intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH TM Thảo Ái - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

328
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động bán hàng tại công ty TNHH TM Thảo Ái - Chi nhánh Huế; đánh giá thực trạng hiệu quả hoạt động bán hàng thông qua kết quả kinh doanh của công ty TNHH TM Thảo Ái – Chi nhánh Huế; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH TM Thảo Ái – chi nhánh Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH TM Thảo Ái - Chi nhánh Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận này, bên cạnh sự cố gắng của bản thân,<br /> tôi còn nhận được sự giúp đỡ của nhiều cá nhân và tổ chức. Với tình cảm<br /> chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến:<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> Toàn thể Thầy Cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh Trường<br /> Đại học Kinh Tế - Đại học Huế đã hướng dẫn, giảng dạy, cung cấp<br /> kiến thức và phương pháp trong 4 năm học qua.<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn cô Th.s Trần Hà Uyên Thi, người<br /> đã trực tiếp hướng dẫn, góp ý, giúp đỡ tôi về kiến thức và phương pháp<br /> để tôi hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc công ty TNHH TM<br /> Thảo Ái - chi nhánh Huế đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để<br /> tôi có thể thực tập tại công ty. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Phạm<br /> Ngọc Thành đã tận tình giúp đỡ, chỉ dẫn tôi trong suốt thời gian thực<br /> tập. Tôi xin gởi lời cảm ơn đến các Anh Chị ở Bộ phận Bán hàng,<br /> Bộ phận Dịch vụ và phòng Kế toán của công ty đã nhiệt tình giúp đỡ<br /> tôi trong quá trình thu thập số liệu.<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Tôi cũng xin gởi lời cảm ơn tới Thư viện Trường Đại học Kinh<br /> Tế Huế đã giúp đỡ tôi trong quá trình tìm kiếm và mượn tư liệu để<br /> phục vụ cho việc nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Tôi cũng không quên gởi lời cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn<br /> bè đã động viên, đóng góp ý kiến và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập,<br /> nghiên cứu và hoàn thành khóa luận.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Tùy Nhi<br /> SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Danh mục chữ viết tắt<br /> <br /> U<br /> <br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ<br /> <br /> H<br /> <br /> Danh mục bảng<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu.......................................................................................... 2<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 2<br /> <br /> C<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................... 3<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp ............................................. 3<br /> <br /> IH<br /> <br /> 4.2. Phương pháp thu thập và phân tích các dự liệu sơ cấp ........................................ 3<br /> 4.2.1. Nghiên cứu định tính ......................................................................................... 3<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 4.2.2. Nghiên cứu định lượng ..................................................................................... 4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................... 6<br /> <br /> G<br /> <br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................. 6<br /> 1.1. Cơ sở lí luận ......................................................................................................... 6<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.1.Hoạt động bán hàng ........................................................................................... 6<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng ............................................ 17<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động bán hàng ...................................................... 20<br /> 1.1.4. Chính sách bán hàng của doanh nghiệp .......................................................... 22<br /> 1.2. Cơ cở thực tiễn ................................................................................................... 31<br /> 1.2.1. Tổng quan thị trường xe máy ở Việt Nam ...................................................... 31<br /> 1.2.2. Tổng quan thị trường xe máy ở Tỉnh Thừa Thiên Huế ................................... 32<br /> CHƢƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA<br /> CÔNG TY TNHH TM THẢO ÁI - CHI NHÁNH HUẾ ..................................... 34<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH TM Thảo Ái - Chi nhánh Huế ........................... 34<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp .................................................................. 34<br /> 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ ....................................................................................... 35<br /> 2.1.3. Nguồn lực cơ bản ............................................................................................ 37<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2. Thực trạng hoạt động bán hàng tại công ty TNHH TM Thảo Ái – chi<br /> <br /> U<br /> <br /> nhánh Huế ................................................................................................................. 42<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.1. Chính sách giá ................................................................................................. 42<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.2.2. Chất lượng sản phẩm....................................................................................... 44<br /> 2.2.3. Sản phẩm và chính sách sản phẩm .................................................................. 44<br /> 2.2.4. Dịch vụ bán hàng ............................................................................................ 44<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.5. Vị trí điểm bán ................................................................................................ 45<br /> 2.2.6. Khuyến mãi ..................................................................................................... 45<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.7. Hoạt động nhân viên bán hàng ........................................................................ 45<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH TM Thảo Ái –<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> chi nhánh Huế .......................................................................................................... .46<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh ........................................................................ 46<br /> 2.3.2. Tình hình tiêu thụ theo sản phẩm .................................................................... 49<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.3.3. Tình hình tiêu thụ theo tháng của công ty ....................................................... 52<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.4. Chi phí cho hoạt động bán hàng...................................................................... 54<br /> 2.3.5. Đánh giá chung ............................................................................................... 56<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.4. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động bán hàng thông<br /> <br /> N<br /> <br /> qua khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng ........................................................... 56<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.4.1. Mô tả mẫu điều tra .......................................................................................... 56<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.4.2. Kiểm định thang đo ......................................................................................... 68<br /> 2.4.3. Đánh giá của khách hàng về các hoạt động bán hàng của công ty ................. 71<br /> CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG .............................................................. 82<br /> 3.1. Định hướng phát triển của công ty trong tương lai ............................................ 82<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cho công ty .......................... 83<br /> 3.2.1. Về giá sản phẩm .............................................................................................. 83<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 3.2.2. Về vấn đề sản phẩm và chất lượng sản phẩm ................................................. 84<br /> 3.2.3. Về vấn đề vị trí trưng bày ............................................................................... 84<br /> 3.2.4. Về dịch vụ bán hàng ........................................................................................ 85<br /> 3.2.5. Về vấn đề khuyến mãi ..................................................................................... 86<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3.2.6. Về vấn đề nhân viên ........................................................................................ 87<br /> <br /> U<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................. 89<br /> <br /> H<br /> <br /> 1. Kết luận ................................................................................................................. 89<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2. Kiến nghị ............................................................................................................... 90<br /> 2.1. Đối với cơ quan nhà nước .................................................................................. 90<br /> 2.2. Đối với Doanh nghiệp ........................................................................................ 90<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3. Đối với Piaggio Việt Nam.................................................................................. 91<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TM<br /> <br /> Thương mại<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> TP<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> PBĐB<br /> <br /> Phiên bảng đặc biệt<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Thu nhập doanh nghiệp<br /> <br /> CSKH<br /> <br /> Chăm sóc khách hàng<br /> <br /> DTBH<br /> <br /> Doanh thu bán hàng<br /> <br /> CCDV<br /> <br /> Cung cấp dịch vụ<br /> <br /> TC<br /> <br /> Tổ chức<br /> <br /> Chủ sở hữu<br /> <br /> GTTB<br /> <br /> Giá trị trung bình<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CSH<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> TNDN<br /> <br /> IN<br /> <br /> CBCNV Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> Giá trị kiểm định<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> GTKĐ<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2