intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ tại trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

70
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá, phân tích thực trạng tạo động lực làm việc và các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc cho cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ tại trường ĐHKT Huế từ đó đề xuất những giải pháp phù hợp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả của công tác này trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ tại trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế

IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> CHO CÁN BỘ HÀNH CHÍNH VÀ NHÂN VIÊN<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> PHỤC VỤ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ,<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Huỳnh Thị Kim Chi<br /> <br /> ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Lớp: K45B - QTKD Tổng hợp<br /> Niên khóa: 2011- 2015<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> <br /> Lời cám ơn<br /> Với ình cảm chân th cho phép tôi đư ày tỏ òng biết ơn sâu sắc tới tất cá<br /> t<br /> ành,<br /> ợc b<br /> l<br /> các cả<br /> <br /> Ế<br /> <br /> nhân và cơ quan ã tạo điều kiện, giúp đỡ chúng tôi trong quá nghi đề t<br /> đ<br /> ên cứu ài.<br /> <br /> U<br /> <br /> Lời đầuên, tôi xin chân thành cảm ơn Thạc ùi Văn Chiêm, ngư ã hư<br /> ti<br /> sĩ B<br /> ời đ ớng dẫn<br /> <br /> H<br /> <br /> tận ình, đầy trách nhiệm để tôi ho<br /> t<br /> àn thành đề ài nghiên cứu. Qua sự hướng dẫn của t<br /> t<br /> hầy,<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> tôi không chỉ học được nhiều kiến thức còn học ở thầy phương pháp cứu khoa<br /> à bổ ích m<br /> ên nghi<br /> học, thái độ tinh thầnàm việc nghi túc.<br /> àv<br /> l<br /> êm<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin bày tỏòng biết ơn đến lđạo Trường Đại học kinh tếòng ban chức năng<br /> l<br /> ãnh<br /> Huế, Ph<br /> <br /> IN<br /> <br /> đã trực tiếp hoặc gián giúp đỡ tôi trong suốt quá tr<br /> tiếp<br /> ình nghiên cứu đề t<br /> ài.<br /> <br /> K<br /> <br /> Chúng tôi xin chân thành cảm ơn l đạo à cán bộ công nhân vi trư Đại Học<br /> ãnh<br /> v<br /> ên ờng<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> thiết để tôiàn thành đềài này.<br /> ho<br /> t<br /> <br /> C<br /> <br /> Kinh Tế ; đã nhiệtình cộng tác, giúp đỡ, cung cấp những t thực tế v tin cần<br /> Huế<br /> t<br /> ài liệu<br /> à thông<br /> <br /> IH<br /> <br /> Cuốiùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người ình, bạnđbđã nhiệtình<br /> c<br /> thân, gia è<br /> t<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> giúp đỡ, động vitôi trong suốt thời gian học tập v cứu đề t<br /> ên<br /> à nghiên<br /> ài.<br /> Huế, ng ... tháng ... năm 2015<br /> ày<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Huỳnh Thị Kim Chi<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cám ơn...............................................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC............................................................................................................................................. ii<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU.................................................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ................................................................................................ vii<br /> <br /> U<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài:...............................................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu..........................................................................................................................2<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu....................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu.................................................................4<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................................5<br /> <br /> C<br /> <br /> CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................................5<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ..........................................................................................................5<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1.1. Một số khái niệm về cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ của trường đại<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> học ........................................................................................................................... 5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về cán bộ, viên chức, chuyên viên ........................................ 5<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.2. Khái niệm về cán bộ hành chính............................................................. 5<br /> 1.1.1.3. Khái niệm cán bộ hành chính trường Đại Học: ...................................... 6<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.1.2. Những vấn đề cơ bản về động lực và tạo động lực cho người lao động ....... 6<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm ................................................................................................ 6<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.1.2.2. Vai trò của việc tạo động lực làm việc cho nhân viên trong công ty...... 7<br /> 1.1.2.3. Các học thuyết tạo động lực trong lao động .......................................... 8<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .....................................................................................................13<br /> 1.2.1. Thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên trên thế giới và<br /> trong nước.............................................................................................................. 13<br /> 1.2.2. Sự cần thiết phải tạo động lực cho người lao động ..................................... 15<br /> 1.3. Các nghiên cứu trước có liên quan ......................................................................16<br /> 1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu................................................................................18<br /> 1.4.1. Mô hình nghiên cứu..................................................................................... 18<br /> 1.4.2. Định nghĩa các nhân tố ................................................................................ 18<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Kim Chi – K45B QTKDTH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 1.4.2.1. Lương, thưởng và các chế độ phúc lợi.................................................. 19<br /> 1.4.2.2. Môi trường làm việc.............................................................................. 20<br /> 1.4.2.3. Mối quan hệ giữa đồng nghiệp và cấp trên........................................... 21<br /> 1.4.2.4. Đào tạo, thăng tiến và phát triển trong tổ chức..................................... 22<br /> 1.4.2.5. Sự hấp dẫn của bản thân công việc ....................................................... 22<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.4.2.6. Cách thức bố trí và sắp xếp công việc .................................................. 23<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.4.3. Chỉ số đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên....... 23<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> HÀNH CHÍNH VÀ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ.. 25<br /> 2.1. Tổng quan về trường ĐHKT Huế ........................................................................25<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Trường ĐHKT Huế ....................... 25<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.1.1 Các giai đoạn phát triển của công ty ...................................................... 25<br /> 2.1.1.2. Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi.......................................................... 26<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ................................................................... 27<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.3. Tình hình nguồn nhân lực của trường ĐHKT Huế ..................................... 28<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình cơ sở vật chất thiết bị của trường................................................ 29<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.5. Tình hình tài chính của trường .................................................................... 31<br /> 2.2. Giới thiệu về nguồn nhân nhân lực ở các phòng ban...........................................32<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.2.1. Đặc điểm nguồn nhân lực của các phòng ban: ............................................ 32<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.2.2. Công tác tạo động lực cho cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ tại<br /> trường ĐHKT Huế................................................................................................. 34<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.5.1. Nội dung công việc ............................................................................... 34<br /> 2.2.5.2. Công tác đào tạo và phát triển............................................................... 35<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.5.3. Chính sách lương .................................................................................. 36<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.2.5.4. Chính sách phúc lợi xã hội.................................................................... 37<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.2.5.5. Chính sách giờ làm việc ........................................................................ 38<br /> 2.2.5.6. Môi trường làm việc.............................................................................. 38<br /> 2.2.5.7. Các hình thức khen thưởng và kỷ luật được trường áp dụng................ 39<br /> 2.2.5.8. Chế độ độc hại, bảo hộ lao động........................................................... 40<br /> <br /> 2.3. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc đối với cán bộ hành chính và nhân<br /> viên phục vụ tại trường ĐHKT Huế ...........................................................................40<br /> 2.3.1. Đặc điểm tổng thể điều tra........................................................................... 40<br /> 2.3.2. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố tạo động lực làm việc tại trường<br /> ĐHKT Huế ............................................................................................................ 42<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Kim Chi – K45B QTKDTH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 2.3.2.1. Lương thưởng và các chính sách phúc lợi. ........................................... 43<br /> 2.3.2.2. Môi trường làm việc.............................................................................. 44<br /> 2.3.2.3. Mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên............................................. 46<br /> 2.3.2.4. Chính sách đào tạo và thăng tiến .......................................................... 47<br /> 2.3.2.5. Sự hấp dẫn của bản thân công việc ....................................................... 48<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.3.2.6. Sắp xếp, bố trí công việc ....................................................................... 49<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.3.2.7. Đánh giá chung của đội ngũ cán bộ nhân viên về động lực làm việc... 49<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.3. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên về các yếu tố tạo động lực làm<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> việc......................................................................................................................... 50<br /> 2.3.3.1. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên phân theo độ tuổi .............. 50<br /> 2.3.3.2. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên phân theo thu nhập hàng tháng... 51<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.3.3. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên phân theo thời gian làm việc<br /> tại trường ............................................................................................................ 51<br /> 2.4. Kiểm định độ tin cậy của thang đo của các yếu tố cấu thành động lực làm việc<br /> <br /> K<br /> <br /> của nhân viên tại Trường ĐHKT Huế ........................................................................52<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.5. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cấu thành nên động lực làm việc của<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> nhân viên Trường ĐHKT Huế ....................................................................................54<br /> 2.5.1. Các giả thuyết trong mô hình ...................................................................... 54<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.5.2. Phân tích tương quan ................................................................................... 55<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.5.3. Đánh giá sự phù hợp của mô hình ............................................................... 55<br /> 2.5.4. Kiểm định các giả thuyết trong mô hình hồi quy tuyến tính bội................. 56<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.5.5. Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trong mô hình ....................................... 57<br /> CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> <br /> G<br /> <br /> CHO CÁN BỘ HÀNH CHÍNH VÀ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> <br /> N<br /> <br /> KINH TẾ HUẾ................................................................................................................................... 59<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 3.1. Định hướng ..........................................................................................................59<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 3.2. Giải pháp tăng cường động lực làm việc cho cán bộ hành chính và nhân viên<br /> trường ĐHKT Huế ......................................................................................................60<br /> 3.2.1. Giải pháp chung........................................................................................... 60<br /> 3.2.2. Giải pháp cụ thể........................................................................................... 60<br /> 3.2.2.1. Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến lương<br /> thưởng và các chế độ phúc lợi ........................................................................... 60<br /> 3.2.2.2. Giải pháp tao động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến môi<br /> trường làm việc .................................................................................................. 62<br /> <br /> SVTH: Huỳnh Thị Kim Chi – K45B QTKDTH<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2