Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận này, bên cạnh sự cố gắng của bản thân,<br />
tôi còn nhận được sự giúp đỡ của nhiều cá nhân và tổ chức. Với tình cảm<br />
chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến:<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
Toàn thể Thầy Cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh Trường<br />
Đại học Kinh Tế - Đại học Huế đã hướng dẫn, giảng dạy, cung cấp<br />
kiến thức và phương pháp trong 4 năm học qua.<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn cô Th.s Trần Hà Uyên Thi, người<br />
đã trực tiếp hướng dẫn, góp ý, giúp đỡ tôi về kiến thức và phương pháp<br />
để tôi hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc công ty TNHH TM<br />
Thảo Ái - chi nhánh Huế đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để<br />
tôi có thể thực tập tại công ty. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Phạm<br />
Ngọc Thành đã tận tình giúp đỡ, chỉ dẫn tôi trong suốt thời gian thực<br />
tập. Tôi xin gởi lời cảm ơn đến các Anh Chị ở Bộ phận Bán hàng,<br />
Bộ phận Dịch vụ và phòng Kế toán của công ty đã nhiệt tình giúp đỡ<br />
tôi trong quá trình thu thập số liệu.<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Tôi cũng xin gởi lời cảm ơn tới Thư viện Trường Đại học Kinh<br />
Tế Huế đã giúp đỡ tôi trong quá trình tìm kiếm và mượn tư liệu để<br />
phục vụ cho việc nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Tôi cũng không quên gởi lời cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn<br />
bè đã động viên, đóng góp ý kiến và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập,<br />
nghiên cứu và hoàn thành khóa luận.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Tùy Nhi<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Danh mục chữ viết tắt<br />
<br />
U<br />
<br />
Danh mục sơ đồ, biểu đồ<br />
<br />
H<br />
<br />
Danh mục bảng<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1<br />
1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 2<br />
<br />
IN<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu.......................................................................................... 2<br />
<br />
K<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................. 2<br />
<br />
C<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................... 3<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp ............................................. 3<br />
<br />
IH<br />
<br />
4.2. Phương pháp thu thập và phân tích các dự liệu sơ cấp ........................................ 3<br />
4.2.1. Nghiên cứu định tính ......................................................................................... 3<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
4.2.2. Nghiên cứu định lượng ..................................................................................... 4<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................... 6<br />
<br />
G<br />
<br />
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................. 6<br />
1.1. Cơ sở lí luận ......................................................................................................... 6<br />
<br />
N<br />
<br />
1.1.1.Hoạt động bán hàng ........................................................................................... 6<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng ............................................ 17<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động bán hàng ...................................................... 20<br />
1.1.4. Chính sách bán hàng của doanh nghiệp .......................................................... 22<br />
1.2. Cơ cở thực tiễn ................................................................................................... 31<br />
1.2.1. Tổng quan thị trường xe máy ở Việt Nam ...................................................... 31<br />
1.2.2. Tổng quan thị trường xe máy ở Tỉnh Thừa Thiên Huế ................................... 32<br />
CHƢƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA<br />
CÔNG TY TNHH TM THẢO ÁI - CHI NHÁNH HUẾ ..................................... 34<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
2.1. Tổng quan về Công ty TNHH TM Thảo Ái - Chi nhánh Huế ........................... 34<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp .................................................................. 34<br />
2.1.2. Chức năng nhiệm vụ ....................................................................................... 35<br />
2.1.3. Nguồn lực cơ bản ............................................................................................ 37<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.2. Thực trạng hoạt động bán hàng tại công ty TNHH TM Thảo Ái – chi<br />
<br />
U<br />
<br />
nhánh Huế ................................................................................................................. 42<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.1. Chính sách giá ................................................................................................. 42<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.2.2. Chất lượng sản phẩm....................................................................................... 44<br />
2.2.3. Sản phẩm và chính sách sản phẩm .................................................................. 44<br />
2.2.4. Dịch vụ bán hàng ............................................................................................ 44<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.5. Vị trí điểm bán ................................................................................................ 45<br />
2.2.6. Khuyến mãi ..................................................................................................... 45<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2.7. Hoạt động nhân viên bán hàng ........................................................................ 45<br />
<br />
C<br />
<br />
2.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH TM Thảo Ái –<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
chi nhánh Huế .......................................................................................................... .46<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh ........................................................................ 46<br />
2.3.2. Tình hình tiêu thụ theo sản phẩm .................................................................... 49<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.3.3. Tình hình tiêu thụ theo tháng của công ty ....................................................... 52<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.4. Chi phí cho hoạt động bán hàng...................................................................... 54<br />
2.3.5. Đánh giá chung ............................................................................................... 56<br />
<br />
G<br />
<br />
2.4. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động bán hàng thông<br />
<br />
N<br />
<br />
qua khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng ........................................................... 56<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.4.1. Mô tả mẫu điều tra .......................................................................................... 56<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.4.2. Kiểm định thang đo ......................................................................................... 68<br />
2.4.3. Đánh giá của khách hàng về các hoạt động bán hàng của công ty ................. 71<br />
CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br />
HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG .............................................................. 82<br />
3.1. Định hướng phát triển của công ty trong tương lai ............................................ 82<br />
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cho công ty .......................... 83<br />
3.2.1. Về giá sản phẩm .............................................................................................. 83<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
3.2.2. Về vấn đề sản phẩm và chất lượng sản phẩm ................................................. 84<br />
3.2.3. Về vấn đề vị trí trưng bày ............................................................................... 84<br />
3.2.4. Về dịch vụ bán hàng ........................................................................................ 85<br />
3.2.5. Về vấn đề khuyến mãi ..................................................................................... 86<br />
<br />
Ế<br />
<br />
3.2.6. Về vấn đề nhân viên ........................................................................................ 87<br />
<br />
U<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................. 89<br />
<br />
H<br />
<br />
1. Kết luận ................................................................................................................. 89<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2. Kiến nghị ............................................................................................................... 90<br />
2.1. Đối với cơ quan nhà nước .................................................................................. 90<br />
2.2. Đối với Doanh nghiệp ........................................................................................ 90<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3. Đối với Piaggio Việt Nam.................................................................................. 91<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
TM<br />
<br />
Thương mại<br />
<br />
KH<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
TP<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
PBĐB<br />
<br />
Phiên bảng đặc biệt<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
Thu nhập doanh nghiệp<br />
<br />
CSKH<br />
<br />
Chăm sóc khách hàng<br />
<br />
DTBH<br />
<br />
Doanh thu bán hàng<br />
<br />
CCDV<br />
<br />
Cung cấp dịch vụ<br />
<br />
TC<br />
<br />
Tổ chức<br />
<br />
Chủ sở hữu<br />
<br />
GTTB<br />
<br />
Giá trị trung bình<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
CSH<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
TNDN<br />
<br />
IN<br />
<br />
CBCNV Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
Giá trị kiểm định<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
GTKĐ<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tùy Nhi – K45 QTKDTH<br />
<br />