intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Hương Giang - Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:144

603
lượt xem
98
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu về thực trạng chất lượng dịch vụ ăn uống được thực hiện tại nhà hàng khách sạn Hương Giang - Huế, qua đó đánh giá chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn qua ý kiến của khách hàng, tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng dịch vụ ăn uống, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng doanh thu, thu hút nhiều khách đến khách sạn trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Hương Giang - Huế

Ư<br /> <br /> TR<br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ---  ---<br /> <br /> G<br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN<br /> HƯƠNG GIANG - HUẾ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lê Thị Quỳnh Anh<br /> Lớp K46A - QTKD Tổng hợp<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> ThS. Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> Ư<br /> G<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> K<br /> <br /> đến trường<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành<br /> <br /> H<br /> <br /> luyện không<br /> <br /> IN<br /> <br /> Đại học Kinh tế Huế, nơi mà tôi đã học tập và rèn<br /> những về kiến thức chuyên ngành mà còn về các kỹ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> năng sống, những kinh nghiệm quý báu, được truyền đạt<br /> <br /> ́H<br /> <br /> từ các thầy cô cũng như các thế hệ anh chị đi trước, cho<br /> tốt nghiệp quan trọng này.<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> tôi nền tảng vững chắc giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận<br /> Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến thầy<br /> giáo, Thạc sĩ Lê Ngọc Liêm, người đã tận tình hướng dẫn tôi<br /> trong suốt quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br /> Lời cảm ơn tiếp theo tôi xin gửi đến Phòng tổ chức hành chính, nhà hàng khách sạn Hương Giang Huế, nơi mà<br /> tôi đã được nhận vào thực tập. Cám ơn các anh, chị trong<br /> khách sạn đã luôn quan tâm và tạo điều kiện cho tôi được<br /> trải nghiệm thực tế một cách tốt nhất, hoàn thành tốt công<br /> SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br /> <br /> tác thu thập số liệu thứ cấp cũng như sơ cấp, bài khóa luận<br /> <br /> i<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> Ư<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................................ii<br /> <br /> G<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................v<br /> <br /> Đ<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG ..........................................................................................................vi<br /> <br /> A<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ............................................................................vii<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ...........................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ..............................................................................................................1<br /> <br /> O<br /> <br /> 2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................1<br /> 2.1 Mục tiêu chung...............................................................................................................1<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể ...............................................................................................................1<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.3 Phương pháp nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................................5<br /> 2.4.1 Đối tượng nghiên cứu .................................................................................................5<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.4.2 Phạm vi nghiên cứu.....................................................................................................5<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.5 Bố cục đề tài ...................................................................................................................6<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................7<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH<br /> VỤ ĂN UỐNG TRONG NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN ...................................................7<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 1.1. Lý luận chung về chất lượng dịch vụ ăn uống trong nhà hàng, khách sạn................7<br /> 1.1.1. Khái niệm kinh doanh dịch vụ ăn uống....................................................................7<br /> <br /> 1.1.2. Các lý thuyết về chất lượng dịch vụ của nhà hàng trong khách sạn. ....................15<br /> 1.1.3. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ .....................................................................21<br /> 1.1.4. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh nhà hàng<br /> khách sạn.............................................................................................................................27<br /> 1.1.5. Cơ sở thực tiễn..........................................................................................................30<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ<br /> HÀNG KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG – HUẾ QUA Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA<br /> KHÁCH HÀNG .................................................................................................................33<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.1 Tổng quan về khách sạn Hương Giang – Huế. ..........................................................33<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 2.1.1 Thông tin chung về Khách sạn.................................................................................33<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Hương Giang - Huế....................34<br /> 2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Hương Giang – Huế.................................35<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1.4 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý và tình hình lao động của khách sạn Hương<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Giang – Huế ........................................................................................................................35<br /> <br /> A<br /> <br /> 2.1.5 Tình hình nguồn vốn và tài sản của khách sạn Hương Giang................................42<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.1.6 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong những năm từ 2013-2015....44<br /> 2.1.7 Các loại hình sản phẩm dịch vụ của khách sạn Hương Giang...............................47<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.1.8 Ảnh hưởng nhân tố môi trường đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống<br /> trong khách sạn Hương Giang - Huế.................................................................................50<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.2 Phân tích ý kiến đánh giá của đối tượng điều tra về CLDV ăn uống tại nhà hàng<br /> <br /> K<br /> <br /> khách sạn Hương Giang - Huế ..........................................................................................54<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.1 Đặc điểm đối tượng điều tra .....................................................................................54<br /> 2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố khám phá ......................58<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.3 Mức độ đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> khách sạn Hương Giang - Huế ..........................................................................................67<br /> 2.2.4. Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá giữa các nhóm đối tượng về chất lượng<br /> <br /> ́H<br /> <br /> dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Hương Giang – Huế. .......................................74<br /> 2.2.5. Phân tích hồi quy về mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến CLDV ăn uống<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> qua đánh giá của KH ..........................................................................................................80<br /> 2.2.6 Khả năng đến sử dụng dịch vụ trong tương lai của khách hàng ............................85<br /> 2.3 Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Hương<br /> Giang - Huế.........................................................................................................................86<br /> Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG THUỘC KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG - HUẾ ......89<br /> 3.1 Thực trạng, phương hướng của khách sạn Hương Giang - Huế ...............................89<br /> 3.1.1 Thực trạng..................................................................................................................89<br /> 3.1.2 Mục tiêu, phương hướng kinh doanh của khách sạn Hương Giang ......................95<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br /> <br /> iii<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 3.2 Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> Hương Giang - Huế............................................................................................................96<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 3.2.1 Nhóm giải pháp hoàn thiện phương tiện hữu hình .................................................96<br /> 3.2.2 Nhóm giải pháp nâng cao mức độ tin cậy ...............................................................98<br /> <br /> G<br /> <br /> 3.2.3 Giải pháp nâng cao mức độ đáp ứng .....................................................................100<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.4 Giải pháp nâng cao năng lực phục vụ....................................................................100<br /> <br /> A<br /> <br /> 3.2.5 Giải pháp nâng cao mức độ đồng cảm...................................................................103<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.............................................................. 105<br /> 3.1 Kết luận.......................................................................................................................105<br /> <br /> O<br /> <br /> 3.2 Kiến nghị.....................................................................................................................106<br /> 3.2.1. Đối với chính quyền và các ban ngành liên quan ................................................106<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.2.2 Một số kiến nghị đề xuất với công ty cổ phần Khách sạn Hương Giang - Huế .108<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ...............................................................................................110<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> Ế<br /> U<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0