ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--------------<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ<br />
KHÁCH HÀNG CỦA NHÂN VIÊN TRUNG TÂM<br />
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VIỄN THÔNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
PHAN THỊ THANH BÌNH<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--------------<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ<br />
KHÁCH HÀNG CỦA NHÂN VIÊN TRUNG TÂM<br />
<br />
h<br />
<br />
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VIỄN THÔNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
<br />
in<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Phan Thị Thanh Bình<br />
<br />
TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Lớp: K44A – QTKD TH<br />
Niên khóa: 2010-2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Bài khoá luận này được hoàn thành với sự cố gắng của bản thân<br />
trong suốt 4 năm học và 2 tháng thực tập tại Trung tâm DVKH Viễn thông Thừa Thiên Huế. Trong quá trình thực tập và hoàn thành<br />
khoá luận tốt nghiệp, bên cạnh sự cố gắng của bản thân, tôi đã nhận<br />
được sự giúp đỡ tận tình của quý thầy cô giáo trong trường Đại Học<br />
Kinh Tế Huế, cùng các cô chú, anh chị đang công tác tại Viễn thông<br />
Thừa Thiên Huế.<br />
Lời cảm ơn đầu tiên tôi xin gửi đến Ban giám hiệu cùng các<br />
thầy cô giáo trường Đại Học Kinh Tế Huế đã truyền đạt những kiến<br />
thức bổ ích trong suốt thời gian tôi học tập tại trường.<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo<br />
Nguyễn Đăng Hào – đã trực tiếp hướng dẫn tôi, sự tận tình hướng<br />
dẫn của thầy đã góp một phần rất lớn để tôi có thể hoàn thành khoá<br />
luận tốt nghiệp này.<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám Đốc và các anh chị<br />
nhân viên làm việc tại Trung tâm DVKH - Viễn thông Thừa Thiên<br />
Huế đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập tại<br />
đơn vị.<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, người thân và bạn bè,<br />
những người đã luôn động viên, giúp đỡ tôi suốt thời gian qua.<br />
Tuy nhiên do sự hạn chế về khả năng kiến thức và thời gian<br />
nghiên cứu nên không thể tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, rất<br />
mong nhận được sự góp ý, nhận xét phê bình của quý thầy cô và các<br />
bạn.<br />
Xin chân thành cảm ơn.<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Phan Thị Thanh Bình<br />
<br />
SVTH: Phan Thị Thanh Bình<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn .................................................................................................................. i<br />
Mục lục ..................................................................................................................... iv<br />
Danh mục chữ viết tắt và ký hiệu.......................................................................... vii<br />
Danh mục các bảng biểu ....................................................................................... viii<br />
Danh mục các biểu đồ ............................................................................................. ix<br />
Danh mục các sơ đồ ................................................................................................. ix<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu........................................................................................ 2<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát .................................................................................... 2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................... 2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Phương pháp nghiên cứu: ............................................................................... 2<br />
<br />
in<br />
<br />
3.1. Phương pháp thu thập dữ liệu................................................................... 2<br />
<br />
K<br />
<br />
3.2. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................ 3<br />
<br />
ọc<br />
<br />
3.3. Thiết kế thang đo và bảng hỏi ................................................................. 4<br />
3.4. Phương pháp xử lý dữ liệu ....................................................................... 4<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 4<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 4<br />
4.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 5<br />
5. Cấu trúc của khóa luận .................................................................................... 5<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU......................................... 6<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CƠ SỞ KHOA HỌC ..................................... 6<br />
CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................................................................ 6<br />
1.1. Cơ sở lý luận ................................................................................................ 6<br />
1.1.1. Dịch vụ viễn thông ................................................................................ 6<br />
1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ........................................................................... 6<br />
1.1.1.2. Khái niệm dịch vụ viễn thông......................................................... 7<br />
1.1.1.3. Các đặc điểm của dịch vụ viễn thông ............................................. 8<br />
SVTH: Phan Thị Thanh Bình<br />
<br />
iv<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.2. Khách hàng, hành vi của khách hàng .................................................... 9<br />
1.1.2.1. Khách hàng ..................................................................................... 9<br />
1.1.2.2. Hành vi của khách hàng .................................................................. 9<br />
1.1.2.4. Kỳ vọng và sự thoả mãn của khách hàng ..................................... 14<br />
1.1.3.2. Các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng phục vụ của nhân<br />
viên............................................................................................................. 15<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................... 20<br />
1.2.1 Khái quát về thị trường viễn thông Việt Nam ...................................... 20<br />
1.2.2. Tình hình kinh doanh của Tập đoàn VNPT trong năm 2013 ............. 21<br />
1.2.3. Thị trường VNPT TT-Huế .................................................................. 22<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ ................................... 25<br />
KHÁCH HÀNG CỦA NHÂN VIÊN TẠI TRUNG TÂM .............................. 25<br />
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG - VNPT THỪA THIÊN HUẾ ............................. 25<br />
2.1. Tổng quan về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và chi<br />
<br />
h<br />
<br />
nhánh VNPT TT-Huế ........................................................................................ 25<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Bưu chính<br />
<br />
K<br />
<br />
Viễn thông ..................................................................................................... 25<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.1.2. Tổng quan về VNPT TT-Huế .............................................................. 26<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
2.1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của VNPT TT-Huế ................... 26<br />
2.1.2.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn từ 2011<br />
<br />
Đ<br />
<br />
-2013........................................................................................................... 31<br />
2.1.2.5. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu....................................................... 32<br />
2.2 Đánh giá của khách hàng về chất lượng phục vụ nhân viên tại Trung<br />
tâm DVKH- VNPT TT-Huế. ............................................................................ 33<br />
2.2.1 Đặc điểm của đối tượng điều tra .......................................................... 33<br />
2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo ....................................................... 37<br />
2.2.3. Đánh giá sự ảnh hưởng của các biến đến chất lượng phục vụ<br />
khách hàng của nhân viên Trung tâm DVKH- VNPT TT-Huế .................... 39<br />
2.2.3.1. Kết quả kiểm định KMO và Bartlett trong phân tích ................... 39<br />
2.2.3.2. Ảnh hưởng của các nhân tố tới chất lượng phục vụ khách<br />
hàng của nhân viên Trung tâm DVKH- VNPT TT-Huế ........................... 40<br />
SVTH: Phan Thị Thanh Bình<br />
<br />
v<br />
<br />