Ư<br />
<br />
TR<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--- ---<br />
<br />
G<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN<br />
HƯƠNG GIANG - HUẾ<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Lê Thị Quỳnh Anh<br />
Lớp K46A - QTKD Tổng hợp<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
ThS. Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
Ư<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
K<br />
<br />
đến trường<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành<br />
<br />
H<br />
<br />
luyện không<br />
<br />
IN<br />
<br />
Đại học Kinh tế Huế, nơi mà tôi đã học tập và rèn<br />
những về kiến thức chuyên ngành mà còn về các kỹ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
năng sống, những kinh nghiệm quý báu, được truyền đạt<br />
<br />
́H<br />
<br />
từ các thầy cô cũng như các thế hệ anh chị đi trước, cho<br />
tốt nghiệp quan trọng này.<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
tôi nền tảng vững chắc giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận<br />
Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến thầy<br />
giáo, Thạc sĩ Lê Ngọc Liêm, người đã tận tình hướng dẫn tôi<br />
trong suốt quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br />
Lời cảm ơn tiếp theo tôi xin gửi đến Phòng tổ chức hành chính, nhà hàng khách sạn Hương Giang Huế, nơi mà<br />
tôi đã được nhận vào thực tập. Cám ơn các anh, chị trong<br />
khách sạn đã luôn quan tâm và tạo điều kiện cho tôi được<br />
trải nghiệm thực tế một cách tốt nhất, hoàn thành tốt công<br />
SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br />
<br />
tác thu thập số liệu thứ cấp cũng như sơ cấp, bài khóa luận<br />
<br />
i<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
Ư<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
̀N<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ............................................................................................................................ii<br />
<br />
G<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................v<br />
<br />
Đ<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG ..........................................................................................................vi<br />
<br />
A<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ............................................................................vii<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ...........................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ..............................................................................................................1<br />
<br />
O<br />
<br />
2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................1<br />
2.1 Mục tiêu chung...............................................................................................................1<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ...............................................................................................................1<br />
<br />
K<br />
<br />
2.3 Phương pháp nghiên cứu ...............................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................................5<br />
2.4.1 Đối tượng nghiên cứu .................................................................................................5<br />
<br />
H<br />
<br />
2.4.2 Phạm vi nghiên cứu.....................................................................................................5<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.5 Bố cục đề tài ...................................................................................................................6<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................7<br />
<br />
́H<br />
<br />
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH<br />
VỤ ĂN UỐNG TRONG NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN ...................................................7<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
1.1. Lý luận chung về chất lượng dịch vụ ăn uống trong nhà hàng, khách sạn................7<br />
1.1.1. Khái niệm kinh doanh dịch vụ ăn uống....................................................................7<br />
<br />
1.1.2. Các lý thuyết về chất lượng dịch vụ của nhà hàng trong khách sạn. ....................15<br />
1.1.3. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ .....................................................................21<br />
1.1.4. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh nhà hàng<br />
khách sạn.............................................................................................................................27<br />
1.1.5. Cơ sở thực tiễn..........................................................................................................30<br />
Chương 2: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ<br />
HÀNG KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG – HUẾ QUA Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA<br />
KHÁCH HÀNG .................................................................................................................33<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.1 Tổng quan về khách sạn Hương Giang – Huế. ..........................................................33<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
2.1.1 Thông tin chung về Khách sạn.................................................................................33<br />
<br />
̀N<br />
<br />
2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Hương Giang - Huế....................34<br />
2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Hương Giang – Huế.................................35<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1.4 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý và tình hình lao động của khách sạn Hương<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Giang – Huế ........................................................................................................................35<br />
<br />
A<br />
<br />
2.1.5 Tình hình nguồn vốn và tài sản của khách sạn Hương Giang................................42<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.1.6 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong những năm từ 2013-2015....44<br />
2.1.7 Các loại hình sản phẩm dịch vụ của khách sạn Hương Giang...............................47<br />
<br />
O<br />
<br />
2.1.8 Ảnh hưởng nhân tố môi trường đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống<br />
trong khách sạn Hương Giang - Huế.................................................................................50<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.2 Phân tích ý kiến đánh giá của đối tượng điều tra về CLDV ăn uống tại nhà hàng<br />
<br />
K<br />
<br />
khách sạn Hương Giang - Huế ..........................................................................................54<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.1 Đặc điểm đối tượng điều tra .....................................................................................54<br />
2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố khám phá ......................58<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.3 Mức độ đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
khách sạn Hương Giang - Huế ..........................................................................................67<br />
2.2.4. Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá giữa các nhóm đối tượng về chất lượng<br />
<br />
́H<br />
<br />
dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Hương Giang – Huế. .......................................74<br />
2.2.5. Phân tích hồi quy về mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến CLDV ăn uống<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
qua đánh giá của KH ..........................................................................................................80<br />
2.2.6 Khả năng đến sử dụng dịch vụ trong tương lai của khách hàng ............................85<br />
2.3 Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Hương<br />
Giang - Huế.........................................................................................................................86<br />
Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG THUỘC KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG - HUẾ ......89<br />
3.1 Thực trạng, phương hướng của khách sạn Hương Giang - Huế ...............................89<br />
3.1.1 Thực trạng..................................................................................................................89<br />
3.1.2 Mục tiêu, phương hướng kinh doanh của khách sạn Hương Giang ......................95<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br />
<br />
iii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
Ư<br />
<br />
3.2 Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
Hương Giang - Huế............................................................................................................96<br />
<br />
̀N<br />
<br />
3.2.1 Nhóm giải pháp hoàn thiện phương tiện hữu hình .................................................96<br />
3.2.2 Nhóm giải pháp nâng cao mức độ tin cậy ...............................................................98<br />
<br />
G<br />
<br />
3.2.3 Giải pháp nâng cao mức độ đáp ứng .....................................................................100<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.2.4 Giải pháp nâng cao năng lực phục vụ....................................................................100<br />
<br />
A<br />
<br />
3.2.5 Giải pháp nâng cao mức độ đồng cảm...................................................................103<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.............................................................. 105<br />
3.1 Kết luận.......................................................................................................................105<br />
<br />
O<br />
<br />
3.2 Kiến nghị.....................................................................................................................106<br />
3.2.1. Đối với chính quyền và các ban ngành liên quan ................................................106<br />
<br />
̣C<br />
<br />
3.2.2 Một số kiến nghị đề xuất với công ty cổ phần Khách sạn Hương Giang - Huế .108<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...............................................................................................110<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Quỳnh Anh<br />
<br />
iv<br />
<br />