intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đo lường sức khỏe thương hiệu của siêu thị Co.opmart tại Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:134

75
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là tìm hiểu về thương hiệu doanh nghiệp và các nhân tố tạo nên một thương hiệu doanh nghiệp, cụ thể là siêu thịCo.opmart Huế; đo lường sức khỏe đối với thương hiệu đó; từ đó, đánh giá đưa ra những giải pháp, kiến nghị nâng cao giá trị thương hiệu của siêu thị Co.opmart Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đo lường sức khỏe thương hiệu của siêu thị Co.opmart tại Huế

GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH SÁCH CÁC BẢNG ............................................................................................4<br /> DANH SÁCH CÁC SƠ ĐỒ ...........................................................................................5<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH SÁCH CÁC BIỂU ĐỒ.......................................................................................6<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................7<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu...................................................................7<br /> 2.Mục tiêu nghiên cứu...........................................................................................9<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:....................................................................9<br /> <br /> h<br /> <br /> 4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu:...........................................................10<br /> <br /> in<br /> <br /> 5. Kết cấu của đề tài ............................................................................................12<br /> <br /> cK<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................13<br /> Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ........................................13<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận....................................................................................................13<br /> 1.1.1. Khái niệm thương hiệu ..............................................................................13<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.2. Phân loại thương hiệu: ............................................................................14<br /> 1.1.3. Thành phần của thương hiệu...................................................................17<br /> 1.1.4. Phân biệt nhãn hiệu (Trademark) và thương hiệu (Brand).....................18<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.5. Đặc điểm của thương hiệu ......................................................................19<br /> 1.1.6. Chức năng của thương hiệu ....................................................................20<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.7. Vai trò của thương hiệu ..........................................................................20<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.8. Thương hiệu mạnh và xây dựng một thương hiệu mạnh........................21<br /> 1.1.9. Giá trị thương hiệu (Brand Value)..........................................................22<br /> 1.1.10. Tài sản thương hiệu (Brand Equity) ........................................................23<br /> 1.1.11.<br /> <br /> Khái niệm sức khỏe thương hiệu.........................................................23<br /> <br /> 1.1.12.<br /> <br /> Mục đích và ý nghĩa của việc đo lường sức khỏe thương hiệu...........24<br /> <br /> SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> 1<br /> <br /> GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.13.<br /> <br /> Chỉ số sức khỏe thương hiệu ABS ....................................................25<br /> <br /> 1.1.14.<br /> <br /> Các mô hình đo lường sức khỏe thương hiệu .....................................27<br /> <br /> 1.1.15.<br /> <br /> Các nghiên cứu có liên quan ...............................................................37<br /> <br /> Chương 2: Sức khỏe Thương hiệu Co.opmart Huế .......................................42<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.<br /> Tổng quan về liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh<br /> - Sài Gòn Co.opmart .....................................................................................................42<br /> Giới thiệu về công ty TNHH 1 thành viên Co.opmart Huế.....................45<br /> <br /> 2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển ..........................................................45<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Chức năng và nhiệm vụ ..........................................................................47<br /> <br /> 2.3.<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty.....................................48<br /> Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Co.opmart Huế ...51<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.3.1. Khách hàng .............................................................................................52<br /> 2.3.2. Đối thủ cạnh tranh...................................................................................52<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2013 đến 2015..............................53<br /> 2.3.4. Tình hình sử dụng tài sản và nguồn vốn qua 3 năm 2013-2015.............57<br /> Thông tin mẫu nghiên cứu .......................................................................59<br /> <br /> 2.5.<br /> <br /> Đo lường mức độ nhận biết ......................................................................66<br /> <br /> 2.6.<br /> <br /> Đo lường mức độ dùng thử, dùng chính .................................................67<br /> <br /> 2.7.<br /> <br /> Đo lường về mức độ liên tưởng thương hiệu...........................................68<br /> <br /> 2.8.<br /> <br /> Đo lường cảm nhận chất lượng dịch vụ ..................................................69<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.4.<br /> <br /> Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng tại các siêu thị ...................72<br /> <br /> 2.10.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.9.<br /> <br /> Đo lường lòng trung thành của khách hàng ...........................................72<br /> <br /> 2.11.<br /> <br /> Chỉ số sức khỏe thương hiệu ABS: ..........................................................75<br /> <br /> Chương 3: Giải pháp nâng cao sức khỏe thương hiệu..............................................77<br /> 3.1.Định hướng phát triển siêu thị trong thời gian tới.........................................77<br /> 3.1.1.Giải pháp để nâng cao sức khỏe thương hiệu.............................................77<br /> SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> 2<br /> <br /> GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................81<br /> 1. Kết luận: ..........................................................................................................81<br /> 2. Kiến nghị .........................................................................................................82<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................84<br /> PHỤ LỤC 1 ...................................................................................................................86<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHỤ LỤC 2: DANH SÁCH HỆ THỐNG CO.OPMART TRÊN CẢ NƯỚC ........93<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC 3: KẾT QUẢ XỬ LÝ SỐ LIỆU..............................................................103<br /> <br /> SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> 3<br /> <br /> GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH SÁCH CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1: Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu........................................................... 19<br /> Bảng 1.2: Mục đích và ý nghĩa của việc đo lường sức khỏe thương hiệu ................ 24<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 1.3: Yếu tố đo lường mức độ liên tưởng thương hiệu ...................................... 34<br /> Bảng 1.4: Yếu tố đo lường cảm nhận chất lượng dịch vụ ......................................... 35<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 1.5: Yếu tố đo lường lòng trung thành của khách hàng ................................... 37<br /> Bảng 1.6: Thông tin về Saigon Co.op ....................................................................... 43<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.1. : Kết quả hoạt động kinh doanh của Siêu thị Co.opmart Huế từ năm<br /> 2013 đến 2015 ........................................................................................................... 55<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 2.2: Cơ cấu lao động theo giới tính và trình độ của Siêu thị Co.opmart Huế<br /> qua 3 năm 2013-2015 ................................................................................................ 56<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.3: Tình hình sử dụng tài sản và nguồn vốn của siêu thị Co.opmart Huế qua 3<br /> năm 2013-2015 .........................................................................................................................58<br /> Bảng 2.4: Thống kê mô tả mẫu điều tra .................................................................... 59<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.5: Thống kê mô tả nghề nghiệp theo giới tính ............................................... 62<br /> Bảng 2.6: Giá trị đo lường về mức độ liên tưởng thương hiệu ................................. 68<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.7: Giá trị đo lường về lòng trung thành của khách hàng tại Co.opmart ....... 73<br /> Bảng 2.8: Thống kê mô tả về biến TH1 củakhách hàng tại Co.opmart .................... 73<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.9: Thống kê mô tả về biến TH2 của khách hàng tại Co.opmart ................... 74<br /> Bảng 2.10: Thống kê mô tả về biến TH3 của khách hàng tại Co.opmart ................. 75<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.11: Thống kê mô tả về biến TH4 của khách hàng tại Co.opmart ................. 75<br /> <br /> SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> 4<br /> <br /> GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH SÁCH CÁC SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ I : Quy trình nghiên cứu đề tài ......................................................................... 10<br /> Sơ đồ 1.1: Tài sản thương hiệu (Brand Equity) ........................................................ 23<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sơ đồ 1.2: Tác động Winning Brand ......................................................................... 25<br /> Sơ đồ 1.3: Mô hình 3 yếu tố trong mô hình Winning Brand ..................................... 28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Sơ đồ 1.4: Mô hình EPIC .......................................................................................... 30<br /> Sơ đồ 1.5: Mô hình Brand Dynamic .......................................................................... 31<br /> Sơ đồ 1.6: Mô hình đề xuất ....................................................................................... 33<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Sơ đồ 2.1: Bộ máy tổ chức ........................................................................................ 50<br /> <br /> SVTH: Văn Thị Hạnh – K46A QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0