intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng bảo hiểm ô tô tại Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:138

145
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã hệ thống hóa các vấn đề lí luận liên quan đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm ô tô của Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh; tìm hiểu về dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng bảo hiểm ô tô tại Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh; xây dựng được mô hình nghiên cứu về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh. Trên cơ sở đó xác định và đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các nhân tố trong mô hình tới chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua số liệu điều tra;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng bảo hiểm ô tô tại Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> ĐẠi HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> IN<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI HOÏC<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC<br /> KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG BẢO HIỂM Ô TÔ TẠI<br /> CÔNG TY BẢO VIỆT HÀ TĨNH<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Trần Thị Yến<br /> Lớp: K45B QTKD TH<br /> Niên khóa: 2011 - 2015<br /> <br /> Huế 05/2015<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Yến – K45B QTKDTH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: MỞ ĐẦU ........................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài.......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................1<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu.........................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 6. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU......................................................................14<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> <br /> IN<br /> <br /> CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG BẢO HIỂM Ô TÔ...................................14<br /> 1. DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ............................................................14<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1. Khái niệm dịch vụ............................................................................................14<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.1.1. Dịch vụ ......................................................................................................14<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ ................................................................................14<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1.3. Khái niệm về dịch vụ bảo hiểm.................................................................15<br /> 1.2. Khái niệm chất lượng dịch vụ .............................................................................16<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.2.1. Chất lượng dịch vụ ....................................................................................16<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2.2. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ ..............................................................17<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.2.3. Chất lượng dịch vụ bảo hiểm ....................................................................17<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.2.4. Các nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm ........................................................18<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.3. Bảo hiểm xe ô tô ..............................................................................................19<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.3.1. Khái niệm bảo hiểm ô tô ...........................................................................19<br /> 1.3.2. Đặc điểm chất lượng bảo hiểm xe ô tô......................................................19<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2. CÔNG TÁC DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẢO HIỂM XE Ô TÔ...20<br /> 2.1. Dịch vụ chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng<br /> bảo hiểm xe ô tô......................................................................................................20<br /> 2.1.1. Dịch vụ chăm sóc khách hàng...................................................................20<br /> 2.1.2. Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bảo hiểm xe ô tô .....................21<br /> 2.2. Nội dung hoạt động chăm sóc khách hàng bảo hiểm xe ô tô ..........................22<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Yến – K45B QTKDTH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> 2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bảo<br /> hiểm xe ô tô.............................................................................................................29<br /> 3. LÝ THUYẾT VỀ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH<br /> HÀNG BẢO HIỂM XE Ô TÔ ...................................................................................31<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3.1. Kỳ vọng và sự thỏa mãn của khách hàng bảo hiểm ô tô ................................31<br /> <br /> U<br /> <br /> 3.2. Lý thuyết về đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe ô tô...........................33<br /> <br /> H<br /> <br /> 4. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẢO HIỂM XE Ô TÔ .......................................36<br /> 4.1. Kinh nghiệm của thế giới................................................................................36<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.2. Kinh ngiệm của Việt Nam ...............................................................................38<br /> <br /> IN<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH<br /> HÀNG SỬ DỤNG BẢO HIỂM Ô TÔ TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT HÀ TĨNH.....40<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY BẢO VIỆT HÀ TĨNH .......................................40<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty............................................40<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.2. Những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được .......................................48<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1.3. Tình hình khai thác nghiệp vụ bảo hiểm xe ô tô .......................................49<br /> 2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> BẢO HIỂM Ô TÔ TẠI BẢO VIỆT HÀ TĨNH......................................................51<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1. Tổng quan thị trường bảo hiểm ô tô địa bàn tỉnh Hà Tĩnh........................51<br /> 2.2.2. Hoạt động phát triển đại lý và mở rộng thị trường bảo hiểm ô tô.............51<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.3. Hoạt động tư vấn bảo hiểm xe ô tô cho khách hàng .................................54<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.2.4. Hoạt động giám định tổn thất liên quan trách nhiệm bảo hiểm ................55<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.2.5. Hoạt động bồi thường và giải quyết bồi thường bảo hiểm........................56<br /> 2.2.5. Doanh thu bảo hiểm nói chung và ô tô nói riêng của Bảo Việt Hà Tĩnh .57<br /> <br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM<br /> SÓC KHÁCH HÀNG BẢO HIỂM Ô TÔ CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ TĨNH<br /> ................................................................................................................................61<br /> 2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu.........................................................................62<br /> 2.3.2. Thống kê mô tả số liệu điều tra .................................................................62<br /> 2.3.3. Đánh giá kiến thức khách hàng về sản phẩm ............................................65<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Yến – K45B QTKDTH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> 2.3.4.1. Kiểm định độ tin cậy của số liệu điều tra ...........................................68<br /> 2.3.4.2. Phân tích khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến đánh giá của khách<br /> hàng về chăm sóc khách hàng bảo hiểm ô tô của Bảo Việt.............................74<br /> 2.3.5. Định lượng vai trò của các nhân tố rút trích đến sự hài lòng của khách<br /> <br /> Ế<br /> <br /> hàng về dịch vụ chăm sóc khách sử dụng bảo hiểm ô tô của công ty Bảo Việt Hà<br /> <br /> U<br /> <br /> Tĩnh .....................................................................................................................81<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.5.1. Mô hình hiệu chỉnh ............................................................................81<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.3.5.2. Kết quả hồi quy...................................................................................81<br /> 2.3.6. Đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng bảo hiểm ô tô<br /> <br /> H<br /> <br /> của công ty BVHT thông qua kiểm định One-sample-T-tets. ............................89<br /> <br /> IN<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT<br /> LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẢO HIỂM Ô TÔ CỦA<br /> <br /> K<br /> <br /> CÔNG TY BẢO VIỆT HÀ TĨNH ..............................................................................93<br /> <br /> C<br /> <br /> 3.1. Định hướng làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng bảo hiểm ô tô của<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> công ty Bảo Việt Hà Tĩnh. .........................................................................................93<br /> <br /> IH<br /> <br /> 3.2. Giải pháp làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ cho vay tiêu<br /> dùng tại ngân hàng Đông Á chi nhánh Huế. ..............................................................94<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp về sự cảm thông..............................................................94<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp về sự tin cậy....................................................................95<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp về khả năng đáp ứng.......................................................95<br /> <br /> G<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................96<br /> <br /> N<br /> <br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................96<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................97<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Yến – K45B QTKDTH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮA VIẾT TẮT<br /> BH: Bảo hiểm<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BT: Bồi thường<br /> <br /> H<br /> <br /> CBBT: Cán bộ bồi thường<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> CBGĐ: Cán bộ giám định<br /> <br /> H<br /> <br /> DNBH: Doanh nghiệp bảo hiểm<br /> <br /> IN<br /> <br /> DN: Doanh nghiệp<br /> <br /> K<br /> <br /> DT: Doanh thu<br /> <br /> KĐ: Kiểm định<br /> <br /> IH<br /> <br /> NTX: Người trên xe<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> ĐTB: Điểm trung bình<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> GTKĐ: Giá trị kiểm định<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> BVHT: Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh<br /> <br /> N<br /> <br /> STBT: Số tiền bồi thường<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> TNDS: Trách nhiệm dân sự<br /> TNHH: Trách nhiệm hữu hạn<br /> MTV: Một thành viên<br /> KTV: Khai thác viên<br /> CNV: Công nhân viên<br /> VC: Vật chất<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Yến – K45B QTKDTH<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2