thương hiệu...........................................68<br />
<br />
2.8.<br />
<br />
Đo lường cảm nhận chất lượng dịch vụ ..................................................69<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.4.<br />
<br />
Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng tại các siêu thị ...................72<br />
<br />
2.10.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.9.<br />
<br />
Đo lường lòng trung thành của khách hàng ...........................................72<br />
<br />
2.11.<br />
<br />
Chỉ số sức khỏe thương hiệu ABS: ..........................................................75<br />
<br />
Chương 3: Giải pháp nâng cao sức khỏe thương hiệu..............................................77<br />
3.1.Định hướng phát triển siêu thị trong thời gian tới.........................................77<br />
3.1.1.Giải pháp để nâng cao sức khỏe thương hiệu.............................................77<br />
SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
2<br />
<br />
GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................81<br />
1. Kết luận: ..........................................................................................................81<br />
2. Kiến nghị .........................................................................................................82<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................84<br />
PHỤ LỤC 1 ...................................................................................................................86<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHỤ LỤC 2: DANH SÁCH HỆ THỐNG CO.OPMART TRÊN CẢ NƯỚC ........93<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHỤ LỤC 3: KẾT QUẢ XỬ LÝ SỐ LIỆU..............................................................103<br />
<br />
SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
3<br />
<br />
GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH SÁCH CÁC BẢNG<br />
Bảng 1.1: Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu........................................................... 19<br />
Bảng 1.2: Mục đích và ý nghĩa của việc đo lường sức khỏe thương hiệu ................ 24<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 1.3: Yếu tố đo lường mức độ liên tưởng thương hiệu ...................................... 34<br />
Bảng 1.4: Yếu tố đo lường cảm nhận chất lượng dịch vụ ......................................... 35<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Bảng 1.5: Yếu tố đo lường lòng trung thành của khách hàng ................................... 37<br />
Bảng 1.6: Thông tin về Saigon Co.op ....................................................................... 43<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.1. : Kết quả hoạt động kinh doanh của Siêu thị Co.opmart Huế từ năm<br />
2013 đến 2015 ........................................................................................................... 55<br />
<br />
in<br />
<br />
Bảng 2.2: Cơ cấu lao động theo giới tính và trình độ của Siêu thị Co.opmart Huế<br />
qua 3 năm 2013-2015 ................................................................................................ 56<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bảng 2.3: Tình hình sử dụng tài sản và nguồn vốn của siêu thị Co.opmart Huế qua 3<br />
năm 2013-2015 .........................................................................................................................58<br />
Bảng 2.4: Thống kê mô tả mẫu điều tra .................................................................... 59<br />
<br />
họ<br />
<br />
Bảng 2.5: Thống kê mô tả nghề nghiệp theo giới tính ............................................... 62<br />
Bảng 2.6: Giá trị đo lường về mức độ liên tưởng thương hiệu ................................. 68<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Bảng 2.7: Giá trị đo lường về lòng trung thành của khách hàng tại Co.opmart ....... 73<br />
Bảng 2.8: Thống kê mô tả về biến TH1 củakhách hàng tại Co.opmart .................... 73<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng 2.9: Thống kê mô tả về biến TH2 của khách hàng tại Co.opmart ................... 74<br />
Bảng 2.10: Thống kê mô tả về biến TH3 của khách hàng tại Co.opmart ................. 75<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Bảng 2.11: Thống kê mô tả về biến TH4 của khách hàng tại Co.opmart ................. 75<br />
<br />
SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
4<br />
<br />
GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH SÁCH CÁC SƠ ĐỒ<br />
Sơ đồ I : Quy trình nghiên cứu đề tài ......................................................................... 10<br />
Sơ đồ 1.1: Tài sản thương hiệu (Brand Equity) ........................................................ 23<br />
<br />
uế<br />
<br />
Sơ đồ 1.2: Tác động Winning Brand ......................................................................... 25<br />
Sơ đồ 1.3: Mô hình 3 yếu tố trong mô hình Winning Brand ..................................... 28<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Sơ đồ 1.4: Mô hình EPIC .......................................................................................... 30<br />
Sơ đồ 1.5: Mô hình Brand Dynamic .......................................................................... 31<br />
Sơ đồ 1.6: Mô hình đề xuất ....................................................................................... 33<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Sơ đồ 2.1: Bộ máy tổ chức ........................................................................................ 50<br />
<br />
SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
5<br />
<br />